Giật mình với 7 tác hại của thực phẩm nhiều dầu mỡ gây ra

Giật mình với 7 tác hại của thực phẩm nhiều dầu mỡ gây ra

Thực phẩm nhiều dầu mỡ là những món ăn không hề xa lạ gì có thể bắt gặp ở cả trong bữa ăn của gia đình và rất nhiều các cửa hàng ăn. Thực phẩm nhiều dầu mỡ được chế biến trong lượng dầu lớn như khoai tây chiên, hành khô, bánh rán,… Đây đều là những món ăn quen thuộc, được yêu thích nhưng lại không hề tốt cho sức khoẻ bởi nó có thể gây ra rất nhiều tác hại đối với sức khoẻ.

Những tác hại này được Minami Việt Nam chia sẻ chi tiết ngay trong nội dung bài viết dưới đây!

1. Thực phẩm nhiều dầu mỡ khiến tăng cân, béo phì

Nhắc đến tác hại của thực phẩm nhiều dầu mỡ thì có lẽ đây là tác hại đầu tiên mà mọi người nghĩ đến, đặc biệt là phái đẹp. Đồ ăn nhiều dầu mỡ có chứa hàm lượng chất béo rất cao, sử dụng đồ ăn này đồng nghĩa với việc bạn nạp một lượng Calo cao hơn nhiều lần so với các thực phẩm khác vào bên trong cơ thể. Chẳng hạn như cùng là 1 củ khoai tây, khi nướng chỉ chứa khoảng 93 Calo, nhưng khi chiên lên thì nó có chứa đến 312 Calo.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất béo khi được chuyển hoá có thể dẫn để tăng cân ngay cả khi lượng Calo không dư thừa. Vậy nên nếu muốn gìn giữ vóc dáng của mình. Đặc biệt là những ai đang trong chế độ giảm cân thì thực phẩm nhiều dầu mỡ chắc chắn là nhóm thực phẩm bạn cần loại bỏ đầu tiên.

Thực phẩm nhiều dầu mỡ chứa lượng Calo cao hơn gấp nhiều lần so với bình thường
Thực phẩm nhiều dầu mỡ chứa lượng Calo cao hơn gấp nhiều lần so với bình thường

2. Nguyên nhân gây ra gan nhiễm mỡ

Thực phẩm nhiều dầu mỡ không chỉ gây ảnh hưởng tiêu cực để vóc dáng của bạn mà còn là nguyên nhân làm gia tăng nguy cơ gây ra bệnh gan nhiễm mỡ. Gan là bộ phận chức năng vô cùng quan trọng không thể thiếu với tác dụng chính là giúp thanh lọc, thải độc, chuyển đổi các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Khi sử một lượng lớn các đồ ăn nhiều dầu mỡ sẽ gây áp lực khiến gan không thể đào thải, chuyển hoá hết các chất bẽo đã được nạp vào bên trong cơ thể. Từ đó dẫn đến hiện tượng tích tụ mỡ dư thừa trong gan, gây ra tình trạng gan nhiễm mỡ.

3. Thực phẩm nhiều dầu mỡ làm đầy hơi

Như những thông tin mà Minami đã chia sẻ ở bên trên, thực phẩm nhiều dầu mỡ có chứa hàm lượng chất béo rất cao. Chất béo là chất dinh dưỡng gây cản trở cho quá trình tiêu hoá khiến cho việc làm rỗng dạ dày chậm hơn. Từ đó có thể gây đầy hơi, buồn nôn và đau dạ dày.

Đặc biệt đối với những người hiện đang bị các bệnh lý về tiêu hoá như hội chứng ruột kích thích hay viêm tuỵ mãn tính thì đồ ăn nhiều dầu mỡ lại càng có hại, gây ra các triệu chứng đau dạ dày, chuột rút và tiêu chảy.

Sử dụng đồ ăn nhiều dầu mỡ dễ gây ra các bệnh về tim mạch và gan nhiễm mỡ
Sử dụng đồ ăn nhiều dầu mỡ dễ gây ra các bệnh về tim mạch và gan nhiễm mỡ

4. Gia tăng nguy cơ gây viêm khớp xương Gout

Trong khẩu phần ăn của một người bình thường có chứa đến 20% chất béo bão hoà và Carb có thể gây ra những tác động đáng kể theo chiều hướng tiêu cực, gây ra tình trạng viêm khớp gối. Điều này đã được chứng minh trong một nghiên cứu của các nhà nghiên cứ Úc được công bố trên tạp chí Scientific Reports.

Hàm lượng chất béo cao sẽ tác động làm tăng Axit lắng đọng tại các khớp xương khiến chúng yếu đi và dễ bị tổn thương hơn. Đây cũng là lý do vì sao thực phẩm nhiều dầu mỡ cũng nằm trong danh sách kiêng kị của những người bị gout. Ngoài việc xây dựng chế độ ăn uống khoa học, bạn cũng đừng quên bổ sung viên uống trị gout Anserine Minami để bảo vệ sức khỏe nhé!

5. Ảnh hưởng tiêu cực đến làn da

Dầu được sử dụng trong quá trình chế biến các món ăn nhiều dầu mỡ thường có chứa nhiều Omega-6 – hợp chất dinh dưỡng có thể góp phần làm mất cân bằng tỷ lệ Axit béo. Sự mất cân bằng này là một trong những nguyên nhân gây mụn trứng cá. Bên cạnh đó, trong nhiều loại đồ ăn nhiều dầu mỡ còn có chứa hàm lượng Carbs tinh chế tương đối cao kích thích tăng hoạt động của một số hormon có hại khiến da bị đổ nhiều dầu hơn và nổi mụn nhiều hơn.

Thực tế một nghiên cứu tại Trung Quốc đã cho thấy việc thường xuyên sử dụng thực phẩm nhiều dầu mỡ có khả năng làm tăng 17% nguy cơ bị mụn trứng cá. Vậy nên, nếu muốn bảo vệ làn da của mình luôn được khoẻ mạnh hãy ưu tiên những thực phẩm giàu Vitamin và khoáng chất có lợi nhé!

Ăn nhiều đồ ăn dầu mỡ gây nóng gan, nổi mụn
Ăn nhiều đồ ăn dầu mỡ gây nóng gan, nổi mụn

6. Gia tăng nguy cơ bị bệnh ung thư

Các món ăn được chiên rán kỹ hay được chế trong dầu cũ đã qua sử dụng sẽ tạo ra các gốc tự do trong thực phẩm, làm giảm Cholesterol có lợi. Trong một thời gian dài sử dụng sẽ tích luỹ trong cơ thể làm tổn thương các tế bào, gây ra các bệnh lý về tim mạch và gia tăng nguy cơ bị bệnh ung thư,…

Ngoài ra, khi đồ ăn được chiên lại nhiều lần cũng sẽ dễ bị Oxy hoá hơn do sự tiếp xúc của dầu với Oxy bên ngoài môi trường. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng ung thư ở đồ ăn nhiều dầu mỡ.

7. Thực phẩm nhiều dầu mỡ khiến giảm tuổi thọ

Viện nghiên cứu ẩm thực của Đức đã công bố rằng người thường xuyên sử dụng các món ăn nhiều dầu mỡ có tuổi thọ giảm đáng kể so với người sử dụng đồ ăn ít dầu mỡ. Điều này cũng không hề khó hiểu bởi ngoài những tác hại thực phẩm nhiều dầu mỡ có thể gây ra bên trên thì nó còn là nguyên nhân làm tăng nguy cơ bị bệnh tiểu đường và suy giảm chức năng não.

Hàng loạt các tác hại có thể xảy ra thì chắc hẳn không thể không gây ảnh hưởng tiêu cực tiêu cực đến tuổi thọ của người sử dụng được đúng không?

Chế độ ăn sạch làm giảm nguy cơ gây bệnh hiệu quả
Chế độ ăn sạch làm giảm nguy cơ gây bệnh hiệu quả

Với những thông tin được chia sẻ bên trên, chắc hẳn bạn đang thấy lo sợ vì những tác hại của thực phẩm nhiều dầu mỡ có thể gây ra. Hy vọng rằng những chia sẻ trên của Minami Việt Nam sẽ giúp bạn có đủ động lực quyết tâm gạt bỏ sự cám dỗ mà các món ăn nhiều dầu mỡ để làm quen và yêu thích chế độ ăn sạch an toàn và lành mạnh để có được sức khoẻ tốt nhất! Bạn cũng đừng quên sử dụng viên uống giảm cân Minami lành tính để giữ vóc dáng thon gọn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *