Thực hư hiệu quả ăn trái cây sấy giảm cân hot hit hiện nay?

Thực hư hiệu quả ăn trái cây sấy giảm cân hot hit hiện nay?

Hoa quả sấy là một trong những loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao và cũng được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị của nó. Dạo gần đây phong trào ăn trái cây sấy giảm cân đang được nhiều người truyền tai nhau. Nhưng liệu tin đồn phương pháp giảm cân này có chính xác hay không? Bạn hãy cùng Minami tìm hiểu về hàm lượng dinh dưỡng cũng như thành phần tạo nên chúng qua bài viết dưới đây nhé!

1. Trái cây sấy giảm cân là gì?

Trái cây sấy là một món món ăn vặt nhẹ nhàng và nhiều người ưa chuộng bởi sự tiện lợi của nó. Trái cây sấy khô là những loại hoa quả tươi, sau khi được sơ chế, cắt lát mỏng thì được làm khô tới mức tối đa. Hiện nay, có nhiều phương pháp để sản xuất ra trái cây sấy giảm cân như phơi nắng, dùng lò nướng hay máy sấy trái cây chuyên nghiệp.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, trong trái cây khô có một lượng chất dinh dưỡng như trái cây tươi tự nhiên. Nếu tính theo trọng lượng dinh dưỡng, trong hoa quả sấy sẽ có chứa gấp 3.5 lần chất xơ cùng Vitamin và khoáng chất so với trái cây tươi. Những ai quan tâm sức khỏe đều biết chất xơ đặc biệt quan trọng với sức khỏe con người.

Trong đó phải kể đến Polyphenols có trong chất xơ giúp cải thiện lưu thông máu và hệ tiêu hóa. Từ đó, nó góp phần vào việc giảm thiểu đi tình trạng Oxy hóa và giảm thiểu bệnh tật. Riêng đối với hàm lượng C, trái cây sấy giảm cân sẽ không giảm đi quá nhiều so với trái cây tươi.

Trái cây sấy giảm cân được nhiều người yêu thích nhờ hương vị thơm ngon
Trái cây sấy giảm cân được nhiều người yêu thích nhờ hương vị thơm ngon

2. Hiệu quả trái cây sấy giảm cân ra sao?

Hiện nay có rất nhiều người đang tin dùng trái cây sấy khô giảm cân. Tuy nhiên dù trái cây khô có hàm lượng dưỡng chất không kém trái cây tươi nhưng điều này có đúng hay không? Điều này sẽ được Minami giải đáp ngay sau đây nhé!

Trái cây sấy giảm cân đã qua chế biến hầu hết đều đã trải qua trá trình loại bỏ nước nên hàm lượng Calories trong nó sẽ cao hơn trái cây tươi. Tiếp đến, vì khối lượng trái cây sấy cũng giảm đi so với nó ở phiên bản tươi nên thông thường, rất dễ khiến bạn ăn nhiều hơn trong vô thức.

Vì vậy, phải khẳng định, nếu bạn ăn quá nhiều hoa quả sấy giảm cân sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn. Việc ăn trái cây sấy giảm cân thực sự là một thử thách nếu bạn không tuân theo một quy chuẩn nhất định được chuyên gia dinh dưỡng khuyên áp dụng.

Bạn cần lên kế hoạch và liều lượng sử dụng trái cây sấy giảm cân
Bạn cần lên kế hoạch và liều lượng sử dụng trái cây sấy giảm cân

Tuy nhiên, so với những thực phẩm ăn vặt lành mạnh hơn để giảm cân như khoai lang luộc, bột yến mạch, các loại hạt hướng dương, hạt điều,… những loại trái cây sấy giảm cân chưa hẳn là lựa chọn tối ưu. Không những vậy, khi chế biến hoa quả để tạo hương vị lâu dài thì các nhà sản xuất sẽ thường cho thêm đường để món ăn không bị nhàm chán, tăng thêm hương vị.

Đó cũng là một trong những lý do khiến trái cây sấy khô dễ tăng cân hơn trái cây bình thường. Chính vì vậy, để đạt được hiệu quả ăn trái cây sấy giảm cân cao nhất, bạn cần lựa chọn các sản phẩm sấy khô đơn thuần và dành cho người ăn kiêng.

Xem thêm: Khám phá thức uống cacao giảm cân an toàn và hiệu quả nhất

3. Ăn trái cây sấy giảm cân như thế nào là đúng cách?

3.1. Chia nhỏ khẩu phần ăn cùng trái cây sấy giảm cân

Chia khẩu phần ăn hợp lý hơn là lưu ý quan trọng mà bạn cần lưu ý đến khi ăn kết hợp trái cây sấy giảm cân. Việc ăn quá nhiều chính là tình trạng mà nhiều người sẽ gặp phải bởi loại thức ăn này cực kì hấp dẫn. Vừa có vị ngọt lại có hương thơm của trái cây tươi nên rất dễ ăn. Nếu bạn có ý định dùng trái cây sấy giảm cân ăn vặt thì hãy đừng quên dùng túi nhựa hộp hộp đựng để phân chia thành khẩu phần ăn hợp lý và không nên ăn quá nhiều hoa quả cùng lúc.

3.2. Bổ sung Protein khi ăn trái cây sấy giảm cân

Khi bạn ăn trái cây sấy giảm cân, điều đó đồng nghĩa với bạn sẽ nạp một lượng đường nhất định vào cơ thể. Khi đó, cách tốt nhất để tốt cho sức khỏe đó là bạn nên ăn kèm trái cây sấy giảm cân với nhiều thực phẩm giàu Protein điển hình như các loại hạt, sữa chua. Hơn nữa, khi bổ sung những loại Protein, lượng đường hấp thụ vào sẽ giảm đi đáng kể và cũng giúp bạn hạn chế tối đa cơn đói.

Giảm cân bằng trái cây sấy hiệu quả nhờ chia nhỏ các bữa
Giảm cân bằng trái cây sấy hiệu quả nhờ chia nhỏ các bữa

Xem thêm: Thực hư hiệu quả ăn trái cây sấy giảm cân hot hit hiện nay?

3.3. Tự làm trái cây sấy giảm cân ngay tại

Thông thường, những loại trái cây sấy bán sẵn trên thị trường thường được cho thêm một số chất bảo quản không tốt cho sức khỏe mà lại có những loại có bổ sung thêm đường không tốt cho quá trình giảm cân của bạn. Do đó, cách tốt nhất để kiểm soát lượng Calo chính là tự làm trái cây sấy giảm cân ngay tại nhà. Quy trình này thực sự không hề khó khăn như bạn nghĩ và chỉ bao gồm vài bước như sau:

  • Bước 1: Rửa sạch và làm khô trái cây.
  • Bước 2: Cắt miếng vừa ă, các loại trái cây nhỏ hơn có thể để nguyên hoặc cắt đôi tùy ý. Ví dụ, với dâu tây, bạn có thể được cắt đôi hoặc cắt thành từng khoanh theo đường ngang. Quả anh đào có thể cắt đôi hoặc để nguyên quả. Bạn có thể để nguyên quả việt quất. Cắt mỗi miếng càng nhỏ hoặc mỏng thì càng nhanh mất nước.
  • Bước 3: Xịt nước chanh bán sẵn trên thị trường lên trái cây. Cách đơn giản nhất để phân tán đều nước chanh là giữ nó trong bình xịt an toàn thực phẩm và xịt lên trái cây. Điều này giúp trái cây sau khi sấy không bị đổi sang màu nâu. Nếu bạn không ngại trái cây sấy giảm cân sẽ có màu tối, có thể bỏ qua bước này.
  • Bước 4: Tiếp đó, bạn hãy xếp các lát trái cây vào khay và cho vào lò nướng. Đặt nhiệt độ từ 125 độ F đến 140 độ F. Nhiệt độ 125 độ F sẽ dẫn đến sản phẩm cuối cùng được khử nước đồng đều hơn. Trong khi cài đặt nhiệt độ ở 140 độ F sẽ làm cho việc khô diễn ra nhanh hơn một chút.
  • Bước 5: Bảo quản chúng trông hộp kín và giờ đây bạn đã có thể ăn trái cây sấy giảm cân do chính mình làm.
Tự làm trái cây sấy giảm cân tại gia giúp bạn đạt hiệu quả hoàn hảo
Tự làm trái cây sấy giảm cân tại gia giúp bạn đạt hiệu quả hoàn hảo

Trái cây sấy giảm cân thực sự là một loại thực phẩm rất tốt đối với sức khỏe con người và cũng tăng cường hàm lượng dưỡng chất cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng, điều đó chỉ xảy ra khi bạn tiêu thụ chúng với số lượng hợp lý. Đặc biệt hơn, bạn cũng đừng quên kết hợp viên uống giảm cân Minami để nhanh chóng đạt hiệu quả như mong muốn nhé! Minami chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *