Bạn đã biết đi bộ nhanh đúng cách giúp giảm cân hiệu quả?

Bạn đã biết đi bộ nhanh đúng cách giúp giảm cân hiệu quả?

Đi bộ nhanh là bài tập thể dục cường độ cao mà bạn có thể thực hiện tại nhà mà không cần phải đến các phòng tập để sử dụng thiết bị hỗ trợ. Bài tập này chỉ với 30 phút hàng ngày sẽ giúp cho cơ thể của bạn toát nhiều mồ hôi và đạt được nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Tác dụng chính của đi bộ nhanh là giúp bạn cải thiện cân nặng dễ dàng, sức khỏe tim mạch, hạ đường huyết, hạ huyết áp và giúp nâng cao sức khỏe tinh thần của bạn. Hãy cùng Minami Việt Nam đi tìm hiểu ngay các cách đi bộ nhanh đúng cách để có eo thon dáng đẹp qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Thế nào là đi bộ nhanh?

Đi bộ nhanh được dich từ tên gọi tiếng Anh là Brisk Walking. Đây là phương pháp Cardio ở cường độ cao được thực hiện rất đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao cho sức khỏe và giúp cải thiện được vóc dáng. Phương pháp tập luyện này giúp bạn có thể đốt cháy được mỡ dư thừa, tiêu tốn nhiều Calo dù được thực hiện tại nhà hay ngoài trời mà không cần có các thiết bị hỗ trợ tập nào mà chỉ cần một đôi giày thật tốt.

Tìm hiểu về đi bộ nhanh
Tìm hiểu về đi bộ nhanh

2. Xác định cường độ và tốc độ đi bộ nhanh hàng tuần

Theo hiệp hội Tim mạch từ Hoa Kỳ khuyến nghị, bạn nên dành ra khoảng 150 phút để tập thể dục ở cường độ vừa phải hoặc là 75 phút tập với cường độ cao hàng tuần. Nếu như bạn làm theo khuyến nghị này để tập thể dục với tốc độ ở mức vừa phải trong vòng 150 phút hàng tuần thì bạn nên đi bộ nhanh trong vòng 30 phút mỗi ngày, chia đều trong vòng 5 ngày một tuần.

Để việc đi bộ nhanh được đúng cách thì bạn cũng cần phải để ý đến tốc độ của đi bộ qua việc bạn đo nhịp tim mục tiêu, đếm số bước chân của mình.

2.1. Đo nhịp tim mục tiêu

Một cách để bạn có thể xác định được xem bạn có thể đi bộ đủ nhanh không là đo nhịp tim mục tiêu. Nhịp tim mục tiêu ở mức an toàn trong khi tập đối với người trưởng thành sẽ là 50–85% nhịp tim tối đa. Cách tính nhịp tim sẽ giúp cho bạn nhận được tối đa lợi ích của ​việc tập luyện của mình.

  • Nhịp tim mục tiêu ở cường độ thấp: Công thức để tính được nhịp tim mục tiêu với cường độ thấp là: (220 – số tuổi của bạn) x 0,5. Vậy nếu như bạn 40 tuổi thì công thức tính là (220 – 40) x 0,5= 90.
  • Nhịp tim mục tiêu: Với mức cao nhất của nhịp tim mục tiêu thì công thức tính là: (220 – số tuổi của bạn) x 0,85. Nếu như bạn 40 tuổi thì công thức là: (220 – 40) x 0,85 = 153.
  • Nhịp tim tối đa: Công thức để tính được nhịp tim tối đa là bạn lấy 220 nhịp trên mỗi phút trừ đi số tuổi của bạn. Vì vậy, nếu như bạn 40 tuổi thì nhịp tim tối đa sẽ là 220 – 40 = 180.
Bạn cần quan tâm đến nhịp tim khi đi bộ nhanh
Bạn cần quan tâm đến nhịp tim khi đi bộ nhanh

Nếu như bạn vẫn không chắc chắn về nhịp tim của mình là bao nhiêu trên một phút khi tập, bạn hãy đo nhịp tim bằng cách như sau:

  • Bước 1: Dùng ngón tay trỏ và ngón tay giữa của mình ở bàn tay bên phải đặt lên phần bên trong cổ tay trái cho đến khi bạn có thể cảm nhận được mạch đập.
  • Bước 2: Lấy đồng hồ rồi đếm giây và đếm số nhịp cảm nhận trong 30 giây.
  • Bước 3: Khi bạn đã có số nhịp tim trong 30 giây thì bạn hãy lấy số này nhân với hai sẽ ra được số nhịp tim trong một phút.

2.2. Đếm số bước chân

Ngoài cách đo nhịp tim mà Minami chia sẻ bên trên, một cách khác để bạn có thể đo được tốc độ của việc đi bộ là đếm số bước đi. Một nghiên cứu đã được công bố cho thấy nếu như bạn đi bộ ít nhất 100 bước trên mỗi phút thì bạn sẽ đi bộ đủ nhanh để có thể gặt hái được các lợi ích đáng kể.

4. Hướng dẫn thực hiện kỹ thuật đi bộ nhanh giảm cân hiệu quả

Để tận dụng được tối đa lợi ích của đi bộ nhanh và tránh được chấn thương, bạn hãy chú ý đến các tư thế khi đi bộ nhanh nhé!

Thực hiện đúng kỹ thuật cách đi bộ nhanh
Thực hiện đúng kỹ thuật cách đi bộ nhanh
  • Giữ lưng cho thật thẳng và hít thở thật đều.
  • Nhìn thẳng về phía trước và không được cúi đầu xuống.
  • Đi bộ với dáng đi đều, lăn từ gót chân đến ngón chân.
  • Nhẹ nhàng vung hai tay hoặc đẩy tay nhẹ cùng với mỗi bước chân.
  • Thư giãn phần cổ, vai và lưng, nhưng bạn không nên ngả người quá về phía trước.

Ngoài cách đi bộ nhanh thì chúng ta nên kết hợp với sản phẩm hỗ trợ giảm cân để làm tăng khả năng giảm cân được hiệu quả nhanh và an toàn hơn. Sản phẩm viên uống giảm cân an toàn của Minami đang được mọi người rất ưa chuộng. Minami Việt Nam luôn sử dụng các thành phần lành tính và có hiệu quả cao.

Bạn hoàn toàn có thể áp dụng viên uống giảm cân Minami thương hiệu Nhật Bản nổi tiếng toàn thế giới. Viên uống giảm cân 12kg Minami Healthy Foods thúc đẩy quá trình tập luyện và ăn kiêng của bạn đạt hiệu quả cao hơn nhờ những thành phần vàng từ thiên nhiên:

Viên uống giảm cân Minami
Viên uống giảm cân Minami
  • Chiết xuất lưới Salacia: Loại thảo mộc quý này giúp giảm sự hấp thụ đường, giúp giảm đường huyết.
  • Bột cacao: Kích thích lưu thông máu, tăng cường trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân.
  • Bột trái cây lên men (táo, dâu, berry): Thanh lọc cơ thể, đẩy chất béo ra bên ngoài, chuyển hóa Carbohydrate. Đồng thời, tăng cường trao đổi chất, ngăn chặn không cho chất béo dư thừa và tích mỡ.
  • Chiết xuất cây Gymnema Sylvestre: Cải thiện bài tiết insula, ức chế các phản ứng ngọt.
  • Chiết xuất vỏ quýt: Chống táo bón, nhuận tràng, làm sạch ruột.
  •  Galactooligosacarit (GOS): Ức chế vi khuẩn gây hại cho đường ruột, hỗ trợ tiêu hóa.

Trên đây là một số chia sẻ về cách đi bộ nhanh đúng cách để eo thon dáng trong thời gian nhanh nhất. Còn chờ gì mà các chị em không áp dụng ngay để lấy lại được thân hình thon gọn và quyến rũ. Minami chúc các chị em thành công nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *