[GIẢI ĐÁP] Giảm cân bằng nước dứa hiệu quả không?

[GIẢI ĐÁP] Giảm cân bằng nước dứa hiệu quả không?

Dứa được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực như là làm nước ép, nấu cùng các nguyên liệu khác, trang trí… Hương vị dứa độc đáo, kết hợp giữa vị chua chua những cũng thơm ngọt nên cũng có nhiều người cho rằng dứa giúp giảm cân hiệu quả. Hàm lượng dinh dưỡng trong dứa dồi dào gồm các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như Canxi cùng các loại Vitamin B1, B6, C… Vậy việc giảm cân bằng nước dứa có là phương thức giảm cân an toàn hay không?

Qua bài chia sẻ sau đây, Minami sẽ giúp bạn hiểu rõ tác dụng của dứa cùng mối quan hệ giữa loại trái cây này đối với cân nặng và sức khỏe cũng như hiệu quả việc giảm cân bằng nước dứa nhé!

1. Những lợi ích mà dứa mang lại

Để tìm hiểu được giảm cân bằng nước dứa có hiệu quả hay không, bạn hãy cùng Minami Việt Nam tìm hiểu công dụng của dứa nhé! Dứa hay còn được biết đến với tên gọi là thơm – loại trái cây được trồng phổ biến tại các vùng cận nhiệt đới và nhiệt đới. Hình trụ tròn có nhiều mắt bao bọc xung quanh, khi chưa chín, nó có màu xanh đậm và dần ngả về màu vàng tươi.

Giá trị dinh dưỡng trong dứa vô cùng dồi dào. Đồng thời, nó cũng chứa nhiều dưỡng chất tốt với sức khỏe. Những lợi ích tuyệt vời mà dứa mà lại cho cơ thể điển hình như:

  • Hệ miễn dịch tăng cường: Hàm lượng Vitamin C, B6, Photpho dồi dào rất tốt cho việc đẩy lùi tiến trình lão hóa. Nhờ vậy, ngoài hiệu quả giảm cân bằng nước dứa, cơ thể còn được củng cố và tăng cường hệ miễn dịch mạnh hơn để chống lại những tác hại từ môi trường xung quanh, giảm thiểu nguy cơ mắc những bệnh lý về hô hấp, huyết áp, tim mạch…
  • Thúc đẩy tiêu hóa tốt hơn: Dứa là loại trái cây cung cấp chất xơ dồi dào giúp hệ tiêu hóa hoạt động ổn định và bảo vệ thành dạ dày. Đồng thời, Enzym trong dứa thúc đẩy quá trình chuyển hóa của chất đạm được diễn ra nhanh hơn, tránh gây nên các bệnh về đường ruột như đầy bụng, táo bón, khó tiêu…
  • Tốt cho mắt: quá trình thoái hóa bạch cầu chính là nguyên nhân chính gây nên hiện tượng mờ mắt ở người trung tuổi và cao tuổi. Dứa với khả năng chống Oxy hóa sẽ kéo dài quá trình thoái hóa này giúp cải thiện thị lực tốt hơn.
  • Phòng ngừa bệnh xương khớp: Có thể bạn không biết, ngoài Canxi thì lượng Mangan trong dứa rất cao. Chính vì thế sẽ ngăn chặn mắc những bệnh loãng xương cũng như đau nhức khớp ở người lớn tuổi.
  • Tăng cường sức khỏe bà bầu: Đa phần các dưỡng chất cần thiết cho hệ miễn dịch và sức khỏe đều có trong dứa. Phụ nữ mang thai trong ba tháng đầu thai kỳ nên hạn chế ăn dứa, sang tháng thứ 4 thì nên bổ sung nó trong thực đơn để quá trình sinh nở sau này diễn ra tốt hơn.
  • Các lợi ích khác: giải độc và thanh nhiệt cho gan cùng thận, giảm mỡ máu, chữa yếu sinh lý ở nam giới,…
Những lợi ích tuyệt vời của giảm cân bằng nước dứa
Những lợi ích tuyệt vời của giảm cân bằng nước dứa

2. Giảm cân bằng nước dứa mang lại hiệu quả nhờ đâu?

2.1. Giảm cân bằng nước dứa tốt cho quá trình trao đổi chất

Dứa có chứa một loại Enzyme gọi là Bromelain. Enzyme này giúp chuyển hóa Protein. Từ đó, việc giảm cân bằng nước dứa giúp đốt cháy mỡ thừa ở bụng. Enzyme Bromelain cũng hoạt động với các Enzyme khác như Lipase để tiêu hóa chất béo giúp ngăn chặn sự thèm ăn của bạn.

2.2. Nguồn chất xơ dồi dào

Ngoài việc là một nguồn cung cấp Vitamin C và Mangan tuyệt vời, phần thịt của dứa cũng là một nguồn cung cấp chất xơ dồi dào. Chất xơ có xu hướng làm bạn no bụng, giúp ăn ít hơn.

Lượng dưỡng chất tuyệt vời khi áp dụng phương pháp giảm cân bằng nước dứa
Lượng dưỡng chất tuyệt vời khi áp dụng phương pháp giảm cân bằng nước dứa

Xem thêm: Cùng Minami tìm hiểu phương pháp giảm cân DAS Diet!

2.3. Giảm cân bằng nước dứa thúc đẩy hệ tiêu hóa

Chiết xuất Bromelain là một chất hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả. Việc sử dụng nước ép dứa làm nước sốt cho các món thịt giúp làm mềm thức ăn, khiến chúng dễ tiêu hóa hơn. Tiêu hóa tốt đồng nghĩa với việc giảm cân nhanh chóng.

Nhà tư vấn dinh dưỡng, tiến sĩ Rupali Datta giải thích rằng: “Tiêu hóa không tốt có thể dẫn đến tăng cân, vì chúng ta không thể hấp thụ và đồng hóa các chất dinh dưỡng đúng cách. Hơn nữa, việc tiêu hóa không tốt cũng không thể loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể một cách hiệu quả. Điều này có thể dẫn đến làm chậm tốc độ trao đổi chất, khiến việc đốt cháy Calo trở nên khó khăn hơn”.

Chính vì thế, việc giảm cân bằng nước dứa vô cùng hiệu quả và an toàn.

3. Cách giảm cân bằng nước dứa hiệu quả

Cách 1: Dứa ngon nhất khi ăn tươi vì các Enzyme và chất dinh dưỡng bắt đầu biến mất nhanh chóng sau khi cắt. Vì vậy, cách làm nước ép dứa giảm cân đơn giản và nhanh nhất là gọt vỏ, loại bỏ mắt dứa, cắt nhỏ và cho vào máy xay sinh tố hoặc máy ép hoa quả lấy nước. Bạn chỉ cần cho thêm một chút đá nếu muốn uống lạnh.

Phương pháp giảm cân được nhiều người yêu thích
Phương pháp giảm cân được nhiều người yêu thích

Cách 2: Để tăng dược tính của dứa, bạn có thể kết hợp với các loại thực phẩm khác như gừng, dưa chuột, bạc hà. Cách giảm cân bằng nước dứa ép như sau:

  • Chuẩn bị 1 quả dứa, nửa quả dưa chuột cùng chút gừng và bốn lá bạc hà.
  • Chọn dứa chín và tươi sơ chế như ở cách trước.
  • Rửa sạch dưa chuột, gừng, bạc hà.

Lưu ý nếu dùng máy ép hoa quả, để có hiệu quả tốt nhất, bạn nên xen kẽ giữa các nguyên liệu cứng và mềm. Các nguyên liệu cứng hơn như gừng và dứa sẽ giúp nguyên liệu mềm hơn như bạc hà, dưa chuột di chuyển qua máng dẫn của máy ép hoa quả dễ dàng hơn.

Xem thêm: Hé lộ bí quyết giảm cân không tinh bột cực khoa học

Trên đây là những chia sẻ của Minami về phương pháp giảm cân bằng nước dứa an toàn và hiệu quả. Ngoài ra, việc kết hợp sử dụng viên uống giảm cân Minami cũng được nhiều người tin tưởng và lựa chọn nhờ đạt được kết quả nhanh chóng. Minami Việt Nam chúc bạn sớm sở hữu vóc dáng thon gọn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *