[CẢNH BÁO] Giảm cân đột ngột gây rụng tóc nguy hại ra sao?

[CẢNH BÁO] Giảm cân đột ngột gây rụng tóc nguy hại ra sao?

Không chỉ đối với nữ giới mà nam giới cũng đều phải trải qua giai đoạn rụng tóc, đặc biệt khi chúng ta già đi. Ngoài yếu tố tự nhiên tuổi tác, một số ý kiến cho rằng giảm cân đột ngột gây rụng tóc và làm tóc mỏng đi trông thấy. Để có thể cải thiện được vóc dáng một cách nhanh nhất, rất nhiều chị em đã áp dụng một số chế độ ăn kiêng rất hà khắc, từ chối chất béo, tinh bột, thậm chí là việc nhịn ăn trong nhiều ngày liền.

Đồng thời, để hiểu rõ được tác hại khi giảm cân đột ngột gây rụng tóc, hãy cùng Minami Việt Nam đi tìm hiểu ngay những nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng giảm cân đột ngột gây rụng tóc qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu nguyên nhân gây rụng tóc

Trước khi đi tìm hiểu những nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng giảm cân đột ngột gây rụng tóc thì chúng ta cần biết những nguyên nhân nào có thể gây ra tình trạng rụng tóc trước nhé!

1.1. Yếu tố gen di truyền

Có thể bạn đã nghe qua về chứng hói đầu ở nam giới, nhưng bạn có biết rằng phụ nữ cũng gặp vấn tương tự? Hói đầu ở nữ vẫn diễn ra trong một số gia đình, nhưng cách thức khác với hói đầu ở nam. Tình trạng này xảy ra trên đỉnh đầu và lan rộng dần. Bạn có khả năng gặp phải chứng hói đầu của phụ nữ nếu gia đình có tiền sử mắc bệnh này.

1.2. Thiếu hụt dinh dưỡng do giảm cân đột ngột gây rụng tóc

Hàm lượng chất sắt thấp có thể là nguyên nhân dẫn đến hậu quả giảm cân đột ngột gây rụng tóc. Hơn nữa, vấn đề này càng trở nên nghiêm trọng hơn ở những người ăn chay, hoặc có tiền sử thiếu máu. Một số phụ nữ sử dụng chất bổ sung sắt để cải thiện tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng này. Tuy nhiên, hiện nay, vẫn chưa có bằng chứng khoa học nào khẳng định hiệu quả của việc bổ sung sắt đối với vấn đề rụng tóc.

Giảm cân đột ngột gây rụng tóc do cơ thể thiếu dưỡng chất
Giảm cân đột ngột gây rụng tóc do cơ thể thiếu dưỡng chất

Theo một số chuyên gia dinh dưỡng, giảm cân đột ngột gây rụng tóc còn do hàm lượng Protein được bổ sung vào cơ thể ở mức thấp. Do đó, xây dựng một chế độ ăn kiêng ít Calorie chưa đủ khoa học thường không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho phép cơ thể hoạt động bình thường. Chính vì vậy, tình trạng giảm cân đột ngột gây rụng tóc là điều tất yếu sẽ xảy ra.

1.3. Thay đổi nội tiết tố

Theo Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, sự thay đổi nồng độ hormone và androgen khiến cho tóc ở vùng đầu mỏng đi và lông trên mặt trở nên thô hơn. Đặc biệt, những thay đổi này thể hiện rõ nhất trong thời kỳ mãn kinh. Theo thống kê, hai phần ba phụ nữ trải qua chứng rụng tóc sau mãn kinh.

1.4. Stress, căng thẳng

Các chuyên gia sức khỏe giải thích rằng, ngoài việc giảm cân đột ngột gây rụng tóc, sẽ không có gì bất thường khi bạn cũng bị rụng tóc trong lúc đồng thời gặp phải căng thẳng hoặc lo lắng bất thường. Nguyên nhân cũng là do áp lực về cân nặng hoặc bỗng nhiên thiếu hụt cân cũng có thể xảy ra căng thẳng về thể chất hoặc tinh thần.

Căng thẳng và stress khiến bạn rụng tóc
Căng thẳng và stress khiến bạn rụng tóc

1.5. Mắc bệnh về tuyến giáp

Tuyến giáp phải hoạt động quá mức là tình trạng cường giáp. Ngoài nguyên nhân giảm cân đột ngột gây rụng tóc, đây cũng là nguyên nhân của việc rụng tóc xuất hiện nhiều ở chị em phụ nữ. Trên thực tế, bất kỳ bệnh nhân tuyến giáp nào cũng bị rụng tóc. Nếu bạn đang không trong giai đoạn giảm cân mà vẫn gặp tình trạng này, bạn có thể yêu cầu bác sĩ thực hiện các xét nghiệm thông thường để xem tuyết giáp có hoạt động tốt không.

2. Các phương pháp khắc phục giảm cân đột ngột gây rụng tóc

Để giảm thiểu và khắc phục được tình trạng giảm cân đột ngột gây rụng tóc, bạn hoàn toàn có thể áp dụng những cách mà Minami chia sẻ dưới đây để nhanh chóng ngăn chặn sự khó chịu này nhé!

2.1. Bổ sung đủ dinh dưỡng và xây dựng chế độ ăn kiêng khoa học

Để khắc phục được tình trạng giảm cân đột ngột gây rụng tóc thì chị em cần cân bằng chế độ dinh dưỡng cho khoa học và hợp lý. Tránh tình trạng ăn kiêng quá mức không chỉ khiến bạn bị kiệt sức, rụng tóc mà còn khiến cho cơ thể có khuynh hướng nạp thực phẩm nhiều hơn. Do vậy, bạn cần phải xây dựng chế độ ăn uống khoa học, kiểm soát lượng thực phẩm nạp vào mà vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng.

Chế độ ăn kiêng an toàn và khoa học giúp bạn không giảm cân đột ngột gây rụng tóc
Chế độ ăn kiêng an toàn và khoa học giúp bạn không giảm cân đột ngột gây rụng tóc

Một chế độ dinh dưỡng đầy đủ Protein, các Vitamin và ít chất béo chứa Omega-3, Vitamin E sẽ có lợi cho việc mọc tóc. Tuy nhiên, bạn cũng cần bổ sung lượng vừa đủ để không ảnh hưởng đến hiệu quả của quá trình giảm cân. Ngoài ra, nếu bạn vẫn muốn đạt được hiệu quả giảm cân nhanh chóng nhưng không giảm cân đột ngột gây rụng tóc, bạn đừng quên kết hợp viên uống giảm cân Minami thương hiệu Nhật Bản nhé!

2.2. Tăng cường luyện tập thể thao

Việc tăng cường lịch luyện tập thể thao là cách giúp bạn khắc phục tình trạng giảm cân đột ngột gây rụng tóc mà còn đẹp từ dáng đến tóc ngay khi bạn giảm cân. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn luyện tập một số môn thể thao như chạy bộ, Gym, Squats, Cardio hay bơi lội. Những môn thể thao này giúp bạn tiêu hao được rất nhiều năng lượng, đốt cháy được lượng mỡ dư thừa, giảm cân an toàn và chắc chắn ngăn tóc không gãy rụng.

Luyện tập thể dục đều đặn
Luyện tập thể dục đều đặn

Những bài tập cũng cần được xây dựng ở các mức từ thấp đến cao, bạn không nên luyện tập quá sức hay tập những bài tập nặng ngay từ đầu. Cân đối thời gian luyện tập vừa sức với bản thân mới giúp bạn đạt được hiệu quả giảm cân an toàn mà không gây nên những tác động không đáng có.

Một chế độ tập luyện đều đặn này không chỉ giúp bạn giữ gìn được vóc dáng, tinh thần luôn được sảng khoái mà còn giúp cơ thể dễ dàng trao đổi chất và lưu thông máu giúp tóc khỏe đẹp hơn.

Trên đây là một số chia sẻ những nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng giảm cân đột ngột gây rụng tóc vô cùng hiệu quả. Các chị em nên thận trọng trong việc giảm cân, tránh giảm cân quá mức khiến cơ thể bị suy nhược và rụng tóc. Chúc các bạn giảm cân thành công và an toàn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *