Bạn có biết đến bơ đậu phộng giảm cân hiệu quả tuyệt vời?

Bạn có biết đến bơ đậu phộng giảm cân hiệu quả tuyệt vời?

Bơ đậu phộng có lẽ không còn là thực phẩm trở nên xa lạ gì với tất cả mọi người. Ngoài hương vị thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng, bơ đậu phộng còn được biết tới vì công dụng giảm cân thần kỳ. Vậy cách làm bơ đậu phộng giảm cân như thế nào và cách sử dụng ra sao? Hãy cùng Minami tìm hiểu ngay bạn nhé!

1. Vì sao bơ đậu phộng giảm cân?

Vì sao ăn bơ đậu phộng giảm cân mang lại hiệu quả? Theo một nghiên cứu năm 2018 do Đại học Y khoa Houston thực hiện đã kết luận rằng những đứa trẻ được bổ sung bơ đậu phộng sẽ sở hữu hiệu quả ít nhất một lần một tuần sẽ giảm cân nhiều hơn những đứa trẻ khác. Vậy tại sao bơ đậu phộng lại có thể giúp bạn giảm cân an toàn?

1.1. Ăn bơ đậu phộng giúp bạn no lâu hơn

Đậu phộng là một nguồn thực phẩm vô cùng giàu chất xơ và Protein. Chúng có thể khiến bạn no lâu và dễ dàng kiểm soát cơn đói. Hơn nữa, nó đặc biệt hữu ích dành cho những người đang ăn kiêng.

1.2. Giúp duy trì năng lượng cơ thể

Chất xơ cùng lượng Potein sẽ ở trong cơ thể bạn đến 2.5 giờ. Đồng thời, năng lượng từ thực phẩm giàu Carbohydrate chỉ có thể kéo dài khoảng nửa giờ.

1.3. Tăng tỷ lệ trao đổi chất

Theo như kết quả của một nghiên cứu kết luận rằng mức tiêu thụ năng lượng của một người tăng 11% sau khi ăn đậu phộng giảm cân thường xuyên trong 9 tuần. Điều này cũng có nghĩa là bạn có thể đốt cháy lượng Calo dư thừa một cách nhanh chóng và giúp điều chỉnh cân nặng.

Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng bơ đậu phộng giảm cân
Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng bơ đậu phộng giảm cân

1.4. Bơ đậu phộng giảm cân chứa nhiều chất béo tốt

Chất béo không bão hòa đơn trong bơ đậu phộng có thể làm giảm mức độ Cholesterol xấu trong máu. Do đó, nó cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và bệnh tiểu đường. Ngoài ra, lạc cũng không chứa chất béo chuyển hóa – chất béo có hại này có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe.

1.5. Giữ ổn định đường huyết

Bơ đậu phộng giảm cân là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp. Điều này có nghĩa là chúng tiêu hóa chậm hơn và dần dần giải phóng đường vào máu. Do đó, việc bổ sung bơ đậu phộng giảm cân giúp cung cấp năng lượng lâu dài và giảm cảm giác thèm ăn.

Xem thêm: Mách bạn cách trị bệnh gout bằng lá trầu và nước dừa

2. Thành phần dinh dưỡng của bơ đậu phộng giảm cân mang lại

Bơ đậu phộng giảm cân có thành phần dinh dưỡng như thế nào là thắc mắc của hầu hết mọi người. Bạn hãy để Minami Việt Nam giải đáp nhé!

2.1. Chất béo trong bơ đậu phộng giảm cân

Trong bơ đậu phộng giảm cân có chứa nhiều chất béo, chủ yếu là chất béo không bão hòa đơn và chất béo không bão hòa đa. Đây là dưỡng chất được cấu tạo bởi Axit Oleic và Axit Linoleic. Hơn nữa, chất béo này có lợi cho sức khỏe và thường được dùng để làm dầu ăn dành cho người giảm cân.

2.2. Protein

Đậu phộng chính là một nguồn cung cấp Protein quen thuộc và dồi dào. Với 100 gram đậu phộng chứa 25.8 gram Protein. Do đó, lượng chất này chiếm 22 – 30% tổng lượng Calo. Điều này rất quan trọng nếu bạn là người tập thể dục và có mục tiêu xây dựng cơ bắp.

2.3. Các hợp chất thực vật khác

Hầu hết các loại đậu phộng hay lạc mang đến nhiều hợp chất thực vật và chất chống Oxy hóa có giá trị như P-Coumaric acid, Resveratrol, Isoflavones, Phytic acid, Phytosterols… Đây điều là những dưỡng chất vô cùng tuyệt vời cho sức khỏe của bạn.

3. Cách làm bơ phộng giảm cân hữu hiệu

Không cần bàn cãi về tác dụng giảm cân của bơ đậu phộng. Tuy nhiên các loại bơ đậu phộng trên thị trường có thể sẽ không đảm bảo tác dụng giảm cân do chúng chứa các chất phụ gia. Để yên tâm hơn, bạn hoàn toàn có thể làm bơ đậu phộng giảm cân tại nhà. Cách làm bơ đậu phộng giảm cân như sau:

Bạn hãy lưu ý cách làm bơ đậu phộng giảm cân để đạt hiệu quả cao
Bạn hãy lưu ý cách làm bơ đậu phộng giảm cân để đạt hiệu quả cao
  • Chọn đậu phộng loại ngon rồi đem rang chín vừa tới để không mất đi lượng dầu trong hạt. Vo nhẹ cho mất lớp vỏ bên ngoài.
  • Cho đậu phộng vào máy xay, xay nhuyễn cho đến khi thấy đậu phộng ra dầu thì cho dầu oliu, muối và đường vào xay tiếp. Tiếp tục làm cho đến khi thấy hỗn hợp sánh mịn thì ngừng lại.
  • Lấy bơ đậu phộng ra cho vào hũ thủy tinh và bảo quản trong tủ lạnh.

Với cách làm đơn giản trên đây, bạn sẽ có món bơ đậu phộng giảm cân với chất lượng đảm bảo, hợp vệ sinh và an toàn để sử dụng bất cứ lúc nào.

4. Cách sử dụng bơ phộng giảm cân tốt nhất

Để dùng bơ đậu phộng giảm cân đúng cách, bạn nên kết hợp chúng với các loại thực phẩm có hàm lượng Calo thấp để đảm bảo hiệu quả và cân bằng dinh dưỡng. Dưới đây sẽ là một số món ăn với bơ đậu phộng giảm cân mà bạn nên áp dụng.

4.1. Bánh mì cùng bơ đậu phộng

Sẽ có nhiều người ngạc nhiên khi thấy công thức này bánh mì giàu tinh bột và gây tăng cân. Tuy nhiên, nếu bạn dùng bánh mì sandwich hoặc bánh mì đen với bơ đậu phộng giảm cân thì dinh dưỡng rất cân bằng và không bị béo. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần phết bơ đậu phộng lên bánh mì với một lượng vừa đủ là đã có một bữa ăn ngon lành.

Bánh mì bơ đậu phộng được nhiều người yêu thích
Bánh mì bơ đậu phộng được nhiều người yêu thích

4.2. Salad bơ đậu phộng giảm cân

Nếu muốn dùng bơ đậu phộng với rau quả, bạn có thể làm món salad. Bạn có thể chọn vài loại rau xanh và trái cây tươi mà bạn thích ăn rồi cắt vừa ăn, xếp vào tô rồi rưới thêm nước cốt chanh, gia vị vừa ăn và 1 thìa canh bơ đậu phộng, trộn đều rồi thưởng thức. Salad bơ đậu phộng là món ăn rất được khuyến khích trong thực đơn giảm cân, bạn nên áp dụng thường xuyên nhé.

4.3. Sinh tố bơ đậu phộng

Đây là món ăn bạn có thể dùng vào bữa sáng. Bạn chỉ cần lấy một quả chuối chín, hai thìa bơ đậu phộng, thêm sữa tươi không đường vừa đủ cùng nửa hộp sữa chua cùng và đá xay cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn là dùng được. Với cách dùng bơ đậu phộng giảm cân này, bạn sẽ có một bữa sáng đầy dinh dưỡng và không cần ăn thêm bất cứ thực phẩm gì khác.

Sinh tố bơ đậu phộng giảm cân là trải nghiệm tuyệt vời
Sinh tố bơ đậu phộng giảm cân là trải nghiệm tuyệt vời

Xem thêm: Cùng Minami tìm hiểu phương pháp giảm cân DAS Diet!

Bơ đậu phộng giảm cân rất hữu hiệu bởi chúng giàu dinh dưỡng và chứa các chất béo không bão hòa đơn tốt cho sức khỏe. Hi vọng với những thông tin mà Minami Việt Nam vừa cung cấp qua bài viết, bạn sẽ có đủ thông tin để bắt đầu giảm cân với bơ đậu phộng. Bạn đừng quên bổ sung viên uống giảm cân Minami hiệu quả nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *