Nguyên lý khó tin của hạt methi giảm cân, bạn đã biết chưa?

Nguyên lý khó tin của hạt methi giảm cân, bạn đã biết chưa?

Từ lâu, người ta đã biết đến hạt methi như một loại thảo dược quý có tác dụng hỗ trợ phòng chống và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường hay cao huyết áp vô cùng hiệu quả. Việc sử dụng hạt methin giúp bạn có thể giảm lượng đường trong máu và giảm lượng Cholesterol không tốt trong cơ thể. Chính nhờ đó, hạt methi giảm cân mang lại hiệu quả tuyệt vời với những người có mục tiêu tìm vóc dáng thon gọn an toàn không phải ai cũng biết?

Tuy nhiên, cũng có nhiều người thắc mắc việc áp dụng hạt methi giảm cân mang lại hiệu quả ra sao, có tốt không? Để giúp bạn tìm lời giải đáp chính xác nhất cho câu hỏi này, hãy cùng Minami Việt Nam tham khảo bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Hạt methi giảm cân hiệu quả như thế nào?

Thắc mắc hạt methi giảm cân có tốt không mang lại hiệu quả như thế nào là thắc mắc của nhiều người tìm kiếm. Hạt methi giảm cân còn được gọi với cái tên là hạt cà ri hay Fenugreek – cái tên này bắt nguồn từ tiếng Latinh Trigonella Foenum-Graenum, họ Đậu – Fabaceae. Methi là tên gọi theo tiếng Phạn được viết đầy đủ là Methika, xuất phát từ Ấn Độ. Ngoài ra, trong Đông Y, hạt Methi giảm cân được gọi là hạt Hồ Lô Ba.

Giảm cân với hạt methi hiệu quả
Giảm cân với hạt methi hiệu quả

Cũng giống như các loại hạt khác ở Việt Nam như hạt lạc, hạt vừng, thì hạt methi giảm cân có thể cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể khi dùng làm thức ăn. Trong 100 gram hạt methi chứa đến 323 Calo, bao gồm Carbohydrate, Protein và với lượng khoảng 25 gram chất béo. Hạt Methi giảm cân hiệu quả nhờ chứa lượng chất xơ dồi dào với kết quả nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng là 10,07 gram chất xơ ở 100 gram hạt.

Ngoài ra, nó còn chứa đa dạng nhóm Vitamin B gồm B1, B2, B6, B9…, C, A cùng lượng chất khoáng cần thiết cho cơ thể. Theo đó, việc sử dụng hạt methi giảm cân sẽ khiến các bạn cảm thấy no và đầy đủ chất dinh dưỡng, không cần nạp thêm nhiều năng lượng. Cân nặng của bạn cũng từ đó mà giảm đi được nhanh chóng và vô cùng an toàn.

2. Tìm hiểu cơ chế hoạt động của hạt methi giảm cân

Sau khi khẳng định được hiệu quả giảm cân với hạt methi theo nhận định của các chuyên gia dinh dưỡng mà Minami đã giới thiệu bên trên, bạn hãy cùng Minami tìm hiểu cơ chế của hạt methi giảm cân nhé!

Hạt methi giúp giảm cân nhờ chứa lượng lớn chất xơ
Hạt methi giúp giảm cân nhờ chứa lượng lớn chất xơ

Hạt methi mang lại hiệu quả giảm cân tuyệt vời nhờ cơ chế nhuận tràng. Ngoài ra, hạt Methi cũng là một trong số ít các loại thảo dược được tổ chức y tế thế giới WHO và nhiều quốc gia công nhận có tác dụng giúp hạ đường huyết. Nó còn giúp giảm Cholesterol xấu trong máu và đem đến lợi ích tuyệt vời khác đối với sức khỏe. Theo Y học cổ truyền, hạt methi giảm cân có vị đắng, tính ấm, có tác dụng ôn thận, tán hàn và chỉ thống.

Hạt methi có nguồn gốc từ Ấn Độ cách đây 4000 năm trước khi được dùng làm thuốc, nhưng hạt methi được dùng làm gia vị trong các món ăn. Điều này được lý giải bởi hạt methi làm cho cà ri có mùi thơm, cay và nóng. Người Việt Nam thường sử dụng hạt methi trong một số món ăn hàng ngày để tăng hương vị và sự hấp dẫn cho món ăn. Hơn nữa, bạn cũng có thể đưa hạt methi giảm cân vào thực đơn ăn kiêng hàng ngày của bạn để đạt hiệu quả cao hơn.

3. Hướng dẫn cách sử dụng hạt methi giảm cân hiệu quả tại nhà

Sau khi tìm hiểu về công dụng và cơ chế hoạt động của hạt methi giúp bạn giảm cân an toàn và đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tham khảo những gợi ý của Minami về cách sử dụng hạt methi tại nhà:

  • Hạt methi sau khi mua về bạn nên rang với lửa vừa phải để tạo mùi thơm cho hạt, không nên rang quá lửa dẫn đến cháy.
  • Và tất nhiên khi đó sẽ biến chất lượng dầu béo trong hạt.
  • Sau đó cho hạt ngâm vào nước nóng và uống nước hạt.
  • Hạt methi cho vào bột để làm gia vị cho các món ăn sẽ bị giảm bớt, nên chỉ cần sao cho thơm là đủ dùng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thực hiện giảm cân bằng hạt methi với những hướng dẫn sau:

Tham khảo các cách sử dụng hạt methi giảm cân
Tham khảo các cách sử dụng hạt methi giảm cân
  • Ở phương Tây, hạt Methi thường được tán thành bột và sử dụng. Còn ở phương Đông thường rang vàng, nhưng không nên để quá lâu rồi hãm uống hoặc sắc uống.
  •  Bạn cũng có thể hạt methi giảm cân kèm với sữa chua: Theo đó, bạn có thể lựa chọn để nguyên hạt hoặc dùng bột methi trộn cùng với sữa chua và dùng sau khi ăn tối xong.

4. Những điều bạn cần lưu ý khi sử dụng hạt methi giảm cân

  • Hạt methi hầu như không có độc tính, có thể dùng làm bữa ăn hàng ngày hoặc làm gia vị. Tuy nhiên, để giảm cân hiệu quả khi sử dụng hạt methi cần kết hợp với việc giảm chất béo, giảm tinh bột, giảm các món ăn không nhiều năng lượng và phải kết hợp với tập thể dục để tăng cường sức khỏe.
  • Không nên dùng hạt Methi để ăn kèm và cũng không nên dùng quá nhiều vì nhiều hạt methi có thể khiến cơ thể tăng cân.
  • Không nên quá lạm dụng hạt methi trong việc giảm cân, vì hạt methi có tác dụng nhuận tràng nên dùng lâu sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của cơ thể, làm giảm hoạt động của hệ tiêu hóa, dễ gây tiêu chảy và sụt cân mạnh. cho cơ thể.
  • Để giảm thiểu các tác dụng phụ, mọi người chỉ nên sử dụng hạt methi với lượng nhỏ trong thời gian ngắn. Muốn sử dụng lâu dài thì phải cách quãng giữa các lần sử dụng, tức là dùng ngắn ngày, ngưng khoảng hai tuần rồi dùng tiếp. Cách dùng này nhằm mục đích cho bộ máy tiêu hóa được nghỉ ngơi, tránh ảnh hưởng lâu dài

Qua bài viết trên của Minami Việt Nam chắc hẳn các bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi hạt methi giảm cân có tốt không rồi đúng không nào. Để giảm cân hiệu quả bạn cần có chế độ ăn uống hợp lý cùng với luyện tập hàng ngày để có vóc dáng thon gọn. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên sử dụng kết hợp viên uống giảm cân Minami để mau chóng đạt được mục tiêu. Chúc các bạn giảm cân thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *