Khám phá top 3 sữa hạt giảm cân được nhiều người mê mẩn

Khám phá top 3 sữa hạt giảm cân được nhiều người mê mẩn

Được chế biến từ những loại hạt bổ dưỡng, sữa hạt là thức uống được nhiều chị em ưa chuộng. Ngoài ra, việc kết hợp nhiều loại hạt lại với nhau sẽ giúp bạn tạo nên tác dụng khác nhau cùng với những hương vị thơm ngon mới lạ. Gần đây, nhiều chị em đã truyền tai nhau công thức để làm sữa hạt giảm cân mang đến hiệu quả ưu việt.

Đâu là các loại sữa hạt giảm cân đẹp da, đẹp dáng mà các chị em nên bổ sung vào thực đơn ăn uống lành mạnh của mình? Bạn hãy cùng Minami Việt Nam tìm hiểu ngay nhé!

1. Thế nào là sữa hạt giảm cân?

Sữa hạt dinh dưỡng là thức uống quen thuộc của những người theo đuổi chế độ ăn Eat Clean thường được chế biến trực tiếp từ các loại hạt như óc chó hay hạnh nhân với giá trị dinh dưỡng tuyệt vời. Người ăn chay hoàn toàn có thể sử dụng loại sữa hạt giảm cân bởi các nguyên liệu rất lành tính bao gồm các loại hạt, trái cây cùng những thực phẩm khô.

Sữa hạt có chứa lượng Protein và chất xơ dồi dào cần thiết cho cơ thể. Chất đạm giúp đốt cháy Calo và chuyển hóa chất béo dư thừa thành năng lượng nuôi cơ thể. Còn chất xơ giúp quá trình chuyển hóa diễn ra thuận lợi và nhanh chóng. Hơn nữa, các Vitamin và lượng lớn khoáng chất giúp tăng trao đổi chất cùng thúc đẩy đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn.

Chính nhờ vậy, uống sữa hạt sẽ giúp bạn no lâu và hạn chế cảm giác thèm ăn. Bên cạnh đó, các loại chất béo lành mạnh trong sữa hạt giảm cân còn giúp cơ thể giải phóng hai hormone Cholecystokinin và Peptide YY giúp cơ thể giảm tối đa sự thèm ăn.

Sữa hạt giảm cân là thức uống được nhiều người mê mẩn
Sữa hạt giảm cân là thức uống được nhiều người mê mẩn

2. Top 3 sữa hạt giảm cân được ưa chuộng nhất

2.1. Sữa gạo lứt giảm cân

Tuy sữa gạo không chứa Protein nhưng lại chứa lượng tinh bột cao nên bạn có thể uống trước khi tập luyện. Bạn hãy tự nấu sữa gạo lứt để tăng hiệu quả giảm cân, cung cấp chất xơ tốt cho sức khỏe. Nó cũng giúp làm chậm quá trình đường chuyển hóa và hấp thu vào cơ thể.

Ngoài ra, uống sữa gạo lứt sẽ giúp cơ thể nhận được nhiều lợi ích như tăng sức khỏe của hệ tiêu hóa, thanh lọc cơ thể và phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột kết. Hơn nữa, loại sữa hạt giảm cân này còn giúp bạn giảm lượng Cholesterol và giúp ích cho hệ tim mạch.

Bạn cũng có thể tham khảo cách làm món sữa hạt giảm cân thơm ngon này theo các bước sau nhé!

  • Rang gạo lứt trên lửa nhỏ cho đến khi nghe gạo dậy mùi thơm,
  • Nấu gạo lứt với nước tới khi gạo thật chín mềm thì tắt bếp.
  • Đổ gạo và nước vừa nấu vào máy xay nhuyễn, sau đó lọc bỏ bã.
  • Đun sôi hỗn hợp nước, cho đường phèn vào, để lửa nhỏ. Khi sữa sôi khoảng 5 – 10 phút thì tắt bếp. Đợi đến khi sữa nguội thì cho vào bình thủy tinh, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Với những bước đơn giản trên, bạn hãy dành một chút thời gian để chế biến thức uống sữa hạt giảm cân thơm ngon này nhé!

Hiệu quả giảm cân tuyệt vời của sữa gạo lứt
Hiệu quả giảm cân tuyệt vời của sữa gạo lứt

2.2. Sữa hạnh nhân giảm cân

Hạt hạnh nhân có chứa một lượng lớn Canxi cung vitamin B12, Vitamin D và dưỡng chất thiết yếu tốt cho sức khỏe, cải thiện vóc dáng tuyệt vời. Uống sữa hạt giảm cân chế biến từ hạnh nhân còn tốt cho tim mạch vì nó không chứa Cholesterol, ít Calo và chất béo bão hòa.

Sữa hạnh nhân có thể được uống vào buổi sáng, pha với matcha, cacao hoặc cà phê. Loại sữa hạt giảm cân này giúp tăng cảm giác ngon miệng, thư giãn tích thần và giảm hormone gây tích mỡ. Đồng thời, nó còn tăng cường hoạt động trao đổi chất của cơ thể vô cùng hiệu quả.

Sữa hạt giảm cân được làm từ hạnh nhân vô cùng thơm ngon
Sữa hạt giảm cân được làm từ hạnh nhân vô cùng thơm ngon

Xem thêm: Tìm hiểu hiệu quả tuyệt vời của sữa chua Hy Lạp giảm cân

2.3. Sữa hạt giảm cân chế biến từ yến mạch

Yến mạch là thực phẩm không thể thiếu trong những chế độ ăn uống giảm cân. Nó có vai trò đốt cháy mỡ thừa, không gây tích trữ mỡ và không làm tăng mức đường trong máu. Thành phần của yến mạch chứa lượng lớn chất xơ mang khả năng bão hòa chất béo xấu, tăng sức khỏe đường ruột và tăng cảm giác no bụng.

Bạn hãy uống sữa yến mạch vào buổi sáng hoặc những lúc cảm thấy thèm ăn. Điều này sẽ làm giảm Calo tiêu thụ nhưng vẫn cung cấp đủ dưỡng chất mà cơ thể cần.

Sữa yến mạch mang đến nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe
Sữa yến mạch mang đến nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe

3. Uống sữa hạt giảm cân khi nào hiệu quả?

Những loại sữa hạt giảm cân có giá trị dinh dưỡng cao, có thể thay thế nhiều loại thực phẩm khác. Tuy vậy, bạn cũng không nên lạm dụng loại thức uống này quá nhiều trong ngày để tránh bị mất cân bằng dinh dưỡng, khó tiêu, đầy bụng.

Khoảng thời gian tốt nhất trong ngày mà bạn nên uống sữa hạt giảm cân là trước các bữa ăn chính 30 phút. Bên cạnh đó, bạn cũng cần bổ sung nhiều chất xơ từ tự nhiên như trái cây, rau củ để thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng.

Sữa hạt khá dễ làm với công thức đơn giản, tiết kiệm thời gian. Mong rằng những chia sẻ trên đã giúp bạn có thêm gợi ý để chế biến thêm nhiều loại sữa hạt giảm cân dinh dưỡng. Sữa hạt tươi mới, không có chất phụ gia, chất bảo quản nên bạn hãy cố gắng sử dụng trong ngày, bảo quản ở nhiệt độ thích hợp để đảm bảo sản phẩm này giữ nguyên chất lượng nhé!

Bạn nên tránh uống sữa hạt giảm cân vào tối muộn, do trong các loại mắc ca, hạnh nhân, óc chó chứa khá nhiều chất béo khiến hệ tiêu hóa phải hoạt động để hấp thụ. Bạn hãy để hệ tiêu hóa nghỉ ngơi vào thời gian này nhé!

Bạn nên uống sữa hạt giảm cân vào buổi sáng để đạt được hiệu quả cao nhất
Bạn nên uống sữa hạt giảm cân vào buổi sáng để đạt được hiệu quả cao nhất

Xem thêm: Top 3 nguyên tắc giảm cân an toàn khoa học không thể bỏ qua

Giảm cân là mối quan tâm hàng đầu của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, ngoài việc uống sữa hạt giảm cân, bạn hãy kết hợp sử dụng viên uống giảm cân Minami để nhanh chóng đạt được mục tiêu giảm cân. Minami Việt Nam chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *