[Giải đáp] Người bệnh bị Gout có nên ăn yến không?

[Giải đáp] Người bệnh bị Gout có nên ăn yến không?

Tổ yến từ lâu được biết đến là một loại thực phẩm quý hiếm trong việc bồi bổ sức khỏe và không chứa Purin. Nhưng liệu người bị Gout có nên ăn yến hay không? Hãy cùng Minami đi tìm hiểu ngay nhé!

1. Thành phần dinh dưỡng có trong tổ yến

Trước khi đi tìm hiểu bị Gout có nên ăn yến không thì chúng ta cần biết trong yến sào có chứa các thành phần dinh dưỡng nào đã nhé.

Yến sào (tổ yến) là một chất giống như keo được tạo ra từ nước bọt tiết ra từ các tuyến dưới lưỡi của chim yến trong mùa sinh sản. Yến sào là một loại thực phẩm đặc biệt được đánh giá cao do sự quý hiếm của chúng được cho là có giá trị dinh dưỡng cao và hương vị tinh tế.

Tổ yến có công dụng rất tốt cho sức khỏe của người bị Gout
Tổ yến có công dụng rất tốt cho sức khỏe của người bị Gout

Các thành phần dinh dưỡng trong tổ yến được các nhà khoa học chỉ ra có chứa một lượng dồi dào 18 loại axit amin khác nhau. Đây là một số loại mà cơ thể con người không thể tự sản xuất được mà phải có được thông qua nguồn thực phẩm.

Nước yến chứa một lượng đáng kể Axit Aspartic (4,69%) và Proline (5,27%), giúp thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào. Axit Sialic và Tyrosine (8,6%) tăng tốc độ phục hồi; Glucosamine giúp phục hồi sụn và bao khớp trong trường hợp thoái hóa khớp.

Ngoài các Axit Amin, yến sào còn chứa một lượng lớn Protein (45-55% một khối lượng) và Glycoprotein là một chất có năng lượng cao mà cơ thể dễ hấp thụ. Đối với yến sào rất giàu Canxi, Sắt, Kali và Magiê. Những khoáng chất này rất cần thiết cho hoạt động bình thường của cơ thể giúp tăng sức đề kháng với các yếu tố môi trường bên ngoài.

Xem thêm: [Sự thật] Người bị bệnh Gout có ăn được rau muống không?

2. Người bệnh bị Gout có nên ăn yến không?

Như đã phân tích ở trên, yến sào là loại thực phẩm mang giá trị dinh dưỡng cao và mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trao đổi về vấn đề người bị Gout có nên ăn yến không, theo các chuyên gia chỉ ra rằng người bị Gout hoàn toàn có thể ăn được tổ yến.

Người bị Gout có nên ăn yến hay không?
Người bị Gout có nên ăn yến hay không?

Sở dĩ tổ yến, nước yến tốt cho bệnh nhân Gout vì những lý do sau đây:

  • Các khoáng chất Canxi, Sắt, Kali,… trong yến sào giúp cải thiện bảo vệ xương chắc khỏe, tái tạo mô sụn khớp, tăng tiết chất nhờn ở sụn, giúp giảm đau nhanh chóng. Bên cạnh đó mức độ cân bằng của các khoáng chất này giúp tăng cường tuần hoàn, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.
  • Bệnh nhân gút có thể bổ sung yến sào trong chế độ ăn uống của mình, vì chúng chứa ít nhân Purin nên không gây hại cho sức khỏe.
  • Đặc biệt một số chất trong tổ yến có khả năng đào thải Axit Uric ra ngoài cơ thể. Điều này làm giảm các triệu chứng của bệnh và có lợi hơn cho những người bị bệnh gút.
  • Chế độ ăn uống mỗi ngày của người bệnh Gout là rất quan trọng, phải kiêng cữ rất nhiều thứ. Lâu dài sẽ làm cơ thể mệt mỏi, chán nản vì không đủ chất, không được ăn những món mình yêu thích. Khi ăn tổ yến có thể khiến bệnh nhân hồi phục sức khỏe và lấy lại tinh thần.

3. Cách chế biến tổ yến an toàn cho người bị bệnh Gout

Bên cạnh băn khoăn bị Gout có nên ăn yến hay không thì nhiều người vẫn còn một số thắc mắc về cách chế biến tổ yến đúng cách an toàn cho người bệnh. Bạn có thể tham khảo món ăn yến chưng với đường phèn vừa ngon vừa dễ làm dưới đây.

Yến chưng với đường phèn tốt cho người bệnh Gout
Yến chưng với đường phèn tốt cho người bệnh Gout

Chuẩn bị

  • Quả chà là đỏ khô
  • Đường phèn
  • Yến sào

Hướng dẫn cách làm 

  • Tổ yến làm sạch, ngâm trong nước ấm để rã thành sợi. Dùng tay bóp nhẹ cho tổ yến ráo nước.
  • Cho yến vào bát ngập nước sau đó cho một lượng đường phèn vừa phải và quả chà là đỏ khô.
  • Nấu trong 30 phút – 2 giờ. Thời gian thực sự phụ thuộc vào chất lượng của tổ yến mà bạn có. Nếu bạn nấu quá kỹ, yến sào sẽ bị nhão và vỡ ra và làm hỏng món ngon rất đắt tiền.
  • Nếm thử tổ yến – yến sào phải mềm, sền sệt là có thể dùng được.

4. Viên uống hỗ trợ điều trị bệnh Gout tốt nhất

Giờ đây, bị Gout có nên ăn yến không giờ không còn là nỗi băn khoăn của mọi người khi nhờ có viên uống trị Gout Anserine Minami Nhật Bản giúp giảm các cơn đau nhức.

Bị Gout có nên ăn yến - Không còn là nỗi lo khi có Minami
Bị Gout có nên ăn yến – Không còn là nỗi lo khi có Minami

Viên trị Gout Anserine Minami 240 viên là thực phẩm chức năng trị Gout nổi tiếng với thương hiệu Nhật Bản có các công dụng chính sau:

  • Giúp giảm lượng Acid Uric ở khớp xương

Salicin có trong dịch vỏ cây Western có tác dụng ức chế Enzyme Cyclooxygenase làm ngăn cản giải phóng các Prostaglandin viêm của cơ thể. Điều này giúp ngăn cản các quá trình gây viêm, có tác dụng chống viêm, giảm đau hiệu quả.

  • Giảm nhanh chóng các triệu chứng đau ở khớp

Anserine có trong chiết xuất cá ngừ có tác dụng làm giảm nồng độ Acid Uric máu ở những người có chỉ số Acid Uric máu cao. Giúp giảm chuyển hóa và hấp thụ chất đạm, tăng khả năng vận động cơ thể.

Xem thêm: Lượng Purin có trong cơ thể ảnh hưởng đến sức khỏe ra sao?

Qua bài viết trên, Minami đã giải đáp cho các bạn hiểu rõ về thắc mắc người bị Gout có nên ăn yến hay không. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn biết cách sử dụng tổ yến một cách an toàn, khoa học và hấp thu dinh dưỡng từ tổ yến hiệu quả nhất trong việc hỗ trợ điều trị bệnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *