Cách điều trị gout cấp tính và giảm nhanh cơn đau hiệu quả

Cách điều trị gout cấp tính và giảm nhanh cơn đau hiệu quả

Cách điều trị gout cấp tính dưới đây sẽ giúp bạn giảm nhanh các cơn đau do gout gây ra vô cùng hiệu quả. Bệnh gout cấp thường xảy ra ngay sau giai đoạn cơ thể bị tăng lượng Acid Uric không triệu chứng lên cao. Ở giai đoạn này, các tinh thể muối Urat đã bắt đầu bị lắng đọng tại các khớp gây viêm đau dữ dội. Nếu như bạn không can thiệp điều trị gout cấp tính sớm thì bệnh sẽ tiến triển rất nhanh và chuyển sang mãn tính.

Hãy cùng Minami đi tìm hiểu ngay cách điều trị gout cấp tính và giảm nhanh cơn đau vô cùng hiệu quả qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Bệnh gout cấp tính là gì?

Trước khi đi tìm hiểu cách điều trị gout cấp tính thì chúng ta cần biết bệnh gout cấp tính là gì đã nhé!

Bệnh gout cấp tính là giai đoạn mà các tinh thể muối Urat bắt đầu lắng đọng tại khớp. Lúc này thì đa phần chỉ mới có ảnh hưởng tới một số khớp. Triệu chứng rất điển hình ở giai đoạn này là sự xuất hiện của những cơn đau đột ngột sẽ kéo dài trong khoảng 3–7 ngày.

Bệnh gout cấp tính là gì?
Bệnh gout cấp tính là gì?

Khi bệnh còn đang ở giai đoạn cấp tính nếu không được điều trị gout cấp tính kịp thời thì sẽ rất dễ làm phát sinh ra các hệ lụy. Nhất là bệnh tình sẽ bị chuyển sang giai đoạn mãn tính, rất khó điều trị và kèm theo đó là rất nhiều biến chứng tai hại khác.

2. Nguyên nhân gây bệnh

Nguyên nhân chính làm phát sinh bệnh gout cấp tính là sự dư thừa hàm lượng lớn Acid Uric trong máu. Và khi đạt được tới một mức độ nhất định nào đó thì các tinh thế muối Urat sẽ có thể hình thành, lắng đọng ở các khớp gây sưng viêm và đau đớn dai dẳng. Một số nguyên nhân khác gây bệnh gout cấp tính:

  • Nghiện rượu: Việc dùng rượu thường xuyên sẽ chính là nguyên nhân làm ức chế quá trình đào thải ra Acid Uric khỏi cơ thể. Khi uống rượu thì thận sẽ phải làm việc tích cực hơn rất nhiều để có thể loại bỏ cồn và chất độc hại có trong loại thức uống này.
  • Ăn nhiều thực phẩm chứa Purin: Purin là hợp chất phổ biến dồi dào trong thực phẩm có nguồn gốc động vật như thịt đỏ, trứng, hải sản…Việc dung nạp những thực phẩm này thường xuyên làm tăng sản xuất ra Acid Uric.
Nguyên nhân gây bệnh gout cấp tính
Nguyên nhân gây bệnh gout cấp tính
  • Tuổi tác và giới tính: Số liệu thống kê đã chỉ ra rằng nam giới sẽ có nguy cơ mắc gout cấp cao hơn nữ giới. Nhất là những đối tượng nam giới đang trong độ tuổi trung niên.
  • Tác dụng phụ của thuốc điều trị: Một số thuốc như thuốc lợi tiểu, thuốc có chứa Salicylate có thể gây ra ức chế cho quá trình bài tiết. Từ đó sẽ làm tăng nồng độ của Acid Uric trong máu.
  • Thừa cân, béo phì: Những người bị béo phì sẽ rất dễ mắc phải tình trạng bị rối loạn chuyển hóa. Và đây là nguyên nhân gây ra dư thừa Acid Uric trong máu.

3. Cách điều trị gout cấp tính và giảm đau nhanh

3.1. Xoa bóp

Việc xoa bóp sẽ không thể có tác động đến căn nguyên của gout cấp nhưng lại có khả năng cao hỗ trợ cải thiện được triệu chứng. Đặc biệt là có thể đáp ứng tốt trong trường hợp có các cơn đau được kích hoạt một cách khá đột ngột. Đây là cách điều trị gout cấp tính có hiệu quả nhanh chóng, giảm các cơ đau.

Xoa bóp giúp giảm đau và giữ cho tinh thần được thoải mái
Xoa bóp giúp giảm đau và giữ cho tinh thần được thoải mái

Dùng một lực từ lòng bàn tay và các ngón tay tác động trực tiếp đến các khớp khiến cho mô mềm được giãn ra. Nhờ đó, đem đến được cảm giác thoải mái, thư thái và hỗ trợ đẩy lùi được cơn đau. Với cách điều trị bệnh gout cấp tính này bạn nên thực hiện vào buổi tối trước khi ngủ giúp giảm đau và giữ cho tinh thần được thoải mái.

3.2. Chườm lạnh

Nhiệt độ lạnh sẽ có khả năng gây tê tạm thời và giúp làm giảm sưng một cách nhanh chóng. Bạn có thể sử dụng vài ba cục đá lạnh được bọc ở trong túi vải và chườm trực tiếp lên khớp bị ảnh hưởng. Mỗi lần sử dụng cách điều trị gout cấp tính bằng chườm lạnh chỉ cần chườm trong khoảng thời gian dao động từ 15 – 20 phút để tránh bị bỏng lạnh.

Chườm lạnh có khả năng làm giảm sưng và khắc phục tạm thời cơn đau

3.3. Điều chỉnh chế độ ăn uống

  • Trong cách điều trị gout cấp tính bạn nên hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm giàu Purin.
  • Không nên ăn quá nhiều đường.
Tăng cường bổ sung thêm chất xơ vào trong khẩu phần ăn hàng ngày
Tăng cường bổ sung thêm chất xơ vào trong khẩu phần ăn hàng ngày
  • Tránh sử dụng các loại rượu bia và chất kích thích.
  • Tăng cường bổ sung thêm chất xơ vào trong khẩu phần ăn hàng ngày.

3.4. Sinh hoạt điều độ

  • Dành thời gian 30–45 phút hàng ngày cho hoạt động thể chất. Điều này sẽ giúp kích thích được quá trình chuyển hóa, lưu thông máu và ổn định được cân nặng.
  • Cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể hàng giờ để hỗ trợ giúp loại bỏ bớt hàm lượng Acid Uric có trong máu.
Dành thời gian 30–45 phút hàng ngày cho hoạt động thể chất
Dành thời gian 30–45 phút hàng ngày cho hoạt động thể chất
  • Kiểm soát tốt được căng thẳng trong khi điều trị gout cấp tính sẽ tránh làm ảnh hưởng tới quá trình chuyển hóa các chất trong cơ thể.
  • Tránh thức khuya và làm việc quá sức. Ngủ đúng giờ, đủ 7–8 tiếng đồng hồ mỗi ngày.

4. Sản phẩm điều trị gout cấp tính:  Viên Trị Gout Anserine Minami 240 viên

Ngoài các cách điều trị gout cấp tính ở trên thì sử dụng các loại thực phẩm chức năng trị gout cũng được các chuyên gia khuyên dùng.

Minami là thương hiệu luôn được người tiêu dùng trên toàn thế giới lựa chọn, có rất nhiều những sản phẩm nổi bật. Đặc biệt nhất là viên uống trị gout Anserine Minami 240 viên. Thành phần trong viên uống trị Gout Anserine Nhật Bản có nguồn gốc từ thiên nhiên an toàn đối với sức khỏe của bạn.

Thành phần chính của viên uống trị gout Anserine Minami 240 viên như: Peptit cá có chứa hàm lượng Anserine, dịch vỏ cây Western, Lactose, Sucrose ester, Cellulose tinh thể.

Sản phẩm điều trị gout cấp tính - Viên trị Gout Anserine Minami 240 viên
Sản phẩm điều trị gout cấp tính – Viên trị Gout Anserine Minami 240 viên

Viên Trị Gout Anserine Minami 240 viên có các công dụng chính như sau:

  • Giảm được lượng Cholesterol, thanh lọc và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.
  • Giúp giảm lượng Acid Uric ở khớp xương
  • Ức chế được Enzyme Cyclooxygenase làm giảm viêm của cơ thể nên ngăn cản các quá trình gây viêm như: giãn mạch, tăng tính thấm và các tác động đến dây kinh cảm giác đau.
  • Giảm nhanh các triệu chứng đau khác ở khớp.
  • Giảm được các chuyển hóa và hấp thụ chất đạm.
  • Tăng khả năng vận động của cơ thể.

Trên đây là một số chia sẻ về cách điều trị gout cấp tính vô cùng hiệu quả, giúp cho mọi người có thể hiểu rõ và có cái nhìn thật nhạy bén về căn bệnh này. Bạn hãy nên chú ý đến sức khỏe hàng ngày của mình nhé! Minami Việt Nam luôn đồng hành cùng bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *