[GIẢI ĐÁP] Làm thế nào để giảm cân an toàn cho mẹ sau sinh?

[GIẢI ĐÁP] Làm thế nào để giảm cân an toàn cho mẹ sau sinh?

Làm sao để giảm cân an toàn cho mẹ sau sinh là một trong những mối quan tâm hàng đầu của nhiều sản phụ. Do trong quá trình bạn mang thai đã ăn rất nhiều chất bổ dưỡng, lâu dần những chất này không được hấp thụ hết sẽ tích tụ thành mỡ thừa trong cơ thể. Điều này khiến sau khi trải qua thời giản sinh nở, vóc dáng của bạn đã không còn như xưa nữa.

Vóc dáng được coi là mối quan tâm hàng đầu ở những bà mẹ sau sinh. Vì vậy, họ rất cần có chế độ ăn uống và tập luyện khoa học để vừa đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé, mà vẫn đầy đủ các chất dinh dưỡng trong thời gian đang cho con bú. Hãy cùng Minami Việt Nam tìm hiểu ngay cách giảm cân an toàn cho mẹ sau sinh đơn giản tại nhà qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Giảm cân an toàn cho mẹ sau sinh nhờ cắt giảm Calo 

Sau khi sinh nở, bạn vẫn còn bị dư thừa cân nặng, cách giảm cân an toàn cho mẹ sau sinh đơn giản nhất đó chính là chế độ ăn ít Calo. Chế độ này có thể giúp bạn nhanh chóng quay về với số cân nặng như ý muốn. Việc cung cấp cho cơ thể lượng Calo vừa đủ với những hoạt động nhẹ nhàng của mẹ hàng ngày sẽ giúp cơ thể tránh tình trạng tích tụ mỡ thừa.

Nhóm thực phẩm năng lượng rỗng có chứa rất nhiều các chất béo rắn và đường nhưng lại không chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho bé. Hãy bắt đầu bằng việc loại bỏ các loại bánh ngọt, soda và thức ăn nhanh trong khẩu phần ăn hàng ngày của mình nhé!

Cung cấp vừa đủ Calo cho cơ thể
Cung cấp vừa đủ Calo cho cơ thể

2. Bổ sung “siêu thực phẩm” vào thực đơn mỗi ngày

Trải qua quá trình sinh nở, bạn sẽ có khuynh hướng ăn bất cứ thứ gì có thể ăn, nhưng điều bạn cần bổ sung cho cơ thể là các chất dinh dưỡng quan trọng, đặc biệt là nếu bạn đang cho con bú. Bạn nên chọn các thực phẩm giàu Protein như thịt nạc, thịt gà và đậu, cần bổ sung thêm Canxi có trong sữa, sữa chua.

Đặc biệt, các loại cá như cá hồi cũng là những loại siêu thực phẩm để bạn lựa chọn trong giai đoạn quan trọng này. Các thực phẩm giảm cân an toàn cho mẹ sau sinh này có chứa nhiều DHA, một loại Acid béo Omega-3 rất tốt cho bé và mẹ. Chính vì vậy, việc xây dựng một chế độ dinh dưỡng khoa học là điều không thể thiếu trong giai đoạn này.

3. Lựa chọn thực phẩm ăn vặt lành mạnh

Việc xuất hiện các cơn đói trong ngày là điều khó tránh khỏi trong thời gian này. Do đó, nếu đói bạn có thể ăn vặt nhưng không phải những đồ ăn không lành mạnh, đặc biệt chứa ít chất béo và đường. Trong cách giảm cân an toàn cho mẹ sau sinh này bạn cần chọn những đồ ăn nhẹ như trái cây tươi hoặc ngũ cốc.

Các loại thực phẩm này có chứa Calo nhưng lại không hề chứa các chất khiến bạn bị tăng cân, mà còn giúp bạn giảm cân. Để thành công trong cách giảm cân an toàn cho mẹ sau sinh, bạn hãy chọn những loại đồ ăn vặt lành mạnh ngay nhé!

Giảm cân an toàn cho mẹ sau sinh nhờ ăn vặt lành mạnh
Giảm cân an toàn cho mẹ sau sinh nhờ ăn vặt lành mạnh

4. Cho con bú để giảm cân an toàn cho mẹ sau sinh

Sữa mẹ sẽ là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe và hệ miễn dịch của em bé. Không những vậy, việc cho bé bú còn rất hữu ích cho việc giảm cân an toàn cho mẹ sau sinh. Nhiều chị em chia sẻ, họ có thể đạt được mục tiêu giảm cân nhanh hơn khi cho con bú bằng sữa. Điều này được lý giải là vì khi cho bé bú có thể giúp các chị em đốt cháy hàng trăm Calo mỗi ngày.

5. Uống nhiều nước mỗi ngày

Uống nhiều nước mỗi ngày là cách giảm cân an toàn cho mẹ sau sinh tưởng như vô ích nhưng lại cực kì hiệu quả đấy! Bạn rất khó có thể phân biệt giữa chuyện no do ăn hay do uống, vì vậy nếu bạn uống một cốc nước lọc trước khi ăn khiến bạn cảm thấy no và không muốn ăn thêm nữa.

Không những vậy, khi thiếu nước cơ thể bạn sẽ không đốt cháy được nhiều Calo. Nhờ vậy, hãy uống nhiều nước mỗi ngày và đặc biệt là trước khi cho bé bú để tăng hiệu quả giảm béo nữa nhé.

Bổ sung lượng nước lớn mỗi ngày
Bổ sung lượng nước lớn mỗi ngày

6. Chế độ sinh hoạt chung cho mẹ và bé

Bạn nên ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi ngày và nên đi ngủ trước 11 giờ bạn nhé! Vì khi bạn ngủ không đủ giấc, nguy cơ bị tăng cân sẽ cao hơn bình thường. Trong một số nghiên cứu mới đây cho thấy với các mẹ ngủ 5 giờ hoặc ít hơn thế vào mỗi đêm cho thấy khả năng giảm cân ít hơn so với các mẹ ngủ ít nhất 7 giờ mỗi đêm.

Nếu bạn đang theo đuổi cách giảm cân an toàn cho mẹ sau sinh, hãy thiết lập cho mình và bé một giờ giấc đi ngủ thật hợp lý. Cố gắng hãy duy trì các thói quen mỗi đêm thì bé sẽ nhận thức được thời điểm phải đi ngủ mỗi tối.

7. Tập thể dục nhẹ nhàng giúp giảm cân an toàn cho mẹ sau sinh

Khi cơ thể đã hồi phục hoàn toàn sau khi sinh nở, bạn có thể chọn cho mình một hoạt động thể chất phù hợp nhé! Vì tập thể dục sẽ là cách giảm cân an toàn cho mẹ sau sinh rất hiệu quả đó.

Giảm cân an toàn cho mẹ sau sinh bằng bài tập nhẹ nhàng
Giảm cân an toàn cho mẹ sau sinh bằng bài tập nhẹ nhàng
  •   Bạn có thể bắt đầu cách giảm cân an toàn cho mẹ sau sinh bằng việc đi bộ nhẹ nhàng hoặc tập các bài tập Yoga cơ bản.
  •   Tiếp theo để nâng cao hơn là luyện tập với các bài thể dục Aerobic hoặc Cardio nhẹ nhàng một loại bài tập chuyên biệt dành cho tim và đốt Calo cao.
  •   Thực hành động tác gập bụng cơ bản hoặc một số bài tập giảm mỡ bụng khác để giảm Calorie, giúp vòng eo thon gọn hơn.

Trên đây là một số chia sẻ về cách giảm cân an toàn cho mẹ sau sinh không chỉ giúp bạn có được vóc dáng thon gọn mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hãy dành ra chút thời gian để áp dụng những cách giảm cân an toàn cho mẹ sau sinh này từ bây giờ nhé! Minami chúc bạn thành công.

Xem thêm: Choáng ngợp với top những cách giảm cân bằng đậu bắp thú vị

7 bài tập giảm mỡ đùi trong siêu hiệu quả khiến nàng mê mẩn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *