Bật mí cách điều trị gout cấp – xua tan nỗi lo sợ của hàng triệu người

Bật mí cách điều trị gout cấp - xua tan nỗi lo sợ của hàng triệu người

Bệnh gout hiện nay rất phổ biến, xuất hiện ngay sau giai đoạn cơ thể bị tăng Acid Uric không kèm triệu chứng. Khi đó, các tinh thể muối Urat đã bắt đầu lắng đọng tại khớp gây viêm đau dữ dội. Nếu không điều trị gout cấp kịp thời, bệnh chuyển biến sang giai đoạn mãn tính. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn xua tan nỗi lo về gout. Cùng tìm hiểu nhé.

1. Bệnh gout cấp tính là gì?

Bệnh gout là dạng viêm khớp xảy ra khi nồng độ Acid Uric trong máu tăng vượt ngưỡng cho phép. Khi nồng độ Acid Uric tăng cao, tinh thể muối Urat bắt đầu hình thành và lắng đọng tại các khớp. Từ đó, gây tình trạng viêm và còn làm phát sinh các triệu chứng đau nhức dữ dội.

Bệnh gout cấp tính đề cập đến giai đoạn mà các tinh thể muối Urat mới lắng đọng tại khớp. Lúc này, chỉ mới ảnh hưởng tới một vài khớp. Bệnh gout cấp sẽ xuất hiện mức đau nặng nhất khoảng 15 – 24 giờ đầu tiên. Triệu chứng điển hình dễ gặp ở giai đoạn này là việc xuất hiện những cơn đau nhức kéo dài khoảng 5 – 10 ngày.

Nếu không có biện pháp can thiệp điều trị gout cấp kịp thời sẽ làm phát sinh hệ lụy nguy hiểm. Khi đó, bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính và kèm theo nhiều biến chứng tai hại.

Tham khảo[GOUT] Những dấu hiệu nhận biết bệnh gút

Bệnh gout trở thành căn bệnh khá phổ biến hiện nay
Bệnh gout trở thành căn bệnh khá phổ biến hiện nay

2. Bệnh gout cấp có nguy hiểm không?

Được các chuyên gia đánh giá, gout sẽ không quá nguy hiểm ở giai đoạn cấp tính. Các cơn đau dữ dội xuất hiện khi này và làm giảm khả năng vận động của khớp nhưng ít để lại biến chứng.

Tuy nhiên như đã nhấn mạnh, nếu không điều trị gout cấp tính kịp thời và hiệu quả thì, có thể phát sinh biến chứng nặng nề như:

  • Xuất hiện thêm hạt Tophi: đây là tập hợp tinh thể muối Urat tích tụ ở các khớp. Sự xuất hiện của các hạt Tophi khiến cho khớp bị biến dạng, kèm theo đó là các cơn đau mãn tính. Nếu không điều trị gout cấp thì đây là nguyên nhân chính làm hạn chế khả năng vận động và thậm chí làm phá hủy toàn bộ các khớp.
  • Gây tổn thương thận: nồng độ Acid Uric khi duy trì ở mức cao lâu dài thì các tinh thể muối Urat sẽ tích tụ ở bất cứ cơ quan nào trong cơ thể. Trường hợp muối Urat tích tụ tại thận dẫn đến cơ quan này bị tổn thương. Từ đó chức năng lọc chất thải của thận bị suy giảm rõ rệt.
Bệnh gout trở nên nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời
Bệnh gout trở nên nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời

3. Điều trị gout cấp tính hiệu quả

Bệnh gout ở giai đoạn cấp tính thì việc kiểm soát sẽ không quá phức tạp. Mặc dù khó để chữa trị triệt để nhưng điều trị gout cấp đúng cách sẽ giúp giảm các triệu chứng bệnh, đồng thời cải thiện tình trạng bệnh nhanh chóng.

Dưới đây là những giải pháp không chỉ giúp kiểm soát bệnh mà còn khắc phục được cơn đau một cách hiệu quả. Từ đó các sinh hoạt thường ngày của bạn không bị ảnh hưởng nhiều nữa.

3.1. Sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ

Thông thường, việc sử dụng thuốc đang cách điều trị gout cấp mà mọi người hay làm. Dưới đây là một số loại thuốc được chỉ định:

  • Thuốc kháng viêm không Steroid: là nhóm thuốc có tác dụng mạnh trong việc khắc phục tình trạng sưng viêm và đau nhức tại các khớp xương. Tuy nhiên loại thuốc này lại dễ gây ra phản ứng phụ trong quá trình sử dụng. Đặc biệt nó sẽ ảnh hưởng tới niêm mạc dạ dày và dễ dẫn tới tình trạng viêm loét.
  • Corticosteroid: loại thuốc này có hoạt động như Cortisone mà tuyến thượng thận sản xuất, có khả năng ức chế hệ miễn dịch. Do đó, thuốc này có khả năng giảm đau và kháng viêm rất tốt. Tuy nhiên lại chỉ được sử dụng trong ngắn hạn vì có thể sẽ gây suy giảm miễn dịch cơ thể.
  • Colchicine: là một trong số các loại thuốc có thể điều trị gout cấp, chứa độc tính cao. Nếu không thận trọng khi sử dụng, người bệnh dễ gặp phải các tác dụng phụ nguy hiểm và nghiêm trọng.
Thuốc mang lại hiệu quả giảm đau nhanh nhưng vô cùng hại cho cơ thể
Thuốc mang lại hiệu quả giảm đau nhanh nhưng vô cùng hại cho cơ thể

3.2. Thiết lập và duy trì chế độ ăn uống khoa học

Theo các chuyên gia, việc điều chỉnh chế độ ăn uống lành mạnh được đánh giá là giải pháp tạm thời để điều trị gout cấp. Việc ăn uống khoa học giúp cơ thể hạn chế sản sinh Acid Uric. Đồng thời, nó còn giúp quá trình thanh lọc của cơ thể được diễn ra thuận lợi hơn. Cần chú ý đến một số điều sau đây:

  • Hạn chế các thực phẩm giàu Purin: Quá trình chuyển hóa Purin làm sản sinh Acid Uric. Chính vì thế mà người bị gout cấp cần hạn chế ăn các loại thịt đỏ, nội tạng động vật,… Do chúng là các thực phẩm có chứa hàm lượng Purin cao.
  • Không nên ăn nhiều đường: Việc bạn tiêu thụ quá nhiều Fructose cũng sẽ làm suy giảm khả năng thải trừ Acid Uric có trong cơ thể.
  • Tránh sử dụng bia rượuUống nhiều rượu bia ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động bài tiết của thận. Do thận phải thải trừ các chất độc hại có trong bia rượu mà việc thải trừ Acid Uric trở nên gián đoạn.
  • Tăng cường chất xơ trong mỗi bữa ăn: Mỗi ngày bạn nên sử dụng 12 – 15 g chất xơ trong khẩu phần ăn, giúp ích cho quá trình thải trừ Acid Uric. Cà rốt, rau cải, mồng tơi, chuối… là những thực phẩm chứa chất xơ hòa tan mà bạn nên bổ sung.
Chế độ ăn uống hỗ trợ cho việc điều trị gout cấp
Chế độ ăn uống hỗ trợ cho việc điều trị gout cấp

3.3. Điều chỉnh thói quen sinh hoạt điều độ

Việc sinh hoạt điều độ hàng ngày chính là yếu tố ảnh hưởng tới quá trình chuyển hóa của cơ thể. Điều này giúp cho cơ quan trong cơ thể làm việc hiệu quả hơn. Đặc biệt, thận hoạt động tốt chính là chìa khóa giúp điều trị gout cấp làm cho quá trình thải trừ Acid Uric diễn ra tốt hơn. Bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Bạn nên dành thời gian tối thiểu 15 – 30 phút cho hoạt động thể thao mỗi ngày. Việc này giúp kích thích quá trình chuyển hóa và lưu thông máu trong cơ thể.
  • Cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể mỗi giờ để loại bỏ bớt lượng Acid Uric trong máu. Do nó sẽ giúp thận hoạt động hiệu quả hơn.
Bạn nên hoạt động thể thao để cơ thể thêm sức đề kháng
Bạn nên hoạt động thể thao để cơ thể thêm sức đề kháng

3.4. Nên sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị gout cấp

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thực phẩm chức năng trị gout đến từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Nhưng trong đó phải kể đến Nhật Bản – quốc gia luôn đứng đầu về các loại thực phẩm chức năng. Viên uống trị gout Anserine Minami là một trong những thành công lớn của ngành thực phẩm chức năng Nhật Bản. Đây chính là sản phẩm Minami muốn giới thiệu đến bạn.

Với bảng thành phần đẹp gồm Peptit cá có chứa hàm lượng Anserine 1200mg cùng với dịch vỏ cây Western 120mg và Lactose, Sucrose ester, Cellulose tinh thể. Thành phần có trong viên uống trị gout Anserine Nhật Bản đều có nguồn gốc từ thiên nhiên hoàn toàn an toàn đối với sức khỏe của bạn.

Sở hữu những công dụng tuyệt vời mà sản phẩm viên uống trị gout Anserine Minami trở thành trợ thủ đắc lực trong việc điều trị gout cấp của nhiều người:

  • Giúp giảm lượng Acid Uric ở khớp xương: Salicin có trong dịch vỏ cây Western có tác dụng ức chế Enzyme Cyclooxygenase. Đồng thời ngăn cản giải phóng các Prostaglandin viêm của cơ thể, do đó có tác dụng chống viêm, giảm đau hiệu quả.
  • Giảm nhanh các triệu chứng đau ở khớp.
  • Giảm chuyển hóa và hấp thụ chất đạm.
  • Tăng khả năng vận động của cơ thể.
  • Giảm Cholesterol, thanh lọc cơ thể và đào thải độc tố.

Giờ đây, gout cấp tính không còn là nỗi lo lắng của mọi người nhờ có viên uống trị gout Aserine Minami. Minami sẽ tận tình tư vấn giúp bạn nếu bạn còn bất kể băn khoăn hay thắc mắc gì về sản phẩm.

Viên uống trị gout Anserine Minami được nhiều người tin dùng
Viên uống trị gout Anserine Minami được nhiều người tin dùng

Như vậy, Minami đã chia sẻ cùng bạn 4 cách hỗ trợ điều trị gout cấp hiệu quả. Hãy là người lựa chọn thông thái để nhanh chóng giải quyết được cơn đau khó chịu ấy nhé! Minami Việt Nam chúc bạn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *