Bạn đã hiểu hết về phương pháp Eat Clean giảm cân?

Eat Clean giảm cân là phương pháp giảm cân nhờ ăn uống lành mạnh được nhắc đến rất nhiều hiện nay. Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về nó nhé.

1. Chế độ ăn Eat Clean là gì?

1.1. Eat Clean là gì?

Eat Clean là chế độ ăn sạch trong đó khuyến khích mọi người sử dụng những thực phẩm lành mạnh. Đó là những sản phẩm tươi, sạch được chế biến đơn giản nhưng mang nét riêng biệt cuốn hút. Chế độ ăn Eat Clean còn được mọi người gọi tắt bằng cái tên rất dễ nhớ là EC.

Ăn theo chế độ Eat Clean sẽ hạn chế tối đa lượng dầu mỡ và các chất phụ gia trong khi chế biến. Chẳng hạn như: muối, hạt nêm, mì chính,… Có thể nói Eat Clean là ăn nhạt và “tự nhiên” nhất có thể.

Eat Clean giảm cân- chế độ ăn khoa học được mọi lứa tuổi áp dụng

Eat Clean giảm cân – chế độ ăn khoa học được mọi lứa tuổi áp dụng

1.2. Eat Clean giảm cân có phải là một chế độ ăn kiêng tốt?

Có rất nhiều phương pháp để giảm cân. Trong đó, chế độ Eat Clean giảm cân đang là phương pháp “làm mưa làm gió” hiện nay. Không chỉ những người muốn giảm cân mà cả những người có vóc dáng đẹp cũng áp dụng chế độ ăn Eat Clean này. Bởi nó mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời như sau:

  • Giảm cân một cách lành mạnh:

Không kiêng khem, loại bỏ một số chất dinh dưỡng như các chế độ ăn Low Carb hay KETO. Người theo chế độ Eat Clean vẫn nạp đầy đủ tinh bột, đường, chất béo vào cơ thể. Nhưng đó đều là tinh bột tự nhiên, đường tự nhiên và chất béo tốt.

Eat Clean giảm cân, dù giảm cân cũng không hoàn toàn loại bỏ tinh bột, đường, …

Eat Clean giảm cân – dù giảm cân cũng không hoàn toàn loại bỏ tinh bột, đường

  • Giảm thiểu nguy cơ ung thư:

Với chế độ ăn Eat Clean giảm cân, bạn sẽ nói không với thức ăn nhanh, thức uống có ga, đồ ăn chiên dầu mỡ,… khỏi thực đơn của mình. Thay vào đó là những thực phẩm tươi, không hoặc chỉ sử dụng rất ít dầu mỡ khi chế biến.

  • Tốt cho hệ tiêu hoá:

So với đồ ăn dầu mỡ, dạ dày chắc chắn sẽ thân thiện hơn với các thực phẩm tươi mới hơn. Việc chia thực đơn thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày giúp dạ dày làm việc nhẹ nhàng, khoẻ mạnh hơn.

Ăn tươi ngon thân thiện với hệ tiêu hoá

Ăn tươi ngon thân thiện với hệ tiêu hoá

2. Nguyên tắc khi thực hiện chế độ ăn Eat Clean

Khi thực hiện chế độ ăn Eat Clean giảm cân, sẽ có những nguyên tắc nhất định sau đây:

  • Ăn nhiều bữa ăn nhỏ, chia thành 6 bữa/ngày:

Thay vì ăn 3 bữa chính như bình thường thì chúng ta nên ăn nhiều bữa trong một ngày, mỗi bữa cách nhau 2-3 tiếng. Nó giúp bạn duy trì năng lượng cần thiết cho cơ thể vừa giúp hạn chế cơn thèm ăn, các bữa sau bạn cũng ăn ít hơn.

  • Ăn thực phẩm tự nhiên, nguyên chất, chưa qua chế biến:

Các thực phẩm đóng hộp, chế biến sẵn như pate, cá sốt cà chua, xúc xích ăn liền hay xúc xích đông lạnh,… thì nên tuyệt đối tránh xa. Chúng ta chỉ nên sử dụng những thực phẩm tự nhiên như rau tươi, cá tươi, thịt tươi,… mà thôi.

  • Ăn đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể:

Đây là phương pháp ăn sạch và đầy đủ chất dinh dưỡng chứ không bắt ép bạn phải kiêng khem khổ sở. Bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng là rất cần thiết cho cơ thể.

Eat Clean không yêu cầu bạn phải kiêng khem vất vả

Eat Clean không yêu cầu bạn phải kiêng khem vất vả

  • Đảm bảo lượng calo nạp vào cơ thể là phù hợp để giảm cân:

Lượng calo mỗi ngày nạp vào người tương đối quan trọng. Vậy nên, hãy ước lượng số calo bạn cần cho hoạt động hàng ngày để nạp vào một lượng calo tương ứng.

Người trưởng thành thì lượng calo cần thiết cho cơ thể trong một ngày với nữ giới là 1800-2000 calo, nam giới là 2000-2200 calo. Để giảm cân thì theo các chuyên gia lượng calo cần thiết nạp vào nên giữ ở mức 1500 calo.

  • Chế độ Eat Clean giảm cân sẽ đạt hiệu quả tối đa khi kết hợp với tập luyện:

Để hiệu quả giảm cân được tối ưu thì bên cạnh chế độ ăn uống lành mạnh bạn nên kết hợp thêm chế độ tập luyện hợp lý.

Tập gym sẽ là một lựa chọn tuyệt vời bởi có thể tập luyện tập trung nhiều bộ phận trên trên cơ thể. Kích thích khả năng đốt cháy mỡ thừa và phát triển cơ bắp, khiến cơ thể thon thả, gọn gàng hơn.

 Ăn lành mạnh không quên tập luyện cơ thể

Ăn lành mạnh không quên tập luyện cơ thể

Eat Clean thực sự là một chế độ ăn không hề khó để có thể duy trì lâu dài. Phần lớn những người khi ăn theo chế độ này đều yêu thích. Eat Clean bỗng chốc đã trở thành thói quen ăn uống gắn bó với họ hàng ngày. Hành trình giảm cân chưa bao giờ là đơn giản nhưng nó sẽ trở nên dễ dàng hơn khi bạn thiết lập được cho mình chế độ giảm cân khoa học.

Eat Clean giảm cân chắc chắn là một giải pháp sáng giá giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Hy vọng những chia sẻ của Minami sẽ giúp bạn áp dụng thành công phương pháp EC này. Chúc bạn sớm đạt được mục tiêu cân nặng mà bạn hằng mơ ước!

 

Xem thêm:

Bật mí bí quyết giảm cân của Quỳnh Nga gây sốt cộng đồng mạng

Viên uống giảm cân minami 15kg review cho những ai chưa biết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *