Các phương pháp chữa gout bằng lá trầu hiệu quả tại nhà

Các phương pháp chữa gout bằng lá trầu hiệu quả tại nhà

Phương pháp chữa gout bằng lá trầu không rất ít ai biết được tác dụng chữa bệnh này, mặc dù loại lá này rất quen thuộc và được tiêu thụ nhiều. Đây là một trong những phương pháp chữa gout vô cùng hiệu quả và đơn giản tại nhà.

Hãy cùng Minami đi tìm hiểu ngay các phương pháp chữa gout bằng lá trầu không hiệu quả tại nhà qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Trầu không là cây gì?

Trước khi đi tìm hiểu những phương pháp chữa gout bằng lá trầu không thì chúng ta cần nên biết trầu không là cây gì đã nhé!

Trầu không là cây gì?
Trầu không là cây gì?

Lá trầu không được mọc khá phổ biến ở nước ta, được sử dụng nhiều trong y học với công dụng chính là kháng khuẩn với các chất kháng sinh tự nhiên. Người ta thường chữa gout bằng lá trầu hoặc sử dụng lá trầu để chữa các bệnh phụ khoa do nấm hoặc vi khuẩn ở phụ nữ và điều trị các chứng bị viêm da ở trẻ em.

Thành phần hóa học chính trong lá trầu có các hoạt chất như Eugenol, Chavicol, Chavibetol, Estragole, Protein, chất béo, Canxi, các Vitamin,…

2. Tác dụng và công dụng của lá trầu là gì?

Tinh dầu có trong lá trầu có công dụng làm ức chế một số vi khuẩn như: tụ cầu vàng, phế cầu, liên cầu tan máu, Staphylococcus Albus, Escherichia Coli, Bacillus Subtilis, Salmonella Typhi…và các loại chủng nấm thường gặp trong khi viêm nhiễm phụ khoa như Candida Albicans, Aspergillus Niger, C. Stellatoides,…Vì vậy, lá trầu có một số công dụng như:

  • Làm giảm đau

Công dụng làm giảm đau của lá trầu được sử dụng trong các trường hợp như bị trầy, xước da, sưng viêm kể cả bên trong và lẫn bên ngoài. Chỉ cần bạn lấy một ít lá trầu giã nát rồi đắp lên vết thương là được.

Công dụng làm giảm đau của lá trầu
Công dụng làm giảm đau của lá trầu

Đối với những trường hợp bị sưng viêm bên trong do mắc bệnh gout thì bạn có thể lấy lá trầu đắp trực tiếp, đồng thời có thể tiến hành ngâm nước lá trầu sắc.

  • Chữa táo bón, chứng khó tiêu

Các chất chống Oxy hóa có trong lá trầu giúp khôi phục độ cân bằng pH trong dạ dày, và nhờ đó thì chứng táo bón sẽ được thuyên giảm, dễ nhuận tràng hơn.

  • Hạn chế các cơn đau do đầy hơi

Lá trầu được dùng để cải thiện các chứng bị trào ngược dạ dày do các hoạt chất có trong lá giúp làm cân bằng lượng Acid trong dạ dày, luôn giữ cho tá tràng được an toàn phòng tránh được sự tấn công của các gốc tự do và chất độc, làm dịu đi cảm giác bị đầy hơi, trào ngược.

  • Bảo vệ sức khỏe răng miệng, chữa đau răng

Từ xưa đến nay, việc nhai lá trầu được đặc biệt xuất hiện ở người già bởi vì lá trầu có thể chữa bệnh hôi miệng và làm dịu đi các cơn đau răng.

Ngoài ra, bạn có thể đun sôi nước lá trầu với muối để súc miệng mỗi ngày sẽ là biện pháp giúp bảo vệ răng miệng của bạn vô cùng hiệu quả.

  • Lá trầu không trị ngứa vùng kín, viêm nhiễm âm đạo

Lá trầu có chứa các hoạt tính giúp kháng viêm và kháng khuẩn rất tốt, giúp trị được nấm ở những vùng thường xuyên bị ẩm ướt như vùng kín, bẹn,…Đây là biện pháp trị nấm rất đơn giản, hiệu quả và không tốn kém quá nhiều chi phí.

Lá trầu không trị ngứa vùng kín, viêm nhiễm âm đạo
Lá trầu không trị ngứa vùng kín, viêm nhiễm âm đạo
  • Chữa gout bằng lá trầu hiệu quả

Lá trầu không còn có chứa các hoạt chất như Eugenol, Chavicol, Chavibetol, Estragole …Đây là các chất có tác dụng chống viêm khớp, làm phục hồi cho khớp bị tổn thương, làm giảm đau thần kinh hiệu quả.

Đặc biệt, lá trầu có khả năng cải thiện tình trạng bị rối loạn chuyển hóa trong cơ thể, giúp cơ thể hấp thụ được các khoáng chất, vitamin, giúp đào được thải độc tố dễ dàng. Qua nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sử dụng những tinh chất được chiết xuất từ lá cây trầu có thể hạ Axit Uric trong máu, giảm sưng, viêm và đau khớp do gout.

3. Các cách chữa gout bằng lá trầu không hiệu quả

3.1. Lá trầu không và nước dừa xiêm

Ngoài những công dụng kể trên, chữa gout bằng lá trầu kết hợp với dừa xiêm là phương pháp rất hiệu quả.

Nước dừa xiêm kết hợp lá trầu sẽ giúp làm cân bằng được quá trình trao đổi chất, giải độc cơ thể, kháng viêm, chống Oxy hóa cao, giảm chất tạo thành Axit Lactic làm nặng thêm cho bệnh gout, cải thiện tình trạng bất thường của thận, loại bỏ Axit Uric tăng.

Chữa gout bằng lá trầu kết hợp với dừa xiêm
Chữa gout bằng lá trầu kết hợp với dừa xiêm

Thực hiện như sau:

  • Dùng 100g lá trầu tươi đã rửa sạch, thái thành sợi.
  • Dừa xiêm cắt nắp nhỏ, nước vừa đủ.
  • Cho lá trầu vào trong quả dừa và ngâm với nước dừa trong vòng 30 phút, lọc lấy phần nước uống trước khi bạn ăn sáng.
  • Thực hiện liên tục phương pháp chữa gout bằng lá trầu này trong vòng 7 ngày sẽ thấy được các triệu chứng đau nhức và sưng khớp sẽ giảm nhanh.

Tham khảoNgười bệnh gout nên ăn gì để cải thiện tình hình bệnh tốt nhất?

3.2. Ngâm bằng lá trầu không

Đây là cách chữa gout bằng lá trầu không đơn giản nhất.

Thực hiện như sau:

  • Chỉ cần dùng khoảng 10 lá trầu tươi đã rửa sạch, vò nát và được nấu chung với 1.5 lít nước.
  • Khi nước đã sôi, tắt bếp và để nước nguội khoảng 50 độ C.
  • Ngâm vùng khớp bị sưng vào trong nước trầu để giảm đau và sưng khớp. Có thể bỏ thêm vào một ít muối để tăng hiệu quả.

Với phương pháp chữa gout bằng lá trầu này, người bệnh cần thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ, thì tình trạng đau nhức khớp do gout này sẽ giảm hẳn và giúp người bệnh được ngủ ngon hơn.

3.3. Đắp lá trầu không chữa bệnh gout

Ngoài cách chữa gout bằng lá trầu không như uống nước lá trầu và ngâm chân với lá trầu thì việc đắp lá trầu cũng được nhiều người áp dụng.

Đắp lá trầu không chữa bệnh gout
Đắp lá trầu không chữa bệnh gout

Thực hiện như sau:

  • Hãy giã nát khoảng 5–10 lá trầu tươi.
  • Dùng phần bã đó đắp lên vùng khớp bị sưng, dùng gạc y tế băng lại hoặc có thể hơ nóng lá trầu và chườm trực tiếp lên vùng khớp bị sưng.

4. Sản phẩm hỗ trợ điều trị gout: Viên Trị Gout Anserine Minami 240 viên

Ngoài việc chữa gout bằng lá trầu không thì việc sử dụng những thực phẩm chức năng trị gout cũng được các chuyên gia khuyên dùng. Bên cạnh mục đích hỗ trợ điều trị gout thì thực phẩm này còn giúp phòng tránh bệnh gout rất hiệu quả.

Đặc biệt nhất là viên uống trị gout Anserine Minami 240 viên. Thành phần chính của viên uống trị gout Anserine Minami 240 viên hoàn toàn từ thiên nhiên như: Peptit cá có chứa hàm lượng Anserine, dịch vỏ cây Western, Lactose, Sucrose ester, Cellulose tinh thể.

Viên Trị Gout Anserine Minami 240 viên
Viên Trị Gout Anserine Minami 240 viên

Viên Trị Gout Anserine Minami 240 viên có các công dụng chính như sau:

  • Giúp giảm làm lượng Acid Uric trong khớp xương.
  • Ức chế được Enzyme Cyclooxygenase (COX 2) giúp làm giảm viêm nên ngăn cản được quá trình gây viêm như: giãn mạch, tăng tính thấm và các tác động đến dây kinh cảm giác đau.
  • Làm giảm nhanh các triệu chứng đau khác ở vùng khớp.
  • Làm giảm được các chuyển hóa trong cơ thể và hấp thụ chất đạm.
  • Tăng khả năng vận động của cơ thể.
  • Giảm được lượng Cholesterol, thanh lọc và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Trên đây là một số chia sẻ về các cách chữa gout bằng lá trầu không và sản phẩm hỗ trợ điều trị gout an toàn và hiệu quả tại nhà. Còn chờ gì mà không áp dụng ngay những phương pháp chữa gout bằng lá trầu và sản phẩm này để ngăn chặn tình trạng đau do gout kéo dài. Minami luôn đồng hành cùng bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *