Những phương pháp giảm mỡ đùi hiệu quả và khoa học

Những phương pháp giảm mỡ đùi hiệu quả và khoa học

Sở hữu đùi thon gọn luôn là niềm ao ước của các chị em phụ nữ. Bên cạnh đó, những chàng trai cũng không ngoại lệ bởi khi đó thân hình sẽ trở nên thanh thoát và mạnh mẽ hơn. Bạn chưa tìm được những phương pháp giảm mỡ đùi hiệu quả? Còn chần chừ gì mà không tham khảo ngay bài viết phía dưới. Cùng Minami tìm hiểu nhé!

1. Phương pháp giảm mỡ đùi cho nam và nữ là gì?

Thủ phạm chính khiến đùi của bạn trở nên không gọn gàng là lượng mỡ dư thừa tích tụ tại đó. Tuy nhiên, mục tiêu bạn chỉ muốn giảm mỡ đùi là không thể, bạn cần thực hiện bài tập toàn thân để nhắm đến nhu cầu đó. Giảm mỡ toàn thân sẽ được vận hành hiệu quả nhất khi bạn kết hợp chế độ ăn uống khoa học và các bài tập luyện tập nâng cao.

Điều quan trọng và vô cùng cần thiết là bạn cần có lòng kiên trì và quyết tâm để mau chóng đạt được kết quả như mong đợi. Theo một cuộc nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, luyện tập giữ vai trò quan trong vô cùng trong việc giảm lượng chất bóe trên toàn cơ thể. Đặc biệt, nó đem đến hiệu quả nhất ở vùng đùi.

Trước khi tìm hiểu về những phương pháp Minami chia sẻ, bạn hãy nhớ cần giảm mỡ toàn thân để hướng đến mục tiêu giảm mỡ vùng đùi và làm săn chắc đùi nhé!

Giảm mỡ đùi sao cho hiệu quả luôn khiến bạn phải đau đầu
Giảm mỡ đùi sao cho hiệu quả luôn khiến bạn phải đau đầu

2. Giảm mỡ đùi qua các bài tập thể thao

Việc sử dụng luyện tập qua những bài tập thể thao sẽ giúp bạn đốt đi lượng mỡ thừa. Những bài tập được chia sẻ dưới đây sẽ vô cùng gần gũi với các bạn như Cardio hoặc chạy bộ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lên một lịch tập chi tiết và không cần thiết ngày nào bạn cũng phải tập.

Các bài tập Cardio hay bài tập HIIT là phương pháp tối ưu để gia tăng sự đối mỡ cơ thể. Bên cạnh những bài tập đó, bạn cũng có thể tham khảo những dạng bài tập tăng sức mạnh khác như Gym hay tập tạ nhằm kích thích cơ bắp phát triển nhanh chóng.

2.1. Bài tập giảm mỡ đùi thông dụng – Squat

Bài tập Squat giúp giảm mỡ đùi vô cùng hiệu quả được mọi người yêu thích áp dụng. Bạn có thể biến thể bài tập này với các loại dụng cụ khác nhau như bóng tập,… Khi kết hợp với tạ, bài tập này sẽ giúp bạn tăng cao sức mạnh cơ đùi.

Đây là bài tập hoàn hảo để giúp thon gọn cơ đùi. Bạn chỉ cần kiên trì luyện tập đều và đúng, mỗi tay cầm 1 tạ đơn. Thực hiện bài tập với lưng đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai. Tiếp đến, bạn cần bước chân về phía sau và hạ người xuống cho đến khi đùi song song với sàn nhà.

Bài tập Squat giảm mỡ đùi cùng bóng
Bài tập Squat giảm mỡ đùi cùng bóng

2.2. Bài tập giảm mỡ đùi Lunges

Đối với dạng bài tập này, bạn cần tập thật chậm rãi và đều đặn với tạ để đạt hiệu quả giảm mỡ vùng đùi cao nhất. Đây là cách khiến bạn siết cơ đùi mạnh và còn thúc đẩy cơ mông. Nếu bạn gặp tình trạng đau gối, hãy cố gắng khắc phục hoặc bạn có thể chuyên tâm tập bài tập Squat nhé!

Lunges giúp bạn sớm sở hữu đùi thon gọn
Lunges giúp bạn sớm sở hữu đùi thon gọn

3. Kết hợp chế độ ăn uống khoa học để giảm mỡ đùi hiệu quả

Bên cạnh tập luyện chăm chỉ về thể chất hàng ngày, việc xây dựng thực đơn ăn uống khoa học cũng vô cùng quan trọng. Vì thế, để nhận được kết quả giảm mỡ đùi tốt nhất, bạn cũng cần chú ý bổ sung những nhóm thực phẩm mà Minami chia sẻ dưới đây.

3.1. Thực phẩm tươi chứa hàm lượng Protein lớn

Chắc hẳn bạn cũng biết, Protein là một trong những chất đóng vai trò quan trọng với hoạt động của cơ thể. Hơn nữa, nó giúp duy trì mọi hoạt động về trao đổi chất và góp phần tăng thêm sự săn chắc cho các cơ chân và vùng đùi.

Những thực phẩm chứa lượng lớn Protein được kể đến như thịt bò, trứng, tôm cùng các loại hạt khô hay ngũ cốc…

Thực phẩm Protein có vai trò quan trọng trong việc giảm mỡ
Thực phẩm Protein có vai trò quan trọng trong việc giảm mỡ

3.2. Sử dụng thực phẩm giàu chất béo tốt

Mọi người thường cho rằng khi ăn kiêng giảm mỡ đồng nghĩa với việc cắt giảm hoàn toàn chất béo trong thực đơn. Nhưng trên thực tế, theo lời khuyên từ các chuyên gia sức khỏe, bạn tuyệt đối không được cắt giảm chất béo hoàn toàn mà có thể bổ sung chất béo có chứa Omega-3 bổ sung cho cơ thể.

Chất béo tốt có khả năng giúp chuyển hóa năng lượng vô cùng hiệu quả. Nó giúp hạn chế tối đa việc hình thành và tích tụ mỡ thừa tại vùng đùi. Những thực phẩm giàu chất béo tốt thường được khuyên dùng như đậu nành, hạt óc chó, gạo lứt, cá hồi,… Những sản phẩm này mang lại lợi ích cho việc giảm béo tại vùng đùi mà bạn đang quan tâm.

Chất béo tốt giúp bạn giảm mỡ đùi khoa học
Chất béo tốt giúp bạn giảm mỡ đùi khoa học

Xem thêm: TOP 7 thực phẩm giàu chất béo tốt cho cơ thể

3.3. Đừng quên bổ sung chất xơ cho cơ thể để giảm mỡ đùi

Chất xơ không thể thiếu khi bạn có nhu cầu cải thiện vóc dáng. Do chất xơ có chưa hàm lượng calo không nhiều và giúp làm hạn chế tối đa khả năng tích tụ mỡ thừa.

Ngoài ra, lượng chất xơ còn giúp làm giảm cảm giác ham muốn về đồ ăn. Nhờ đó, cơ thể bạn sẽ kiểm soát được tình trạng nạp quá nhiều chất dư thừa. Bạn cũng có thể bổ sung dưỡng chất này từ súp lơ, cải bắp, bưởi, dâu tây, bột yến mạch… sẽ vô cùng hiệu quả với quá trình giảm mỡ đùi của bạn đó.

Cung cấp chất xơ cho cơ thể để đạt được hiệu quả nhanh chóng
Cung cấp chất xơ cho cơ thể để đạt được hiệu quả nhanh chóng

Như vậy, Minami Việt Nam đã mang đến cho bạn toàn bộ chu trình giảm mỡ đùi hiệu quả và khoa học. Hy vọng bạn sẽ kết hợp những chia sẻ trên và nhanh chóng đạt được kết quả bạn mong muốn nhé! Chúc bạn sớm sở hữu thân hình săn chắc và thon gọn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *