Hé lộ bí quyết giảm cân không tinh bột cực khoa học

Hé lộ bí quyết giảm cân không tinh bột cực khoa học

Tình trạng thừa cân béo phì ngày nay rất được nhiều người quan tâm. Nguyên nhân dẫn đến các tình trạng này là do một phần sự phát triển của xã hội quá hiện đại khiến cho bạn lười vận động, và áp lực đến từ công việc ngày và chế độ ăn uống không khoa học. Việc rối loạn dinh dưỡng ăn uống thiếu cân bằng dẫn đến việc tăng cân không kiểm soát do cơ thể tiêu thụ quá nhiều các chất không tốt như chất béo, đường, Carb tinh chế và bỏ quên bổ sung cho cơ thể các loại khoáng chất, Vitamin.

Thực đơn giảm cân không tinh bột cho những ai đang cần có một chế độ ăn kiêng một cách khoa học hoặc những bạn đang muốn cải thiện vóc dáng của mình một cách khỏe mạnh hơn. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có một thực đơn giảm cân không tinh bột mà vẫn đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

1. Tìm hiểu về chỉ số BMI – Body Mass Index

Trước khi đến với thực đơn giảm cân không tinh bột lành mạnh chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chỉ số BMI của cơ thể là gì nhé! Hiện nay, Tổ chức Y tế Thế giới thường sử dụng Chỉ số khối cơ thể BMI để xác định tình trạng thừa cân. Trước khi lên kế hoạch cho chế độ ăn, bạn cần tính chỉ số BMI để biết trọng lượng cơ thể như sau:

Chỉ số BMI = Cân nặng của bạn  / (chiều cao x chiều cao) của bạn

  • Chiều cao tính bằng mét. Trọng lượng tính bằng kg
  • Chỉ số BMI từ 18.5 đến 23 có nghĩa là bạn có thể trạng tốt và không bị gọi là béo phì.

Tuy nhiên, có rất nhiều người có chỉ số BMI bình thường nhưng nhìn vẫn béo. Đó là do lượng mỡ thừa, tập trung vào những vùng dễ nhìn như bụng, đùi, mông, bắp tay. Vì vậy, thực đơn giảm cân không tinh bột không chỉ dành cho những người béo phì mà ngay cả với những người muốn thay đổi và cải thiện vóc dáng bằng cách ăn uống một cách khoa học.

Chỉ số BMI vô cùng quan trọng khi giảm cân không tinh bột
Chỉ số BMI vô cùng quan trọng khi giảm cân không tinh bột

2. Những thực phẩm hạn chế trong thực đơn giảm cân không tinh bột

2.1. Tinh bột

Không phải vô cớ mà chế độ ăn kiêng Low Carb giảm cân không tinh bột trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Đây là cách để cắt giảm lượng Carbs nhiều nhất có thể, thay vào đó, bạn chỉ ăn chất xơ, Protein và chất béo. Điều này chứng tỏ tinh bột là thủ phạm hàng đầu khiến bạn tăng cân.

Tuy nhiên, tinh bột đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của não bộ. Đối với người Việt Nam, việc kiêng hoàn toàn tinh bột là điều khó khăn do thói quen ăn uống hàng ngày. Bạn không nhất thiết phải cắt giảm hoàn toàn tinh bột mà chỉ cần từ từ cắt giảm lượng cơm hàng ngày. Khi áp dụng thực đơn giảm cân không tinh bột, bạn hoàn toàn có thể thay gạo tẻ bằng gạo lứt vừa bổ dưỡng lại không gây tăng cân. Đồng thời, hạn chế tinh bột từ khoai tây, các loại hạt, bánh mì, bánh ngọt…

2.2. Hoa quả sấy khô

Tuy nhiên, bạn cũng không thể nào phủ nhận các loại hoa quả sấy khô mang đến giá trị dinh dưỡng và Vitamin có trong các loại hoa quả và rất được nhiều người ưa chuộng. Nhưng bạn không biết rằng, lượng đường trong loại đồ ăn này rất nhiều và được rất ít người để ý đến nó. Đây chính là lý do khiến việc thực đơn giảm cân không tinh bột không có chứa hoa quả sấy khô!

Hoa quả sấy không phải là thực phẩm được ưu tiên khi giảm cân không tinh bột
Hoa quả sấy không phải là thực phẩm được ưu tiên khi giảm cân không tinh bột

2.3. Các loại bánh ngọt

Đây chắc hẳn là một thử thách khá là khó khăn cho những tín đồ đam mê đồ ngọt như bánh kem, kem tươi,… Đây là những thực phẩm có chứa rất nhiều chất béo đặc biệt là rất nhiều đường và các chất hóa học không tốt cho cơ thể của chúng ta và sẽ gây tăng cân mất kiểm soát. Chính vì thế, bạn hãy bỏ ngay các loại đồ ngọt này trong thực đơn không tinh bột và đường nhé!.

Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế những đồ ăn chiên xào nhiều đâu mỡ và các loại hoa quả chứa nhiều Calo như nho, lê, sầu riêng khi áp dụng giảm cân không tinh bột.

Xem thêm: Phương pháp tập Gym giảm cân cho nam hiệu quả trong 7 ngày

3. Những loại thực phẩm cần có khi giảm cân không tinh bột

3.1. Chanh tươi

Chanh là loại quả chứa nhiều Axit và giúp cơ thể hấp thụ Canxi vô cùng dễ dàng. Hơn nữa, chanh là thần dược cho những ai có nhu cầu làm đẹp. Ngoài ra, quả chanh giúp thanh lọc cơ thể, đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng, giải độc gan, lọc máu hiệu quả. Bạn có thể uống nước chanh pha loãng thay nước ấm vào buổi sáng mỗi ngày. Việc sử dụng nước chanh pha với mật ong và nước ấm giảm cân không tinh bột cũng rất tốt cho mục tiêu giảm cân.

Sửu dụng chanh tươi giúp bạn giảm cân an toàn
Sửu dụng chanh tươi giúp bạn giảm cân an toàn

3.2. Đậu phụ

Là một món ăn không thể bỏ qua trong thực đơn giảm cân không tinh bột, đậu phụ chứa nhiều đạm thực vật nên giúp bạn no lâu. Đồng thời, nó còn làm tan mỡ thừa ở bụng. Bạn có thể ăn đậu phụ thay các món chính trong bữa ăn để đẩy nhanh quá trình thu nhỏ vóc dáng nhé!

3.3. Các loại ngũ cốc nguyên hạt và yến mạch

Chắc hẳn, nhiều người trong chúng ta cũng đã nghe nhiều công dụng mà ngũ cốc nguyên hạt mang đến trong việc giảm cân không tinh bột đúng không nào. Nhờ ưu điểm chứa rất nhiều chất xơ, ngũ cốc nguyên hạt không chỉ giúp bạn no lâu hơn, mà còn hỗ trợ hệ tiêu hóa tốt, điều hòa đường huyết đồng thời giảm được lượng Cholesterol trong máu.

Yến mạch với vị nhạt nên sẽ có rất ít người thích loại ngũ cốc này. Nhưng chính vì vị lạt của nó sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn vì bạn sẽ không sợ ăn mất kiểm soát vì ăn quá nhiều.

Giảm cân không tinh bột gắn liền với yến mạch
Giảm cân không tinh bột gắn liền với yến mạch

3.4. Trà xanh

Trà xanh được biết đến là loại thực phẩm chứa rất nhiều chất chống Oxy hóa cùng Vitamin E. Hơn nữa, sử dụng trà xanh còn giúp cho việc đốt cháy được lượng mỡ thừa trong cơ thể một cách hiệu quả.

Xem thêm: Người mắc bệnh gout ăn đậu bắp có được không?

Trên đây là những chia sẻ của Minami về việc giảm cân không tinh bột vô cùng an toàn và khoa học. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên sử dụng viên uống giảm cân Minami để nhanh chóng đạt được hiệu quả cải thiện cân nặng nhé! Minami Việt Nam chúc bạn thành công!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *