Bỏ túi 3 tips xây dựng thực đơn giảm cân cho nữ khoa học và hiệu quả

Bỏ túi 3 tips xây dựng thực đơn giảm cân cho nữ khoa học và hiệu quả

Áp dung những tips xây dựng thực đơn giảm cân cho nữ khoa học là yếu tố quan trọng quyết định thành bại của cả quá trình giảm cân. Thực tế cho thấy có rất nhiều chị em phụ nữ do thực hiện chế độ giảm cân sai cách nên đã bị phản tác dụng. Chính vì vậy, để đạt được hiệu quả giảm cân cho nữ hoàn hảo, bạn hãy bỏ túi ngay top 3 tips mà Minami chia sẻ dưới đây.

1. Top 3 nguyên tắc xây dựng thực đơn giảm cân cho nữ

Vóc dáng thon gọn đều là mong muốn của chị em phụ nữ hiện nay. Đó chính là lý do của sự gia tăng không ngừng hàng trăm phương pháp cùng vói các chế độ giảm cân khác nhau. Điều này đã khiến cho hầu hết chị em hoang mang và đắn đo không biết lựa chọn cách giảm cân nào. Nhưng có một điểm chung ở tất cả các phương pháp này là thực đơn giảm cân luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu được nhắc đến. Chính vì vậy, để thiết lập được thực đơn giảm cân cho nữ hiệu quả, bạn cần tuân thủ những nguyên tắc sau:

1.1. Quản lý lượng Calo cần thiết mỗi ngày

Việc quản lý lượng Calo là nguyên tắc vô cùng quan trọng phục vụ cho quá trình giảm cân cho nữ. Lượng Calo nạp vào cơ thể được hình thành từ những thực phẩm mà bạn bổ sung vào các bữa hàng ngày. Theo như Minami đã chia sẻ, lượng Calo này sẽ được tiêu thụ khi bạn vận động, làm việc hay học tập hoặc bất kì một hoạt động nào khác. Một người có cân nặng hợp lý khi lượng Calo nạp vào bên trong cơ thể tương đương với lượng Calo tiêu thụ.

Calo nạp vào cơ thể khi không được tiêu thụ hết sẽ chuyển hoá và tích tụ thành mỡ. Chính vì vậy, để giảm cân thành công bạn cần kiểm sát tốt lượng Calo nạp vào cơ thể. Bạn cần tính lượng Calo trong thực đơn giảm cân cho nữ để biết mỗi ngày mình nạp vào bao nhiêu Calo. Tuỳ thuộc vào tính chất công việc hay nhu cầu vận động của mỗi người mà có sự tăng giảm Calo cho hợp lý.

Hiện nay, có rất nhiều app thông minh giúp bạn ghi nhớ và tính toán số Calo trong thực đơn giảm cân cho nữ. Nhờ vậy, việc kiểm soát lượng Calo nạp vào thể mỗi ngày cũng trở nên dễ dàng hơn.

Muốn giảm cân cho nữ hiệu quả thì lượng Calo nạp vào cơ thể phải nhỏ hơn Calo tiêu thụ
Muốn giảm cân cho nữ hiệu quả thì lượng Calo nạp vào cơ thể phải nhỏ hơn Calo tiêu thụ

1.2. Phân bổ lượng Protein, chất xơ cùng tinh bột khoa học

Ăn thực phẩm gì để giảm cân cho nữ tại nhà hiệu quả là câu hỏi của đại đa số những người có mong muốn giảm cân. Theo các chuyên gia, để quá trình giảm cân vừa đạt được hiệu quả cao, vừa đảm bảo cơ thể khoẻ mạnh cần tập trung ăn những thực phẩm sau:

1.2.1. Bổ sung thực phẩm giàu Protein

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong 1 gram Protein cũng có chứa đến 5 Calo. Tuy nhiên, quá trình để chuyển hoá chất đạm thành Protein cung cấp Calo cho cơ thể sẽ mất nhiều thời gian thông thường khoảng 4 giờ đồng hồ. Việc sử dụng thực phẩm giàu Protein sẽ giúp bạn no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn vặt. Từ đó, nó hỗ trợ giảm cân cho nữ một cách đáng kể. Đây cũng là tips được nhiều chị em áp dụng nhất.

Xem thêm[GIẢI ĐÁP] Phương pháp giảm cân với hạt é hiệu quả ra sao?

1.2.2. Lựa chọn các thực phẩm giàu chất xơ

Chất xơ thường có trong hầu hết các loại rau củ. Theo lời khuyên của các chuyên gia, một chế độ ăn giản cân khoa học sẽ không thể thiếu đi sự có mặt của chất xơ. Trong thực đơn giảm cân cho nữ, lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể là 25 gram mỗi ngày. Chất xơ cùng với Protein chính là hai loại dưỡng chất giúp no lâu được khuyến khích sử dụng. Chất xơ hoà tan có khả năng hấp thụ nước để tạo thành một loại gel làm chậm quá trình tiêu hoá thức ăn. Khi thức ăn được tiêu hoá chậm, nguồn năng lượng cấp cho cơ thể một cách từ từ đủ để đáp ứng có các hoạt động ban ngày nên bạn sẽ không có cảm giác đói, từ đó ăn ít hơn.

Thiết lập thực đơn giảm cân cho nữ khoa học cần lưu ý những nguyên tắc nào?
Thiết lập thực đơn giảm cân cho nữ khoa học cần lưu ý những nguyên tắc nào?

1.2.3. Thực phẩm có chứa ít tinh bột

Trong 1 gram tinh bột có chứa đến 4 Calo. Với người trưởng thành, chỉ cần ăn 500 gram tinh bột là đã có đủ năng lượng hoạt động cả ngày. Nhưng chắc chắn bạn không thể chỉ sử dụng đồ ăn tinh bột vì nó sẽ gây mất cân bằng các dưỡng chất trong cơ thể. Bởi vậy, trong thực đơn giảm cân cho nữ bạn chỉ nên sử dụng những loại thực phẩm có chứa ít tinh bột. Bạn có thể thay vì ăn cơm gạo trắng hãy chuyển sang gạo lứt, thay vì bánh mỳ thường hãy chuyển sang bánh mỳ lúa mạch nguyên chất,… Điều này vô cùng hợp lý cho chế độ ăn giảm cân cho nữ hiệu quả mà khoa học.

Sử dụng các thực phẩm chứa ít tinh bột vừa tốt cho sức khoẻ, vừa hỗ trợ giảm cân cho nữ
Sử dụng các thực phẩm chứa ít tinh bột vừa tốt cho sức khoẻ, vừa hỗ trợ giảm cân cho nữ

1.3. Chia nhỏ các bữa trong chế độ ăn giảm cân cho nữ

Rất nhiều người lầm tưởng rằng việc ăn quá nhiều bữa trong một ngày sẽ càng khiến cho cân nặng trở nên tồi tệ hơn. Bạn hãy nhớ rằng, việc ăn bao nhiêu bữa trong một ngày không quan trọng, quan trọng là tổng lượng Calo bạn nạp vào cơ thể là bao nhiêu.

Thay bằng nạp Calo tập chung vào ba bữa chính trong một ngày, bạn có thể phân bổ đều ra thành nhiều bữa ăn. Việc chia nhỏ các bữa ăn trong ngày sẽ giúp năng lượng bạn nạp vào cơ thể được đốt cháy và tiêu thụ tối đa. Đồng thời, nó cũng là phương pháp hay ho giúp bạn tránh được tâm lý ăn để thoả sức chiếc bụng đói. Đồng thời, đây cũng là cách giảm cân cho nữ đơn giản ngay tại nhà.

Bạn hãy chia nhỏ các bữa ăn giúp giảm cân an toàn
Bạn hãy chia nhỏ các bữa ăn giúp giảm cân an toàn

2. Thực phẩm chức năng Minami giảm cân cho nữ hiệu quả tại nhà

Việc quan tâm đến thực đơn hàng ngày giúp bạn đạt được mục tiêu giảm mỡ cho nữ an toàn. Tuy nhiên, để nâng cao hiệu quả, bạn hãy sử dụng viên uống giảm cân 15kg + 25% mỡ thừa Minami đến từ Nhật Bản được nhiều người vô cùng yêu thích.

Viên uống giảm cân Minami 15kg + 25% mỡ thừa là giải pháp giảm cân an toàn của Nhật vượt trội với những công dụng:

  • Viên uống giảm cân Minami 15kg + 25% mỡ thừa giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột: Thanh lọc cơ thể và đào thải độc tố giúp hỗ trợ làm đẹp da. Bạn sớm sở hữu vóc dáng cân đối và lượng mỡ bụng giảm tối đa. Khi sử dụng sản phẩm, bạn nên uống nhiều nước, điều này sẽ giúp nhuận tràng và chống táo bón hiệu quả.
  • Giảm mỡ nội tạng và hạn chế hấp thụ đường giúp tăng cường trao đổi chất. Hơn nữa, khi bạn sử dụng viên uống giảm cân 15kg + 25% mỡ thừa của Nhật sẽ vừa cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể, vừa giảm nguy cơ béo phì hay các dấu hiệu mắc các bệnh liên quan đến tiêu hóa.
Viên uống Minami giúp giảm cân cho nữ hiệu quả
Viên uống Minami giúp giảm cân cho nữ hiệu quả

Trên đây là 3 tips giúp bạn thiết lập chế độ ăn giảm cân cho nữ cơ bản và quan trọng nhất bạn nhất định phải biết nếu muốn giảm cân hiệu quả. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn phân tích và đưa ra được lựa chọn phương pháp giảm cân khoa học phù hợp với bạn nhất. Minami chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *