Phương pháp giảm cân bằng chuối hiệu quả đến khó tin, bạn có biết?

Phương pháp giảm cân bằng chuối hiệu quả đến khó tin, bạn có biết?

Chuối là loại quả nổi tiếng với công dụng làm đẹp và mang đến nhiều dưỡng chất tốt cho sức khoẻ. Ngày nay, phương pháp giảm cân bằng chuối được rất nhiều người áp dụng thành công và nhận được nhiều sự quan tâm trên các diễn đàn làm đẹp. Bạn đang tò mò về phương pháp giảm cân bằng chuối độc đáo này?  Hãy cùng Minami tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

1. Thực hư hiệu quả phương pháp giảm cân bằng chuối

Chuối là một loại quả phổ biến và có quanh năm nên rất dễ tìm mua. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, trong chuối có nhiều chất dinh dưỡng hơn cả táo như Kali, Vitamin A,  B và vô số khoáng chất khác. Tuy nhiên, nguyên nhân chính khiến ăn chuối trở thành một phương pháp giảm cân nổi tiếng là vì chúng có nhiều chất xơ nhưng rất ít Calo.

Do vậy, khi ăn chuối bạn sẽ có cảm giác no lâu nên không còn thèm ăn nữa. Ngoài ra, trong chuối có chất kháng tinh bột – một trong những thành phần chủ yếu gây béo cho cơ thể. Do đó, khi sử dụng phương pháp giảm cân bằng chuối sẽ ngăn các loại tinh bột tự sinh và giải phóng năng lượng, đặc biệt là mỡ thừa. Từ đó, cơ thể bạn có thể đạt được hiệu quả giảm cân nhanh chóng.

Phương pháp giảm cân bằng chuối được nhiều người áp dụng nhờ hiệu quả tuyệt vời
Phương pháp giảm cân bằng chuối được nhiều người áp dụng nhờ hiệu quả tuyệt vời

2. Lý do khiến chuối mang lại hiệu quả trong quá trình giảm cân

Hiện nay có rất nhiều người sử dụng chuối trong thực đơn hàng ngày với mục đích giảm cân. Nhưng phần lớn trong số đó là tham khảo từ những bài chia nói về công dụng của chuối mà thực hiện theo. Bạn cũng chưa hiểu rõ lý do vì sao ăn chuối lại mang đến hiệu quả giảm cân kỳ diệu đến vậy. Sở dĩ ăn chuối giúp giảm cân bởi trong chuối có chứa các thành phần sau:

2.1. Mang đến lượng chất xơ dồi dào

Chuối chứa ít Calo nhưng lại có hàm lượng chất xơ rất cao, cung cấp chất xơ hòa tan và không hòa tan cho quá trình trao đổi chất. Chất xơ trong chuối có khả năng kháng tinh bột, lên men trong dạ dày giúp đốt cháy 20 – 30% chất béo. Đồng thời giúp giảm lượng mỡ tích tụ trong cơ thể.

Hơn thế, chất xơ có trong chuối sẽ tráng thành dạ dày, khiến cho chúng ta có cảm giác no lâu, hạn chế nạp thức ăn vào cơ thể. Điều này làm cho quá trình giảm cân bằng chuối hiệu quả hơn.

2.2. Không chứa nhiều đường và tinh bột

Chuối chứa ít đường và tinh bột. Trong 100 gram chuối có lượng tinh bột chỉ bằng một phần sáu lượng tinh bột trong 100 gram gạo tương đương. Tùy vào độ chín mà lượng đường và tinh bột trong chuối cũng khác nhau. Khi chuối càng chín, lượng đường và tinh bột càng tăng.

Khi ăn chuối cơ thể sẽ hấp thụ rất ít tinh bột làm cho mức Insulin trong máu thấp, hạn chế quá trình lưu trữ chất béo, không gây nên tăng cân. Nhờ đó, giảm cân bằng chuối là phương pháp an toàn và hiệu quả, phù hợp với mọi lứa tuổi.

Giảm cân bằng chuối mang đến cho bạn kết quả cực bất ngờ
Giảm cân bằng chuối mang đến cho bạn kết quả cực bất ngờ

2.3. Cung cấp cho cơ thể nhiều muối khoáng và Vitamin

Trong chuối có nhiều muối khoáng và Vitamin tốt cho cơ thể như: Canxi, Natri, Sắt, Vitamin C, B1 và B2,.. đặc biệt là Kali. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, Kali có trong chuối giúp giảm tình trạnh giữ nước. Đồng thời, nó tăng cường và kích thích sự phát triển của cơ bắp, giúp cải thiện hiện tượng tích lũy mỡ thừa.

Chính vì thế, phương pháp giảm cân bằng chuối không những mang lại cho bạn một sức khỏe tốt mà còn giúp bạn sớm sở hữu vóc dáng thon gọn.

Chuối cung cấp cho cơ thể nhiều Vitamin và khoáng chất cần thiết
Chuối cung cấp cho cơ thể nhiều Vitamin và khoáng chất cần thiết

Xem thêmCùng rau diếp cá giảm cân hiệu quả và đơn giản ngay tại nhà!

3. Cách lựa chọn chuối quyết định đến hiệu quả giảm cân

3.1. Bạn nên sử dụng chuối tiêu hay chuối tây

Trong cùng 100 gram, chuối tây cung cấp 66 Calo còn chuối tiêu cung cấp 92 Calo. Sự chênh lệch này cho thấy việc chọn chuối tây để giảm cân thay vì chuối tiêu sẽ giúp bạn sớm đạt được mục tiêu. Theo thông số dinh dưỡng, mọi hàm lượng các chất trong chuối tây đều thấp. Lượng đường, Kali, Canxi,.. đều phù hợp để cơ thể hấp thụ đủ.

Điều này tránh gây tình trạng dư thừa năng lượng cơ thể, không tốt cho quá trình giảm cân.

3.2. Độ chín có chứa lượng đường khác nhau

Lượng đường trong chuối phụ thuộc vào độ chín của chuối. Trong chuối xanh, lượng đường gần như bằng không, đặc biệt hiệu quả cho người giảm cân. Để dễ ăn hơn, bạn có thể chế biến chuối xanh thành các món ăn khác nhau hoặc chế biến cùng các thực phẩm khác.

Nếu bạn không bị quá áp lực về vấn đề giảm cân thì nên lựa chọn ăn chuối chín nhưng chỉ nên ăn chuối chín vừa. Vì nó chứa lượng đường và tinh bột vừa phải. Không nên chọn chuối chín quá, đã xuất hiện đốm nâu, khi đó lượng đường và tinh bột cao không tốt cho việc giảm cân. Đây là vấn đề bạn cần lưu ý để giảm cân bằng chuối đạt được hiệu quả cao như mong muốn.

Độ chín có ảnh hưởng đến kết quả giảm cân bằng chuối
Độ chín có ảnh hưởng đến kết quả giảm cân bằng chuối

3.3. Bật mí công thức giảm cân bằng chuối cực hấp dẫn

Gần đây, nhiều người tìm đến các phương pháp giảm cân nhanh bằng việc kết hợp ăn chuối với các loại thực phẩm khác. Dưới đây là một trong những công thức giảm cân nhanh từ chuối cùng dứa và cà chua. Cách chế biến thức uống này như sau:

  • Bước 1: Dứa cắt nhỏ và bỏ cùi, cà chua để nguyên vỏ.
  • Bước 2: Chuối bóc vỏ, cắt lát tròn sau đó luộc lên cùng với ít muối. Muối giúp tăng độ ngọt, dung hòa axit có trong dứa và cà chua.
  • Bước 3: Cho chuối, dứa, cà chua và 1 chút nước vào say thành sinh tố.

Việc chế biến và uống sinh tố đúng cách giúp giảm cân bằng chuối nhanh hơn.

Lưu ý: Mỗi ly sinh tố khoảng 300 ml. Bạn say nửa quả dứa, năm quả chuối và năm quả cà chua phù hợp và đủ sinh tố uống cho một ngày. Bạn hãy nhớ rằng uống đủ hai lít nước trong một ngày nhé!

Bạn cần thực hiện đều đặn sẽ giúp bạn giảm cân bằng chuối hiệu quả rất nhanh. Cách này có thể giúp giảm tới 5 kg chỉ trong một tháng tùy vào tình trạng cơ thể của mỗi người.

Sinh tố chuối cùng các loại hoa quả khác giúp tăng hiệu quả giảm cân nhanh hơn
Sinh tố chuối cùng các loại hoa quả khác giúp tăng hiệu quả giảm cân nhanh hơn

Xem thêmTop 3 đồ uống detox thanh lọc cơ thể giảm cân hiệu quả

Qua bài chia sẻ của Minami phía trên, chắn hẳn bạn đã hiểu hơn về cơ chế giảm cân bằng chuối đúng không. Hãy thêm chuối vào khẩu phần ăn của bạn mỗi ngày để tránh xa mỡ thừa thôi nào. Minami Việt Nam chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *