Mách bạn cách chữa gout bằng dứa hiệu quả mà an toàn

Mách bạn cách chữa gout bằng dứa hiệu quả mà an toàn

Chữa gout bằng dứa có lại hiệu quả ra sao là thắc mắc của rất nhiều người. Nhiều người tỏ ra nghi ngờ khi nghe nói dùng dứa có thể chữa khỏi bệnh gout hay ít nhất, nó cũng giúp làm giảm bớt các triệu chứng của bệnh. Để tìm hiểu thêm về phương pháp chữa gout bằng dứa, bạn hãy cùng Minami tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Thế nào là bệnh gout?

Bệnh gout là dạng viêm khớp xảy ra khi nồng độ Acid Uric trong máu tăng vượt ngưỡng cho phép. Khi nồng độ Acid Uric tăng cao, tinh thể muối Urat bắt đầu hình thành và lắng đọng tại các khớp. Từ đó, gây tình trạng viêm và còn làm phát sinh các triệu chứng đau nhức dữ dội.

Bệnh gout cấp tính đề cập đến giai đoạn mà các tinh thể muối Urat mới lắng đọng tại khớp. Lúc này, chỉ mới ảnh hưởng tới một vài khớp. Bệnh gout cấp sẽ xuất hiện mức đau nặng nhất khoảng 15 – 24 giờ đầu tiên. Triệu chứng điển hình dễ gặp ở giai đoạn này là việc xuất hiện những cơn đau nhức kéo dài khoảng 5 – 10 ngày.

Nếu không có biện pháp can thiệp điều trị gout cấp kịp thời sẽ làm phát sinh hệ lụy nguy hiểm. Nhất là bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính và kèm theo nhiều biến chứng tai hại. Thông thường, bệnh gout sẽ ảnh hưởng đến vùng khớp nơi tiếp giáp giữa ngón chân cái và bàn chân của bạn. Các triệu chứng của cơn gout cấp thường bùng phát và tấn công rất bất ngờ.

Điều này gây cản trở và làm giảm khả năng thực hiện các hoạt động hàng ngày của người bệnh. Hiện nay, cũng có rất nhiều phương pháp chữa gout từ thiên nhiên an toàn được nhiều người tìm kiếm để không cần phải uống những loại thuốc điều trị có tác dụng phụ. Trong đó, phải kể đến cách chữa gout bằng dứa vô cùng lành tính nhưng hiệu quả được nhiều người chia sẻ.

Chữa gout bằng dứa là phương pháp cải thiện bệnh hiệu quả
Chữa gout bằng dứa là phương pháp cải thiện bệnh hiệu quả

2. Phương pháp chữa gout bằng dứa hiệu quả ra sao?

Quả dứa có chứa đầy đủ các Vitamin, Enzyme cùng chất chống Oxy hóa vô cùng tốt cho sức khỏe. Dứa là loại trái cây có tính kiềm, không chứa Purin. Chính vì vậy, chữa gout bằng dứa sẽ giúp người bệnh giảm đau hiệu quả. Bệnh nhân ăn dứa sẽ không làm nặng thêm tình trạng bệnh cũng như không làm tăng nồng độ Axit Uric trong máu.

Thậm chí, một số chất dinh dưỡng và hợp chất trong quả dứa có thể làm giảm các triệu chứng đau nhức mà bệnh gout gây nên. Để hiểu kĩ và rõ hơn, hãy để Minami lý giải giúp bạn.

2.1. Chữa gout bằng dứa hiệu quả nhờ Bromelain

Đây là tên một loại Enzym có trong dứa. Bromelain được biết đến với tác dụng làm giảm viêm và hỗ trợ tiêu hóa tuyệt vời. Mặc dù chưa có nghiên cứu nào trực tiếp chỉ ra mối liên hệ giữa Bromelain với bệnh gout, nhưng cũng có nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng Bromelain có khả năng làm giảm các triệu chứng viêm do gout gây ra.

Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể an tâm áp dụng phương pháp chữa gout bằng dứa để loại bỏ cơn đau nhanh chóng nhé!

2.2. Dưỡng chất Folate

Hàm lượng Folate có trong một miếng dứa khoảng 250 gram chiếm 7% tổng nhu cầu Folate hàng ngày của cơ thể được khuyến nghị. Việc tiêu thụ folate có khả năng phá vỡ một loại Protein có tên Homocysteine. Protein này được tìm thấy với nồng độ cao ở những người mắc bệnh gout.

Nhờ đó, chữa gout bằng dứa sẽ là phương pháp giúp bạn giải quyết nỗi đau do bệnh gout gây ra. Bạn sẽ không còn phải lo lắng hay bị cản trở sinh hoạt vì cơn đau đột ngột, bất ngờ.

Những dưỡng chất có trong dứa giúp tăng hiệu quả của chữa gout bằng dứa
Những dưỡng chất có trong dứa giúp tăng hiệu quả của chữa gout bằng dứa

2.3. Vitamin C giúp chữa gout bằng dứa đạt hiệu quả

Trong 250 gram dứa sẽ có chứa lượng Vitamin C tương đương 131% hàm lượng được khuyến nghị hàng ngày. Theo Mayo Clinic, các thực phẩm bổ sung chứa Vitamin C có vai trò giúp làm giảm nồng độ Acid Uric của cơ thể.

Trong các nghiên cứu khoa học, mối liên hệ giữa việc bổ sung Vitamin C với việc làm giảm số lượng, cũng như cường độ các cơn gout cấp được khẳng định có hiệu quả cao. Nghiên cứu năm 2013 cho thấy rằng việc tiêu thụ các thực phẩm bổ sung chứa Vitamin C giúp làm giảm đáng kể nồng độ Acid Uric trong máu của các bệnh nhân gout.

Chính vì vậy, chữa gout bằng dứa là phương pháp an toàn với sức khỏe của bạn. Theo một nghiên cứu khi theo dõi lượng Vitamin C nạp vào hàng ngày qua chế độ ăn của 47.000 nam giới. Kết quả là những đối tượng tiêu thụ nhiều Vitamin C hơn trong vòng 10 năm ít có nguy cơ mắc bệnh gout hơn. Từ đó càng thêm khẳng định việc chữa gout bằng dứa sẽ mang lại hiệu quả an toàn.

Xem thêm[GIẢI ĐÁP] Người mắc bệnh gout kiêng gì để cải thiện bệnh?

2.4. Chất xơ cần thiết cho người bệnh gout

Có thể bạn chưa biết, trong dứa rất giàu chất xơ – một chất dinh dưỡng giúp giữ cho hệ tiêu hóa của bạn luôn được khỏe mạnh. Trong một nghiên cứu được thực hiện, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng chế độ ăn giàu chất xơ có thể làm giảm triệu chứng viêm của bệnh gout.

Ngoài ra, các thực phẩm giàu chất xơ cũng có xu hướng có nguồn gốc từ thực vật và chứa ít Purin. Điều này rất có lợi cho các bệnh nhân gout trong việc ngăn ngừa cơn gout cấp xuất hiện. Đây cũng chính là lý do giúp chữa gout bằng dứa được nhiều người chia sẻ và tin dùng.

Dứa sở hữu lượng chất xơ và Vitamin C được chuyên gia dinh dưỡng nên bổ sung cho người bệnh gout
Dứa sở hữu lượng chất xơ và Vitamin C được chuyên gia dinh dưỡng nên bổ sung cho người bệnh gout

3. Áp dụng phương pháp chữa gout bằng dứa đúng cách

Thực tế, quả dứa không được coi là một loại thuốc chữa bệnh và không thể chữa khỏi được bệnh gout. Nhưng các chất dinh dưỡng có trong quả dứa kể trên lại có tác dụng hỗ trợ đào thải Axit Uric. Từ đó, người bệnh gout sẽ giảm các cơn đau cùng tình trạng viêm, sưng khớp và còn tăng sức đề kháng để bệnh không tái phát.

Bạn hoàn toàn có thể ăn trực tiếp hoặc ép dứa lấy nước uống hàng ngày để hỗ trợ đào thải Axit Uric hiệu quả. Tuy nhiên, theo những thông tin chia sẻ trên, dứa có hàm lượng Vitamin C khá cao nên chữa gout bằng dứa được khuyến cáo hạn chế với bệnh nhân có vấn đề về dạ dày. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề này, bạn không nên sử dụng quá 200 gram dứa mỗi ngày.

Nước ép dứa là thức uống chữa gout bằng dứa thơm ngon
Nước ép dứa là thức uống chữa gout bằng dứa thơm ngon

Xem thêmBạn có biết đến củ ráy chữa bệnh gout hiệu quả không?

Trên đây là những thông tin chia sẻ của Minami về phương pháp chữa gout bằng dứa an toàn cho sức khỏe. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên bổ sung viên uống trị gout Minami để phòng ngừa và đẩy lùi căn bệnh này nhé! Minami chúc bạn luôn mạnh khỏe!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *