Thế nào là chạy bộ giảm cân đúng cách và hiệu quả?

Thế nào là chạy bộ giảm cân đúng cách và hiệu quả?

Việc chạy bộ ngoài việc giúp nâng cao sức khỏe và giúp chữa được nhiều loại bệnh. Hơn nữa, chạy bộ lại còn là bài tập mang lại hiệu quả giảm cân khiến bạn bất ngờ. Vậy chạy bộ giảm cân thế nào là đúng cách và mang lại hiệu quả nhanh? Hãy cùng Minami khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

1. Chạy bộ giảm cân có thực sự hiệu quả?

Việc áp dụng chạy bộ giảm cân là một bài tập luyện tập khá nhẹ nhàng. Chính vì thế nên nhiều người còn hoài nghi về hiệu quả mà nó mang lại. Chạy bộ giảm được cân hiệu quả ra sao chính là thắc mắc lớn nhất với nhiều người. Tuy nhiên, thực tế đã có rất nhiều người đạt được cân nặng mong muốn sau khi sử dụng phương pháp đơn giản này.

Điều quan trọng để đạt hiệu quả giảm cân thành công thì ngoài việc chạy bộ với lịch trình đều đặn hàng ngày, bạn cũng cần xây dựng chế độ ăn uống khoa học và hợp lý. Một cuộc nghiên cứu đã được thực hiện để chứng minh cho hiệu quả giảm cân khi cho một nhóm người béo phì áp dụng phương pháp này thường xuyên.

Sau nghiên cứu, kết quả đáng bất ngờ thu được lên đến hơn 90% số người tham gia đều thừa nhận rằng việc chạy bộ thường xuyên hỗ trợ tích cực đến việc đốt cháy mỡ thừa. Lượng mỡ thừa được loại bỏ lên đến 2600 calo mỗi tuần. Hơn nữa, hiệu quả của việc chạy bộ giảm cân đạt được khoảng 13 kg.

Có thể bạn không biết chạy bộ mang đến cho bạn kết quả đốt cháy nhiều calo mỗi phút hơn khi bạn đi xe đạp hay bơi lội. Minami tin rằng khi bạn áp dụng phương pháp này thường xuyên và có kế hoạch đều đặn sẽ đảm bảo những lợi ích mà nó mang lại cho sức khỏe của bạn. Đặc biệt hơn, điều bạn quan tâm chính là cân nặng của mình cũng được kiểm soát hoàn hảo.

Chạy bộ giảm cân mang đến nhiều lợi ích sức khỏe cho bạn
Chạy bộ giảm cân mang đến nhiều lợi ích sức khỏe cho bạn

Xem thêmTOP 5 bài tập HIIT giảm mỡ toàn thân hiệu quả chỉ trong 1 tháng

2. Mách bạn cách chạy bộ giảm cân đúng cách

Hiệu quả cải thiện cân nặng khi áp dụng phương pháp này sẽ khác nhau khi bạn áp dụng khác nhau. Điều này xảy ra khi mọi người chưa có những phương pháp chạy bộ giảm cân đúng cách. Vậy để bạn có thể đạt được hiệu quả cải thiện tốt nhất, bạn hãy tham khảo những yêu cầu mà Minami gợi ý sau đây:

2.1. Xây dựng kế hoạch tập luyện chạy bộ giảm cân nghiêm túc

Một trong những nguyên tắc cơ bản đầu tiên cần có khi áp dụng chạy bộ giảm cân là bạn phải nghiêm khắc thực hiện theo đúng lịch. Cường độ tập luyện và thời gian chạy đều cần có những thay đổi hợp lý sau mỗi tuần tập luyện. Bạn tuyệt đối không giữ việc tập luyện ở một mức cố định. Chính điều này sẽ khiến cho quá trình giảm cân của bạn mang lại kết quả không như mong muốn.

Tùy vào thể trạng và số cân nặng bạn đang sở hữu, việc xây dựng lịch chạy bộ là không giống nhau. Tuy nhiên, các bài tập chính cũng cần thường xuyên được thay đổi. Minami gợi ý đến bạn lịch trình như sau:

  • Ngày thứ nhất: Chạy bền.
  • Ngày thứ hai: Chạy tập sức mạnh.
  • Ngày thứ ba: Chạy nhanh.
  • Ngay thứ năm: Đi bộ nhanh.
  • Ngày thứ sáu: Chạy tập sức mạnh.
  • Ngày thứ bảy: Chạy bền đốt mỡ.
Chạy bộ giảm cân sẽ đạt hiệu quả cao khi bạn lên kế hoạch rõ ràng và thực hiện nghiên túc
Chạy bộ giảm cân sẽ đạt hiệu quả cao khi bạn lên kế hoạch rõ ràng và thực hiện nghiên túc

2.2. Lựa chọn thời điểm thích hợp để chạy bộ

Ngoài việc tìm cách xây dựng kế hoạch chạy bộ giảm cân đúng cách, chạy bộ vào thời gian nào để giảm cân cũng là thắc mắc của rất nhiều người. Chạy bộ buổi tối hay buổi sáng là câu hỏi được nhiều người quan tâm.

Minami mách bạn việc chạy bộ vào buổi sáng sẽ giúp cung cấp năng lượng cùng với tinh thần sảng khoái để bạn sẵn sàng chào đón một ngày mới. Nhưng liệu bạn chạy bộ vào thời gian sáng này có giảm cân hiệu quả nhất không? Câu trả lời là cũng có thể. Nhưng tuy nhiên thì đây không phải là thời gian lý tưởng nhất để khiến bạn lựa chọn.

Để hiệu quả giảm cân mang lại cho bạn một cách tốt nhất thì việc chạy vào lúc chiều tối trong khoảng thời gian từ bốn đến sáu giờ chiều sẽ giúp bạn cải thiện cân nặng đáng bất ngờ. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng đây chính là thời gian giúp bạn đốt cháy calo cao nhất lại không  gây nguy cơ tổn thương.

Bạn cũng cần lưu ý trước khi tập luyện, bạn cần ăn nhẹ trước khi chạy bộ khoảng 15 phút và không nên tập sau khi ăn no vào buổi tối. Điều này không chỉ không mang lại kết quả giảm cân lại còn rất dễ khiến bạn bị đau sóc và đau dạ dày.

Việc bổ sung năng lượng trước khi áp dụng chạy bộ giảm cân vô cùng quan trọng
Việc bổ sung năng lượng trước khi áp dụng chạy bộ giảm cân vô cùng quan trọng

Trên đây là chia sẻ của Minami về chạy bộ giảm cân đúng cách. Bạn hãy tham khảo những chia sẻ này và thử áp dụng ngay nhé! Kết quả sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ chỉ trong một tháng! Minami Việt Nam chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *