Bệnh gout nên uống nước gì để giảm nhanh các triệu chứng?

Bệnh gout nên uống nước gì để giảm nhanh các triệu chứng?

Bệnh gout nên uống nước gì là câu hỏi đang được rất nhiều người thắc mắc và muốn biết câu trả lời. Vấn đề về gout đang trở nên rất phổ biến hiện nay và ngày một xuất hiện nhiều ở nước ta. Bởi trên thực tế, nếu bạn duy trì chế độ dinh dưỡng phù hợp và các thức uống lành mạnh có thể hỗ trợ tốt cho quá trình kiểm soát và ngăn ngừa các cơ đau do gout gây ra.

Hãy cùng Minami đi tìm hiểu ngay bệnh gout nên uống nước gì để giảm nhanh các triệu chứng qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Bệnh gout nên uống nước gì? – Nước ép dứa

Nước ép dứa là một trong những gợi ý rất tuyệt vời cho vấn đề bị bệnh gout nên uống nước gì để giảm nhanh các triệu chứng? Trong quả dứa chín có chứa một lượng lớn thành phần Bromelin có tác dụng làm giảm sưng viêm và làm dịu đi các cơn đau do bệnh gout gây ra.

Hơn nữa, Bromelin còn có tác dụng làm tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ đường tiêu hóa, điều hòa được đường huyết và phòng ngừa các bệnh về tim mạch. Đặc biệt là khi bạn ép quả dứa thành nước uống thì hàm lượng các thành phần hữu ích này vẫn sẽ được giữ nguyên.

Ngoài ra nước ép dứa còn có chứa một lượng lớn Vitamin C có tác dụng giúp điều hòa và cân bằng nồng độ Acid Uric trong máu. Hơn thế, Vitamin C còn đặc biệt rất hữu ích với hoạt động của thận, giúp làm tăng tốc độ đào thải Acid Uric dư thừa ra khỏi cơ thể.

Nước ép dứa là giải pháp hợp lý cho vấn đề bệnh gout nên uống nước gì
Nước ép dứa là giải pháp hợp lý cho vấn đề bệnh gout nên uống nước gì

Cách chế biến:

  • Bạn cần chuẩn bị 1 quả dứa chín, 1 chút muối, 1 chút mật ong và 1 chút nước lọc.
  • Dứa đem đi gọt vỏ, tách mắt rồi rửa sạch lại và cắt thành từng lát mỏng.
  • Sau đó cho vào máy xay, thêm 1 ít muối cùng với mật ong vào xay chung.
  • Lọc lấy phần nước cốt dứa, pha với khoảng 250ml nước và khuấy đều.
  • Chia lượng nước ép dứa vừa chế biến ra làm 2 – 3 phần uống/ ngày.

2. Nước lá vối

Nước được chế biến từ lá vối cũng là một gợi ý rất tốt cho vấn đề người bị bệnh gout nên uống nước gì. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thành phần Flavonoid, Alcaloid, Tanin, tinh dầu có trong lá vối có khả năng chống viêm cao và giảm được các cơn đau mạnh. Việc bạn uống nước lá vối giúp làm giảm đi đáng kể các triệu chứng mà bệnh gout có thể gây ra.

Lá vối tươi là một loại dược liệu có chứa hàm lượng Purin rất thấp. Trong khi đó, nước uống từ lá vối có tác dụng giúp lợi tiểu và hạn chế được sự lắng đọng của tinh thể muối Urat tại mô khớp. Đồng thời còn hỗ trợ tốt cho quá trình đào thải các Acid Uric ra khỏi cơ thể.

Cách chế biến:

  • Chỉ cần chuẩn bị khoảng 30g lá vối và 2 lít nước.
  • Lá vối tươi đem đi ngâm và rửa thật sạch với nước muối loãng rồi cho vào trong ấm.
  • Thêm vào đó 2 lít nước lọc, đun sôi trong khoảng 15 phút là được.
  • Loại bỏ phần bã lá đã đun và uống nước lá vối nhiều lần trong một ngày.

3. Sữa

Bị bệnh gout nên uống nước gì? Những người mắc gout có thể bổ sung thêm sữa vào trong chế độ dinh dưỡng mỗi ngày để hỗ trợ cải thiện tốt cho quá trình kiểm soát được bệnh.

Hàm lượng chất Casein và Lactalbumin dồi dào có trong sữa giúp hỗ trợ hòa tan được các tinh thể muối Urat tích tụ tại các khớp. Ngoài ra, chất Comaro Peptide có trong loại thức uống này còn có khả năng chống viêm rất tốt và ức chế quá trình tích tụ các tinh thể muối Urat.

Những người mắc gout có thể bổ sung thêm sữa vào trong chế độ dinh dưỡng
Những người mắc gout có thể bổ sung thêm sữa vào trong chế độ dinh dưỡng

Hơn thế nữa, sữa còn có chứa rất nhiều Canxi và khoáng chất thiết yếu giúp cải thiện và tăng cường được độ chắc khỏe của xương khớp. Sữa tươi, sữa chua hay sữa tách béo sẽ cực kỳ hữu ích.

4. Nước chanh mật ong

Nước chanh mật ong là sự kết hợp hoàn hảo cho những ai muốn biết bị bệnh gout nên uống nước gì. Chanh có chứa rất ít chất béo và Protein nhưng lại chứa một hàm lượng lớn nước, chất xơ, Vitamin C và khoáng chất. Đây đều là những dưỡng chất đặc biệt rất hữu ích với sức khỏe của người mắc gout.

Trong khi đó, mật ong là thực phẩm chứa các chất có khả năng chống viêm và kháng khuẩn rất cao. Đặc biệt là chúng có chứa rất ít nhân Purin nên đảm bảo được sự an toàn cho người mắc gout.

Cách chế biến:

  • Chỉ cần bạn chuẩn bị 3 thìa mật ong nguyên chất và ½ quả chanh.
  • Đun sôi 500ml nước, chờ cho nước hơi ấm rồi vắt ½ quả chanh vào.
  • Sau đó cho thêm mật ong vào và khuấy đều tay.
  • Chia đều lượng nước vừa mới chế biến thành 2 lần uống/ngày.

Xem thêmNgười bệnh gout nên ăn gì để cải thiện tình hình bệnh tốt nhất?

5. Bệnh gout nên uống nước gì? – Nước ép táo

Nếu bạn đang không biết bị bệnh gout nên uống nước gì thì nước ép táo là một sự lựa chọn rất tốt. Hàm lượng Vitamin C dồi dào có trong loại thức uống này sẽ làm giảm sưng viêm và giảm Acid Uric. Ngoài ra, lượng lớn Acid Folic trong nước ép táo này còn có khả năng giúp ức chế men Xanthine Oxyase để hạn chế được việc sản xuất ra Acid Uric.

Bệnh gout nên uống nước gì? - Nước ép táo
Bệnh gout nên uống nước gì? – Nước ép táo

Bên cạnh đó, loại thức uống này còn có chứa rất nhiều thành phần các dưỡng chất khác góp phần làm giảm các triệu chứng của bệnh gout. Phải nói đến như Vitamin E, Kali, Magie…

Cách chế biến:

  • Chuẩn bị 1 quả táo và 1 chút nước lọc.
  • Rửa sạch quả táo, cắt thành từng miếng nhỏ và bỏ hạt.
  • Cho táo đã chuẩn bị vào máy ép lấy nước cốt.
  • Thêm 1 chút nước lọc vừa đủ vào khuấy đều rồi uống được trực tiếp ngay nhé!

Trên đây là một số chia sẻ về bệnh gout nên uống nước gì để giảm nhanh các triệu chứng an toàn và hiệu quả tại nhà. Còn chờ gì mà không áp dụng ngay những phương pháp chữa gout này để ngăn chặn tình trạng đau do gout kéo dài. Minami luôn đồng hành cùng bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *