Mách bạn phương pháp xông hơi giảm cân sau sinh đúng cách

Mách bạn phương pháp xông hơi giảm cân sau sinh đúng cách

Thực trạng tăng cân sau sinh luôn là vấn đề khiến nhiều bà mẹ bỉm sữa quan tâm và đau đầu tìm kiếm cách giải quyết hiện nay. Trên thực tế, tăng cân sau sinh là tình trạng vô cùng bình thường xuất hiện từ chính thói quen ăn uống không đúng cách, lười vận động hoặc trầm cảm,… Do đó, hầu hết chị em phụ nữ đều có nhu cầu tìm hiểu về các phương pháp giảm cân an toàn cho mẹ và bé, đặc biệt là xông hơi giảm cân.

Sau đây Minami Việt Nam sẽ giới thiệu đến bạn cách xông hơi giảm cân sau sinh – một phương pháp dân gian nhưng mang lại nhiều kết quả bất ngờ. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Phương pháp xông hơi giảm cân hiệu quả ra sao?

Việc xông hơi cả cơ thể trong phòng kín từ 20 – 30 phút đều đặn sẽ làm lượng mỡ thừa trong cơ thể dần tiêu hao, tương tương với 25 phút hoạt động mạnh hoặc 45 phút đi bộ. Phương pháp xông hơi giảm cân này rất phù hợp với những chị em không có nhiều thời gian tập thể dục. Với các mẹ sau sinh, đây là giải pháp tuyệt vời, vừa tận hưởng những giây phút thư giãn vừa có thể vừa có thể đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Đồng thời, nó cũng giúp đào thải ra khỏi cơ thể thông qua tuyến mồ hôi. Ngoài hiệu quả giảm cân, xông hơi sau sinh còn giúp mang lại cảm giác sảng khoái, giảm căng thẳng, phục hồi sức khỏe làm lành vết thương, nhan sắc và thư giãn rất tốt. Xông hơi bằng thảo dược hoặc các loại lá từ thiên nhiên là việc rất cần thiết cho chị em phục hồi nhanh thể trạng ban đầu, nhanh chóng lấy lại vóc dáng và cải thiện sức khỏe tốt hơn sau sinh.

Phương pháp xông hơi giảm cân được nhiều người quan tâm
Phương pháp xông hơi giảm cân được nhiều người quan tâm

Theo đó, chị em có thể lựa chọn xông hơi tại các dịch vụ spa, hoặc tự tìm các nguyên liệu xông hơi tại nhà để tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức đi lại. Đặc biệt hơn việc xông hơi giảm cân còn giúp làm lành vết khâu sau sinh mổ, tăng sức đề kháng. Đồng thời, nó còn giúp ngăn ngừa các bệnh về da tránh lây cho bé.

Ngoài ra, việc xông hơi còn giúp các mạch máu giãn nở, các dây thần kinh được tương tác với các cơ trong thành mạch để điều hòa thần kinh giao cảm. Từ đó giúp bạn giảm căng thẳng, mệt mỏi và tránh bị trầm cảm. Do đó, phương pháp xông hơi giảm cân sau sinh khá tốt cho các mẹ bỉm sữa nhằm giảm thiểu các áp lực trong và sau khi sinh.

Hơn nữa, phương pháp này cũng giúp tăng sức đề kháng cho mẹ nhằm hỗ trợ quá trình giảm cân đạt hiệu quả và nhanh chóng lấy lại vóc dáng như mong muốn.

2. Hướng dẫn cách xông hơi giảm cân an toàn 

Hiện nay, phương pháp xông hơi giảm cân được nhiều chị em áp dụng theo hai phương pháp khô hoặc ướt. Tuy nhiên, để thực hiện xông hơi giảm cân đúng cách, bạn có thể tham khảo hướng dẫn của Minami Việt Nam dưới đây nhé!

2.1. Hướng dẫn xông hơi ướt giảm cân sau sinh

Khi xông hơi ướt, hơi ẩm của nước sẽ bốc lên, làm ẩm da. Qua đó, các độc tố sẽ được đào thải qua các lỗ chân lông, giúp bạn cản thấy nhẹ nhàng, thoải mái. Đồng thời, quá trình xông hơi còn giúp phân hủy lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Áp dụng giảm cân bằng xông hơi ướt hiệu quả
Áp dụng giảm cân bằng xông hơi ướt hiệu quả

Các bước thực hiện phương pháp xông hơi giảm cân sau sinh:

  • Bước 1: Vệ sinh sạch các nguyên dược liệu và các loại lá cây tự nhiên sử dụng xông.
  • Bước 2: Đun sôi hỗn hợp các nguyên liệu đã chuẩn bị.
  • Bước 3: Bạn nên chọn quần áo thật mỏng hoặc quần áo lót, sao cho hở da càng nhiều càng tốt khi xông hơi.
  • Bước 4: Lựa chọn nơi kín gió và trùm kín cơ toàn thân khi xông hơi.
  • Bước 5: Sau khi xông hơi bạn bước ra nên tránh quạt máy hoặc điều hòa. Bạn cần chuẩn bị một khăn khô lau sạch khắp người.

Bạn cũng cần lưu ý điều chỉnh mức độ nóng tăng dần tránh đột ngột để nhiệt độ từ thấp đến cao để cơ thể thích nghi dần. Như vậy, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

2.2. Gợi ý cách xông hơi khô đúng cách

Với cách này, bạn sẽ sử dụng đá đun nóng để làm tăng cao nhiệt độ phòng. Lúc này, bạn vệ sinh thân thể nhằm làm nở các lỗ chân lông, và mặc đồ thoáng mát và ngồi trong một phòng kín, sạch sẽ để tiến hành quá trình xông hơi. Từ đó, hơi nóng và nhiệt độ cao sẽ giúp mồ hôi toàn cơ thể được toát ra nhiều hơn, thải độc tố và tiêu hao mỡ thừa, thúc đẩy giảm cân hiệu quả.

Bạn nên ở trong phòng xông hơi tối đa 20 phút mỗi lần xông hơi cũng như hạn chế sử dụng tinh dầu khi xông hơi nóng giảm cân vì sẽ gây khó thở do thiếu Oxy.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp sử dụng những nguyên liệu thiên nhiên để tăng hiệu quả giảm mỡ an toàn. Tuy nhiên, để việc xông hơi hiệu quả bạn cần nắm rõ tác dụng của các loại lá xông. Các loại thảo dược chứa nhiều tinh dầu tự nhiên giúp bạn xông hơi có hiệu quả cao cũng như dễ chịu và thư giãn trong quá trình chăm sóc con. Sau đây là các loại lá xông phù hợp với mẹ sau sinh:

Kết hợp các loại lá từ thiên nhiên để xông hơi
Kết hợp các loại lá từ thiên nhiên để xông hơi
  • Lá chanh: Tăng cường hô hấp, giảm stress, tinh thần sảng khoái, dễ tiêu hóa.
  • Lá sả: Tốt cho tiêu hóa, sát khuẩn, tiêu đờm, chữa tiêu chảy, đầy hơi, nôn mửa.
  • Lá bưởi: Giải cảm, tiêu thực.
  • Ngải cứu: Điều hòa khí huyết.
  • Bạc hà: Sát khuẩn, chống viêm.
  • Tía tô: Khu phong trừ hàn, ngăn ngừa và trị cảm cúm.

3. Những điều cần lưu ý khi xông hơi giảm cân tại nhà

  • Việc xông hơi nên kiên trì thực hiện 1 – 2 lần mỗi tuần, dù là cách giảm cân tự nhiên tại nhà không mang lại hiệu quả nhanh nhưng sẽ an toàn cho bạn và các bà mẹ sau sinh. Đồng thời, cũng tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người sẽ đạt hiệu quả trong thời gian khác nhau.
  • Mẹ bỉm sữa không được xông hơi khi vừa ăn xong, khi đói, đang mệt sẽ không tốt cho tim mạch. Đồng thời, không nên xông hơi giảm cân đối với người đang bị sốt cao, rối loạn tim mạch hoặc các bệnh ngoài da, bị chàm và chị em đang trong chu kỳ kinh nguyệt.
  • Thời gian xông từ 20 – 25 phút, không nên xông quá lâu để tránh bị mất nước, sau khi không hơi không được tắm gội bằng nước lạnh vì sẽ dễ bị cảm lạnh. Tốt hơn hết bạn nên dùng một tách trà gừng để làm ấm cơ thể.
Bạn tuyệt đối không xông hơi giảm cân khi đang sốt
Bạn tuyệt đối không xông hơi giảm cân khi đang sốt

Trên đây là những chia sẻ của Minami về cách xông hơi giảm cân tại nhà. Đây là giải pháp tuyệt vời giúp mẹ sau sinh nhanh lấy lại vóc dáng lý tưởng cho riêng mình. Để đạt hiệu quả cao, bạn nên kiên trì đều đặn mỗi tuần và xây dựng cho mình một thực đơn kèm chế độ luyện tập thể thao phù hợp, nghỉ ngơi hợp lý. Chúc các mẹ bỉm luôn mạnh khỏe!

Xem thêm: Luyện tập top 3 bài tập đốt cháy 500 Calo siêu hiệu quả

[GIẢI ĐÁP] Khoai sọ bao nhiêu Calo, giảm cân hiệu quả không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *