Ăn ổi giảm cân có thực sự hiệu quả như lời đồn?

Ăn ổi giảm cân có thực sự hiệu quả như lời đồn?

Ăn ổi giảm cân liệu có hiệu quả như mọi người chia sẻ không là thắc mắc của nhiều người và được tìm kiếm ở các hội nhóm làm đẹp trên cộng đồng mạng. Loại quả này giúp giảm cân có an toàn cho sức khỏe không cũng là băn khoăn của họ. Vậy thì ngay bây giờ, bạn hãy cùng Minami Việt Nam tìm hiểu về mẹo giảm cân này nhé!

1. Thực hư hiệu quả ăn ổi giảm cân

Bạn hãy cứ yên tâm tuyệt đối với mẹo ăn ổi giảm cân sẽ đạt hiệu quả và không lo bị béo đâu nhé! Lý giải cho điều này, lượng Calo của ổi rât thấp. Theo thống kê dinh dưỡng, với 100 gram ổi chỉ có chứa 68 Calo. Bên cạnh đó, chất xơ trong ổi cũng tương đối nhiều nên khi áp dụng ăn ổi giảm cân, bạn sẽ có cảm giác no lâu và hạn chế tối đa cơn đói.

Theo thông tin phía trên, lượng Calo trong ổi cực thấp nhưng lại chứa một lượng chất xơ khủng nên ăn ổi giảm cân được coi là phương pháp giảm béo rất hiệu quả đó. Ngoài ra, lượng chất xơ trong ổi khi nạp vào cơ thể sẽ hòa cùng với nước hay các dung dịch bên trong sẽ được tiêu hóa, phình to ra và phân hủy.

Chính nhờ đó, chất xơ này tạo ra cảm giác no giả khiến cho bạn mất đi cảm giác thèm ăn, hạn chế hấp thụ quá nhiều thức ăn vào cơ thể. Đồng thời, nó giúp giảm bớt nguy cơ ăn vặt và gây béo. Chưa kể đến, ổi rất giàu Vitamin cùng Protein và khoáng chất mà không hề chứa Cholesterol. Điều này sẽ giúp bạn có cảm giác ngon miệng hơn.

Ngoài ra, trong ổi có chứa hàm lượng lớn chất Lycopen. Chất Lycopen không chỉ giúp cơ thể chống nhiều loại bệnh nguy hiểm như tiểu đường, mà còn giúp đẩy lùi nguy cơ bị béo phì. Hơn nữa, hàm lượng Vitamin C cao trong ổi còn giúp ích rất nhiều trong quá trình giảm cân.

Lượng lớn Vitamin C giúp cơ thể đốt cháy chất béo nhanh hơn, giảm Cholesterol hiệu quả và giúp bạn dễ dàng có một trái tim khỏe mạnh. Đặc biệt, đây còn là phần vô cùng quan trọng trong quá trình chuyển hóa Glucose thành năng lượng, giúp cơ thể đốt cháy chất béo và đường.

Lượng chất dinh dưỡng nạp vào cơ thể sau mỗi bữa ăn chính là điều mà những người đang trong quá trình giảm cân quan tâm hàng đầu. Lượng chất béo và đường nạp nhiều vào khiến cơ thể không thể xử lý kịp. Khi áp dụng ăn ổi giảm cân, lượng đường cùng Axit béo sẽ không được chuyển hóa, đốt cháy mà tích tụ lại thành mỡ dưa thừa trong cơ thể rất dễ dẫn tới nguy cơ bị béo phì.

Ăn ổi giảm cân mang lại hiệu quả và vô cùng an toàn cho sức khỏe của bạn
Ăn ổi giảm cân mang lại hiệu quả và vô cùng an toàn cho sức khỏe của bạn

Xem thêmBạn đã hiểu hết về phương pháp Eat Clean giảm cân?

2. Lợi ích khác khi áp dụng mẹo ăn ổi giảm cân

Ngoài hiệu quả tuyệt vời trong việc cải thiện vóc dáng, ăn ổi giảm cân còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe khiến phương pháp này không chỉ hiệu quả mà còn vô cùng an toàn.

  • Giảm nguy cơ phát triển ung thư: Lượng Vitamin C, Lycopene và các loại Polyphenol khác hoạt động như chất chống Oxy hóa giúp trung hòa các bệnh nhiễm trùng trong cơ thể, ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư. Chính vì vậy, ăn ổi giảm cân còn có tác dụng ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt và cũng ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư vú.
  • Chống căng thẳng: Ổi có chứa Magie trong quả giúp thư giãn cơ bắp và dây thần kinh của bạn. Điều này giúp bạn chống đỡ được với căng thẳng và cung cấp năng lượng tốt cho hệ thần kinh.
  • Giảm cảm lạnh và ho: Ổi có hàm lượng Vitamin C và sắt rất cao so với các loại trái cây khác. Không những vậy, việc ăn ổi giảm cân được chứng minh có thể giúp bạn không bị cảm lạnh hoặc nhiễm virus. Nước ép từ ổi sống rất có lợi trong việc chữa ho và cảm lạnh. Nó giúp loại bỏ chất nhầy và khử trùng đường hô hấp, cổ họng và phổi.
Bạn hoàn toàn có thể tránh được tình trạng cảm lạnh nhờ ăn ổi giảm cân
Bạn hoàn toàn có thể tránh được tình trạng cảm lạnh nhờ ăn ổi giảm cân
  • Ngăn ngừa bệnh tiểu đường: Hàm lượng chất xơ và chỉ số đường huyết cao giúp ngăn ngừa sự phát triển của bệnh tiểu đường. Hàm lượng chất xơ điều chỉnh lượng đường huyết trong máu của bạn khỏi tăng đột biến.
  • Tăng cường miễn dịch: Ăn ổi giảm cân có chứa nhiều Vitamin C, hàm lượng cao gấp 4 lần so với cam. Vitamin C trong ổi giúp tăng cường mức độ miễn dịch giúp cơ thể bạn chống lại các bệnh nhiễm trùng và mầm bệnh thông thường. Ngoài ra, nhiều Vitamin C còn giúp cải thiện thị lực tốt.

3. Ăn ổi giảm cân như thế nào là đúng cách?

Ăn ổi giảm cân vào buổi sáng sẽ giúp bạn đạt hiệu quả tốt nhất. Bạn nên bổ sung ổi vào bữa sáng. Nhưng nếu bạn có vấn đề về dạ dày, tốt hơn hết bạn không nên ăn ổi khi bụng đói và do đó bạn có thể muốn đưa nó vào bữa trưa. Bạn cũng cần tránh ăn ổi giảm vào buổi tối hoặc sau bữa tối nhé!

Ngoài ra, nếu bạn đang ăn ổi tươi, đừng nhai những hạt nhỏ. Tốt nhất, bạn chỉ nên cắt ổi thành 4 hoặc 6 lát tùy theo kích thước. Bắt đầu ăn từng lát hoặc từng phần từ mặt da của nó. Nhai vỏ là được, nhưng đừng nhai cùi, nếu không bạn cũng có thể nhai cả hạt. Vì vậy, chỉ cần nhai nhẹ cùi và nuốt nước bọt. Nhai hạt ổi có thể gây hại cho những người đang bị loét dạ dày.

Nếu bạn muốn thay đổi khẩu vị với ổi, bạn có thể sử dụng ổi để ép lấy nước hoặc xay sinh tố cũng rất thú vị nhưng hàm lượng chất xơ sẽ không cao bằng khi bạn ăn ổi giảm cân trực tiếp.

Bạn nên bổ sung một trái ổi vào buổi sáng để đạt hiệu quả giảm cân
Bạn nên bổ sung một trái ổi vào buổi sáng để đạt hiệu quả giảm cân

Trên đây là những chia sẻ của Minami về mẹo ăn ổi giảm cân vừa hiệu quả lại an toàn với sức khỏe của bạn. Bạn cũng đừng quên kết hợp việc sử dụng viên uống giảm cân Minami đến từ Nhật Bản nhé! Minami Việt Nam chúc bạn thành công!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *