TOP 3 cách giảm cân bằng dưa chuột thanh lọc cơ thể

TOP 3 cách giảm cân bằng dưa chuột thanh lọc cơ thể

Giảm cân bằng dưa chuột là một trong những phương pháp giúp giảm mỡ, lấy lại vóc dáng và thanh lọc cơ thể hiệu quả được nhiều người lựa chọn. Ở bài viết dưới đây, hãy cùng Minami Việt Nam tìm hiểu 3 cách sử dụng dưa chuột giảm cân cấp tốc và an toàn. Bạn còn chần chừ gì mà chưa tham khảo để sớm sở hữu vóc dáng thon gọn nhỉ? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Giảm cân bằng dưa chuột hiệu quả không?

Sau đây, Minami Việt Nam sẽ cùng bạn tìm hiểu thực hư hiệu quả khi giảm cân bằng dưa chuột. Việc sử dụng giảm cân bằng dưa chuột giúp tạo cảm giác no lâu và có chỉ số Calo thấp, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Trong dưa chuột chứa hàm lượng lớn chất xơ, nước, Axit Tatronic giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, loại bỏ các độc tố có hại và đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể.

Bên cạnh đó, giảm cân bằng dưa chuột còn cung cấp cho cơ thể một lượng nước và lượng chất xơ khiến cơ thể của bạn không có cảm giác thèm ăn, no bụng hơn và không còn nghĩ đến ăn thêm món ăn khác. Ngoài ra, nó còn đem lại những lợi ích vô cùng tuyệt vời cho sức khỏe phải kể đến như:

  • Phòng chống bệnh ung thư: Giảm cân bằng dưa chuột chứa hàm lượng lớn các chất Cucurbitacin A, B, C, D và E có tác dụng ức chế sự sản sinh của tế bào ung thư, hỗ trợ ngừa bệnh hiệu quả.
  • Hỗ trợ tim mạch: Vì chứa nhiều chất xơ, Kali và Magie, dưa leo giúp giảm nguy cơ mắc chứng xơ vữa động mạch, tăng huyết áp và ngăn ngừa tích trữ Cholesterol.
  • Cung cấp độ ẩm và làm da sáng mịn: Nhờ giàu độ ẩm và chất chống oxy hóa, dưa chuột có khả năng dưỡng ẩm, làm dịu da, giảm tình trạng sưng viêm và kích ứng.
  • Bổ sung nước cho cơ thể: Với thành phần chính là nước và các chất điện giải, dưa leo giúp cấp nước cho cơ thể.
  • Giúp xương chắc khỏe: Lượng Vitamin K trong loại thực phẩm này giúp xương chắc khỏe, giảm nguy cơ gãy xương. Bên cạnh đó, Vitamin K giúp cơ thể tăng cường hấp thu canxi, tăng cường sức khỏe cho xương khớp.
Giảm cân bằng dưa chuột mang đến nhiều dưỡng chất cho cơ thể
Giảm cân bằng dưa chuột mang đến nhiều dưỡng chất cho cơ thể

2. Top 3 phương pháp giảm cân bằng dưa chuột lành tính

Dưới đây là những chia sẻ của Minami Việt Nam về những cách giảm cân bằng dưa chuột đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay.

2.1. Sinh tố thơm và dưa chuột đốt cháy mỡ thừa

Dứa là loại trái cây tốt cho sức khỏe khi chứa nhiều Vitamin C, B, Mangan,… giúp ngăn ngừa lão hóa, loại bỏ độc tố và ngăn ngừa tích trữ mỡ.

Thường thức sinh tố giảm cân bằng dưa chuột và dứa
Thường thức sinh tố giảm cân bằng dưa chuột và dứa

Cách thực hiện thức uống giảm cân bằng dưa chuột:

  • Rửa sạch và gọt nửa quả dứa chín, cho vào máy ép cùng hai quả dưa leo.
  • Cho nước ép ra ly và khuấy đều với sữa đặc. Sữa đặc không hỗ trợ giảm cân, nhưng sữa đặc đem lại hương vị đặc trưng của sinh tố và giúp dễ uống.
  • Ngoài ra, nếu sử dụng với liều lượng cho phép thì uống sữa đặc cũng sẽ không gây tăng cân.

2.2. Giảm cân bằng dưa chuột muối kim chi

Kim chi là một món ăn hỗ trợ giảm cân hiệu quả của các ngôi sao Hàn Quốc. Với nhiều chất xơ và Vitamin, kim chi tạo cảm giác no lâu, tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tiêu hao mỡ thừa.

Ăn kèm dưa chuột muối kim chi cùng cơm
Ăn kèm dưa chuột muối kim chi cùng cơm

Bạn có thể tham khảo cách thực hiện giảm cân bằng dưa chuột theo các bước:

  • Ngâm một củ cà rốt và năm quả dưa leo với nước muối loãng từ 5 – 7 phút.
  • Sau đó rửa sạch, lau khô.
  • Bổ dọc dưa leo và thái sợi cà rốt, cho vào hũ và ướp cùng 3 thìa muối trong 20 phút.
  • Băm nhuyễn tỏi, gừng, cho vào hũ ướp, cho thêm ba thìa ớt bột và trộn đều.
  • Đậy kín nắp và sử dụng sau 24 tiếng.

2.3. Nước uống giảm cân bằng dưa chuột an toàn

Đây là cách giảm cân bằng dưa chuột đơn giản, dễ thực hiện và đạt hiệu quả cao. Bên cạnh giảm mỡ bụng, dưa leo còn hỗ trợ trị mụn viêm, giúp làn da sáng hồng tươi tắn.

Nước ép giảm cân bằng dưa chuột không còn xa lạ
Nước ép giảm cân bằng dưa chuột không còn xa lạ

Cách thực hiện thức uống giảm cân bằng dưa chuột:

  • Rửa sạch ba quả dưa chuột và cắt nhỏ cho vào máy xay sinh tố cùng 200 ml nước lọc.
  • Dùng rây lọc bỏ bã, uống một ly nước cốt dưa chuột vào buổi sáng và một ly vào buổi chiều.

Đồng thời, để đảm bảo hiệu quả giảm cân bằng dưa chuột, bạn hãy lưu ý đến liều lượng sử dụng dưa chuột mỗi ngày nhé! Cũng như một số thực phẩm khác dù có tốt đến đâu nhưng nếu cơ thể nạp quá nhiều sẽ gây nên những biến chứng xấu cho cơ thể. Vì vậy, thay vì ăn quá nhiều dưa chuột hoặc duy trì lâu, bạn nên đổi món liên tục và chỉ ăn tối đa 400 gram dưa chuột trong một ngày để tránh những tác hại không tốt cho cơ thể.

Theo các nhà khoa học, cơ chế giảm cân của dưa chuột là cung cấp dưỡng chất giúp cơ thể no lâu, ức chế cơn thèm ăn vặt và hỗ trợ việc chuyển hóa trao đổi chất cơ thể. Do đó, để giảm cân nhanh hơn bắt buộc phải kết hợp với thực đơn ăn kiêng và các bài tập đốt cháy mỡ thừa. Một số bộ môn vừa có tác dụng giảm béo, tăng cơ bạn có thể tham khảo là Gym, Aerobic, Yoga,…

3. Tìm hiểu một số tác dụng phụ của dưa chuột

Phương pháp giảm cân bằng dưa chuột được đánh giá là phương pháp cải thiện vóc dáng an toàn cho sức khỏe, tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý đặc biệt đối với một vài trường hợp để đảm bảo được hiệu quả.

  • Triệu chứng đầy hơi, khó tiêu và mất nước: Ăn nhiều dưa leo sẽ khiến chức năng thận hoạt động quá tải. Gây rối loạn hệ bài tiết, háo nước và thận suy yếu. Bên cạnh đó, người có vấn đề về hệ tiêu hóa không nên sử dụng nhiều dưa chuột vì có thể gây đầy hơi, khó chịu.
  • Gây dị ứng: Những người dị ứng với phấn hoa, dưa, trà hoa cúc, chuối,… cũng có khả năng bị dị ứng với dưa chuột. Tình trạng dị ứng chủ yếu xảy ra ở khoang miệng, như ngứa, sưng và mẩn đỏ.
  • Tình trạng tiêu chảy khi ăn cùng đậu phộng: Dưa leo có tính hàn khi kết hợp cùng đậu phộng chứa nhiều dầu sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động của hệ tiêu hóa, gây đau bụng và tiêu chảy.

Để việc giảm cân bằng dưa chuột nhanh đạt kết quả, bạn nên kết hợp với tập luyện thể dục thể thao như đạp xe, chạy bộ, bơi lội,… cũng như xây dựng thói quen sinh hoạt và nghỉ ngơi khoa học. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên kết hợp viên uống giảm cân Minami thương hiệu Nhật Bản để sớm sở hữu vóc dáng thon gọn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *