Bạn có biết đến củ ráy chữa bệnh gout hiệu quả không?

Bạn có biết đến củ ráy chữa bệnh gout hiệu quả không?

Bệnh gout được điều trị, cải thiện bằng nhiều phương pháp dân gian khác nhau. Trong đó, củ ráy chữa bệnh gout là phương pháp được nhiều người lựa chọn hiện nay. Cách điều trị này được đánh giá có hiệu quả tốt và cách áp dụng vô cùng dễ dàng. Người bị bệnh gout có thể tham khảo phương pháp và áp dụng vào việc làm dịu các triệu chứng đau nhức, khó chịu của bệnh.

Bài chia sẻ dưới đây của Minami sẽ các thông tin chi tiết nhất mà bạn không thể bỏ qua!

1. Củ ráy là gì?

Ráy là loài thực vật mọc hoang rất nhiều ở các khu vực vùng đất ẩm thấp, xuất hiện nhiều ở nước Việt Nam ra hay các nước như Lào, Campuchia, Trung Quốc,… Tuy không mất sức trồng trọt chăm sóc mà nó có thể tự sinh sôi phát triển. Theo Y học dân tộc, củ ráy là một loại dược liệu quen thuộc, có thể chữa rất nhiều loại bệnh.

Cây ráy thuộc loại cây thân mềm, độ cao khá đa dạng thấp nhất là 0.3m nhưng cũng có thể phát triển lên đến 5m. Rễ cây có hình cầu, bò dưới mặt đất và mọc ra những củ ráy có nhiều đốt ngắn. Phần trên cây thẳng đứng với lá to, hình trái tim với chiều dài giao động từ 10cm đến 50cm còn chiều rộng trong khoảng 8cm đến 45cm. Lá cây có cuống dài từ 15cm đến tận 120cm.

Mùa cây ráy trổ hoa và kết quả trong khoảng tháng một đến tháng nam hàng năm. Hoa cây ráy chia ra thành hoa đực và hoa cái, hoa đực tụ lại ở phía trên còn hoa cái thường ở gốc. Củ ráy chữa bệnh gout thường được sử dụng làm dược liệu nhiều nhất trong các bộ phận của cây. Củ ráy dài, chia thành nhiều đốt ngắn và có vảy màu nâu.

Thông thường, những củ ráy chữa bệnh gout được chọn để làm dược liệu sẽ trong khoảng cây có tuổi thọ từ hai năm trở lên. Chính nhờ đó mà phương pháp chữa gout dùng củ ráy được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người hoài nghi về hiệu quả củ ráy chữa gout. Hãy để Minami giải đáp giúp bạn nhé!

Nhiều người còn nghi ngờ về hiệu quả chữa gout bằng củ ráy
Nhiều người còn nghi ngờ về hiệu quả chữa gout bằng củ ráy

2. Công dụng của củ ráy chữa bệnh gout ra sao?

Theo Y học cổ truyền, củ ráy có vị nhạt, tính hàn. Nó mang đến tác dụng thanh nhiệt cơ thể và giải độc hiệu quả. Đồng thời, củ rát chữa bệnh gout hiệu quả nhờ việc loại bỏ hàm lượng Axit Uric dư thừa. Ngoài ra, theo nghiên cứu hiện đại, trong củ ráy chứa nhiều thành phần hóa học, trong đó Flavonoid chiếm một lượng lớn.

Điểm đặc biệt là hoạt chất này có khả năng giảm đau, cải thiện sưng khớp và chống viêm khớp cực mạnh. Bên cạnh đó, các nghiên cứu còn cho thấy, hàm lượng Flavonoid trong củ ráy chữa bệnh gout còn có khả năng tăng cường quá trình chuyển hóa trong cơ thể. Nó làm bền thành mạch máu cùng tăng lưu thông và giảm Cholesterol trong máu.

Ngoài ra trong củ ráy còn chứa nhiều thành phần khác như Saponin, Cumarin,… sẽ mang đến nhiều lợi ích sau:

  • Kích thích hệ miễn dịch, chống viêm.
  • Tăng cường sức khỏe xương, ổn định cấu trúc trong ổ khớp.
  • Tăng khả năng chữa lành tổn thương khớp do bệnh gout.
  • Đẩy lùi bệnh gout và cải thiện các triệu chứng của bệnh như sưng khớp, nóng đỏ, đau khớp và viêm khớp.
  • Giảm Cholesterol xấu trong máu, chống ung thư.
  • Tăng khả năng giải độc và loại bỏ các chất cặn bã bao gồm cả Axit Uric của thận.

Chính vì những công dụng và lợi ích nêu trên việc kết hợp củ ráy chữa bệnh gout là bài thuốc giảm đau hoàn hảo. Người bệnh có thể kiên trì áp dụng để giảm nguy cơ bệnh gout tiến triển sang thể mãn tính, hạn chế viêm khớp gout cấp do axit uric.

Đồng thời, củ ráy chữa bệnh gout còn giúp cải thiện tốt các triệu chứng của bệnh và tăng khả năng phục hồi ổ khớp tổn thương.

Áp dụng phương pháp củ ráy chữa bệnh gout giúp giảm đau nhanh chóng
Áp dụng phương pháp củ ráy chữa bệnh gout giúp giảm đau nhanh chóng

Xem thêm: Bạn có biết về những dấu hiệu nhận biết bệnh gút quan trọng?

Bật mí top 3 cách chữa trị bệnh gout tại nhà hiệu quả nhất!

3. Tiết lộ cách kết hợp củ ráy chữa bệnh gout hiệu quả

3.1. Chữa gout cùng củ ráy và chuối hột

Với công thức này, người bệnh kết hợp củ ráy chữa bệnh gout và chuối hột theo dạng bột phơi khô khá dễ dàng sử dụng. Bạn có thể tham khảo cách thực hiện sau:

  • Bệnh nhân sử dụng hai củ ráy và một quả chuối hột. Nguyên liệu cần được sơ chế trước khi nghiền thành bột.
  • Với chuối hột, bạn rửa sạch và cắt thành các miếng dày từ 2 – 3cm và đem phơi khô. Cu ráy cũng làm tương tự nhưng cần đeo găng tay để tránh bị nhựa gây ngứa.
  • Sau khi đã phơi khô củ ráy và chuối hột, bạn trộn nguyên liệu đều nhau và đem nghiền thành bột mịn. Hơn nữa, bạn cũng cần bảo quản bột trong hũ thủy tinh ở nơi khô ráo, tránh ẩm mốc và sử dụng dần.

Hàng ngày, người bệnh dùng một thìa bột củ ráy chữa bệnh gout và chuối hột để hòa tan với 150 – 200ml nước ấm. Bạn hãy uống bột hai lần mỗi ngày vào các buổi sáng và tối. Cách chữa gout bằng củ ráy này cần thực hiện trong khoảng một tháng để có thể thấy hiệu quả rõ nhất.

Kết hợp chuối hột cùng củ ráy chữa bệnh gout để mang lại khả năng loại bỏ cơn đau nhanh nhất
Kết hợp chuối hột cùng củ ráy chữa bệnh gout để mang lại khả năng loại bỏ cơn đau nhanh nhất

3.2. Trà củ ráy chữa bệnh gout hiệu quả

Nếu bạn ngại xay bột củ ráy chữa bệnh gout kết hợp cùng chuối hột, bạn có thể lựa chọn cách sử dụng đó chính là uống trà củ ráy và chuối hột cũng có hiệu quả tuyệt vời. Minami chia sẻ đến bạn cách thực hiện sau:

  • Bạn chuẩn bị 50 gram củ ráy và 20 gram chuối hột.
  • Củ ráy cần được rửa sạch, thái thành các lát mỏng sau đó ngâm cùng nước sạch với vài lát gừng qua đêm.
  • Chuối hột đem lột bỏ, thái lát mỏng 2 tới 3cm. Nguyên liệu cần được sao vàng trên bếp thay vì phơi khô.
  • Sau khi đã làm khô xong củ ráy và chuối hột, người bệnh cho dùng nguyên liệu để pha trà uống mỗi ngày.

Người bệnh sẽ uống trà củ ráy chữa bệnh gout như nước bình thường sau thời gian ngâm khoảng 10 phút. Tuy nhiên, bạn cũng cần duy trì phương pháp trong khoảng 1 tới 2 tháng và nên uống sau bữa ăn để đạt hiệu quả tốt nhất.

Trà củ ráy chữa bệnh gout hiệu quả vô cùng
Trà củ ráy chữa bệnh gout hiệu quả vô cùng

Xem thêm: Mẹo chữa gout bằng dưa chuột vừa hiệu quả lại an toàn

Trên đây là những thông tin mà Minami chia sẻ giúp bạn hiểu rõ cách sử dụng củ ráy chữa bệnh gout. Bạn cũng đừng quên sử dụng viên uống trị gout Anserine Minami để giúp bệnh nhanh chóng được đẩy lùi và phòng ngừa biến chứng nguy hiểm. Minami chúc bạn luôn mạnh khỏe!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *