Top các app tính calo thức ăn hiện đại, dễ sử dụng nhất

Top các app tính calo thức ăn hiện đại, dễ sử dụng nhất

App tính calo thức ăn được coi là “vị cứu tinh” cho những ai mong muốn có một chế độ dinh dưỡng và luyện tập khoa học mà không biết tự áp dụng công thức tính calo. Chính vì vậy các app tính lượng calo ra đời với mục đích giúp những người thừa cân, béo phì có thể dễ dành trong việc giảm cân, tìm lại vóc dáng khỏe đẹp.

Hiện nay đã có một số đơn vị cho ra đời những app tính cũng như các ứng dụng tính lượng calo bằng Tiếng việt đơn giản, miễn phí, dễ sử dụng. Hãy cùng Minami tìm hiểu xem các app tính calo hot nhất hiện nay là gì nhé!

1. App tính calo thức ăn là gì?

Calo là một đơn vị đo năng lượng, dùng để tính hàm lượng chất dinh dưỡng trong thức ăn nạp vào cơ thể. Cơ thể hấp thụ thức ăn và chuyển hóa nó thành calo năng lượng để duy trì sự sống và thực hiện tất cả các hoạt động trong cơ thể và các hoạt động bên ngoài. Khi cơ thể con người đốt cháy một số năng lượng nhiều hơn lượng calo được hấp thụ vào cơ thể sẽ giúp giảm cân, loại bỏ mỡ thừa một cách hiệu quả.

App tính calo thức ăn là ứng dụng đang thu hút rất nhiều sự quan tâm bởi tính tiện dụng của nó mang lại trong thời đại công nghệ số hiện nay. Đây là một trợ thủ đắc lực đối với những người thừa cân, béo phì muốn cải thiện vóc dáng hay những người muốn giữ dáng.

Tham khảo Nên đốt cháy bao nhiêu calo một ngày để giảm cân khoa học?

App đo lường lượng calo thức ăn là trợ thủ đắc lực giúp bạn có một lối sống lành mạnh
App đo lường lượng calo thức ăn là trợ thủ đắc lực giúp bạn có một lối sống lành mạnh

2. Tại sao cần dùng app tính calo thức ăn?

Nếu như áp dụng các cách tính calo thông thường thì sẽ rất mất thời gian và khó có thể biết được chính xác lượng calo mình đã dung nạp và tiêu thụ. Nhưng các app tính calo ra đời là những ứng dụng công nghệ hiện đại và tiện lợi nhằm hỗ trợ đo lường năng lượng mà bạn nạp vào từ thức ăn một cách chính xác. Đồng thời giúp bạn tính toán một chế hộ dinh dưỡng hợp lý cũng như tìm hiểu được rất nhiều gợi ý luyện tập phù hợp để giữ dáng cân đối.

Có thể nói đây là những bước tiến vượt bậc của công nghệ hiện đại, hỗ trợ tối đa cho quá trình ăn uống và luyện tập giảm cân của người dùng. Đã có rất nhiều người dùng app tính lượng calo như một phương pháp quản lý cân nặng và đã có hiệu quả đáng kể. Bạn sẽ không còn phải đau đầu với những công thức tính calo phức tạp trong khẩu phần ăn giảm cân nữa.

Tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế như số lượng app sử dụng tiếng Việt còn ít. Vậy các app tính lượng calo được nhiều người sử dụng nhất hiện nay là gì?

3. Một số app tính calo thức ăn đang chiếm lượt tìm kiếm nhiều nhất

3.1. App MyFitnessPal

Đây là một trong những công cụ tính calo phổ biến nhất hiện nay. Ứng dụng MyFitnessPal sẽ giúp bạn theo dõi cân nặng chính xác và tính toán ra lượng calo nên hấp thụ trong một ngày. Bên cạnh đó, app này còn mẫu thực đơn ăn uống chất lượng và một nhật kí tập luyện phù hợp. Đặc biệt nó còn có chức năng check barcode ghi nhớ thực đơn bữa ăn yêu thích nhất của bạn, giúp bạn ghi nhớ dễ dàng.

App MyFitnessPal có kho dữ liệu lớn
App MyFitnessPal có kho dữ liệu lớn
  • Ưu điểm:

Tuy không phải là app tính calo bằng tiếng Việt nhưng dữ liệu về dinh dưỡng có trong app này cực lớn, khoảng 5 triệu loại thức ăn. Bạn có thể dùng tính năng thêm thông tin calo tự động cho bữa ăn nếu bạn là người bận rộn, không có thời gian để bổ sung đầy đủ thông tin.

  • Nhược điểm:

Hầu hết các loại thực phẩm được tải lên trong app từ những người dùng khác. Vì vậy, độ chính xác của chúng chưa cao. Kích thước một phần ăn trong dữ liệu của app hơi khó chỉnh, gây một số khó khăn cho người dùng.

3.2. App tính calo thức ăn Lose it!

Lose it! là app tính lượng calo thức ăn dựa trên số liệu sức khỏe của bạn, nó có thể tính lượng calo trong thức ăn đồng thời cho ta những chế độ tập luyện riêng biệt. Đặc biệt app Lose it! có một máy quét mã vạch cho các loại thực phẩm đóng gói, còn các loại thực phẩm đã ăn sẽ được lưu lại và nhanh chóng được nhập lại sau này.

  • Ưu điểm:

Lose it! có cơ sở dữ liệu thực phẩm hoàn chỉnh với các nhà hàng nổi tiếng, những loại thực phẩm có thương hiệu được nhóm chuyên gia của họ xác minh. Ứng dụng cho phép bạn đặt lời nhắc để ghi lại các bữa ăn để tiện so sánh, từ đó cân đối chế độ ăn uống và luyện tập.

Lose it! nằm trong top 20 app tính calo tốt nhất
Lose it! nằm trong top 20 app tính calo tốt nhất
  • Nhược điểm:

Ứng dụng này có thể khó điều hướng đối với một số người sử dụng, khó để tính giá trị dinh dưỡng của chúng. Ngoài ra Lose it! không có tính năng theo dõi Vitamin và khoáng chất.

3.3. App tính calo thức ăn Sparkpeople

Đây là một bộ đếm calo được tích hợp đầy đủ tính năng khác như theo dõi dinh dưỡng, hoạt động trong ngày, mục tiêu và quá trình tập luyện của các bạn.

  • Ưu điểm:

Dễ dàng tạo ra nhật kí sử dụng món ăn và lưu lại vào các ngày hôm sau là ưu điểm nổi bật của app này. Công thức nấu ăn rất dễ áp dụng, bạn có thể thấy tổng lượng calo, carbs, chất béo và Protein vào cuối mỗi ngày. Ngoài ra, app có đầy đủ các tài nguyên về nhiều chủ đề khác nhau và có một tùy chọn để xem dữ liệu dưới dạng biểu đồ hình tròn.

  • Nhược điểm:

Sparkpeople không phải là app tính calo bằng tiếng Việt có thể khiến người dùng mới choáng ngợp vì nó chứa rất nhiều thông tin. Nội dung dàn trải và đôi khi bạn sẽ gặp sự cố khi thêm thực phẩm vào trong ứng dụng.

4. App tính calo miễn phí dễ tải, dễ sử dụng bạn không nên bỏ qua

4.1. FatSecret

FatSecret là một công cụ đếm calo miễn phí, bao gồm: nhật ký thực phẩm, dữ liệu dinh dưỡng, công thức nấu ăn lành mạnh, nhật ký tập thể dục và biểu đồ trọng lượng.

Ứng dụng miễn phí FatSecret
Ứng dụng miễn phí FatSecret
  • Ưu điểm:

FatSecret là công nghệ đo calo dễ sử dụng, nó hiển thị lượng calo tiêu thụ mỗi ngày của bạn và có chế độ tổng kết hàng tháng. Các cơ sở dữ liệu thực phẩm khá toàn diện, bao gồm nhiều siêu thị và thức ăn từ các nhà hàng. Hơn nữa, FatSecret có thể hiển thị lượng carb thừa rất tiện dụng cho những người ăn kiêng low-carb.

  • Nhược điểm:

App tính calo này có giao diện tương đối lộn xộn và khó hiểu với những người bắt đầu sử dụng.

4.2. MapMyRun

Ứng dụng này hiện có hơn 5 triệu người cài đặt sử dụng trên Android. Đây là app theo dõi các tuyến đường chạy, khoảng cách, tốc độ theo thời gian bằng cách sử dụng PGS.

  • Ưu điểm:

Với những người mới chạy, MapMyRun cho phép bạn tìm kiếm các tuyến đường chạy phù hợp, hỗ trợ cho người dùng những thao tác, bài tập luyện cơ bản, dễ sử dụng. Điều đặc biệt ở app tính calo này là có thể kết nối với giày chạy bộ thông minh Under Armour và đưa ra các chỉ số như số lần chạm đất, số bước mỗi phút, nhịp tim,…

  • Nhược điểm:

MapMyRun không có khả năng liên kết như một trang mạng xã hội thu nhỏ. Sự đo lượng calo giải phóng khi đi bộ chưa hoàn toàn chính xác nếu người dùng hoạt động nhẹ nhàng, chưa đúng cách.

MapMyRun cho phép người dùng truy cập định vị
MapMyRun cho phép người dùng truy cập định vị

Ngoài ra, hiện nay ở Việt Nam công nghệ rất phát triển. Đã có một số team công nghệ đang xây dựng những ứng dụng tính calo trong thức ăn bằng tiếng Việt để có thể giúp được nhiều người dùng Việt Nam sở hữu vóc dáng mơ ước.

Trên đây Minami đã chia sẻ toàn bộ những thông tin về các app tính calo thức ăn. Có thể nói đi cùng sự phát triển của công nghệ hiện đại, những app đo calo bằng tiếng Việt sẽ là một giải pháp hỗ trợ tối ưu nhất cho những người mong muốn sở hữu vóc dáng cân đối. Hãy áp dụng ngay để có một thân hình mơ ước nhé. Minami Việt Nam luôn đồng hành cùng bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *