Hé lộ bí mật: Nhịn ăn tối có giảm cân không?

Hé lộ bí mật: Nhịn ăn tối có giảm cân không?

Nhịn ăn tối có giảm cân không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Bởi trong thế giới phát triển hiện nay, ngày càng có nhiều người có xu hướng giảm cân bằng cách nhịn ăn và nó dần hình thành thói quen mỗi ngày của họ.

Vậy liệu rằng nhịn ăn tối có giảm cân không? Bài viết hôm nay Minami sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên để bạn có được quyết định giảm cân an toàn và khoa học.

1. Lợi ích và tác hại của việc nhịn ăn tối có giảm cân?

Trước khi đi tìm hiểu “Nhịn ăn tối có giảm cân không?” thì chúng ta cần biết về lợi ích và tác hại mà nhịn ăn đem lại.

Không ăn bữa tối để giảm cân – Lợi ích và tác hại
Không ăn bữa tối để giảm cân – Lợi ích và tác hại

1.1 Lợi ích khi không ăn tối

Khi bạn nhịn ăn, lượng Insulin giảm xuống và Hormone tăng trưởng ở người (HGH) tăng lên. Các tế bào của bạn cũng bắt đầu các quá trình sửa chữa tế bào quan trọng và thay đổi các gen. Bên cạnh đó sẽ giúp bạn giảm cân và mỡ trong khoảng thời gian nhất định.

Nhịn ăn có thể giúp giảm lượng đường trong máu và các yếu tố nguy cơ bệnh tim nhất định, bao gồm cả Cholesterol LDL.

1.2 Tác hại khi nhịn ăn tối để giảm cân

Bạn không nên chỉ quan tâm đến việc nhịn ăn tối có giảm cân không mà hãy lưu ý đến những tác hại mà nhịn ăn gây ra. Khi bạn giảm đáng kể lượng Calo nạp vào cơ thể và bạn sẽ giảm cân nhưng nó cũng có thể gây ra tất cả các loại vấn đề sức khỏe, bao gồm cả mất cơ. Hơn nữa, khi bạn bắt đầu nhịn ăn cơ thể sẽ chuyển sang chế độ bảo tồn, đốt cháy Calo chậm hơn.

Tác dụng phụ của việc nhịn ăn bao gồm chóng mặt, nhức đầu, lượng đường trong máu thấp đau cơ, suy nhược và mệt mỏi. Nhịn ăn kéo dài có thể dẫn đến thiếu máu, suy giảm hệ thống miễn dịch, các vấn đề về gan và thận và nhịp tim không đều. Nhịn ăn cũng có thể dẫn đến thiếu hụt vitamin và khoáng chất, phá vỡ cơ bắp và tiêu chảy.

Các rủi ro càng trở nên phức tạp và nghiêm trọng hơn khi bạn nhịn ăn lâu hơn hoặc nếu bạn nhịn ăn liên tục.

2. Nhịn ăn tối có giảm cân không?

Nhịn ăn tối có giảm cân không?
Nhịn ăn tối có giảm cân không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ rằng việc nhịn ăn tối có giảm cân không thì câu trả lời là có. Bởi lẽ không ăn gì vào bữa tối, cơ thể con người trải qua một đêm dài trong tình trạng trống rỗng cơ thể sau đó sẽ ở trạng thái muốn tái sinh năng lượng một cách mạnh mẽ.

Thêm vào đó, tốc độ của chất béo và nhiệt lượng sẽ hoạt động nhanh để bổ sung vào chỗ thiếu. Điều này khiến các tế bào và cơ thể của bạn sẽ thèm ăn và khiến bạn có xu hướng ăn nhiều hơn.

Như vậy chắc hẳn bạn đã biết nhịn ăn tối có giảm cân không rồi chứ, nó chỉ giảm nhanh chóng trong giai đoạn đầu sau đó quá trình trao đổi chất chậm lại và thậm chí sẽ bị tăng cân ngược lại.

3. Phương pháp ăn kiêng giảm cân an toàn

Sau khi đã biết nhịn ăn tối có giảm cân không thì sau đây Minami sẽ chia sẻ tới bạn đọc một số phương pháp ăn kiêng giảm cân an toàn vô cùng hiệu quả và đơn giản nhé.

Phương pháp giảm cân an toàn và hiệu quả
Phương pháp giảm cân an toàn và hiệu quả

3.1 Nhịn ăn gián đoạn

Nhịn ăn tối có giảm cân không cũng sẽ phụ thuộc vào cách thức mà bạn thực hiện. Bạn có thể nhịn ăn gián đoạn – ăn kiêng xoay vòng giữa các giai đoạn nhịn ăn và ăn uống để giảm cân an toàn.

Có nhiều hình thức khác nhau đầu tiên là phương pháp 16/8 bao gồm việc giới hạn lượng Calo của bạn đến 8 giờ mỗi ngày. Tiếp theo là phương pháp 5:2 hạn chế lượng calo hàng ngày của bạn ở mức 500–600 Calo hai lần mỗi tuần.

Trong một đánh giá của các nghiên cứu, việc nhịn ăn không liên tục đã được chứng minh là giúp giảm 3–8% cân nặng trong vòng 3–24 tuần, tỷ lệ này lớn hơn đáng kể so với các phương pháp khác.

Nhịn ăn gián đoạn hạn chế thời gian bạn được phép ăn, đây là một cách đơn giản để giảm lượng Calo nạp vào cơ thể. Nhịn ăn gián đoạn có thể làm tăng quá trình đốt cháy chất béo trong khi vẫn duy trì khối lượng cơ bắp, có thể cải thiện sự trao đổi chất. Bên cạnh đó, nhịn ăn ngắt quãng có tác dụng chống lão hóa, cải thiện sức khỏe não bộ và nhiều lợi ích khác.

3.2 Chế độ ăn kiêng Low-Carb

Chế độ ăn kiêng Low-Carb là chế độ ăn kiêng phổ biến nhất để giảm cân, hạn chế lượng Carb của bạn thay vì Protein và chất béo. Nghiên cứu cho thấy rằng chế độ ăn ít Carb có thể làm giảm các yếu tố nguy cơ gây bệnh tim bao gồm mức Cholesterol cao và huyết áp. Chúng cũng có thể cải thiện lượng đường trong máu và mức Insulin ở người mắc bệnh.

3.3 Chế độ ăn ít chất béo

Giống như chế độ ăn kiêng Low-Carb, chế độ ăn kiêng ít chất béo đã phổ biến trong nhiều thập kỷ. Chế độ ăn ít chất béo bao gồm việc hạn chế lượng chất béo tiêu thụ ở mức 30% lượng Calo hàng ngày của bạn. Các nghiên cứu cho thấy rằng chế độ ăn này hỗ trợ trong việc giảm cân hiệu quả khi chúng ta nạp ít chất béo và giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

4. Kết hợp viên uống giảm câm Minami hiệu quả an toàn

Ngoài việc quan tâm đến “nhịn ăn tối có giảm cân không” thì bạn có thể tham khảo sản phẩm hỗ trợ giảm cân an toàn, nhanh chóng như viên uống giảm cân Minami Nhật Bản.

Viên uống giảm cân 12kg Minami Nhật Bản lâu nay đã được rất nhiều người tin dùng và là một trong những sản phẩm được đánh giá cao về hiệu quả giảm cân. Bởi sản phẩm đã được kiểm nghiệm lâm sàng khắt khe trước khi đưa đến tay người dùng.

Sản phẩm viên uống giảm cân 12kg Minami Nhật Bản
Sản phẩm viên uống giảm cân 12kg Minami Nhật Bản

Những thành phần nổi bật có trong viên uống giảm cân 12kg Minami bao gồm:

  • Chiết xuất lưới Salacia: Một loại thảo mộc quý được đánh giá tốt giúp giảm sự hấp thụ đường, giúp giảm đường huyết trong cơ thể
  • Bột cacao:  Cải thiện quá trình chuyển hóa chất béo và tăng năng lượng cho cơ thể. Không những thế, Cacao giúp ổn định đường huyết và chống Oxy hóa còn hạn chế được cảm giác thèm ăn.
  • Bột trái cây lên men (táo, dâu, berry):  Một số nhà nghiên cứu đã kết luận rằng lợi ích bột trái cây lên men giúp cải thiện các chức năng tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch kiểm soát nồng độ Cholesterol. Đồng thời, giúp thanh lọc cơ thể, đẩy chất béo ra bên ngoài, chuyển hóa Carbohydrate.
  • Chiết xuất cây Gymnema Sylvestre: Thành phần này đã được chứng minh là giúp giảm cân ở động vật và con người. Một nghiên cứu trên 60 người béo phì sử dụng chiết xuất Gymnema Sylvestre cho thấy trọng lượng cơ thể giảm từ 5 đến 6%.

4.2 Viên uống giảm cân 15kg + 25% mỡ thừa Minami

Nhịn ăn tối có giảm cân không không còn là nỗi băn khoăn của nhiều người khi đã có viên uống hỗ trợ giảm cân an toàn Minami. Nó giúp bạn có được thân hình thon gọn, vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người sử dụng.

Giảm cân an toàn với viên uống giảm cân 15kg Minami
Giảm cân an toàn với viên uống giảm cân 15kg Minami

Sản phẩm viên uống hỗ trỡ giảm cân Minami 15kg sở hữu những công dụng tuyệt vời, với bảng thành phần chiết xuất từ thiên nhiên.

  • Thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy năng lượng, chất béo dư thừa.
  • Cải thiện bài tiết Insula, ức chế các phản ứng ngọt tăng cường sức khỏe, phòng ngừa suy nhược.
  • Viên uống giảm cân Minami giúp bổ sung Enzyme và lợi khuẩn có lợi cho đường ruột.

Với những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã hiểu rõ về nhịn ăn tối có giảm cân không cũng như các cách giảm cân hiệu quả. Vậy hãy chọn cho mình một phương pháp giảm cân an toàn thay vì nhịn ăn hoàn toàn bạn nhé. Minami chúc bạn thành công trên con đường giảm cân!

Xem thêm: Phương pháp giảm cân an toàn khoa học hiệu quả nhanh chóng

Tập gì giảm cân nhanh nhất? Top 5 bài tập thần thánh tại nhà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *