Thực hư tác dụng an toàn của cà phê xanh giảm cân?

Thực hư tác dụng an toàn của cà phê xanh giảm cân?

Hiện nay, có rất nhiều cách giúp bạn tìm lại vóc dáng mi nhon và cân đối. Cà phê xanh giảm cân là một phương pháp giúp bạn cải thiện cân nặng rất tốt và được nhiều người tin tưởng áp dụng. Nếu bạn đang tìm một phương án giảm cân an toàn và muốn trải nghiệm với cà phê xanh thì hãy tham khảo bài chia sẻ của Minami dưới đây nhé!

1. Cà phê xanh giảm cân là gì?

Cà phê xanh là loại cà phê có hạt màu xanh. Đây là một dạng sản phẩm bổ sung được chiết xuất từ hạt cà phê trồng không qua rang hay việc chế biến kỹ lưỡng. Thông thường, các hạt cà phê được dùng để pha chế thành đồ uống truyền thống sẽ được rang ở nhiệt độ khoảng 246 độ C tương đương với khoảng 475 độ F.

Khi ở nhiệt độ này, các cấu trúc hóa học và màu, hương vị, nồng độ của hạt cà phê được thay đổi. Tuy nhiên, với loại cà phê xanh giảm cân, thay vì được pha để làm đồ uống thì nó sẽ được nghiền nát, chứa nồng độ dưỡng chất dồi dào hơn và chiết xuất thành dạng viên.

Ở hạt cà phê xanh thì có chứa đến 46% Acid Chlorogenic. Không những thế, nó còn chứa nhiều loại Acid khác như Hydroxycinnamic. Các thành phần này đều được chuyên gia chứng minh là có tác dụng chống Oxy hóa cực tốt.

Do đó, theo kết quả thống kê dinh dưỡng có đến 60% nồng độ Acid Chlorogenic và Acid Hydroxycinnam. Ngoài ra, caffeine có trong cà phê xanh chỉ chứa nồng độ khoảng 2 – 4% mà thôi.

Giảm cân bằng cà phê xanh giúp bạn đạt hiệu quả nhanh chóng
Giảm cân bằng cà phê xanh giúp bạn đạt hiệu quả nhanh chóng

2. Tác dụng của phương pháp cà phê xanh giảm cân ra sao?

Cà phê xanh giảm cân có được không là thắc mắc của nhiều người. Vào khoảng những năm 2015, chiết xuất từ hạt cà phê xanh đã được quảng bá rộng rãi với tác dụng giảm cân thần kỳ. Những thí nghiệm được thực hiện trên loài chuột khi được cho uống cà phê xanh đã cho thấy trọng lượng của chúng được giảm đi đáng kể.

Tiếp đó, cũng nhiều cuộc thử nghiệm hiệu quả cà phê xanh giảm cân trên con người được nhiều chuyên gia nghiên cứu. Sau nhiều kết quả khác nhau, vẫn có thể kết luận rằng chiết xuất từ cà phê xanh được sử dụng nhiều trong những sản phẩm hỗ trợ giảm cân.

  • Đầu tiên với cà phê nguyên hạt: Bạn hãy rửa sạch hạt để loại bỏ bụi bẩn, rồi sau đó ngâm trong lượng nước vừa phải. Tiếp đó, cho chúng vào nồi nấu khoảng 10 phút. Cuối cùng, bạn hãy tắt bếp, để nguội và lọc bỏ hạt là uống được rồi.
  • Đối với bột cà phê: Ta nấu một lượng nước vừa đủ để uống, sau đó cho một ít bột cà phê xanh vào và khuấy đều, đun 7 – 10 phút thì tắt bếp. Cuối cùng, bạn hãy lọc qua lấy nước uống.
  • Đối với chiết xuất cà phê: Với những sản phẩm có ghi là chiết xuất cà phê, bạn chỉ cần cho vào nước ấm hòa tan là dùng được ngay.
  • Ngoài ra, với cà phê xanh lá dạng viên: Do liều lượng mỗi ngày cũng khác nhau, dao động từ 2 – 3 viên mỗi lần, uống 2 – 3 lần mỗi ngày.

Bạn cũng cần chú ý rằng, để đạt hiệu quả nhanh chóng nhất, bạn nên sử dụng trước bữa ăn 30 phút và sau bữa tối. Hãy uống một ly cà phê xanh giảm cân không đường, điều này sẽ giúp bạn giảm mỡ thừa và loại bỏ lượng chất béo tích tụ trong cơ thể.

Phương pháp cải thiện vóc dáng bằng cà phê xanh giảm cân được nhiều người yêu thích
Phương pháp cải thiện vóc dáng bằng cà phê xanh giảm cân được nhiều người yêu thích

3. Những lưu ý khi giảm cân bằng cà phê xanh

Việc áp dụng giảm cân bằng cà phê xanh được nhiều người ưa chuộng và yêu thích. Tuy nhiên, có phải bất kì ai cũng đều áp dụng được cách này không là nỗi lo lắng của nhiều người. Minami sẽ giải đáp ngay sau đây nhé!

Những người bị cao huyết áp, tiêu chảy hay đường tiêu hóa yếu… không nên sử dụng cà phê xanh giảm cân. Hơn nữa, cà phê xanh chứa nhiều Caffeine, rất không tốt cho sức khỏe phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú.

Ngoài những tác hại trên, sử dụng cà phê xanh còn có thể khiến người dùng đối mặt với nguy cơ mắc bệnh tăng nhãn áp, rối loạn chảy máu. Nó còn gây ra tình trạng xương mỏng hay loãng xương và có thể gây ra bệnh tim mạch.

Phải kể đến thành phần Acid Chlorogen sẽ làm tăng nồng độ homocysteine huyết tương bất thường. Từ đó, nó khiến gây ra những vấn đề sức khỏe ngoài ý muốn. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn thử phương pháp này thì nên áp dụng khi bác sĩ đã khuyên dùng.

Mặc dù hiệu quả nhưng cà phê xanh giảm cân không dành cho bà bầu
Mặc dù hiệu quả nhưng cà phê xanh giảm cân không dành cho bà bầu

Xem thêmĂn bắp cải giảm cân có thực sự hiệu quả?

Khám phá bí quyết giảm cân với ức gà hiệu quả tại nhà

4. Kết hợp cà phê xanh giảm cân cùng chế độ ăn Eat Clean

Cà phê xanh giảm cân chỉ là một trong số muôn vàn cách giảm cân mà chúng ta có thể áp dụng. Tại sao bạn không thử kết hợp cùng gợi ý chế độ ăn Eat Clean của Minami sau đây để vừa giảm cân thành công, vừa có thể đảm bảo sức khỏe một cách an toàn, lành mạnh nhỉ?

Eat Clean là một trong những phương pháp giúp bạn giảm cân rất tốt. Đó là phương pháp “ăn sạch” được rất nhiều bác sĩ khuyến khích làm theo. Phương pháp này không phải tìm cách loại bỏ đường hay chất béo, tinh bột. Thay vào đó, họ tìm cách thay thế hoặc chế biến đơn giản sao cho giữ được giá trị dinh dưỡng mà không gây hại cho cơ thể.

Có thể nói rằng Eat Clean cùng cà phê xanh giảm cân giúp bạn đảm bảo một số nguyên tắc sau:

  • Ăn sáng đầy đủ khoảng tầm một tiếng sau khi thức dậy.
  • Ăn được 6 bữa hàng ngày.
  • Ăn nạc, Carbohydrate đầy đủ cho mỗi bữa ăn.
  • Không bỏ chất béo mà ăn 2 – 3 thực phẩm chứa chất béo lành mạnh.
  • Ăn đủ chất xơ, chất dinh dưỡng, Enzyme, Vitamin từ trái cây và rau quả.
  • Uống 2 – 3 lít nước hàng ngày.
Kết hợp chế độ ăn uống khoa học giúp bạn giảm cân an toàn và hiệu quả hơn
Kết hợp chế độ ăn uống khoa học giúp bạn giảm cân an toàn và hiệu quả hơn

Cà phê xanh giảm cân trở thành phương pháp tìm lại vóc dáng được nhiều người yêu thích đặc biệt là dân sành cà phê. Chắc chắn, bài chia sẻ trên đã giúp bạn bỏ túi những thông tin hữu ích nhất cho sức khỏe của mình. Minami Việt Nam chúc các bạn sẽ sớm có phương án giảm cân an toàn và lành mạnh, hiệu quả nhất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *