[GIẢI ĐÁP] Ăn các loại hạt thay cơm giảm cân có đạt hiệu quả

[GIẢI ĐÁP] Ăn các loại hạt thay cơm giảm cân có đạt hiệu quả

Các loại hạt có chứa rất nhiều dưỡng chất như sắt, Vitamin, Canxi, Axit béo Omega-3 cũng rất nhiều dưỡng chất vi lượng khác. Ăn các loại hạt giúp loại bỏ Cholesterol xấu, cải thiện chức năng của tim, hỗ trợ giảm cân hiệu quả,… Chính vì vậy đã có không ít bạn đã ăn các loại hạt thay cơm với mong muốn giảm cân nhanh chóng và hiệu quả hơn. Cách ăn này khiến không ít người phải thắc mắc rằng ăn các loại hạt thay cơm có tốt không?.

Bạn hãy cùng Minami Việt Nam phân tích và đưa ra câu trả lời trong nội dung bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Những lợi ích giảm cân của việc ăn các loại hạt

Có thể nói việc sử dụng các loại hạt thay cơm đang là một trào lưu ăn chay được nhiều người áp dụng với mong muốn có được vóc dáng thon gọn, sống khoẻ, sống thọ và có làn da trẻ đẹp hơn. Để biết được có nên ăn các loại hạt thay cơm hay không, trước hết chúng ta sẽ tìm hiểu về lợi ích mà các loại hạt mang đến chi tiết hơn.

1.1. Cung cấp nguồn năng lượng lành mạnh

Trong các loại hạt thường có chứa nhiều chất béo tốt, Protein nhưng lại rất ít Carbs. Bên cạnh đó là lượng Vitamin và khoáng chất vượt trội mang đến nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Chính vì vậy, các loại hạt được đánh giá nhóm thực vật được các tín đồ giảm cân và cả những người ăn chay rất ưa chuộng.

Ăn các loại hạt – nguồn thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng lành mạnh
Ăn các loại hạt – nguồn thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng lành mạnh

1.2. Hiệu quả giảm cân tuyệt vời

Trong 28 gram các loại hạt hỗn hợp sẽ cung cấp cho thể một lượng Calo là 173 Calo. Mặc dù mang đến lượng Calo lớn nhưng đây vẫn là nhóm thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả bởi chúng giúp nhanh no và kiềm chế cơn thèm ăn vặt rất hiệu quả. Các loại hạt như hạt óc chó, hạnh nhân, mắc ca,… giúp não bộ sản sinh ra Peptide YY – một loại hormone điều chỉnh cơn đói giúp kiểm soát các cơn thèm ăn. Có lẽ  bởi vậy mà phương pháp ăn các loại hạt thay cơm đã được hình thành và áp dụng ngày một nhiều hơn.

Thực tế, trong các nghiên cứu lớn từ chế độ ăn Địa Trung Hải – một trong những chế độ ăn kiêng giảm cân nổi tiếng đã cho thấy những người sử dụng các loại hạt trong chế độ ăn hàng ngày sẽ giảm được trung bình 5cm vòng eo so với người sử dụng dầu oliu.  

1.3. Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Các loại hạt có sở hữu lượng lớn chất chống Oxy hoá bằng cách trung hòa các gốc tự do – phân tử có khả năng gây tổn thương tế bào và làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Nhờ vật mà nguy cơ mắc bệnh được giảm đi, đặc biệt là các bệnh liên quan đến Cholesterol như tim mạch, huyết áp hay đột quỵ.

Các loại hạt mang đến nhiều lợi ích nhưng có nên hay không ăn các loại hạt thay cơm?
Các loại hạt mang đến nhiều lợi ích nhưng có nên hay không ăn các loại hạt thay cơm?

1.4. Cải thiện sức khoẻ của đường ruột

Là nhóm thực vật sở hữu lượng chất xơ dồi dào, các loại hạt mang đến công dụng như Prebiotic giúp cải thiện sức khoẻ của đường ruột một cách đáng kể. Từ đó cũng hỗ trợ giảm cân và giúp cơ thể giảm được các nguy cơ mắc bệnh béo phì và tiểu đường.

Với rất nhiều lợi ích tốt cho cả sức khoẻ và sắc đẹp, các loại hạt gần như đã trở thành nhóm thực phẩm không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng khoa học. Tuy nhiên, từ những lợi ích trên chúng ta vẫn chưa thể đưa ra câu trả lời cuối cùng cho việc ăn các loại hạt thay cơm có nên hay không.

2. Ăn các loại hạt nhiều có sao không?

Tất cả các loại thực phẩm tồn tại đều chỉ mang đến lợi ích tối ưu nhất khi chúng ta biết sử dụng đúng cách, đúng liều lượng. Và chắc chắn rằng các loại hạt cũng phải là ngoại lệ. Nếu bạn ăn quá nhiều hạt sẽ có thể gây ra những điều không mong muốn dưới đây

2.1. Tình trạng không mong muốn – tăng cân

Ăn các loại hạt có thể giúp bạn giảm cân, điều này đã được chứng minh. Tuy nhiên, kết quả này đạt được khi bạn sử dụng một lượng hợp lý kết hợp với chế độ ăn và tập luyện khoa học. Còn nếu sử dụng quá nhiều sẽ lợi bất cập hại bởi đây vẫn là nhóm thực phẩm cung cấp hàm lượng Calo cao.

Ăn quá nhiều các loại hạt một cách bừa bãi sẽ gây lợi bất cập hại
Ăn quá nhiều các loại hạt một cách bừa bãi sẽ gây lợi bất cập hại

2.2. Mất cân bằng dưỡng chất cơ thể

Thực tế, hàm lượng Omega-3 và Omega-6 trong cơ thể chúng ta hầu như không cân bằng. Đây đều là 2 loại Axit béo thiết yếu của cơ thể có nguồn cấp chủ yếu từ chế độ ăn hàng ngày. Tuy nhiên, khi chế độ ăn không được đảm bảo, sự chênh lệch hai loại Axit béo này có thể gây nguy hiểm.

Khi ăn nhiều các loại hạt, hàm lượng Omega-3 cao thì cơ thể sẽ cần lượng Omega-6 ít hơn nhiều. Trong khi đó, trong chế độ ăn kiêng điển hình của người Mỹ thì hàm lượng Omega-6 cần thiết sẽ cao gấp khoảng 10 – 20 lần so vi thông thường.

2.3. Tạo cảm giác đầy hơi, khó tiêu

Trong các loại hạt có chứa hàm lượng chất xơ cao, vậy nên khi ăn quá nhiều hạt có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến hệ tiêu hoá gây đầy hơi. Đối với những người mới bắt đầu chế độ ăn kiêng đã sử dụng quá nhiều hạt, ăn các loại hạt thay cơm sẽ dễ bị tiêu chảy.

Bạn có thể bị đầy hơi khi ăn các loại hạt không đúng cách
Bạn có thể bị đầy hơi khi ăn các loại hạt không đúng cách

3. Bạn có nên ăn các loại hạt thay cơm?

Sau khi đã tìm hiểu về những lợi ích của các loại mang lại cùng tác hại có thể xảy ra khi sử dụng chúng sai cách thì bạn đã biết có nên ăn các loại hạt thay cơm chưa? Câu trả lời là không và bạn chỉ nên sử dụng chúng như những chất cải thiện bữa ăn của mình mà thôi nhé. Bạn không nên thay thế các loại hạt cho một loại thực phẩm nào đó trong bữa ăn.

Đặc biệt, hãy tính toán và cân bằng lượng Calo nạp từ các loại hạt và các thực phẩm khác để không ảnh hưởng đến hiệu quả giảm cân nhé!

Trên đây là những chia sẻ của Minami về việc ăn các loại hạt thay cơm có thực sự an toàn cho sức khỏe. Nếu bạn đang có nhu cầu giảm cân hiệu quả cao, bạn đừng quên sử dụng kết hợp viên uống giảm cân Minami thương hiệu Nhật Bản nhé! Chúc bạn sớm sở hữu vóc dáng mi nhon!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *