Mách bạn phương pháp giảm cân với dây nhảy đếm số độc lạ

Mách bạn phương pháp giảm cân với dây nhảy đếm số độc lạ

Dây nhảy đếm số là một dụng cụ thú vị, giúp hỗ trợ luyện tập cực kỳ tốt cho những ai muốn rèn luyện thể chất và giảm cân vô cùng hữu hiệu. Tất cả những thứ bạn cần chỉ với một chiếc dây nhảy, bạn có thể đốt cháy kha khá Calo cho một buổi tập. Chính vì vậy, dây nhảy đếm số càng ngày càng nhận được sự quan tâm của nhiều người ưa thích thể thao.

Bạn chưa bao giờ nghe đến phương pháp giảm cân với dây nhảy đếm số? Bạn muốn tìm một giải pháp tập luyện tại nhà tiết kiệm mà lại chất lượng? Bạn hãy đọc hết bài viết dưới đây của Minami Việt Nam để tìm hiểu ngay dây nhảy đếm số là gì nhé!

1. Thế nào là dây nhảy đếm số?

Đây là sản phẩm dây nhảy thể thao, thể dục với thiết kế nhỏ gọn. Người ta còn gọi đây là dây nhảy thể dục có bộ đếm số vòng nhảy hay dây nhảy đếm số điện tử. Chức năng của dây giúp cho người tập nắm bắt được mức độ vận động của mình dễ dàng hơn. Dây nhảy tự đếm số lượng phù hợp với nhiều mọi đối tượng người dùng khác nhau trong rèn luyện thể chất.

Những thông tin về dây nhảy đếm số
Những thông tin về dây nhảy đếm số

Theo đó, cách lắp dây nhảy đếm số ngày nay đã được tối giản. Hầu như bạn không cần phải lắp đặt gì nhiều mà chiếc dây đã được nhà sản xuất tự cài đặt và điều chỉnh mặc định sẵn. Thông thường, dây nhảy được làm với chất liệu Cotton và sợi Polyester tổng hợp. Phần tay cầm được làm bằng nhựa định hình PP và mút. Đặc biệt, giá bán của dụng cụ này rất rẻ nên bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cách giảm cân này và áp dụng đơn giản tại nhà.

2. Tìm hiểu công dụng của nhảy dây đối với sức khỏe

Nhảy dây nói chung và sử dụng dây nhảy đếm số nói riêng mang đến những lợi ích gì cho sức khỏe là thắc mắc của nhiều chị em phụ nữ. Có thể nói rằng, nhảy dây là một trong những hoạt động thể dục rất đơn giản và quen thuộc. Hầu như lứa tuổi nào cũng phù hợp với bộ môn nhảy dây bởi bạn chỉ cần một sợi dây nhảy là đã có thể vận động mọi lúc mọi nơi, từ văn phòng cho đến phòng tập hay ngay tại nhà mình.

Việc nhảy dây còn giúp tinh thần vui vẻ, tích cực hơn. Theo đó, nhảy dây mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe mà có thể bạn chưa ngờ tới:

  • Nhảy dây tốt cho tim mạch: Môn nhảy dây được coi như là một bài tập dành cho tim mạch có tác dụng rất tốt như đạp xe, chạy bộ,… Khi bạn liên tục vận động với việc nhún và bật nhảy, các cơ tim sẽ được kích thích hoạt động nhanh hơn, mạnh hơn nhằm để bơm máu đến các cơ quan.
  • Tăng cường sức bền: Nhảy dây không hề đơn giản nhẹ nhàng như nhiều người vẫn lầm tưởng. Nếu bạn tăng tốc thì đây sẽ là một bài tập sức bền rất hiệu quả. Bởi vì khi tăng tốc độ nhảy dây, lượng calo sẽ được đốt cháy, kéo theo nhịp tim và nhịp thở tăng mạnh. Nếu bạn tăng dần mức độ nhảy dây trong thời gian lâu hơn, bạn sẽ có một sức bền khác xa so với khi chưa tập luyện.
Những lợi ích khi sử dụng dây nhảy đếm số
Những lợi ích khi sử dụng dây nhảy đếm số
  • Giảm cân với dây nhảy đếm số: Việc giảm cân, đốt cháy mỡ thừa với bộ môn nhảy dây hiện đang được rất nhiều người lựa chọn. Theo các chuyên gia, nhảy dây trong khoảng tầm 30 phút có thể giúp cho cơ thể tiêu hao được 450 Calo. Thực hiện 80 – 100 nhịp nhảy mỗi phút sẽ tương đương với mức độ luyện tập chạy bộ 10km hoặc đạp xe 30km ở mỗi giờ. Nếu bạn nhảy dây 3 – 5 lần tuần và mỗi lần kéo dài 20 – 30 phút, chắc chắn mỡ thừa ở các vùng như eo, đùi,… sẽ được giảm đi một cách đáng kể.

3. Hướng dẫn lựa chọn dây nhảy đếm số giảm cân hiệu quả

Để có kết quả giảm cân với dây nhảy đếm số tốt nhất, hãy chọn dây nhảy có kích thước phù hợp với chiều cao của bạn. Bạn có thể cắt bớt dây nếu quá dài hoặc lưu ý chọn loại phù hợp. Dưới đây là một số gợi ý của chuyên gia thể hình khuyên bạn áp dung:

  • Nếu bạn cao dưới 150 cm thì hãy chọn loại dây dài khoảng 210 cm.
  • Chiều cao của bạn rơi vào khoảng 151 cm – 165 cm thì chọn dây dài 240 cm.
  • Chiều cao từ 166 cm thì bạn chọn dây 270 cm.
  • Nếu bạn cao trên 175 cm thì chọn dây dài 300 cm nhé.

4. Cách giảm cân với dây nhảy đếm số thần tốc

Bạn muốn áp dụng giảm cân với dây nhảy đếm số đơn giản tại nhà? Về cơ bản, bạn chỉ cần thực hiện theo những động tác và cách sử dụng dây nhảy đếm số như sau:

Bạn có thể áp dụng giảm cân với dây nhảy đếm số
Bạn có thể áp dụng giảm cân với dây nhảy đếm số
  • Hai tay giữ chắc hai đầu dây, hai cùi chỏ ép chặt vào hai bên thân.
  • Ngẩng đầu khi nhảy dây, mắt hướng về phía trước.
  • Tiếp đất bằng mũi chân khi bạn hạ chân xuống (không hạ thấp chân).

Bên cạnh bài tập nhảy dây, bạn cũng nên kết hợp thêm các bài Cardio để tăng chỉ số tiêu hao năng lượng và hỗ trợ giảm mỡ toàn thân. Mỡ trên cơ thể chúng ta thật ra không ở một vị trí nhất định như eo hay đùi. Do vậy, muốn có vóc dáng săn chắc thì cần phải giảm mỡ toàn thân bằng nhiều hình thức khác nhau. Nhảy dây rất tốt, nhưng nhảy dây thôi thì chưa đủ. Do vậy, các chuyên gia khuyến khích bạn nên ứng dụng thêm các phương pháp tập luyện khác.

Ngoài những thông tin mà Minami chia sẻ về phương pháp giảm cân với dây nhảy đếm số, bạn cũng đừng quên kết hợp sử dụng viên uống giảm cân Minami thương hiệu Nhật Bản được nhiều người tin dùng trên toàn thế giới nhé! Bên cạnh đó, bạn cũng cần có chế độ ăn các bữa trong ngày hợp lý để đảm bảo sức khỏe và tránh việc nhịn ăn để nhanh chóng giảm cân.

Hơn nữa, đây còn là sản phẩm được diễn viên Lã Thanh Huyền yêu thích và giới thiệu cho nhiều người sử dụng. Với bảng thành phần từ chính các thảo dược thiên nhiên, viên uống giảm cân Minami là lựa chọn số 1 với các bạn có nhu cầu giảm cân nhanh mà an toàn nhé!

Hy vọng với những chia sẻ của Minami bên trên đã giúp bạn hiểu hơn về phương pháp giảm cân với dây nhảy đếm số. Bạn hãy nhanh chóng áp dụng để đạt được mục tiêu nhé! Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *