Bật mí top 3 trà giảm cân hiệu quả và đơn giản ngay tại nhà!

Bật mí top 3 trà giảm cân hiệu quả và đơn giản ngay tại nhà!

Hiện nay, việc tìm kiếm phương pháp giảm cân nào thông dụng thì trả giảm cân là một trong số được nhiều người yêu thích. Trà giảm cân được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng và được chứng minh có tác dụng trong việc giảm cân. Tuy nhiên trong thị trường hiện nay, tình trạng trà giảm cân không rõ nguồn gốc bày bán tràn lan, giá cả đắt đỏ. Thay vì tốn tiền cho những sản phẩm không đảm bảo, bạn hãy tham khảo các loại trà giảm cân tự làm vừa an toàn vừa đảm bảo hiệu quả giảm cân.

Các loại trà giảm cân tự làm được chia sẻ trong bài viết sau đây, Minami Việt Nam sẽ mang đến bạn vóc dáng thon gọn như mong muốn trong thời gian ngắn!

1. Thế nào là trà giảm cân?

Loại trà được làm từ sự kết hợp giữa những loại trái cây khô hay thảo mộc mang đến tác dụng giảm cân được gọi là trà giảm cân. Cách pha chế trà giảm cân cũng tương tự những loại trà bình thường, nhưng không cho thêm sữa hoặc đường để hạn chế tối đa những thứ nhiều năng lượng. Đặc biệt mà bạn cần chú ý đến nhất là đường.

Trà giảm cân được nhiều người yêu thích sử dụng nhờ tính an toàn
Trà giảm cân được nhiều người yêu thích sử dụng nhờ tính an toàn

2. Công dụng của trà giảm cân

  • Thúc đẩy trao đổi chất: Khả năng thúc đẩy tăng cường trao đổi chất chính là công dụng mà trà giảm cân bắt buộc phải có. Theo các nghiên cứu, những loại trà ít lên men được làm từ cây trà có khả năng khả năng tăng cường chuyển hoá.
  • Hiệu ứng sinh nhiệt: Hiệu ứng sinh nhiệt là hiện tượng cơ thể đốt cháy năng lượng để sinh nhiệt nhiều hơn. Một vài loại thực phẩm có khả năng kích thích hiệu ứng này là gừng, cà phê, trà xanh, quế…
  • Tốt với tiêu hoá: Việc giảm cân cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ từ hệ tiêu hóa, vì những oại vi khuẩn tốt sống trong ruột tác động đến việc thức ăn được tiêu hoá thế nào, tích trữ mỡ ở đâu, thậm chí tạo cảm giác đói hoặc no. Các loại trà giảm cân tự làm có tác dụng kích thích sự phát triển của những vi khuẩn trong đường ruột, mang đến hiệu quả hơn trong việc chuyển hoá chất béo thành năng lượng.
Những lợi ích mà trà giảm cân mang lại cho bạn
Những lợi ích mà trà giảm cân mang lại cho bạn
  • Làm dịu cảm giác thèm ăn: Một vài loại thảo mộc không có khả năng sinh nhiệt, đốt cháy năng lượng để giảm cân trực tiếp. Tuy nhiên chúng lại giảm sự thèm ăn, tạo cảm giác no lâu để người dùng hạn chế tiêu thụ thực phẩm, hỗ trợ giảm cân. Các loại thảo mộc điển hình có thể kế đến như trà xanh, dây thìa canh, cỏ cà ri…

3. Tiết lộ các loại trà giảm cân hiệu quả tự làm tại nhà

3.1. Bạch trà giảm cân hiệu quả

Bạch trà được tạo thành từ cây trà cổ thụ. Đây được xem là loại trà giảm mỡ bụng cho nữ vì vừa có ngoại hình đẹp vừa dễ uống, vị ngọt không lẫn vào đâu được và hương hoa thơm mát. Thành phần chống Oxy hoá trong bạch trà rất nhiều, cao hơn cả trà xanh. Do đó, giúp phòng ngừa lão hóa từ bên trong cơ thể. Theo kết quả nghiên cứu năm 2009, bạch trà có thể hạn chế quá trình tích tự mỡ Adipogenesis và phân giải mỡ Lipolysis giúp giảm cân vô cùng hiệu quả.

Bạn có thể thưởng thức bạch trà giảm cân thơm ngon
Bạn có thể thưởng thức bạch trà giảm cân thơm ngon

Xem thêm: Tiết lộ bí kíp giúp mẹ bỉm giữ dáng sau sinh vô cùng tuyệt!

3.2. Trà xanh giúp giảm cân hiệu quả

Trà xanh được ví như thần dược giảm mỡ bụng. Đây là loại trà không được lên men có tác dụng giữ lại gần như tất cả các thành phần hoá học có ích trong lá trà tươi. Thông qua việc tăng cường quá trình trao đổi chất, đốt cháy nhiều năng lượng và giảm cảm giác thèm ăn, trà xanh giúp người dùng hạn hấp thụ lượng thức ăn vượt quá nhu cầu cơ thể cần.

Kết quả nghiên cứu trên 60 bệnh nhân béo phì vào năm 2008 cho thấy, nhóm đối tượng uống trà xanh có thể giảm được 3.3kg trong 12 tuần, thu nhỏ vòng eo, giảm cân và lượng mỡ thừa nhiều hơn so với nhóm người dùng loại nước bình thường. Trà xanh có ba loại phổ biến như bột trà xanh, trà xanh khô và trà xanh tươi.

Trà xanh được nhiều người sử dụng phổ biến để giảm cân
Trà xanh được nhiều người sử dụng phổ biến để giảm cân

Đối với lá trà giảm cân tươi xanh thì bạn có thể mua ở chợ rồi rửa sạch và đun uống, nhưng hãy nhớ mua vừa đủ vì trà tươi khó bảo quản. Nếu bạn bảo quản không đúng cách chó thể làm giảm những thành phần giúp giảm cân trong nó. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng lá trà khô, hiệu quả giảm cân và tốt với sức khỏe của nó cũng không kém trà xanh tươi bao nhiêu, nhưng ưu điểm là dễ uống và dễ bảo quản.

Hãy ưu tiên chọn trà Thái Nguyên vì đây là nơi trồng trà xanh tốt nhất ở Việt Nam. Còn với bột trà xanh thì bạn chọn Matcha của Nhật Bản.

3.3. Trà giảm cân thơm ngon – Trà đen

Trà đen được làm bằng cách ủ lên men lá trà tươi, giúp bạn giảm cân bằng loại vi khuẩn đặc biệt trong đường ruột có tên gọi Pseudobutyrivibrio. Lượng chất Pseudobutyrivibrio có trong trà giảm cân sẽ tác động đến quá trình trao đổi chất trong cơ thể để việc chuyển hoá năng lượng từ chất béo diễn ra hiệu quả hơn. Theo các nhà khoa học nghiên cứu, người thường xuyên uống ba tách trà đen mỗi ngày có thể giảm cân nhanh hơn người không dùng.

Bất ngờ với hiệu quả giảm cân bằng trà đen
Bất ngờ với hiệu quả giảm cân bằng trà đen

Xem thêm: [CHIA SẺ] Làm sao để tiêu thụ Calo khi ngủ hiệu quả?

Giảm cân là mối quan tâm hàng đầu của chị em phụ nữ. Các loại trà giảm cân tự làm có thành phần thiên nhiên sẽ giúp bạn cải thiện vóc dáng một cách an toàn và hiệu quả. Song song đó, bạn cũng đừng quên sử dụng viên uống giảm cân Minami thương hiệu Nhật Bản được nhiều người tin tưởng. Minami Việt Nam chúc bạn sớm sỡ hữu vóc dáng mi nhon nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *