Mách bạn bí quyết tập Gym giảm cân đạt hiệu quả nhanh chóng nhất!

Mách bạn bí quyết tập Gym giảm cân đạt hiệu quả nhanh chóng nhất!

Tập Gym giảm cân có hiệu quả không là một câu hỏi của rất nhiều chị em phụ nữ. Để đạt được mức cân nặng như ý, bạn cần tạo ra mức thâm hụt Calo. Điều này cũng có nghĩa là bạn cần sử dụng nhiều Calo hơn trong một ngày so với mức Calo bạn nạp vào cơ thể. Chính vì vậy, tập Gym đúng bài tập và đều đặn sẽ giúp bạn tiêu thụ Calo dư thừa, từ đó giúp bạn đạt mục tiêu giảm cân vô cùng hiệu quả.

Nếu mục tiêu của bạn là giảm cân nhanh chóng, những bài tập gym giảm cân được huấn luyện viên khuyên áp dụng được Minami chia sẻ trong bài viết sau đây chắc chắn hữu ích. Hãy cùng tham khảo và bắt đầu quá trình luyện tập để trở nên săn chắc và khỏe khoắn hơn ngay thôi!

1. Những nguyên tắc để tập Gym giảm cân hiệu quả cao

Rất nhiều bạn chăm chỉ đi tập Gym giảm cân nhưng vẫn không đạt kết quả như mong muốn. Đó có thể là do bạn chưa thực sự nắm được nguyên tắc và cách tập đúng. Để việc tập luyện đạt kết quả tích cực, bạn nên tuân thủ một số nguyên tắc dưới đây.

Đầu tiên, đây là môn thể thao đòi hỏi sự kiên trì, chính vì thế các bạn phải hình thành thói quen luyện tập đều đặn thì sức khỏe và vóc dáng mới được cải thiện rõ rệt. Nếu mong muốn giảm cân trong thời gian ngắn, bạn hãy chuẩn bị tinh thần và dành thời gian đi tập Gym thường xuyên.

Trên thực tế, không phải ai cũng phù hợp và thích nghi với việc tập Gym giảm cân, trước khi bắt đầu, mọi người nên tìm hiểu thật kỹ về cơ thể, sức khỏe của mình và lựa chọn những bài tập thích hợp. Nếu như bạn mới bắt đầu tập, hãy luyện tập dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia, những người đã có kinh nghiệm. Nhờ đó, bạn sẽ có thể chủ động tránh được những chấn thương không đáng có.

Bạn cần ghi nhớ những nguyên tắc để tập Gym giảm cân hiệu quả
Bạn cần ghi nhớ những nguyên tắc để tập Gym giảm cân hiệu quả

Đặc biệt, việc sắp xếp thời gian tập luyện và nghỉ ngơi cũng cực kỳ quan trọng. Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên tập Gym giảm cân trong 30 phút rồi nghỉ từ 15 – 20 phút trước khi tiếp tục tập luyện. Điều này giúp cơ thể của bạn được phục hồi năng lượng và không bị quá tải.

Xem thêm: Bạn có biết đến top 3 cách giảm cân với đậu đen hiệu quả?

2. Gợi ý các bài tập Gym giảm cân được yêu thích nhất

2.1.1. Bài tập Gym giảm cân – Xoay tạ ấm

Bài tập với tạ ấm Kettlebell này được các huấn luyện viên thể hình đánh giá là bài tập gym giảm cânrất hiệu quả. Lý do là bởi loại bài tập này buộc bạn phải sử dụng toàn bộ cơ thể. Thêm vào đó, bài tập xoay tạ ấm có tác động thấp nhưng cường độ cao – thực sự lý tưởng để đốt cháy calo.

Cách thực hiện:

  • Đứng với bàn chân rộng hơn chiều rộng của hông một chút và đặt tạ ấm ở phía trước và gần bàn chân. Nắm chặt tay cầm tạ ấm bằng hai tay. Giữ thẳng lưng, xoay người ở hông để đẩy tạ ấm về phía sau và giữa hai chân.
  • Nhấn hông về phía trước để đứng và xoay tạ ấm đưa lên trên đầu. Để quả tạ rơi về phía trước và giữa hai chân để bắt đầu động tác xoay tiếp theo.
  • Bạn nên thiết kế bài tập Gym giảm cân này ba hiệp và mỗi hiệp lặp lại động tác 15 lần.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng, nếu bạn chưa sẵn sàng cho một động tác xoay người với tạ ấm ở trên cao, hãy dừng tạ ẩm ở độ cao ngang vai và thả tạ xuống giữa hai chân.

Bài tập Gym giảm cân nhanh chóng Xoay tạ ấm
Bài tập Gym giảm cân nhanh chóng Xoay tạ ấm

2.1.2. Bài tập Squat kết hợp nhảy đổi chân

Đưa bài tập Squat truyền thống quen thuộc lên một tầm cao bằng cách kết hợp nhảy bằng hai chân. Bài tập kết hợp nhiều động tác này sẽ làm tăng nhịp tim và bạn sẽ cảm thấy được đốt cháy mỡ thừa một cách tối đa ở bụng, mông và chân.

Cách thực hiện bài tập gym giảm cân này như sau:

  • Đứng với hai bàn chân rộng hơn một chút so với chiều rộng hông và hạ người ngồi xuống trong tư thế ngồi xổm sâu.
  • Đứng lên như thể bạn đang nhảy, nhưng tiếp đất ở tư thế cúi người và bạn nhanh chóng đưa chân phải ra sau.
  • Dùng đà để nhảy từ vị trí này để trở lại tư thế ngồi xổm. Sau đó, lặp lại đối với chân còn lại.
  • Bạn nên thực hiện tập luyện bài tập này từ hai đến ba hiệp. Mỗi hiệp giữ tư thế khoảng 45 giây.
Nhảy đổi chân giúp bạn giảm mỡ tại nhiều vị trí trên cơ thể
Nhảy đổi chân giúp bạn giảm mỡ tại nhiều vị trí trên cơ thể

2.1.3. Bài tập Gym giảm cân Lunge

Hiện nay, có nhiều biến thể khác nhau của bài tập Gym giảm cân Lunge. Trong số đó, động tác Lunge về phía trước vẫn rất hiệu quả để giảm cân. Vì nó giúp bạn sử dụng nhiều cơ cùng một lúc như: cơ mông, cơ đùi và gân kheo. Bạn có thể tham khảo cách thực hiện bài tập này như sau:

  • Đứng thẳng người với hai bàn chân mở rộng bằng hông. Đặt tay trên hông hoặc nếu dùng tạ thì bạn giữ tạ ở hai bên người.
  • Thực hiện một bước rộng về phía trước bằng chân phải. Giữ cột sống giữ thẳng, hạ thấp phần thân dưới cho đến khi chân trước và chân sau tạo của bạn thành một góc 90 độ.
  • Tạm dừng một giây, sau đó bước chân phải trở lại vị trí ban đầu của Lunge.
  • Sau đó, bước chân trái về phía trước để lặp lại ở bên kia.
  • Số lần lặp lại mỗi hiệp của bài tập Gym giảm cân này là 10 lần mỗi bên chân.
Lunge là bài tập Gym giảm cân được nhiều chuyên gia thể hình khuyên áp dụng
Lunge là bài tập Gym giảm cân được nhiều chuyên gia thể hình khuyên áp dụng

Xem thêm: Chè lá vằng giảm cân lợi sữa hiệu quả dành cho mẹ bỉm sữa

2.1.3. Bài tập Gym giảm cân cho nữ – Burpee

Bài tập Gym giảm cân với cách nhảy Burpee này nhắm mục tiêu tới cơ ngực, bụng, chân, mông của bạn. Vì vậy, hãy cảm nhận cơ thể đang luyện tập hết mức. Bạn hãy thực hiện theo các bước mà Minami gợi ý:

  • Đứng với hai chân mở rộng bằng vai và hai tay để ngang bên người.
  • Tiếp đến, bạn đẩy hông ra phía sau, gập đầu gối và chạm hai lòng bàn tay xuống đất.
  • Ngay lập tức hạ lưng theo để đưa người vào tư thế ngồi xổm.
  • Sau đó, đặt hai tay mở rộng bằng vai trên sàn ngay phía trước bàn chân và chuyển trọng lượng của bạn sang hai tay. Nhảy ngay tức thì ra sau và tiếp đất ở tư thế Plank.
  • Nhảy chân về phía trước ngay bên ngoài hai tay. Sau đó, nhảy thật mạnh lên không trung, hai tay vươn lên trên cao.
  • Số lần lặp lại mỗi hiệp của bài tập này 8 – 12 lần.
Bài tập Burpee đơn giản dễ áp dụng
Bài tập Burpee đơn giản dễ áp dụng

Trong quá trình tập Gym giảm cân, để đạt được hiệu quả cao, bạn cần phải thực hiện đúng động tác, phân chia lịch tập sao cho thật khoa học và phải tập luyện kiên trì, đều đặn. Bạn cũng đừng quên kết hợp sử dụng viên uống giảm cân Minami thương hiệu Nhật bản để đạt hiệu quả nhanh chóng nhé! Minami chúc bạn sớm sở hữu vóc dáng thon gọn!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *