TOP 4 công thức giúp bạn giảm cân bằng chuối xanh cực đơn giản

TOP 5 công thức giúp bạn giảm cân bằng chuối xanh đơn giản

Phương pháp giảm cân bằng chuối xanh được nhiều người lựa chọn do nguyên liệu tự nhiên, dễ tìm kiếm với giá thành vô cùng rẻ. Ngoài ra, phương pháp này còn được lượng lớn người quan tâm và chia sẻ trên các hội nhóm làm đẹp. Vậy giảm cân bằng chuối xanh có thực sự hiệu quả không? Nếu có thì sử dụng chuối xanh như thế nào là khoa học giúp giảm mỡ thừa, lấy lại vóc dáng thon gọn?

Bạn hãy nhanh chóng tham khảo bài chia sẻ của Minami Việt Nam để tìm kiếm những giải đáp chi tiết, cùng theo dõi nhé!

1. Tìm hiểu công dụng của cách giảm cân bằng chuối xanh

Phương pháp giảm cân bằng chuối xanh hiệu quả ra sao là thắc mắc của nhiều người. Theo một nghiên cứu đánh giá hiệu quả của chuối xanh trong việc giảm cân, khảo sát dựa trên 25 phụ nữ thừa cân có chỉ số khối cơ thể BMI > 25 thực hiện ăn 20 gram bột chuối xanh khô trong 45 ngày liền. Kết quả cho thấy cân nặng không những được giảm mà tỷ lệ mỡ và các thành phần khác của cơ thể cũng có sự thay đổi.

Hiệu quả phương pháp giảm cân bằng chuối xanh được công nhận
Hiệu quả phương pháp giảm cân bằng chuối xanh được công nhận

Hiệu quả giảm cân bằng chuối xanh này có thể được giải thích do nó chứa các thành phần dinh dưỡng hữu ích như:

  • Chứa lượng lớn chất xơ: Chất xơ có trong giảm cân bằng chuối xanh giúp làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn khiến bạn cảm thấy no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn vặt. Kết quả là giảm tổng lượng Calo bạn nạp vào cơ thể mỗi ngày, từ đó giúp cải thiện cân nặng. Không chỉ thế, chất xơ còn giúp hỗ trợ chuyển hóa mỡ thừa ở phụ nữ béo phì.
  • Sở hữu nhiều tinh bột khoáng: Theo trang thông tin về sức khỏe uy tín Healthline, tinh bột khoáng giúp tăng số lượng vi khuẩn có lợi trong đường ruột, có tác dụng giảm viêm hiệu quả. Đồng thời giảm cân bằng chuối xanh còn giúp tăng cường tiêu hóa, thúc đẩy trao đổi chất cùng đốt cháy chất béo. Điều này giúp giảm nguy cơ bạn mắc bệnh béo phì và tiểu đường.
  • Chuối xanh có chỉ số đường huyết (GI) từ thấp đến trung bình: Điều này giúp giữ lượng đường trong máu ở mức ổn định. Đồng thời có thể giúp những người béo phì giảm cân theo thời gian.

2. Gợi ý top 4 công thức giảm cân bằng chuối xanh đơn giản mà hiệu quả

Chuối xanh có đem lại hiệu quả giảm cân, giảm mỡ thừa nếu bạn bị thừa cân hoặc béo phì. Tuy nhiên bạn phải sử dụng chuối xanh đúng cách, khoa học thì mới đem lại hiệu quả giảm cân rõ rệt. Dưới đây, Minami sẽ chia sẻ một vài công thức giảm cân bằng chuối xanh đơn giản mà hiệu quả, bạn theo dõi nhé:

2.1. Cách giảm cân bằng chuối xanh luộc

Chuối xanh luộc là công thức đơn giản nhất trong các phương pháp giảm cân bằng chuối xanh, giúp tiết kiệm thời gian nấu nướng. Bạn chỉ mất 8 – 10 phút là có ngay món chuối xanh luộc giảm cân hiệu quả nếu nguyên liệu chuối xanh đã được rửa sạch và ngâm muối từ trước.

Bạn hãy tham khảo cách thực hiện phương pháp này theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Rửa sạch và cắt bỏ hai đầu quả chuối.
  • Bước 2: Hòa tan muối đã chuẩn bị vào nước, ngâm chuối trong vòng 10 phút để loại sạch nhựa.
  • Bước 3: Đem chuối đã rửa và ngâm sạch vào nồi đun trong 10 phút cho đến khi chuối chín mềm. Sau đó, vớt chuối ra rổ cho ráo nước.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng, bạn nên chọn chuối xanh vừa đủ, không quá non. Khi luộc chuối không nên đun quá lâu gây mất chất, giảm hiệu quả giảm cân. Bạn có thể chấm chuối xanh luộc với muối ớt để món ăn ngon và dễ ăn hơn. Phương pháp giảm cân này chỉ nên áp dụng theo từng đợt, một tuần bạn chỉ nên ăn năm ngày để tránh táo bón.

2.2. Gợi ý cách chế biến gỏi chuối xanh giảm cân

Gỏi chuối xanh là món ăn giảm cân vừa dễ làm lại có mùi vị ngon. Đồng thời, món ăn giảm cân bằng chuối xanh này rất dễ ăn, có thể kết hợp trong các bữa ăn hàng ngày giúp tăng hiệu quả giảm mỡ bụng, giảm số đo vòng eo cho các bạn nữ thừa cân.

Món ăn gỏi chuối xanh giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả.
Món ăn gỏi chuối xanh giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả.

Bạn hãy tham khảo cách chế biến món ăn này theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Rửa sạch, cắt bỏ hai đầu và gọt vỏ chuối.
  • Bước 2: Chuẩn bị một chậu nước, sau đó hòa tan muối và vắt một quả chanh vào đó để chuẩn bị dung dịch ngâm chuối.
  • Bước 3: Thái chuối thành từng lát mỏng. Sau đó, ngâm chuối trong chậu nước muối chanh để chuối ra hết nhựa. Ngâm trong vòng 15 phút.
  • Bước 4: Rửa sạch chuối 2 – 3 lần với nước, để ráo.
  • Bước 5: Vắt chanh lấy nước cốt. Băm nhỏ tỏi, ớt, rau thơm. Sau đó, trộn đều với chuối, nêm nếm gia vị vừa đủ.

Bạn cần lưu ý áp dụng cách giảm cân bằng chuối xanh này đều đặn một bữa mỗi ngày để thấy rõ hiệu quả giảm mỡ bụng nhé!

2.3. Hướng dẫn chế biến giảm cân bằng chuối xanh nướng

Nếu như món chuối xanh luộc khiến bạn cảm thấy nhanh chán thì món chuối xanh nướng rất thích hợp cho bạn. Chuối xanh sau khi nướng có mùi rất thơm, kích thích cảm giác ăn, tạo cảm giác ăn ngon hơn giúp bạn duy trì thói quen giảm cân bằng chuối xanh đều đặn hàng ngày. Điều này đem lại hiệu quả giảm mỡ bụng rõ rệt.

Bạn hãy tham khảo cách chế biến món ăn này theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Chuối gọt sạch vỏ, ngâm trong chậu nước muối khoảng 15 phút để loại bỏ nhựa chuối gây đắng, chát cho món ăn.
  • Bước 2: Cho chuối ra rổ và để ráo nước.
  • Bước 3: Nướng chuối trong lò nướng 15 phút ở 200 độ C cho đến khi vàng đều hai mặt.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên nướng chuối quá vàng, quá kỹ gây mất các chất dinh dưỡng hữu ích trong chuối như: chất xơ, tinh bột khoáng… Điều này làm giảm hiệu quả giảm cân của món chuối xanh nướng.

2.4. Bánh dừa chuối xanh Keto độc đáo

Công thức bánh dừa chuối xanh là món ăn giảm cân được đông đảo hội chị em thông thái yêu thích chế độ ăn kiêng giảm cân Keto ưa chuộng nhờ mùi vị thơm ngon. Bánh dừa chuối xanh Keto là món ăn vặt hữu ích giúp giảm cân hiệu quả, hạn chế bạn ăn các món ăn vặt không lành mạnh khi thấy đói như trà sữa, đồ chiên rán, snack,…

Bánh chuối dừa chuối xanh keto giảm cân.
Bánh chuối dừa chuối xanh keto giảm cân.

Bạn hãy tham khảo cách chế biến món ăn này theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Rửa sạch, cắt bỏ hai đầu quả. Sau đó gọt sạch vỏ chuối xanh.
  • Bước 2: Ngâm chuối xanh vào chậu nước muối trong 15 phút để chuối ra hết nhựa.
  • Bước 3: Cho chuối vào nồi và đun sôi trong vòng 10 phút.
  • Bước 4: Xay nhuyễn chuối bằng máy xay sinh tố.
  • Bước 5: Trộn đều chuối đã xay với dừa trong một cái bát to. Tiếp theo, nặn bột tạo hình bánh tùy theo sở thích
  • Bước 6: Chiên bánh chuối dừa bằng chảo chống dính quét một lớp dầu mỏng.

Bạn chỉ nên quét một lớp dầu rất mỏng lên trên chảo hoặc sử dụng nồi chiên không dầu để hạn chế tối đa lượng dầu chiên rán gây tích mỡ bụng. Đồng thời, bạn nên thưởng thức 3 – 4 chiếc bánh dừa chuối xanh Keto mỗi ngày để thấy rõ hiệu quả giảm cân bạn nhé!

Như vậy, trên đây Minami đã chia sẻ 4 công thức giảm cân bằng chuối xanh đơn giản mà hiệu quả, dễ làm tại nhà, giúp làm phong phú thực đơn giảm cân để tránh gây nhàm chán và ngán ngẩm. Tuy nhiên, khi giảm cân bằng chuối xanh bạn cần lưu ý những nguyên tắc quan trọng để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Bạn cũng đừng quên kết hợp sử dụng viên uống giảm cân Minami đạt hiệu quả cao nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *