TOP 5 bài tập Cardio giảm cân toàn thân cho nữ hiệu quả tuyệt vời

TOP 5 bài tập Cardio giảm cân toàn thân cho nữ hiệu quả tuyệt vời

Một thân hình đẹp, thon gọn, không có mỡ thừa là mơ ước của rất nhiều người. Để đạt được điều này, bên cạnh việc xây dựng một chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý thì tập thể dục thường xuyên cũng là điều quan trọng mà bạn cần thiết phải làm. Một trong những bài tập giúp đốt cháy mỡ thừa toàn thân và giảm cân hiệu quả đó chính là Cardio.

Vậy tập cardio giảm cân như thế nào? Bạn hãy cùng Minami tham khảo bài tập Cardio giảm cân toàn thân cho nữ giúp loại bỏ mỡ thừa hiệu quả ngay dưới đây nhé!

1. Thế nào là Cardio giảm cân toàn thân cho nữ

Cardio được viết tắt của Cardiovascular, mang nghĩa là các bài tập có liên quan tới tim mạch. Đây không phải là một bài tập cụ thể mà là một phương pháp kết hợp hệ thống nhiều bài tập. Các bài tập cardio giảm mỡ toàn thân cho nữ giúp cơ thể tăng đồng thời kiểm soát nhịp tim lại hỗ trợ quá trình lưu thông máu. Nhờ vậy, việc cung cấp nhiều Oxy tới toàn bộ cơ thể nói chung và tế bào cơ bắp nói riêng cũng được cải thiện theo hướng tích cực.

Hơn nữa, bài tập Cardio giảm cân toàn thân cho nữ còn cho phép các tế bào đốt cháy mỡ thừa của cơ thể hoạt động hiệu quả hơn cả trong cả quá trình tập luyện lẫn khi nghỉ ngơi. Cardio giảm cân toàn thân cho nữ có hai loại là Cardio cường độ cao và Cardio cường độ thấp:

  • HIIT là từ viết tắt của High Intensive Interval Training – bài tập cường độ cao ngắt quãng. Đây là một phương pháp vô cùng hiệu quả để đốt cháy Calo phát sinh trong và sau buổi tập. Bên cạnh lợi ích đốt nhiều Calo thì bài tập Cardio giảm cân toàn thân cho nữ cường độ cao còn một lợi ích khác nữa đó là làm tăng hệ số trao đổi chất BMR của cơ thể. Điều này giúp đốt năng lượng liên tục trong ngày và giảm mỡ nhanh hơn. Với bài tập HIIT, bạn chỉ nên tập tối đa trong 20 – 30 phút mà thôi.
  • LISS lđược viết tắt của Low Intensity Steady State – bài tập cường độ trung bình ổn định. Bạn có thể áp dụng LISS để phục hồi cơ thể và đốt cháy lượng mỡ thừa. Nếu bạn tập LISS trong khoảng thời gian 20 – 30 phút, cơ thể sẽ được phục hồi nhanh chóng. Ngoài ra, nếu bạn kiên trì luyện tập Cardio giảm cân toàn thân cho nữ trong khoảng thời gian một tiếng, Calo trong cơ thể sẽ được đốt cháy hiệu quả hơn.
HIIT và LISS là hai dạng bài tập Cardio giảm cân toàn thân cho nữ
HIIT và LISS là hai dạng bài tập Cardio giảm cân toàn thân cho nữ

Xem thêm: Bật mí phương pháp giảm cân cho người huyết áp thấp

2. Cardio giảm cân toàn thân cho nữ tác dụng như thế nào?

Bài tập Cardio giảm cân toàn thân cho nữ giúp điều khiển nhịp tim và duy trì nó trong một khoảng thời gian nhằm cung cấp lượng lớn Oxy cho tế bào. Vì vậy, nó mang lại nhiều tác dụng tích cực:

  • Đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.
  • Tăng cường thể chất, rèn luyện thân thể, nâng cao sức đề kháng.
  • Cải thiện hệ thống mạch máu và sức khỏe tim mạch.
  • Tăng cường khả năng phục hồi của cơ thể.
  • Giải tỏa căng thẳng, giảm stress.

Nhiều người thường tìm đến các bài tập Cardio giảm cân toàn thân cho nữ để nâng cao sức khỏe, tăng cường thể lực và có một vóc dáng đẹp. Nhưng nếu chỉ tập một bài tập duy nhất sẽ khiến bạn rất nhanh chán và không có động lực để duy trì tập luyện. Chính vì vậy, bạn hãy làm phong phú thêm kho các bài luyện tập của mình qua bài tập Cardio giảm cân toàn thân cho nữ mà Minami sẽ giới thiệu sau đây nhé!

Cardio giảm cân toàn thân cho nữ mang đến nhiều lợi ích sức khỏe
Cardio giảm cân toàn thân cho nữ mang đến nhiều lợi ích sức khỏe

Xem thêmTiết lộ bí kíp uống rau má giảm cân hiệu quả lành tính

3. Top 3 bài tập Cardio giảm cân toàn thân cho nữ

3.1. Bài tập đấm móc

Đấm móc là một bài tập Cardio giảm cân toàn thân cho nữ phổ biến hiện nay bởi nó tác dụng rất lớn vào phần nửa thân trên, đặc biệt là cơ vai và bắp tay. Đây là những vùng cơ thể ít có sự vận động, thường tích mỡ và khiến vóc dáng của bạn trở nên thô cứng, thiếu quyến rũ.

Động tác này sẽ rất quen thuộc đối với những ai đã từng biết đến boxing. Để thực hiện tốt động tác Cardio giảm cân toàn thân cho nữ này, bạn sẽ cần đến một bao cát hoặc nhờ đến sự hỗ trợ của người khác. Bạn sẽ luyện tập động tác này như sau:

  • Bước 1: Đứng thẳng người, hai chân dang rộng bằng vai.
  • Bước 2: Hai tay để ngang ngực và giữ ở tư thế thủ.
  • Bước 3: Đấm từ dưới lên trên theo hình vòng cung đồng thời hơi xoay người qua bên phải nếu bạn dùng tay trái để đấm vào bao cát hoặc tay người hỗ trợ.
  • Bước 4: Sau đó bạn thu tay về, đổi tay và thực hiện tương tự. Thực hiện 10 – 15 lần mỗi bên rồi chuyển sang động tác khác.
Bài tập Cardio đấm móc đốt mỡ hiệu quả
Bài tập Cardio đấm móc đốt mỡ hiệu quả

3.2. Cardio giảm cân toàn thân cho nữ – Leo núi chéo chân

Đây là một bài tập Cardio giảm cân toàn thân cho nữ tại nhà rất tốt cho việc giảm mỡ bụng. Khi tập bài tập này, bạn hãy thử tưởng tượng mình đang đi leo núi, nhưng thay vì bước những bước thẳng, bạn hãy bước chéo chân. Cách thực hiện động tác như sau:

  • Bước 1: Bạn vào tư thế nằm chống đẩy.
  • Bước 2: Co gối trái lên cao nhất có thể và đưa đầu gối của bạn hướng về phía eo bên phải.
  • Bước 3: Sau đó bạn nhanh chóng thu chân về và đổi bên. Thực hiện 10 – 15 lần mỗi bên rồi chuyển sang động tác khác.
Leo núi chéo chân là bài tập được nhiều người áp dụng
Leo núi chéo chân là bài tập được nhiều người áp dụng

3.3. Cardio giảm cân – Gập bụng co gối

Một trong các bài tập Cardio giảm cân toàn thân cho nữ lại giúp đốt mỡ thừa vùng bụng, mông và bắp đùi hiệu quả nhất mà chị em không nên bỏ qua đó chính là bài tập gập bụng co gối. Với động tác này, các cơ ở vùng bụng, đùi, mông sẽ bị tác động liên tục giúp lưu thông máu và làm tan mỡ thừa hiệu quả. Để thực hiện động tác, bạn làm như sau:

  • Bước 1: Nằm ngửa, lưng không chạm đất mà nâng lên tạo với mặt đất, sàn nhà một góc 45 độ.
  • Bước 2: Bạn để 2 bàn tay để chạm đất và để sát vào hông.
  • Bước 3: Đưa 2 chân lên cao so với mặt đất, co chân lại và gập càng gần ngực càng tốt. Thực hiện 10 – 15 lần mỗi bên rồi chuyển sang động tác khác.
Cardio giảm cân toàn thân gập bụng co gối
Cardio giảm cân toàn thân gập bụng co gối

Trên đây là các thông tin cũng như các bài tập Cardio giảm cân toàn thân cho nữ tập luyện tại nhà mà Minami muốn giới thiệu đến bạn. Mong rằng những bài tập này sẽ giúp bạn sớm có được vóc dáng mơ ước cũng như một thể lực dồi dào cho mọi hoạt động. Minami chúc bạn thành công!

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *