[HÉ LỘ] Phương pháp chữa gout bằng tỏi đen an toàn

[HÉ LỘ] Phương pháp chữa gout bằng tỏi đen an toàn

Cơn đau gout làm phiền đến mọi sinh hoạt thường ngày của người bệnh và khiến bạn luôn khó chịu. Chính vì vậy, việc tìm kiếm những phương pháp trị gout tại nhà nhận được sự quan tâm của nhiều người. Một trong những cách cải thiện cơn đau gout được nhiều người sử dụng là những liệu pháp dân gian an toàn cho sức khỏe.

Sẽ là một thiếu sót lớn khi không nhắc đến cách chữa gout bằng tỏi đen nổi tiếng từ xa xưa với hiệu quả tuyệt vời. Bạn hãy cùng Minami tìm hiểu về phương pháp chữa gout bằng tỏi đen tuyệt vời này nhé!

1. Bệnh gout là gì?

Bệnh gout là căn bệnh xuất hiện do rối loạn chuyển hoá các nhân Purin. Bệnh này có đặc điểm chính là gia tăng mức độ cao lượng Acid Uric trong máu. Tình trạng viêm khớp trong bệnh gout là do sự lắng đọng các tinh thể Urat có trong dịch khớp và các mô khi nồng độ Acid Uric trong máu bị bão hoà.

Bệnh gout thường gặp ở nam giới tuổi trung niên 30 đến 50 tuổi. Tuy nhiên bệnh cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi hoặc nữ giới. Tỷ lệ mắc bệnh là 0.8 đến 1.5% ở nam giới và 0.4 đến 0.6% ở nữ giới.

Hiện nay, theo Y khoa, bệnh gout được phân thành hai loại: gout nguyên phát và gout thứ phát. Gout nguyên phát xảy ra do rối loạn chuyển hoá bẩm sinh hoặc do giảm khả năng đào thải Acid Uric của thận. Gout thứ phát có liên quan đến các bệnh lý khác như suy tim, suy thận hoặc có trường hợp bị ảnh hưởng do tác dụng phụ sau khi dùng một số thuốc.

Bạn nên tìm hiểu kĩ càng về bệnh gout
Bạn nên tìm hiểu kĩ càng về bệnh gout

Chính vì vậy, việc tìm kiếm phương pháp chữa gout tại nhà nhận được sự quan tâm của nhiều người. Phương pháp chữa gout bằng tỏi đen là một trong số đó.

Xem thêm: Người bệnh gout ăn trứng vịt lộn có được không?

2. Chữa gout bằng tỏi đen hiệu quả ra sao?

Để hiểu rõ về phương pháp chữa gout bằng tỏi đen, Minami sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin về thực phẩm thần dược này. Tỏi đen có nguồn gốc từ tỏi tươi được trải qua quá trình lên men để trở thành tỏi đen. Thông thường, tỏi đen sẽ được hình thành khi trải qua hành trình lên men và làm chín sinh học trong điều kiện độ ẩm nghiêm thích hợp.

Sau khi lên men thì tỏi đen có màu đen , mùi vị dẻo ngọt, thơm mùi thuốc bắc chứ không còn mùi hăng cay của tỏi trắng. Đồng thời, chính khi này, công dụng chữa gout bằng tỏi đen trở nên hiệu quả tuyệt vời. Bởi sau khi lên men, các hoạt chất có lợi cho sức khỏe trong tỏi đen lên gấp nhiều lần. Đây là cơ sở được nhiều người căn cứ sử dụng tỏi đen để phòng và điều trị bệnh.

Phương pháp chữa gout bằng tỏi đen hiệu quả an toàn
Phương pháp chữa gout bằng tỏi đen hiệu quả an toàn

3. Tác dụng của cách chữa gout bằng tỏi đen

Tỏi đen có chứa một số thành phần như Lycosides, Flavones cùng các loại Vitamin như C, B hay K. Ngoài ra, các khoáng chất đa dạng như kẽm, sắt, photpho và nhiều hoạt chất chống Oxy hóa khác cũng được sở hữu để tăng hiệu quả chữa gout bằng tỏi đen.

Nhờ các chất này mà tỏi đen được cho là có tác dụng tuyệt vời trong việc giải độc, chống viêm, hạ nhiệt, đào thải độc tố. Đồng thời, giúp cân bằng Acid Uric trong máu và ổn định quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Ngoài hiệu quả chữa gout bằng tỏi đen an toàn, liệu pháp này còn đem lại nhiều lợi ích như giảm xơ cứng động mạnh, hỗ trợ tiêu hóa, tăng sức đề kháng và bảo vệ tim mạch.

Hiệu quả giảm cơn đau gout tuyệt vời
Hiệu quả giảm cơn đau gout tuyệt vời

Với những công dụng tuyệt vời trên, cách chữa gout bằng tỏi đen thường được nhiều người sử dụng để phòng ngừa và điều trị cơn đau gout. Nhờ vào khả năng đào thải độc tố cùng cân bằng Acid Uric trong máu và khả năng chống viêm hiệu quả nên chữa gout bằng tỏi đen vừa ngăn ngừa nguy cơ kết tinh Urate lại vừa giúp chống sưng viêm tại các khớp.

Xem thêm: Mách bạn cách trị bệnh gout bằng lá trầu và nước dừa

4. Làm sao để chữa gout bằng tỏi đen đúng cách?

Mặc dù cách chữa gout bằng tỏi đen được nhiều người khuyên dùng nhờ hiệu quả tuyệt vời của nó, nhưng việc áp dụng sao cho hiệu quả cao lại là việc người bệnh cần ghi nhớ hàng đầu. Việc sử dụng sai cách không chỉ khiến bạn không hấp thu hết mà còn gây thừa chất làm bệnh nặng hơn. Vậy nên để chữa gout bằng tỏi đen đúng cách, người bệnh cần cân nhắc dùng theo hàm lượng mà Minami gợi ý như sau:

  • Trẻ nhỏ (độ tuổi từ 8 – 15): Chỉ bổ sung một củ tỏi đen mỗi ngày.
  • Người lớn (độ tuổi từ 16 – 45): Bạn cần bổ sung 2 – 3 củ tỏi đen mỗi ngày.
  • Với trường hợp phụ nữ mang thai trên ba tháng, bạn cũng có thể dùng tỏi đen. Tuy nhiên, bạn cũng cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.
Chữa gout bằng tỏi đen được nhiều người yêu thích nhờ công dụng tuyệt vời
Chữa gout bằng tỏi đen được nhiều người yêu thích nhờ công dụng tuyệt vời

Có thể nói chữa gout bằng tỏi đen không những hiệu quả mà nó còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau:

  • Sử dụng đều đặn và đúng liều lượng không quá 3 đến 5 gram một ngày.
  • Thông thường, khi sử dụng tỏi đen sau ba ngày, khi đi vệ sinh bạn sẽ thấy có khác biệt, phân nhão hơn và có màu đục hơn. Do cơ thể đang bài tiết chất độc thải ra ngoài chỉ vài ngày sau thì phân lại như thường.
  • Áp dụng kiên trì phương pháp chữa gout bằng tỏi đen sau 1 đến 3 tháng, khi kiểm tra sức khỏe, bạn sẽ nhận thấy lượng Acid Uric trong máu đã ổn định, giảm xuống mức bình thường.

Trên đây là những thông tin về phương pháp chữa gout bằng tỏi đen hiệu quả và an toàn cho sức khỏe. Bên cạnh đó, việc kết hợp sử dụng viên uống trị gout Anserine Minami sẽ giúp bạn nhanh chóng đẩy lùi cơn đau gout. Minami Việt Nam chúc bạn luôn mạnh khỏe!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *