Bạn đã xây dựng chế độ ăn tăng cơ giảm mỡ khoa học chưa?

Bạn đã xây dựng chế độ ăn tăng cơ giảm mỡ khoa học chưa?

Chế độ dinh dưỡng thật khó hiểu, nó khiến bạn đau đầu và dành nhiều thời gian để nghiên cứu. Bạn biết đấy, để tìm ra một chế độ ăn tăng cơ giảm mỡ lành mạnh để ăn cũng không phải là câu chuyện dễ dàng.

Nhưng bạn đừng lo lắng, Minami Việt Nam sẽ giúp bạn hiểu được bản chất của việc tăng cơ giảm mỡ để từ đó bạn có thể tự xây dựng chế độ ăn phù hợp cho mình một cách dễ dàng mà không bị nhầm lẫn sang việc giảm cân.

1.  Giảm cân và giảm mỡ có điểm gì khác nhau?

Bạn tuyệt đối đừng lầm tưởng giảm cân giống với giảm mỡ. Trên thực tế, ít người biết rằng đây là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Nhiều người nghĩ rằng giảm cân là ăn ít đi, cắt giảm lượng Calo, là đã giảm mỡ thừa và cảm thấy vui vì đã giảm cân. Nhưng không phải bởi cân nặng bị ảnh hưởng do rất nhiều yếu tố như kích cỡ bộ xương, tỷ lệ cơ bắp và mỡ, hàm lượng nước trong cơ thể,…

Khi đó cơ thể sẽ sử dụng năng lượng dự trữ để hoạt động bình thường. Kết quả là giảm được ít mỡ, giảm cân nhưng đồng thời giảm một lượng lớn cơ bắp. Vì vậy mà giảm cân sai phương pháp có thể khiến cơ thể bạn bị mất chất dinh dưỡng, nước, cơ bắp chứ không phải giảm mỡ. Do đó bạn cần tìm cho mình một chế độ ăn tăng cơ giảm mỡ hiệu quả.

Muốn có một vóc dáng khỏe đẹp, bạn cần giảm mỡ chứ không phải chỉ giảm cân
Muốn có một vóc dáng khỏe đẹp, bạn cần giảm mỡ chứ không phải chỉ giảm cân

Vậy thế nào là giảm mỡ?  Hãy nhớ rằng chúng ta giảm mỡ chứ đừng nên giảm cân. Để giảm mỡ thì lượng Calo vào phải ít hơn lượng Calo ra, đặc biệt là giảm chất béo. Đồng nghĩa với nó là chúng ta phải có chế độ ăn tăng cơ giảm mỡ phù hợp với cơ địa và thể trạng mỗi người, kết hợp với tập luyện hoặc vận động, có thể là chơi một môn thể thao nào đó.

Nhưng hơn hết, chế độ ăn vẫn là quan trọng nhất bởi nó chiếm đến 70%, còn tập luyện chỉ chiếm 30%. Nên nếu chúng ta chỉ tập luyện mà không xây dựng chế độ ăn tăng phù hợp thì cũng khó có thể giảm được mỡ thừa trong cơ thể.

2.  Thế nào là chế độ ăn tăng cơ giảm mỡ?

Chế độ ăn tăng cơ giảm mỡ đang là mối quan tâm hàng đầu của con người do nhu cầu làm đẹp ngày càng cao. Nếu bạn đang muốn giảm mỡ nhưng vẫn tăng cơ, bạn cần phải thực hiện một cách tiếp cận mới, giảm mỡ không nhất thiết là giảm cân mà đó là về loại bỏ chất béo và đưa cơ nạc vào đúng vị trí của nó.

Đó là lý do tại sao trong chế độ dành cho người muốn cải thiện vóc dáng các chuyên gia thường thiết lập chế độ ăn riêng.  Chế độ ăn này tập trung vào sử dụng các thực phẩm lành mạnh như Protein, Carbohydrate, chất béo có lợi cho sức khỏe và chất xơ để chúng ta có thể tiếp tục tăng cơ. Đây đều là những dưỡng chất quan trọng giúp chuyển đổi mỡ thành cơ bắp .Vì vậy, chúng ta phải bổ sung các chất dinh dưỡng giúp xây dựng cơ bắp.

Chế độ ăn tăng cơ giảm mỡ giàu Protein
Chế độ ăn tăng cơ giảm mỡ giàu Protein

Mục tiêu ở đây là nhằm giảm mỡ nhưng đồng thời là tăng cơ. Và đó là những gì chúng tôi sẽ đề cập trong hướng dẫn hôm nay!

3.  Những nguyên tắc trong chế độ ăn tăng cơ giảm mỡ

Một vóc dáng săn chắc luôn là điều ai cũng hướng tới, nhưng điều này không phải dễ dàng. Để xây dựng chế độ ăn hiệu quả bạn cần nắm được các nguyên tắc dưới đây.

3.1. Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học

  • Bạn nên giảm lượng tinh bột và tăng lượng Protein trong các bữa ăn. Để phục vụ cho tăng cơ giảm mỡ thì lượng Protein cung cấp cần gấp 1,5 đến 2 lần trọng lượng cơ thể. 
  • Bữa ăn tăng cơ giảm mỡ nên bổ sung đầy đủ đạm, các loại Vitamin và khoáng chất cần thiết, chất béo lành mạnh các loại hạt, quả hạch, bơ, dầu Olive, dầu dừa nguyên chất, các sản phẩm từ sữa.
  • Nên dùng các loại rau lá xanh đậm, rau không tinh bột để đảm bảo dưỡng chất. Đặc biệt chia thành nhiều bữa ăn nhỏ, uống đủ nước và ăn đúng giờ ( trung bình cứ 22kg uống 1 lít nước/1 ngày.
  • Bạn có thể thay thế các loại nguyên liệu trong bữa ăn, miễn sao phù hợp với các nguyên tắc kể trên để thay đổi khẩu vị. Kiên trì tuân thủ chế độ ăn kiêng này thì mới đem lại lợi ích sức khỏe và nhanh chóng đạt kết quả tốt hơn.
  • Đặc biệt, chúng ta không nên dùng các loại thực phẩm từ bột mì trắng trong chế độ ăn tăng cơ giảm mỡ. Không ăn đồ ăn nhanh, đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ, cắt giảm đồ ăn vặt, đồ ăn không có chất dinh dưỡng,…
Nguyên tắc cơ bản, cách ăn uống trong chế độ ăn tăng cơ giảm mỡ
Nguyên tắc cơ bản, cách ăn uống trong chế độ ăn tăng cơ giảm mỡ

3.2. Kết hợp tập luyện trong chế độ ăn tăng cơ giảm mỡ

Để hiệu quả hơn, bạn kết hợp chế độ ăn với các bài tập thể dục giảm cân đa dạng. Bạn lên lịch tập luyện phù hợp với tạ, tập cardio, điều chỉnh cường độ tập luyện thể thao hoặc chúng ta có thể bơi hoặc tập yoga,… Tập luyện cũng vô cùng quan trọng vì chúng tác động trực tiếp đến hiệu quả tăng cơ bắp và giảm mỡ thừa. Hãy áp dụng chế độ ăn tăng cơ giảm mỡ trong thời gian dài để cơ thể luôn săn chắc và khỏe mạnh nhé!

Một số môn thể thao tập luyện kết hợp với chế độ ăn tăng cơ giảm mỡ
Một số môn thể thao tập luyện kết hợp với chế độ ăn tăng cơ giảm mỡ

Trên đây là một số kiến thức rất quan trọng giúp bạn phân biệt được cách giảm cân và giảm mỡ. Đặc biệt sau khi biết đến những thông tin này bạn đã có thể tự lập cho mình một chế độ ăn tăng cơ giảm mỡ lành mạnh và từng bước cải thiện vóc dáng, hướng tới một body đẹp, một cơ thể khỏe mạnh hàng triệu người mơ ước. Đặc biệt rằng, bạn đừng quên sử dụng viên uống giảm mỡ Minami thương hiệu Nhật Bản. Chúc bạn thành công! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *