Tiết lộ những sai lầm khi giảm cân mà bạn không ngờ đến

Tiết lộ những sai lầm khi giảm cân mà bạn không ngờ đến

Trong quá trình giảm cân, ai cũng sẽ tuân theo một số quan niệm mà bạn sẽ cho rằng có thể đạt được mục tiêu của bản thân. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều người đã có những quan niệm sai lầm khi giảm cân vô cùng nghiêm trọng. Vậy những lầm tưởng khi giảm cân đó là gì? Hãy cùng Minami tìm hiểu top 4 sai lầm khi giảm cân phổ biến ngay sau đây!

1. Cắt bỏ hoàn toàn tinh bột là sai lầm khi giảm cân nghiêm trọng

Một trong những sai lầm khi giảm cân mà nhiều người mắc phải chính là việc loại bỏ hoàn toàn tinh bột từ nhiều loại thực phẩm giàu tinh bột chứa nhiều Calo. Khi ăn quá nhiều thực phẩm giàu tinh bột hoặc bổ sung nhiều gia vị giàu chất béo và chứa nhiều Calo sẽ khiến bạn gặp tình trạng tăng cân.

Tuy nhiên, việc cắt bỏ hoàn toàn tinh bột là sai lầm khi giảm cân khiến nhiều người không ngờ đến khi ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của mục tiêu. Theo kết quả của nghiên cứu được thực hiện, tổng số Calo trong chế độ ăn hàng ngày nên được cung cấp từ 40% đến 50% tinh bột.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, cắt bỏ tinh bột sẽ giảm cân xuất phát từ phương pháp giảm cân bằng protein, người ta hiểu nhầm rằng ăn nhiều đạm thì giảm cân còn ăn tinh bột thì béo. Vì vậy, bạn tuyệt đối đừng loại bỏ tinh bột vì chúng cần thiết cho cơ thể.

Để đạt hiệu quả giảm cân, bạn chỉ cần lưu ý chọn những tinh bột ít Calo như gạo lứt, gạo huyết rồng hay các loại ngũ cốc nguyên cám khác. Bên cạnh đó, bạn có thể bổ sung các loại củ như khoai tây, khoai lang cũng rất tốt cho quá trình giảm cân lành mạnh.

Sai lầm khi giảm cân với suy nghĩ ăn thực phẩm giàu tinh bột sẽ tăng chất béo
Sai lầm khi giảm cân với suy nghĩ ăn thực phẩm giàu tinh bột sẽ tăng chất béo

2. Sai lầm khi giảm cân – không bổ sung chất béo cho cơ thể

Tương tự với tinh bột, chất béo cũng đóng vai trò vô cùng quan trong với việc cung cấp năng lượng và vận hành các chu trình của cơ thể. Chính vì thế, thiếu sót trong việc lựa chọn chất béo tốt để bổ sung trong mỗi bữa ăn hàng ngày là điều khiến bạn không đạt được mục tiêu giảm cân.

Trên thực tế, những người ăn thiếu chất béo lại dễ bị béo phì hơn những người lựa chọn đúng loại chất béo để bổ sung cách vừa phải. Trong quá trình giảm cân, không phải lúc nào chất béo cũng đóng vai trò tiêu cực. Chất béo lành mạnh không những không được chuyển hóa thành mỡ và tích trữ trong cơ thể.

Mà quá trình phân hủy chất béo lành mạnh còn có thể ức chế quá trình tổng hợp chất béo không lành mạnh trong cơ thể thành mỡ thừa. Do đó, chế độ ăn uống tốt nhất được các nhà nghiên cứu khuyến nghị bao gồm chất béo lành mạnh như cá hồi, dầu ô liu và dầu gấc. Những loại chất béo người thừa cân nên hạn chế là ăn chất béo chuyển hóa như đồ chiên rán, thực phẩm chế biến sẵn và chất béo bão hòa thịt mỡ, nội tạng động vật.

Có nhiều loại chất béo tốt như dầu ô liu, cá hồi cần cho cơ thể
Có nhiều loại chất béo tốt như dầu ô liu, cá hồi cần cho cơ thể

3. Kiểm soát nhịp tim thiếu khoa học và bó hẹp thời gian tập luyện

Quan điểm sai lầm khi giảm cân tiếp theo là về nhịp tim. Nếu bạn muốn tiêu thụ 100 Calo ngày hôm nay, điều gì sẽ xảy ra nếu tim bạn đập 60 lần mỗi phút. Đây là thông số được gọi là vùng đốt cháy chất béo hoặc 85 lần trong khi tập thể dục hay chỉ cần ngày hôm nay tiêu hết 100 Calo là được?

Nếu nhịp tim từ 85 nhịp trở lên, hoặc bài tập của bạn ở cường độ thấp, đây sẽ không phải là chất béo trong cơ thể bạn bị tiêu hao, mà là các Axit béo và chất béo trong tuần hoàn máu. Do đó, bạn cần tập trung vào cách tiêu thụ Calo chứ không phải lượng Calo này đến từ đâu.

Thêm vào đó, nhiều người nghĩ rằng tập thể dục nhiều hơn có thể giúp giảm cân nhanh hơn. Nhiều người chia sẻ rằng họ ăn uống thoải mái và sau đó tập luyện thật nhiều để giảm cân. Nhưng thực tế tập thể dục chỉ chiếm nhiều nhất là 30% tổng lượng Calo tiêu thụ của cơ thể.

Điều quan trọng hơn, bạn cần phải kiểm soát và xây dựng chế độ ăn uống khoa học. Đồng thời, bạn cũng đừng quên bổ sung viên uống giảm cân Minami để sớm đạt hiệu quả nhanh chóng nhé!

Kiểm soát nhịp tim quá chặt chẽ cũng là sai lầm khi giảm cân
Kiểm soát nhịp tim quá chặt chẽ cũng là sai lầm khi giảm cân

4. Ép buộc thời gian tập thể dục

Việc bó buộc thời gian cụ thể trong những lịch tập luyện là điều vô cùng sai lầm khi giảm cân. Những lợi ích bạn nhận được từ ba bài tập trong 10 phút chắc chắn không thể bằng bạn tập trong 30 phút liên tục. Quan niệm tập trên 30 phút thì cơ thể mới bắt đầu đốt cháy béo. Điều này đúng và đây cũng là lý do các huấn luyện viên luôn thiết kế cho bạn những buổi tập kéo dài 30 phút.

Nhưng điều này không có nghĩa là bạn phải luôn tập trên 30 phút. Bởi thời gian tập ngắn hơn vẫn giúp bạn giảm lượng calo dư thừa trong chính ngày hôm nay bạn nạp vào. Và đối với những người muốn giảm cân, bạn vận động nhiều hơn và bạn sẽ giảm nhanh hơn. Do đó, thay vì không có đủ trên 30 phút để tập gym và bỏ tập thì tập một bài HITT 10 phút hay chạy bộ 15 phút vẫn tốt hơn là không tập bất kỳ động tác nào.

Hơn nữa, nếu bạn muốn cải thiện mức độ và thói quen tập thể dục của mình, chỉ cần tăng cường độ trong cùng một khoảng thời gian. Việc lên kế hoạch tập luyện trong thời gian ngắn hơn với những bài tập khó khăn hơn chính là chìa khóa cho những ngày bận rộn. Nhờ đó, mà bạn sẽ sớm đạt được hiệu quả mà không gặp phải sai lầm khi giảm cân nữa!

Tập thể dục phù hợp lịch trình cá nhân là cách đốt cháy Calo tốt nhất
Tập thể dục phù hợp lịch trình cá nhân là cách đốt cháy Calo tốt nhất

Xem thêmTOP 5 bài tập HIIT giảm mỡ toàn thân hiệu quả chỉ trong 1 tháng

Giảm cân thực sự không phải là chuyện có thể thành công trong chốc lát hoặc chỉ cần nhịn ăn một vài bữa là đạt hiệu quả. Mà bạn phải kiên trì trong việc giữ chế độ sinh hoạt tốt, ăn uống điều độ, ngủ đủ giấc cùng việc vận động hợp lý thì điều này mới có lợi cho việc giảm cân. Minami Việt Nam hy vọng với những sai lầm khi giảm cân trên đây, bạn đã có thể rút ra bài học cho bản thân để có thể giảm cân thành công và an toàn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *