Bạn có biết bí quyết ăn bơ giảm cân hiệu quả tại nhà không?

Bạn có biết bí quyết ăn bơ giảm cân hiệu quả tại nhà không?

Quá trình giảm cân đòi hỏi việc kiên trì và thực hiện nghiêm ngặt. Tuy nhiên, việc giảm cân sẽ trở nên dễ dàng hơn khi bạn thiết kế những chê độ ăn uống và đa dạng. Việc bổ sung các loại trái cây, Vitamin là vô cùng cần thiết. Trong số đó, loại quả thường xuyên xuất hiện trong thực đơn ăn kiêng hàng ngày là quả bơ.

Vậy cách ăn bơ giảm cân hiệu quả ngay tại nhà ra sao? Hãy cùng Minami Việt Nam tìm hiểu ngay nhé!

1. Ăn bơ giảm cân có thực sự hiệu quả?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc ăn bơ giảm cân giúp bạn đạt hiệu quả ngay tại nhà và vô cùng an toàn cho sức khỏe.

1.1. Bơ có chứa chất béo không bão hòa đơn

Về mặt dinh dưỡng, bơ là nguồn cung cấp chất béo dồi dào. Có đến 77% Calo của bơ đều được cung cấp bởi chất béo. Các loại chất béo này chủ yếu là chất béo không bão hòa đơn. Ngoài ra, nó cũng có chứa các chất béo bão hòa và không bão hòa đa.

Những chất béo không bão hòa đơn sẽ tạo cho bạn cảm giác no lâu. Từ đó giúp hạn chế quá trình nạp thêm năng lượng và giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, các chất béo này còn có tác dụng lớn đối với sức khỏe. Điển hình như việc ngăn ngừa căn bệnh đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

Chất béo có trong bơ vô cùng lành tính và tốt cho sức khỏe
Chất béo có trong bơ vô cùng lành tính và tốt cho sức khỏe

1.2. Dồi dào Axit Oleic và dưỡng chất Mannoheptulose

Trong quả bơ, chất béo có được chủ yếu là Axit Oleic. Đây là loại chất béo rất lành mạnh và mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Chất béo này được giữ lại trong dạ dày trong thời gian dài và giúp bạn hạn chế tối đa các cơn đói.

Đây cũng là lý do vì sao ăn bơ giảm cân đã trở thành một bí quyết giữ dáng của rất nhiều người. Bạn cũng có thể lên thực đơn ăn bơ giảm cân giúp đánh tan mỡ bụng vô cùng hiệu quả.

Ngoài ra, dưỡng chất Mannoheptulose có trong bơ rất tốt cho cơ thể. Mannoheptulose là một dạng hiếm của đường có tác dụng giúp hạn chế tiết Insulin. Chính nhờ cơ chế này, nó giúp cho cơ thể tránh được tình trạng kháng Insulin hiệu quả. Điều này giúp việc ăn bơ giảm cân nhận được sự yêu thích của nhiều chị em phụ nữ.

Dưỡng chất hoàn hảo giúp cơ thể tránh tình trạng béo phì
Dưỡng chất hoàn hảo giúp cơ thể tránh tình trạng béo phì

2. Những lợi ích mà ăn bơ giảm cân mang lại cho sức khỏe

Ngoài những dưỡng chất cần thiết cho quá trình giảm cân, việc ăn bơ giảm cân còn giúp bạn cung cấp lượng Vitamin và khoáng chất tuyệt vời cho cơ thể như:

  • Bơ chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe: Trong quả bơ có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể như chất xơ hay Magie, Kali cùng Omega-3,… Hơn nữa, bơ cũng có chứa lượng lớn Vitamin như C, K, E và B.
  • Giảm nguy cơ các bệnh về tim mạch: Dưỡng chất Carotenoids và Phenolics có trong bơ mang lại tác dụng cải thiện lưu thông máu đến tim. Theo các nghiên cứu, ăn bơ mỗi ngày sẽ giúp giảm lượng Cholesterol trong máu, từ đó giúp phòng ngừa các bệnh về tim mạch vô cùng hiệu quả.
  • Gìn giữ làn da: Quả bơ rất giàu Protein cùng Vitamin B, chúng có tác dụng nuôi dưỡng làn da và ngăn ngừa lão hóa từ sớm. Theo các chuyên gia, ăn bơ giảm cân mỗi ngày cũng sẽ giúp bạn sở hữu làn da khỏe mạnh hơn và tăng khả năng chống lại tia UV có hại cho da.
  • Kiểm soát huyết áp: Trong bơ có chứa một lượng Kali tự nhiên lại vừa đủ cho cơ thể. Nó có tác dụng làm giãn các thành mạch máu đồng thời lại giúp kiểm soát huyết áp hiệu quả.
  • Tốt cho hệ tiêu hóa: Bơ cũng có chứa chất xơ giúp thúc đẩy sự điều hòa nhu động ruột và giúp hệ bài tiết lọc thải độc tố ra khỏi cơ thể dễ dàng.
Ăn bơ giảm cân mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe
Ăn bơ giảm cân mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe

3. Tiết lộ cách ăn bơ giảm cân hiệu quả tại nhà

3.1. Cách ăn bơ giảm cân phổ biến – Sinh tố bơ

Nhiều người lo sợ rằng ăn sinh tố bơ có thể khiến cơ thể tăng cân. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể áp dụng cách này nếu biết cách chế biến phù hợp. Thay vì cho đường, sữa đặc như thông thường, bạn có thể đổi thành sữa tươi không đường hoặc mix cùng những loại hoa quả khác nhé nhé!

Một cốc sinh tố bơ vào buổi sáng sẽ giúp bạn dồi dào năng lượng và đạt hiệu quả nhanh chóng. Bạn có thể tham khảo cách làm thức uống này sau đây:

  • Bước 1: Bạn cắt bơ làm đôi, bỏ hạt, lấy thìa múc hết phần thịt bơ và thái thành các miếng nhỏ cho dễ xay. Chuối bạn bóc vỏ và thái thành các miếng nhỏ. Tương tự, bạn rửa táo sạch, rồi cắt táo thành các miếng nhỏ. Bạn có thể để cả vỏ táo hoặc gọt vỏ đi, tùy theo sở thích của mỗi cá nhân.
  • Bước 2: Bạn cho bơ, chuối và táo vào máy xay sinh tố rồi xay cho đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn thì tắt máy.
  • Bước 3: Bạn cho thêm sữa tươi không đường và thêm khoảng 2 thìa mật ong tùy sở thích vào xay tiếp cho đến khi hỗn hợp được trộn đều thì tắt máy.
  • Bước 4: Bạn đổ sinh tố bơ ra ly và thưởng thức.
Sinh tố bơ là cách ăn bơ giảm cân đơn giản nhất
Sinh tố bơ là cách ăn bơ giảm cân đơn giản nhất

3.2. Cách ăn bơ giảm cân được nhiều người yêu thích – Salad gà bơ

Việc xây dựng thực đơn có nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong chế độ giảm cân. Theo đó, bên cạnh các thức uống giảm cân từ quả bơ, bạn hoàn toàn có thể xây dựng thực đơn ăn kiêng hiệu quả an toàn như món salad gà bơ được nhiều người mê. Cách chế biến món ăn bơ giảm cân này như sau:

  • Bước 1: Bạn sơ chế ức gà cho sạch rồi lấy dao khứa các đường chéo trên miếng thịt gà để giúp ngấm gia vị và chín đều hơn.
  • Bước 2: Bạn cho ức gà vào một bát lớn rồi ướp với muối, hạt tiêu, hạt nêm, nước cốt chanh và vài lát chanh.
  • Bước 3: Tiếp đó, bạn hãy cho chút dầu olive lên khay nướng rồi bỏ ức gà đã ướp vào khay. Tiếp theo, bạn cho gà vào lò nướng và nướng trong khoảng 10 đến 15 phút ở nhiệt độ 180 độ C. Bạn nhớ lưu ý lật mặt miếng gà giữa chừng cho thịt gà chín đều mặt. Nếu không có lò nướng, bạn có thể áp chảo ức gà cũng được nhé.
  • Bước 4: Bạn lấy phần bơ ra và cắt thành các miếng nhỏ rồi cho vào một bát lớn. Các loại rau và hoa quả khác, bạn rửa sạch và cắt thành các miếng vừa ăn rồi cho vào bát.
  • Bước 5: Bạn cắt ức gà thành các miếng nhỏ vừa ăn, bỏ vào bát trộn cùng bơ và các loại rau. Bạn trộn đều các nguyên liệu lên, sau đó cho ra đĩa và thưởng thức.
Ăn bơ giảm cân cùng salad gà mang đến hương vị cực kì thơm ngon
Ăn bơ giảm cân cùng salad gà mang đến hương vị cực kì thơm ngon

Trên đây là bí quyết ăn bơ giảm cân hiệu quả mà Minami muốn chia sẻ đến bạn.  Minami hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn sớm hữu vòng eo thon gọn. Bạn cũng đừng quên kết hợp viên uống giảm cân Minami thương hiệu Nhật Bản nhé! Minami Việt Nam chúc bạn luôn luôn khỏe mạnh!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *