Mách bạn cách chữa bệnh gout bằng lá vối hiệu quả ngay tại nhà!

Mách bạn cách chữa bệnh gout bằng lá vối hiệu quả ngay tại nhà!

Từ xa xưa, lá vối đã được Đông Y sử dụng như là một vị thuốc để chữa bệnh cho con người. Bạn có biết đến công dụng chữa gout hiệu quả của lá vối chưa? Nếu bạn đang đau đầu tìm kiếm các phương pháp để điều trị hiệu quả thì đừng bỏ qua bài thuốc chữa bệnh gout bằng lá vối mà Minami chia sẻ dưới đây nhé!

1. Nguyên nhân dẫn đến bệnh gout

Gout là tình trạng gây ra những cơn đau dữ dội bắt nguồn từ việc viêm khớp. Bệnh gout thường tấn công từ các khớp ngón chân cái rồi dần chuyển sang các khớp của ngón tay, khớp gối,… Bệnh gout được hình thành khi nồng độ Axit Uric của cơ thể tăng cao. Cơn đau mà người bệnh phải trải qua là do các Axit Uric tạo thành các tinh thể sắc nhọn gây ra các cơn đau đột ngột cùng với tình trạng sưng to tại các khớp.

Ngoài ra, cũng có nhiều nguyên nhân khác dẫn đến việc hình thành căn bệnh này như:

  • Chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học và lành mạnh: Đây chính là nguyên nhân chủ yếu khiến lượng Axit Uric trong máu tăng nhanh. Đặc biệt, với các thực phẩm nhiều chất đạm như thịt bò, nội tạng động vật hay rượu bia cũng được nhắc đến là nguyên nhân phổ biến gây ra bệnh gout.
  • Tuổi tác và giới tính: Do thói quen nhậu nhẹt, rượu bia trong khi tan tầm, điều này khiến tỉ lệ nam giới mắc bệnh gout cao hơn nhiều lần so với nữ giới. Độ tuổi mà nam giới mắc phổ biến khoảng 30 – 50 tuổi.

Hiện nay, rất nhiều bài thuốc trị gout dân gian được chia sẻ nhưng cách chữa bệnh gout bằng lá vối được nhiều người sử dụng nhờ tính an toàn và hiệu quả mà nó mang lại.

Hiểu rõ nguyên nhân gây ra bệnh gout giúp bạn tránh được tình trạng xấu của bệnh
Hiểu rõ nguyên nhân gây ra bệnh gout giúp bạn tránh được tình trạng xấu của bệnh

2. Công dụng tuyệt vời của lá vối

Cây vối được gọi theo tên khoa học là Cleistocalyx Operculatus. Đây là một loại cây thân gỗ và có chiều cao từ năm đến bảy mét. Lá cây vối có cuống dài, cứng và có mùi thơm dễ chịu. Với hình ảnh loài cây quen thuộc với người Việt Nam đã lâu năm, lá vối được sử dụng chủ yếu bằng cách hãm để lấy nước uống giải khát. Ngoài ra, nụ vối còn được mọi người phơi khô để pha trà và cùng với lá vối trở thành vị thuốc.

Lá vối thường có vị đắng, hơi chát và có tác dụng nhanh nhiệt cho cơ thể vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, nó còn có công dụng sát trúng. Hơn nữa, lá vối còn có tác dụng kích thích tiêu hóa, chống đầy bụng đồng thời giúp ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm đường tiêu hóa. Chính vì thế mà việc hỗ trợ điều trị vàng da và bệnh đại tràng được vị thuốc lá vối làm rất tốt.

Vậy, cách chữa bệnh gout bằng lá vối có thật sự hiệu quả? Hãy cùng Minami tìm hiểu tiếp nhé!

3. Chữa bệnh gout bằng lá vối có đem lại hiệu quả không?

Trong lá vối có chứa các nhóm hoạt chất có tính kháng khuẩn và thanh nhiệt cùng lợi tiểu bao gồm: Flavonoid, Alcaloid, Tanin và 4% tinh dầu. Cho nên, chúng có khả năng hỗ trợ đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể qua đường tiết niệu của cơ thể.

Do chỉ chứa lượng Purin thấp, khi sử dụng lá vối tươi làm nước uống hàng ngày sẽ giúp lợi tiểu. Điều này giúp hạn chế sự lắng đọng các tinh thể muối Urat tại các khớp và dễ dàng đào thải Axit Uric ra ngoài hiệu quả. Chính vì thế, người bệnh nên thường xuyên sử dụng lá vối để giúp làm đào thải Acid Uric ra ngoài và góp phần phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh gout hiệu quả. Chữa bệnh gout bằng lá vối được coi là bài thuốc dân gian an toàn và hiệu quả ngay tại nhà.

Chữa bệnh gout bằng lá vối là bài thuốc dân gian được nhiều người chia sẻ
Chữa bệnh gout bằng lá vối là bài thuốc dân gian được nhiều người chia sẻ

4. Cách chữa bệnh gout bằng lá vối

Bài thuốc dân gian chữa bệnh gout bằng lá vối vô cùng đơn giản và dễ làm. Với nguyên liệu ít tốn kém, người bệnh có thể dễ dàng thực hiện bài thuốc này như sau:

  • Chuẩn bị nguyên liệu: Bạn cần chuẩn bị khoảng 30 gram lá vối tươi hoặc khô nhưng tốt nhất nên tìm mua lá vối tươi để mang đến hiệu quả cao hơn. Đừng quên chuẩn bị thêm 2 lít nước để sẵn sàng chế biến.
  • Cách làm bài thuốc chữa bệnh gout bằng lá vối: Bạn cần rửa sạch lá vối rồi cho vào nồi hoặc bạn cũng có thể sử dụng ấm sắc thuốc. Tiếp đó, bạn đổ 2 lít nước đã chuẩn bị và đun cho đến khi cạn còn lại 1,5 lít nước thì tắt bếp. Nước vối nên dùng khi còn ấm, bạn có thể uống thay nước lọc trong ngày để nhanh chóng thấy được hiệu quả.

Tuy nhiên, đây là bài thuốc dân gian nguyên liệu từ thiên nhiên nên để chữa bệnh gout bằng lá vối, bạn cũng cần kiên trì sử dụng ít nhất trong 1 tháng, bạn sẽ thấy cơn đau được giảm hẳn đó!

Giảm bớt cơn đau tại khớp nhờ chữa bệnh gout bằng lá vối
Giảm bớt cơn đau tại khớp nhờ chữa bệnh gout bằng lá vối

Xem thêm: Các phương pháp chữa gout bằng lá trầu hiệu quả tại nhà

5. Cải thiện bệnh gout nhờ viên uống trị gout Anserine Minami

Để tăng thêm hiệu quả trong quá trình điều trị, ngoài việc chữa bệnh gout bằng lá vối, bạn cũng có thể kết hợp sử dụng thực phẩm chức năng để mang lại hiệu quả nhanh chóng hơn. Sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ trị gout khiến bệnh tình không trở nên tồi hơn. Nhắc đến thực phẩm chức năng trị gout phải kể đến viên uống trị gout Aserine Minami đến từ Nhật Bản.

Sản phẩm này được chiết xuất từ Peptit cá có chứa hàm lượng Anserine, dịch vỏ cây Western, Lactose, Sucrose ester, Cellulose tinh thể. Thành phần có trong viên uống trị gout Anserine Nhật Bản đều có nguồn gốc từ thiên nhiên hoàn toàn an toàn đối với sức khỏe của bạn.

Với những công dụng chính mà sản phẩm mang lại sẽ không làm bạn thất vọng chút nào:

  • Giúp giảm lượng acid uric ở khớp xương: Salicin có trong dịch vỏ cây Western có tác dụng ức chế enzyme cyclooxygenase (COX 2) làm ngăn cản giải phóng các Prostaglandin viêm của cơ thể nên ngăn cản các quá trình gây viêm như (giãn mạch, tăng tính thấm, tác động đến các dây kinh cảm giác đau). Nên có tác dụng chống viêm, giảm đau hiệu quả.
  • Giảm nhanh các triệu chứng đau ở khớp.
  • Giảm chuyển hóa và hấp thụ chất đạm.
  • Tăng khả năng vận động của cơ thể.
  • Giảm cholesterol, thanh lọc cơ thể và đào thải độc tố.
Kết hợp sử dụng thực phẩm chức năng để tăng hiệu quả cách chữa bệnh gout bằng lá vối
Kết hợp sử dụng thực phẩm chức năng để tăng hiệu quả cách chữa bệnh gout bằng lá vối

Với bảng thành phần vàng và công dụng tuyệt vời trên, viên uống trị gout Aserine Minami sẽ khiến bạn không khỏi bất ngờ về hiệu quả mà nó mang lại. Minami chuyên cung cấp sản phẩm chính hãng và luôn sẵn lòng giải đáp và tư vấn cho bạn.

Trên đây là bài chia sẻ về cách chữa bệnh gout bằng lá vối mà Minami muốn giới thiệu đến bạn. Cách điều trị hiệu quả về bệnh gout này sẽ giúp cho mọi người hiểu rõ hơn và có cái nhìn thật nhạy bén về căn bệnh này. Bạn hãy nên chú ý đến sức khỏe hàng ngày của mình nhé! Minami Việt Nam luôn đồng hành cùng bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *