[GIẢI ĐÁP] Làm sao để ăn không tăng cân đúng khoa học?

[GIẢI ĐÁP] Làm sao để ăn không tăng cân đúng khoa học?

Bạn vẫn đang miệt mài với mục tiêu giảm cân nhưng không thể vượt qua cơn thèm ăn và không thể kiểm soát tốt chế độ ăn uống của mình đúng chứ? Trong khi việc nhịn ăn không những không mang lại hiệu quả cải thiện cân nặng lại còn khiến bạn nhận kết quả ngược lại. Do đó, việc tìm kiếm những món ăn không tăng cân giúp bạn sở hữu vóc dáng lý tưởng cách khoa học được nhiều người quan tâm.

Danh sách những món ăn không tăng cân mà Minami chia sẻ dưới đây sẽ rất hữu ích dành cho bạn! Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Cách ăn không tăng cân đúng khoa học

Đừng vì nóng vội với mong muốn có một vóc dáng thon gọn mà tự lập ra chế độ ăn kiêng khem gắt gao trong mỗi chế độ dinh dưỡng hằng ngày. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể ăn không tăng cân đúng khoa học vô cùng hiệu quả. Bạn hãy thử áp dụng những gợi ý sau đây nhé!

1.1. Tốc độ ăn chậm và nhai kỹ

Khi nhai kỹ, bạn sẽ có xu hướng ăn chậm và tiêu thụ lượng thức ăn ít hơn. Nhiều nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng đã đã chỉ ra rằng, việc ăn chậm sẽ giúp bạn ăn ít hơn và giúp bạn đạt mục tiêu giảm cân. Điều này được lý giải là bởi khi nhai kỹ, não bộ của bạn sẽ nhận được tín hiệu no từ dạ dày. Từ đó, giúp bạn dừng cơn đói lại và tránh tình trạng ăn nhiều quá mức xảy ra.

1.2. Chia nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, việc chia nhỏ thành nhiều bữa ăn phụ trong ngày sẽ giúp bạn ăn không tăng cân. Điều này giúp hạn chế những cơn đói dẫn đến tình trạng ăn nhiều, ăn mất kiểm soát trong các bữa ăn chính. Đồng thời, nó vẫn cung cấp cho bạn đủ năng lượng cho cả ngày dài.

Những bí quyết giúp bạn ăn không tăng cân khoa học
Những bí quyết giúp bạn ăn không tăng cân khoa học

1.3. Lựa chọn các loại bát đĩa nhỏ hơn

Bạn hãy lựa chọn sử dụng bát đĩa có kích thước nhỏ thay vì kích thước lớn. Khi dùng bát đĩa lớn, bạn sẽ có xu hướng lấy thêm thức ăn cho đĩa đầy. Từ đó, nó khiến bạn ăn quá nhiều và không kiểm soát được lượng Calo hấp thụ. Ngược lại, với bát đĩa nhỏ, cùng với số lượng đồ ăn ấy nhưng trông có vẻ nhiều hơn. Điều này khiến bạn cảm thấy khẩu phần đầy đủ và không muốn lấy thêm thức ăn.

2. Tiết lộ danh sách món ăn không tăng cân

Việc giảm cân sẽ không còn quá khó khi bạn đưa những món ăn sau đây vào chế độ dinh dưỡng của mình. Những món ăn không tăng cân mà Minami muốn chia sẻ với bạn dưới đây sẽ giúp bạn vừa no vừa hấp thụ lượng ít Calo.

2.1. Yến mạch giúp bạn ăn không tăng cân

Nhắc đến những chế độ ăn kiêng, yến mạch là một trong những thực phẩm xếp hàng đầu và không thể không nhắc đến trong danh sách những món ăn không tăng cân. Chúng không chỉ chứa lượng Calo rất ít mà còn giàu Protein và chất xơ. Điều này giúp bạn cảm thấy nhanh no.

Bổ sung yến mạch vào chế độ ăn kiêng
Bổ sung yến mạch vào chế độ ăn kiêng

Chỉ với 40 gram yến mạch khô có đến 5,5 gram Protein cùng 3,8 gram chất xơ nhưng chỉ chứa 148 Calo. Điều này giúp bạn tăng cảm giác no và hạn chế những cơn đói vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, những nghiên cứu dinh dưỡng cũng chỉ ra rằng, bột yến mạch giúp kiểm soát sự thèm ăn của bạn hiệu quả lên đến bốn giờ đồng hồ.

2.2. Hạt đậu khô

Nói đến những món ăn không tăng cân, bạn không thể bỏ qua các loại hạt, đậu khô. Không chỉ chứa lượng chất béo thấp, các loại đậu còn giàu Protein và Vitamin. Đồng thời, nó chỉ chứa lượng ít Calo nên vừa giúp bạn quản lý cân nặng hiệu quả, vừa cung cấp dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể.

Ngoài ra, chất xơ trong các loại đậu còn giúp ổn định lượng đường trong máu nên phù hợp để sử dụng trong chế độ giảm cân của những người mắc bệnh tiểu đường.

2.3. Trái cây ăn không tăng cân – Quả bơ

Bơ là loại trái cây giàu Vitamin và chứa nhiều chất béo lành mạnh cho cơ thể. Ngoài ra, nó còn vô cùng tốt cho tim mạch và mang đến hiệu quả giảm viêm cực đỉnh. Đặc biệt, chất béo trong quả bơ còn thúc đẩy cơ thể đốt cháy mỡ dư thừa và Calo trong cơ thể. Do đó, nó giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

Lựa chọn bơ để cung cấp Protein tuyệt vời cho cơ thể
Lựa chọn bơ để cung cấp Protein tuyệt vời cho cơ thể

Ngoài ra, lượng lớn Vitamin A, Vitamin E, cùng nhiều loại khoáng chất như Kali, Canxi và Magie có trong quả bơ cũng có tác dụng tuyệt vời không chỉ cân nặng mà còn cả làn da của bạn.

2.4. Sữa chua Hy Lạp giảm cân hiệu quả

Sữa chua Hy Lạp là nguồn thực phẩm cung cấp lượng Protein tuyệt vời. Đây chính là sản phẩm giúp bạn ăn không tăng cân cùng hạn chế cảm giác thèm ăn và thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh chóng. Với một khẩu phần 150 gram sữa chua Hy Lạp sẽ cung cấp cho cơ thể bạn 11 gram Protein và 130 Calo. Ăn sữa chua Hy Lạp giảm cân trong bữa ăn phụ vừa giúp bạn quản lý cân nặng tốt hơn, vừa hỗ trợ hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh.

2.5. Ăn hạt chia không làm tăng cân

Hạt chia được biết đến là loại thực phẩm tuy nhỏ nhưng có võ. Hạt chia là một siêu thực phẩm bởi chứa một lượng lớn Protein cùng chất xơ. Trong 28 gram hạt chia cung cấp đến 4,4 gram Protein cùng 10,6 gram chất xơ và chỉ 137 Calo. Hạt chia rất giàu chất xơ giúp hấp thụ chất lỏng và trương nở trong dạ dày. Từ đó, bạn sẽ nhanh chóng được thúc đẩy cảm giác no và thậm chí no lâu.

Ăn không tăng cân nhờ hạt chia được nhiều người yêu thích
Ăn không tăng cân nhờ hạt chia được nhiều người yêu thích

Bạn có thể thêm hạt chia vào các thức uống hoặc bữa ăn nhẹ của mình để tăng thêm dinh dưỡng và hương vị nhé!

Trên đây là cách ăn không tăng cần khoa học và những món ăn góp phần đạt hiệu quả giảm cân mà bạn có thể áp dụng vào chế độ dinh dưỡng của mình để có một vóc dáng lý tưởng. Hy vọng sau bài viết này bạn đã có thêm cho mình những kiến thức về các loại thực phẩm ít Calo nhưng vẫn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Minami Việt Nam chúc bạn sớm sở hữu được cân nặng như ý!

Xem thêm: Top 3 cách giảm mỡ bắp tay tại nhà hiệu quả trong một tuần

Bí quyết giảm cân bằng cà phê hiệu quả nhanh chóng nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *