Bỏ túi top 9 thực phẩm giàu Protein cho người giảm cân

Bỏ túi top 7 thực phẩm giàu Protein cho người giảm cân

Đối với những người luyện tập Gym nói chung và những người cần giảm cân nói riêng, Protein là nguồn năng lượng không thể thiếu và vô cùng quan trọng. Ở mỗi thể trạng, mục đích giảm cân tăng cơ của mỗi người mà lượng Protein cũng được nạp vào cơ thể theo yêu cầu khác nhau.

Những thực phẩm giàu Protein cho người giảm cân thường là những loại thực phẩm giàu lượng Protein nhưng chỉ có ít Calo. Hãy cùng Minami Việt Nam theo dõi danh sách thực phẩm chứa nhiều Protein trong bài viết sau đây!

1. Hiệu quả của thực phẩm giàu Protein cho người giảm cân

Việc hỗ trợ của thực phẩm giàu Proten cho người giảm cân là một việc hoàn toàn dễ hiểu khi các loại thực phẩm này vừa có khả năng chống lại sự thèm ăn, vừa giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất.

Để chứng minh điều này, một nghiên cứu được các chuyên gia dinh dưỡng thực hiện trong 6 tháng so sánh giữa hai nhóm phụ nữ thừa cân sử dụng hai chế độ ăn giàu Protein và giàu Carb. Kết quả cho thấy nhóm phụ nữ sử dụng chế độ ăn với thực phẩm giàu Protein cho người giảm cân được khoảng 43% chất béo trong cơ thể và hơn 35% người đã giảm được khoảng 10kg.

Thực phẩm giàu Protein cho người giảm cân cực kỳ hiệu quả
Thực phẩm giàu Protein cho người giảm cân cực kỳ hiệu quả

Tại châu Âu, dựa vào từng loại gen khác nhau, chế độ ăn giàu Protein sẽ đem đến hiệu quả giảm hoặc duy trì cân nặng đối với khoảng 67% dân số. Do đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi bổ sung thực phẩm giàu Proten cho người giảm cân vào thực đơn mỗi ngày rồi nhé!

2. Thực phẩm giàu Protein cho người giảm cân hàng đầu – Ức gà

Ức gà đứng đầu danh sách thực phẩm giàu Protein cho người giảm cân. Hơn nữa, được xem là loại thực phẩm ngon, bổ, rẻ, ức gà luôn nằm trong danh sách các thực phẩm giàu Protein cho người giảm cân nhưng không quá mắc tiền, phù hợp được với hầu hết mọi người.

Mặc dù đây không phải là thực phẩm dễ ăn hay ngon như nhiều loại thực phẩm giàu Protein khác, nhưng ức gà chứa rất ít Calo và giúp cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng hơn để có thể tiêu hóa được. Từ đó, phần mỡ thừa trong cơ thể cũng được sử dụng nhiều hơn. Nhờ vậy mà cơ thể bạn sẽ giảm được số cân nhiều nhất.

Vậy nên trong hầu hết các bữa ăn dinh dưỡng của những người muốn tăng cơ, giảm mỡ không thể thiếu được các món được chế biến từ ức gà. Những cách chế biến ức gà phổ biến và dễ ăn được nhiều người áp dụng như luộc, áp chảo, nướng…

3. Thịt bò chứa lượng Protein dồi dào

Nếu bỏ quên thịt bò trong danh sách các loại thực phẩm giàu Protein cho người giảm cân chắc hẳn là một điều vô cùng thiếu sót. Thịt bò chứa đến 28 gram chất đạm trong 100 gram thịt. Đồng thời, thịt bò có chứa đến 22 gram Protein và chỉ có 184 Calo.

Thịt bò là thực phẩm giàu Protein cho người giảm cân rất tốt trong việc đốt mỡ
Thịt bò là thực phẩm giàu Protein cho người giảm cân rất tốt trong việc đốt mỡ

Ngoài ra, đây cũng là loại thực phẩm bổ máu, chứa nhiều chất như Vitamin B6, B12, sắt và kẽm. Nhờ vậy, khi lựa chọn thịt bò trong chế độ dinh dưỡng sẽ hỗ trợ đốt mỡ thừa cùng tăng cường Creatine giúp xây cơ an toàn.

4. Cung cấp Protein từ sữa

Tổng hàm lượng Protein của sữa bò khoảng 3,5% trọng lượng tính theo 36 gram mỗi lít. Nó cung cấp gần 38% tổng hàm lượng chất rắn không béo của sữa, và khoảng 21% năng lượng của sữa nguyên chất. Hơn nữa, sữa được biết đến như một nguồn thực phẩm giàu Protein cho người giảm cân vô cùng chất lượng cao chủ yếu có rất nhiều các hoạt động dinh dưỡng, chức năng và sinh lý.

5. Măng tây – thực phẩm giàu Protein cho người giảm cân được ưa chuộng

Trong măng tây chứa khoảng 2,2 gram Protein trên tổng khối lượng 100 gram. Ngoài ra, đây còn là loại thực phẩm chứa nhiều Axit Folic cùng nhóm Vitamin đa dạng như Vitamin A, C, B6.

Do đó, không thể không nhắc đến măng tây trong list thực phẩm giàu Protein cho người giảm cân giúp cơ thể giảm mỡ rất tốt nhờ chứa nhiều chất xơ và không có chất béo.

Loại thực phẩm giàu Protein cho người giảm cân “vàng” - măng tây
Loại thực phẩm giàu Protein cho người giảm cân “vàng” – măng tây

6. Lựa chọn Protein ở nấm

Nấm được xem là loại thực phẩm vàng cho những ai đang giảm cân. Ngoài việc có thể chế biến được rất nhiều món ngon, nấm còn là loại thực phẩm chứa rất ít Calo và nhiều loại Vitamin cũng như dưỡng chất khác nhau.

Hơn nữa, loại thực phẩm giàu Protein cho người giảm cân này còn hỗ trợ tim mạch cải thiện tốt hơn, ngừa ung thư và tăng cường đề kháng cho cơ thể. Đừng bỏ qua loại thực phẩm này nếu muốn giảm cân bạn nhé!

7. Trứng là thực phẩm chứa lượng Protein dồi dào

Nếu đã quá ngán ngẩm với thịt ức gà, bạn có thể tìm nguồn Protein từ trứng, đặc biệt là lòng trắng trứng. Đây được xem là loại thực phẩm rẻ nhất trong danh sách các thực phẩm giàu Protein cho người giảm cân.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong một quả trứng, ngoài Protein còn chứa đa dạng các loại Vitamin cùng Axit béo cũng như các khoáng chất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, để có được nguồn Protein chất lượng, các chuyên gia khuyên bạn nên ưu tiên ăn lòng trắng của trứng.

Lòng trắng trứng chứa dinh dưỡng tuyệt vời
Lòng trắng trứng chứa dinh dưỡng tuyệt vời

8. Đậu Hà Lan có lợi cho sức khoẻ

Đậu Hà Lan chứa 22 gram Protein trong 100 gram thực phẩm. Ngoài ra, trong đậu Hà Lan còn chứa nhiều Axit Folic và chất xơ giúp giảm cân tốt và tinh thần luôn vui vẻ, sảng khoái.

Đồng thời, đậu Hà Lan còn hỗ trợ người dùng tránh khỏi các bệnh về tim, giảm khả năng bị ung thư tuyến vú cũng như tăng cường miễn dịch và cực kì bổ dưỡng cho cơ thể. Đây cũng là một loại thực phẩm giàu Protein cho người giảm cân được ưa chuộng.

9. Dinh dưỡng tuyệt vời từ cá ngừ

Cá là thực phẩm chứa ít Cholesterol và có khả năng giảm lượng hormone Leptin trong cơ thể. Đó chính là loại hormone gây béo phì. Theo kết quả nghiên cứu dinh dưỡng trong 100 gram cá ngữ sẽ chứa khoảng 16 gram Protein.

Cá ngừ siêu hấp dẫn và đầy dưỡng chất
Cá ngừ siêu hấp dẫn và đầy dưỡng chất

Ngoài ra cá cũng là loại thực phẩm chứa nhiều Vitamin A,D, DHA hay Omega-3 là chất dinh dưỡng cực kì tốt để bổ sung chất cho mắt và não. Vì có lượng protein cao, nhiều chất dinh dưỡng nên giá thành của cá ngừ cũng không thấp.

Trên đây là danh sách các loại thực phẩm giàu Protein cho người giảm cân mà bạn có thể tham khảo và bổ sung vào thực đơn của mình nếu thiếu. Để thúc đẩy hiệu quả giảm cân, bạn đừng quên kết hợp sử dụng viên uống giảm cân Minami thương hiệu Nhật Bản được nhiều người yêu thích nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *