Tiết lộ cách làm món ăn rau lang giảm cân ngay tại nhà

Tiết lộ cách làm món ăn rau lang giảm cân ngay tại nhà

Rau lang là một loại rau chứa nhiều chất dinh dưỡng và thanh mát vô cùng tốt cho sức khỏe. Đây không chỉ là một nguyên liệu bổ dưỡng mà còn giúp đỡ chị em rất nhiều trong quá trình giảm cân và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Vậy bạn đã biết cách chế biến những món ăn rau lang giảm cân chưa? Minami sẽ tiết lộ ngay qua bài chia sẻ dưới đây!

1. Ăn rau lang giảm cân có hiệu quả không?

1.1. Rau lang có hàm lượng Calories rất thấp

Mặc dù rau lang được nhiều người nghiên cứu là có chứa nguồn chất dinh dưỡng vô cùng cao và phong phú. Tuy nhiên, hàm lượng Calories có trong rau lại không quá cao. Đây cũng là một trong những lý do mặc dù ăn rất nhiều rau lang nhưng vẫn không bị tăng cân. Ngoài ra, rau lang giảm cân cũng sẽ giúp kiểm soát lượng Calories có trong cơ thể và thúc đẩy đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

1.2. Đánh tan các tế bào mỡ

Bạn thường sử dụng những bài tập thể dục với dụng cụ hỗ trợ như xe đạp tập, máy chạy bộ để giảm cân nặng, đánh tan mỡ thừa. Nhưng những dưỡng chất trong rau lang cũng được đánh giá có tác dụng đánh tan các tế bào mỡ tồn tại trong cơ thể. Từ đó, rau lang giảm cân giúp ngăn chặn quá trình tích tụ và hình thành mỡ thừa nên cơ thể sẽ được thon gọn và săn chắc hơn.

Ngoài ra, trong rau lang giảm cân còn giúp giảm lượng Cholesterol trong máu và phòng ngừa mỡ trong máu. Vì thế, khi ăn rau lang kết hợp các bài tập Cardio vừa giúp chúng ta giảm mỡ thừa nhưng cũng giúp phòng ngừa các căn bệnh về tim mạch.

Rau lang giảm cân hiệu quả nhờ chứa lượng Calories thấp và chất xơ dồi dào
Rau lang giảm cân hiệu quả nhờ chứa lượng Calories thấp và chất xơ dồi dào

1.3. Hàm lượng xơ dồi dào

Hàm lượng Calories thấp cùng lượng chất xơ dồi dào là hầu hết những ưu điểm của rau lang giảm cân khi người khác nhắc đến. Điều này giúp quá trình trao đổi chất của cơ thể được thúc đẩy và ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa hay phá hủy tế bào.

Việc sử dụng rau lang giảm cân thường xuyên cũng sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu và kích thích tiêu hóa nhanh. Bạn sẽ bất ngờ bởi hiệu quả nhanh chóng của rau lang giảm cân giúp bạn sở hữu cho mình vóc dáng thon gọn hơn.

Xem thêm: Khám phá thức uống cacao giảm cân an toàn và hiệu quả nhất

2. Các món ăn rau lang giảm cân nhiều người mê mẩn

2.1. Rau lang giảm cân xào tỏi

Đây là món ăn chiếm trọn lòng yêu thích của nhiều người và được nằm trong danh sách những món ăn phổ biến mà dùng rau lang giảm cân làm nguyên liệu chính. Món ăn này vừa giúp cho thực đơn của bạn thêm phong phú mà nó còn giúp quá trình giảm cân hiệu quả hơn.

  • Trước khi bắt đầu bạn chuẩn bị rau lang, tỏi và chút gia vị cơ bản
  • Sau đó bạn tiếp tục sơ chế rau bằng cách nhặt lá và lấy cọng non rửa sạch, để cho ráo nước.
  • Cho ít dầu oliu vào chảo, đợi nóng lên thì đập dập tỏi và phi cho thơm.
  • Tiếp tục cho rau lang vào xào chín và nêm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp.
Rau lang giảm cân xào tỏi được nhiều người yêu thích
Rau lang giảm cân xào tỏi được nhiều người yêu thích

2.2. Rau lang giảm cân luộc, hấp

Luộc hoặc hấp là hình thức được nhiều người sử dụng phổ biến trong các quá trình giảm cân. Vậy ăn rau lang luộc có giảm cân không? Việc chế biến theo cách luộc sẽ giúp cho chị em giữ nguyên được những tinh chất có trong rau và không chứa quá nhiều Calories. Phương pháp ăn này vừa giúp chị em tiết kiệm thời gian vừa giúp quá trình giảm cân được diễn ra nhanh chóng và an toàn hơn. Vì vậy, nó rất thích hợp cho những ai bận rộn, không có nhiều thời gian.

Cách thực hiện món ăn này đương nhiên cũng không quá phức tạp, ngược lại vô cùng đơn giản.

  • Rau lang đầu tiên bạn nhặt lấy lá và cọng non rồi sau đó rửa sạch với nước muối.
  • Sau đó bạn đun sôi nước lên, bỏ vào chút muối cho thấm gia vị.
  • Tiếp tục cho rau lang vào luộc đến khi chín vừa thì tắt bếp.
  •  Vớt rau ra để cho ráo nước và sử dụng. Vậy chúng ta nên ăn rau lang giảm cân luộc chấm gì để hiệu quả? Bạn chỉ cần một chén nước mắm không quá nhiều hoặc nước mắm chuyên dụng cho người ăn kiêng là bạn đã có thể chấm với rau rồi.
Tham đạm cùng rau lang giảm cân luộc
Tham đạm cùng rau lang giảm cân luộc

2.3. Canh rau lang nấu tép

Canh tép rau lang giảm cân là một món ăn vừa giúp giải nhiệt vào mùa hè, vừa cung cấp được đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể và giúp giảm cân hiệu quả. Vì thế, nó rất được nhiều người ưa chuộng khi hè đến. Việc sử dụng món này thường xuyên sẽ thúc đẩy quá trình tiêu hóa kích thích đốt cháy lượng mỡ thừa còn dư thừa.

  • Trước khi bắt đầu, bạn cũng phải chuẩn bị rau lang, tép đồng và hành tím cùng dầu oliu để giảm cân.
  • Sau khi đã có đầy đủ nguyên liệu thì sơ chế bằng cách lấy lá và cọng non rồi rửa sạch với nước muối. Tép đồng rửa sạch qua.
  • Cho chảo lên nóng chút và bỏ dầu vào cho sôi, sau đó cho hành tím vào phi cho thơm.
  • Tiếp theo cho tép đồng vào xào rồi tắt bếp.
  • Đun sôi nước vừa đủ cho gia đình.
  • Đợi nước sôi thì cho tép vào nấu khoảng 5 phút nữa.
  • Cho rau lang vào nấu sôi thêm lần nữa, nêm gia vị rồi tắt bếp.
Canh rau lang cùng tép cũng rất thơm ngon
Canh rau lang cùng tép cũng rất thơm ngon

Ăn rau lang giảm cân là một phương pháp giảm cân an toàn và không phải sử dụng thuốc giảm cân. Vì làm từ tự nhiên nên hiệu quả của chúng và không nhanh chóng trong thời gian ngắn. Chỉ cần bạn kiên trì thì một thời gian sau sẽ cảm nhận được cơ thể có sự thay đổi rõ rệt. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên kết hợp sử dụng viên uống giảm cân Minami để đạt hiệu quả nhanh chóng nhất nhé! Minami chúc bạn sớm sở hữu vóc dáng mi nhon!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *