Top 5 bài tập Yoga giảm cân toàn thân hiệu quả tại nhà

Top 5 bài tập Yoga giảm cân toàn thân hiệu quả tại nhà

Các bài tập Yoga giảm cân tại nhà sẽ là những phương pháp giảm cân tuyệt vời dành cho những dân văn phòng, những bà mẹ mới sinh và những người bị dư thừa cân nặng. Đã có rất nhiều người tìm đến các bài tập Yoga giảm cân toàn thân tại nhà.

Yoga được coi như là một bộ môn thể thao giúp cho cơ thể được dẻo dai và phòng bệnh rất hiệu quả. Bên cạnh đó giúp giảm cân và mỡ bụng rất tốt. Hãy cùng Minami đi tìm hiểu ngay các bài tập Yoga giảm cân toàn thân hiệu quả tại nhà qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Yoga giúp giảm cân và khỏe đẹp

Nhiều người nghĩ rằng, các bài tập Yoga thường chỉ giúp cho tinh thần được thoải mái, thư giãn chứ không giảm cân. Tuy nhiên, nếu như bạn kiên trì thực hiện có thể giúp giảm cân rất hiệu quả và nhanh chóng tại nhà.

Yoga giúp giảm cân và khỏe đẹp
Yoga giúp giảm cân và khỏe đẹp

Yoga là phương pháp luyện tâm và luyện thân được bắt nguồn từ Ấn Độ. Đến nay thì Yoga là một môn thể thao khá thông dụng, Yoga là một phương pháp giúp bạn giảm bớt đi căng thẳng và phòng bệnh một cách rất hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Đối với người mới bắt đầu thì cần phải nắm rõ những kiến thức cơ bản và kỹ thuật cơ bản trước đã nhé!

2. Các bài tập yoga giảm cân toàn thân cơ bản nhất tại nhà

Trước khi thực hiện các bài tập Yoga giảm cân toàn thân thì hãy vận động hoặc làm nóng cơ thể thật kỹ càng để tránh bị những chấn thương không đáng có nhé! Hơn thế nữa, chỉ nên chọn các bài tập yoga giảm cân toàn thân vừa sức, không quá khó và nên bắt đầu từ bài tập cơ bản.

2.1. Tư thế con thuyền nhỏ hoặc nằm xả hơi (Wind Releasing Pose)

Đây là một trong những bài tập Yoga giảm cân toàn thân dễ thực hiện nhất, là bài tập Yoga giảm cân và đốt cháy mỡ bụng cho những người mới tập. Tư thế nằm xả hơi này sẽ giúp cho bạn điều hòa được lượng Axit trong dạ dày, cải thiện được sự trao đổi chất trong cơ thể, làm săn chắc được cơ bụng, cơ đùi và giảm cân rất hiệu quả.

Tư thế con thuyền nhỏ hoặc nằm xả hơi
Tư thế con thuyền nhỏ hoặc nằm xả hơi

Thực hiện:

  • Bạn cần sử dụng thảm tập Yoga và trải xuống sàn nhà.
  • Sau đó thì bạn cần nằm ngửa ra, duỗi thẳng hai chân, khép chân lại, hai tay đặt lên bên hông.
  • Cong hai đầu gối và ép sát vào bụng, hai tay ôm lấy hai chân, giữ cho hai gối được cố định và nâng cao đầu để chạm vào đầu gối.
  • Giữ nguyên tư thế đó trong vòng 1 phút, hít thở đều đặn và dồn cơ vào bụng. Lặp lại các động tác này khoảng 5 lần.

Bài tập Yoga giảm cân toàn thân thích hợp cho buổi sáng, bạn có thể vận động ngay trên giường lúc mới ngủ dậy cũng được luôn nhé!

2.2. Tập yoga giảm cân toàn thân bằng tư thế rắn hổ mang

Với tư thế rắn hổ mang này giúp đốt cháy mỡ bụng nếu như bạn kiên trì thực hiện trong vòng 7 ngày. Không chỉ giúp cho bạn giảm cân hiệu quả mà còn kích thích tăng chiều cao một cách rất hiệu quả và tốt cho xương khớp.

Thực hiện:

  • Nằm sấp xuống sàn, hai chân duỗi thẳng và tay đặt dưới vai.
  • Ấn ngón chân xuống mặt sàn, hít thật sâu rồi từ từ nâng cao vùng vai và phần thân lên, chân ép chặt xuống mặt sàn, đầu ngẩng cao.
  • Giữ nguyên tư thế đó trong vòng 30 giây rồi hạ thấp xuống và tiếp tục thực hiện.
  • Lặp lại động tác này nhiều lần trong ngày để giảm mỡ và giảm cân hiệu quả.

2.3. Tư thế con thuyền

Để thực hiện được động tác này đòi hỏi bạn cần phải có khả năng giữ thăng bằng được đôi chân. Với bài tập yoga giảm cân này đơn giản và phù hợp cho những ai mới tập. Động tác này sẽ có khả năng đốt cháy mỡ thừa vùng bụng vô cùng hiệu quả và chỉ trong một thời gian ngắn.

Tư thế con thuyền - Bài tập yoga giảm cân toàn thân
Tư thế con thuyền – Bài tập yoga giảm cân toàn thân

Thực hiện:

  • Nằm ngửa ra mặt sàn, hai chân duỗi thẳng, khép chặt lại với nhau, hai bàn tay đặt lên hai bên hông và úp bàn tay xuống mặt sàn.
  • Hít thật sâu, nâng hai chân lên từ từ, không được để cong đầu gối và nâng cao hai chân lên.
  • Tay luôn giữ thẳng, cố gắng chạm được đến gót chân và hít thở thật đều.
  • Giữ nguyên tư thế này trong vòng 20 giây và lặp lại động tác này khoảng 10 lần.

2.4. Tư thế chống đẩy hay Plank cơ bản

Bài tập Yoga giảm cân toàn thân này sẽ có khả năng giúp bạn giảm mỡ bụng rất hiệu quả, đồng thời giúp bạn tăng cường sức ở cánh tay, mông và đùi.

Thực hiện:

  • Bạn cần nằm úp mặt xuống sàn, tựa thân trên bằng hai cẳng tay.
  • Nâng thân người lên khỏi sàn và tựa hai chân trên bằng mũi chân.
  • Giữ cho lưng thật thẳng, căng cứng cơ bụng lại đồng thời luôn giữa cho thân người tạo thành một đường thẳng từ đầu đến gót chân.
  • Không được để mông xà sát xuống hay đẩy quá cao.
  • Giữ nguyên tư thế đó trong vòng 30 giây và lặp lại khoảng 3-5 lần rồi nghỉ khoảng 2 phút trước khi chuyển qua các động tác tiếp theo.

2.5. Tư thế chống đẩy ngược (Upward Plank Pose)

Thêm một bài tập Yoga giảm cân toàn thân vô cùng hữu hiệu dành cho những ai mới bắt đầu tập tại nhà. Đây là tư thế rất tốt để kéo dài thân trên của bạn, cũng như tăng thêm sức mạnh cho cánh tay, chân và cải thiện được sự cân bằng trong cơ thể.

Tư thế chống đẩy ngược (Upward Plank Pose)
Tư thế chống đẩy ngược (Upward Plank Pose)

Thực hiện:

  • Nằm ngửa và đặt hai lòng bàn tay xuống mặt sàn, cách nhau bằng chiều rộng của vai. Các ngón tay cần phải chỉ thẳng ra phía sau.
  • Sau đó, bạn ấn hai lòng bàn tay của mình và gót chân xuống mặt sàn.
  • Từ từ nâng cơ thể lên, đồng thời bạn nên thư giãn cổ và để cho đầu được nhẹ nhàng và ngửa ra phía sau.
  • Phải giữ cho cơ thể luôn được thẳng, không được để hai mông xà xuống sàn.

Tham khảo13 bài tập giảm cân toàn thân tại nhà đánh tan mỡ thừa nhanh chóng

Viên uống giảm cân 12kg Minami

Với những động tác tập yoga giảm cân toàn thân như trên thì các chuyên gia khuyên rằng bạn nên vào buổi sáng để có thể giảm cân hiệu quả hơn nhé! Tuy nhiên, còn tùy thuộc vào thời gian của mỗi người mà có thể sắp xếp sao cho hợp lý hơn, có thể là buổi sáng sớm hoặc là chiều muộn. Minami chúc các bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *