Bệnh gout ở người trẻ – đừng coi thường!

Bệnh gout ở người trẻ - đừng coi thường!

Trước kia, bệnh gout được xem là bệnh của riêng quý ông trên 50 tuổi. Nhưng hiện nay căn bệnh này lại càng trở nên phổ biến ở những người trẻ. Thậm chí bệnh gout ở người trẻ tỉ lệ tăng ngày càng cao. Cùng Minami tìm hiểu về căn bệnh này và cách phòng tránh ngay thôi nào!

1. Bệnh gout là gì?

Bệnh gout là căn bệnh xuất hiện do sự rối loạn chuyển hóa nhân Purin và làm tăng Acid Uric trong máu. Điều này dẫn đến sự lắng đọng các tinh thể Urate ở các mô là nguyên do gây ra bệnh. Bệnh gout có biểu hiện từ đợt đau, viêm khớp cấp tính và sau đó có thể chuyển thành mãn tính.

Triệu chứng đặc trưng của bệnh gout cấp với khởi đầu đột ngột là tình trạng sưng, đỏ và đau dữ dội ở một số khớp. Đặc biệt tập trung ở khớp ngón chân cái và làm hạn chế vận động của bạn. Bệnh gout ảnh hưởng chủ yếu đến các khớp ở chi dưới. Khi tình hình bệnh trở nên nặng hơn, nhiều khớp sẽ bị ảnh hưởng cùng lúc dẫn đến cứng khớp.

Xem thêmTriệu chứng bệnh gout như thế nào?

Bệnh gout là hiện tượng đau, sưng đỏ ở các khớp chân, tay
Bệnh gout là hiện tượng đau, sưng đỏ ở các khớp chân, tay

2. Bệnh gout ở người trẻ ngày càng tăng cao

Theo thống kê y tế, ở Việt Nam có xấp xỉ 4% người trưởng thành mắc bệnh gout. Bệnh thường chủ yếu gặp ở nam giới và ngày càng có xu hướng trẻ hóa. Trong đó, cứ 5 người đi khám thì có một đến hai người chẩn đoán mắc bệnh gout nằm trong độ tuổi từ 30 – 40. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh gout ở người trẻ và chủ yếu là do thói quen sinh hoạt và ăn uống thiếu khoa học và lành mạnh.

Tỉ lệ bệnh gout tăng cao
Tỉ lệ bệnh gout tăng cao

3. Tại sao hiện nay lại xuất hiện bệnh gout ở người trẻ?

3.1. Chế độ ăn uống thiếu khoa học là nguyên do gây nên bệnh gout ở người trẻ

Nếu trước đây bệnh gout được coi là “bệnh nhà giàu” thì ngày nay, ai cũng gặp phải nguy cơ mắc bệnh này. Nền kinh tế ngày càng phát triển mang theo những bữa ăn rồi bữa nhậu đầy ắp thịt cá và rượu bia,… Đi kèm với nó chính là sự phát triển của bệnh gout ở người trẻ. Việc ăn uống dư thừa đạm chính là nguồn gốc làm tăng Axit Uric trong máu dẫn đến gout.

Người trẻ có sở thích ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều đạm như thịt, hải sản, nội tạng động vật. Nhưng việc lười ăn rau xanh và củ quả, trái cây tươi,… gặp phổ biến ở giới trẻ khiến cơ thể khó đào thải Acid Uric. Từ đó, nó dẫn đến việc tích tụ tinh thể muối Urat có trong khớp cũng chính là nguyên do gây ra bệnh gout ở người trẻ.

Bên cạnh đó, sở thích sử dụng đồ ăn nhanh và đồ ăn chế biến sẵn, những thực phẩm đóng hộp cùng đồ chiên rán,… góp phần gây nên bệnh. Bởi trên đây đều là những loại thực phẩm có chứa chất đạm và hàm lượng Purin cao.

Ăn uống dư thừa chất đạm làm tăng Axit Uric trong máu
Ăn uống dư thừa chất đạm làm tăng Axit Uric trong máu

3.2. Sử dụng bia rượu nhiều

Rượu bia và nhậu nhẹt trở thành thú vui của nhiều người trẻ. Nhưng đây cũng lại chính là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh gout ở người trẻ. Đặc biệt căn bệnh thường xuất hiện ở nam giới. Chất cồn có trong bia rượu sẽ kích thích cơ thể sản sinh ra lượng Axit Uric có trong máu. Ngoài ra nó trực tiếp ức chế quá trình đào thải chất này ra ngoài cơ thể.

Bia rượu là nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh gout ở người trẻ
Bia rượu là nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh gout ở người trẻ

3.3. Lười hoạt động thể thao, vận động thường xuyên

Nhịp sống hiện đại cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin khiến giới trẻ ngày càng lười vận động và hoạt động thể thao. Đặc biệt với người trẻ, thay vì tập thể dục hay đi đâu đó vào thời gian rảnh thì đa phần mọi người sẽ ngồi một chỗ lên mạng xã hội, ngủ hoặc xem phim, chơi điện tử,…  Chính vì thói quen này mà người trẻ có nguy cơ mắc bệnh gout ngày càng cao.

3.4. Di truyền từ gia đình

Bạn có thể chưa biết, bệnh gout ở người trẻ cũng có do di truyền từ gia đình. Một số người trẻ có thể mắc bệnh gout do ảnh hưởng gen từ người thân trong gia đình từng có tiền sử mắc bệnh.

Trên đây cũng là những nguyên nhân Minami chia sẻ nguyên do bệnh gout ở người trẻ ngày càng phổ biến. Đặc biệt, còn do việc thiếu kiến thức và tính chủ quan mà nhiều trường hợp người trẻ bị gout còn coi thường và xem nhẹ bệnh.

Di truyền gia đình cũng gây bệnh
Di truyền gia đình cũng gây bệnh

4. Làm sao để phòng tránh và giảm thiểu bệnh gout ở người trẻ

4.1. Thay đổi thói quen sinh hoạt giúp bệnh gout ở người trẻ tiến triển tốt hơn

Theo các chuyên gia y tế khuyến cáo, tỉ lệ người trẻ mắc bệnh gout ngày càng tăng cao. Do đó, bạn nên chủ động phòng ngừa căn bệnh này. Một vài gợi ý từ Minami như sau:

  • Lên chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh. Không nên ăn quá 200g thịt mỗi ngày.
  • Kiên trì tăng lượng rau xanh và hoa quả tươi để bổ sung chất xơ, thanh lọc cho cơ thể.
  • Hạn chế ăn nhậu và đồ ăn chế biến sẵn cũng như nội tạng động vật,…
  • Hạn chế tối đa sử dụng rượu bia và các chất cồn, chất kích thích.
  • Uống 2 – 2.5 lít nước mỗi ngày để dễ dàng thanh lọc cơ thể.
  • Dành ra ít nhất 45 phút mỗi ngày để tập luyện thể dục, thể thao giúp tăng cường sự dẻo dai và chắc khỏe của xương khớp.
  • Tạo thói quen khám sức khỏe định kỳ để kiểm tra nồng độ Acid Uric giúp bác sĩ tầm soát được nguy cơ của bệnh.
Người mắc bệnh gout nên kiên trì điều trị và có lối sống lành mạnh
Người mắc bệnh gout nên kiên trì điều trị và có lối sống lành mạnh

4.2. Thực phẩm chức năng hỗ trợ trị gout – sản phẩm vàng cho người mắc bệnh gout

Sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ trị gout khiến bệnh tình không trở nên tồi hơn. Nhắc đến thực phẩm chức năng trị gout phải kể đến viên uống trị gout Anserine Minami đến từ Nhật Bản. Sản phẩm này được chiết xuất từ Peptit cá có chứa hàm lượng Anserine, dịch vỏ cây Western, Lactose, Sucrose ester, Cellulose tinh thể. Thành phần có trong viên uống trị gout Anserine Nhật Bản đều có nguồn gốc từ thiên nhiên hoàn toàn an toàn đối với sức khỏe của bạn.

Với những công dụng chính mà sản phẩm mang lại sẽ không làm bạn thất vọng.

  • Giúp giảm lượng Acid Uric ở khớp xương: Salicin có trong dịch vỏ cây Western có tác dụng ức chế Enzyme Cyclooxygenase (COX 2) làm ngăn cản giải phóng các Prostaglandin viêm của cơ thể nên ngăn cản các quá trình gây viêm như (giãn mạch, tăng tính thấm, tác động đến các dây kinh cảm giác đau). Nên có tác dụng chống viêm, giảm đau hiệu quả.
  • Giảm nhanh các triệu chứng đau ở khớp.
  • Giảm chuyển hóa và hấp thụ chất đạm.
  • Tăng khả năng vận động của cơ thể.
  • Giảm Cholesterol, thanh lọc cơ thể và đào thải độc tố.

Với bảng thành phần vàng và công dụng tuyệt vời trên, viên uống trị gout Anserine Minami sẽ khiến bạn không khỏi bất ngờ về hiệu quả mà nó mang lại. Minami chuyên cung cấp sản phẩm chính hãng và luôn sẵn lòng giải đáp và tư vấn cho bạn.

Viên uống trị gout Anserine Minami Nhật Bản
Viên uống trị gout Anserine Minami Nhật Bản

Bài chia sẻ trên của Minami phần nào giúp bạn hiểu được bệnh gout ở người trẻ cũng gây nguy hiểm đến sức khỏe mỗi người. Bạn không nên chủ quan và Minami hy vọng bạn sẽ chọn được những giải pháp từ gợi ý trên để phòng và tránh những trường hợp xấu nhất mà căn bệnh mang lại.

MINAMI VIỆT NAM

Địa chỉ: Số 3 Khúc Thừa Dụ, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 1800.555.591

Website: https://minamivietnam.com/

Fanpage: Minami Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *