Bật mí bí quyết giảm cân bằng giấm táo hiệu quả tại nhà

Bật mí bí quyết giảm cân bằng giấm táo hiệu quả tại nhà

Gần đây, trên các hội nhóm làm đẹp đã chia sẻ rất nhiều phương pháp giảm cân được nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Trong đó phải kể đến việc cải thiện cân nặng nhờ giấm táo. Giảm cân bằng giấm táo có thực sự hiệu quả? Những thắc mắc dưới đây sẽ được Minami giải đáp ngay sau đây. Hãy cũng tìm hiểu nhé!

1. Giấm táo là gì?

Giấm táo được làm từ quả táo được nghiền nát thành nước ép táo. Sau quá trình thêm men sẽ biến đường trong nước trái cây trở thành rượu. Đây chính là cách sản xuất ra giấm táo từ xưa. Các vi khuẩn khi đó sẽ biến rượu thành Axit Axetic. Chính quá trình chuyển hóa này khiến cho giấm táo hình thành vị chua và có mùi mạnh.

Giấm táo được coi như một phương thuốc tại nhà và có lịch sử lâu đời. Mọi người thường sử dụng giấm táo để điều trị những bệnh như đau họng hay giãn tĩnh mạch. Trong Đông Y, giấm táo góp phần giúp mọi người có thể tạm thời điều trị trong những trường hợp bệnh nhẹ.

Ngoài ra, trong những năm gần đây, cũng có rất nhiều nghiên cứu khoa học đã công nhận những lợi ích mà nó mang lại. Đặc biệt trong số đó phải kể đến hiệu quả cải thiện cân nặng và làm đẹp.

Giấm táo mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và cơ thể bạn
Giấm táo mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và cơ thể bạn

2. Hiệu quả giảm cân bằng giấm táo

Có nhiều phương pháp để giảm cân được chị em phụ nữ chia sẻ trên các cộng đồng làm đẹp trong thời gian gần đây. Một trong số đó phải kể đến phương pháp giảm cân bằng giấm táo. Đây là phương pháp được nhiều người xác thực về hiệu quả và được mọi người quan tâm nhiều nhất.

Thực hư hiệu quả giảm cân bằng giấm táo ra sao? Giấm táo giúp bạn giảm cân như thế nào? Minami sẽ giải đáp những thắc mắc ấy ngay sau đây!

2.1. Giấm táo giúp giảm lượng đường trong cơ thể

Táo là thực phẩm xuất hiện trong nhiều thực đơn giảm cân. Tuy nhiên việc ăn táo tươi để giảm cân vẫn sẽ mang đến cho cơ thể một hàm lượng đường nhất định. Ngược lại, giấm táo sẽ mang lại cho bạn hiệu quả giảm cân nhanh hơn bởi bạn hoàn toàn yên tâm vì lượng đường đã được chuyển hoá thành Axit Axetic.

Chính vì thế, việc giảm cân bằng giấm táo vô cùng phù hợp cho chị em phụ có nhu cầu cải thiện vóc dáng nhanh chóng mà vẫn đảm bảo sức khỏe. Ngoài ra, giấm táo còn có chức năng giúp kích thích tiêu hóa Carbohydrate. Việc giảm lượng đường trong cơ thể còn giúp hạ đường huyết và giảm nhanh chóng lượng đường thừa thãi trong cơ thể.

2.2. Hạn chế tối đa sự thèm ăn

Theo các nghiên cứu khoa học chứng minh rằng, các loại Pectin tồn tại trong giấm táo có khả năng gây ức chế tín hiệu thèm ăn của hệ thần kinh. Do đó, bạn chỉ cần tiêu thụ một lượng nhỏ giấm táo trước bữa ăn sẽ tạo nên cảm giác no nhanh.

Từ đó, giảm cân bằng giấm táo giúp hạn chế tối đa việc sử dụng thực phẩm không lành mạnh. Cũng chính vì thế mà giấm táo giúp bạn giảm lượng Calo nạp vào cơ thể mỗi ngày. Hơn nữa, nó còn giúp cơ thể giảm cân an toàn và hiệu quả mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào.

Giảm cân bằng giấm táo vô cùng hiệu quả
Giảm cân bằng giấm táo vô cùng hiệu quả

2.3. Giảm cân bằng giấm táo giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả

Nhiều chị em phụ nữ cũng thắc mắc rằng sử dụng giấm bao lâu thì giảm cân? Một nghiên cứu tại Mỹ với những người béo phì cho thấy rằng, khi bạn tiêu thụ 15 ml giấm táo khoảng một thìa canh hàng ngày sẽ giảm khoảng 1,2 kilogam mỡ bụng. Để nhận được kết quả này, bạn sẽ cần sử dụng trong vòng tám tuần.

Như Minami đã chia sẻ phía trên, trong giấm táo chứa các Axit Acetic mang lại các khả năng cải thiện quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Do đó, mục tiêu cải thiện cân nặng của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Đồng thời, giấm táo còn giúp cơ thể đốt cháy lượng mỡ thừa hiệu quả và đẩy nhanh quá trình hình thành cơ bắp. Từ đó, nó còn hỗ trợ ngăn chặn sự tích tụ mỡ thừa trong cơ thể. Đặc biệt với vùng eo và bụng dưới của bạn sẽ có được hiệu quả nhanh chóng nhất.

Một nghiên cứu của Nhật Bản đã chia một nhóm người trưởng thành mắc bệnh béo phì thành hai nhóm. Nghiên cứu được thực hiện trong 8 tuần, nhóm thứ nhất lấy 2 muỗng canh khoảng 30ml giấm táo và nhóm thứ hai không giảm cân bằng giấm táo.

Kết quả thu được sau 8 tuần từ nhóm đầu tiên vô cùng đáng kinh ngạc. Mỗi người giảm được 1,4 kilogam và 0,7% lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. Họ còn giảm tới gần 2 cm vòng eo và ngăn chặn được việc hấp thụ 25% chất béo. Với nhóm không giảm cân bằng giấm táo, họ vẫn tăng trung bình 1 kilogam và vòng eo của họ vẫn trên đà tăng nhẹ.

Từ những nghiên cứu thực tế, bạn hoàn toàn yên tâm với hiệu quả cải thiện cân nặng mau chóng lại lấy vóc dáng khi áp dụng phương pháp giảm cân bằng giấm táo.

Áp dụng phương pháp giảm cân bằng giấm táo khi bạn cải thiện vóc dáng nhanh chóng
Áp dụng phương pháp giảm cân bằng giấm táo khi bạn cải thiện vóc dáng nhanh chóng

Xem thêmGợi ý top 3 thực đơn giảm cân bằng khoai lang vào bữa sáng vô cùng hiệu quả

3. Giảm cân bằng giấm táo đúng cách để đạt hiệu quả cao

Uống giấm táo để giảm cân thế nào là đúng cách? Nhiều chị em phụ nữ vô cùng băn khoăn khi không biết uống giấm táo thế nào để giảm cân hiệu quả. Theo các chuyên gia khuyến cáo, bạn không nên uống giấm táo trực tiếp vì có thể dẫn đến hiện tượng rát họng.

Dưới đây là chia sẻ của Minami về cách uống giấm táo dễ uống được nhiều người áp dụng mang lại hiệu quả cao.

3.1.  Sử dụng giấm táo cùng nước lọc

Cách giảm cân bằng giấm táo đơn giản nhất là pha loãng giấm táo cùng nước lọc. Chỉ cần pha 1- 2 thìa cafe giấm táo với khoảng 150 ml nước. Bạn có thể uống từ từ từng ngụm nhỏ để giấm táo phát huy công dụng tốt hơn. Bạn không nên uống nhanh quá bởi chất Axit có trong giấm táo có thể gây hại cho dạ dày.

Sử dụng giấm táo cùng nước lọc pha loãng
Sử dụng giấm táo cùng nước lọc pha loãng

3.2. Giảm cân bằng giấm táo cùng mật ong

Mật ong được biết đến như một thần dược để chăm sóc da. Ngoài ra việc sử dụng mật ong để giảm cân còn mang lại tác dụng tuyệt vời mà ít ai biết đến. Do đó, việc giảm cân bằng giấm táo cùng với mật là một trong những cách loại bỏ mỡ thừa tại nhà hiệu quả và an toàn.

Cách làm thức uống này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần pha một ly nước ấm rồi cho giấm táo và thêm mật ong vào khuấy đều. Vậy là bạn đã sở hữu được thức uống giảm cân dễ uống.

Thức uống giảm cân bằng giấm táo cùng mật ong dễ uống và mang lại hiệu quả nhanh chóng
Thức uống giảm cân bằng giấm táo cùng mật ong dễ uống và mang lại hiệu quả nhanh chóng

Xem thêmTất tần tật về phương pháp giảm cân bằng trà bí đao đúng cách

Bạn có biết cách giảm cân bằng trà ô long không?

Trên đây là chia sẻ của Minami về cách giảm cân bằng giấm táo vô cùng hiệu quả và an toàn. Bạn còn chần chừ gì mà chưa áp dụng ngay nhỉ? Minami Việt Nam chúc bạn sớm sở hữu vóc dáng thon gọn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *