Ăn bắp cải giảm cân có thực sự hiệu quả?

Ăn bắp cải giảm cân có thực sự hiệu quả?

Bạn đã từng nghe đến việc ăn bắp cải giảm cân chưa? Nếu chưa từng nghe thì đây có lẽ là một thiếu sót lớn bởi bắp cải có khả năng giảm cân cực nhanh và hiệu quả. Ngay bây giờ, bạn hãy cùng Minami Việt Nam tìm hiểu về phương pháp giảm cân này để xem chúng ta có áp dụng được không nhé!

1. Ăn bắp cải giảm cân hiệu quả ra sao?

Bắp cải là một trong những loại thực phẩm có tác dụng giảm cân nhanh và hiệu quả thích hợp cho rất nhiều người. Đồng thời, nó còn có khả năng loại bỏ tất cả các độc tố khỏi cơ thể của bạn và cung cấp cho cơ thể các dưỡng chất cần thiết để cơ thể phát triển.

Là một loại rau cổ xưa nhất trên thế giới, đến nay, bắp cải vẫn là một món ăn ngon, rẻ trên bàn ăn hàng ngày của mọi người. Tuy nhiên, ăn bắp cải giảm cân hiệu quả lại không được nhiều người biết. Trên thực tế, ăn bắp cải giảm cân là phương pháp tìm lại vòng hai hiệu quả và an toàn do chúng cực kỳ ít Calo.

Trung bình, 100 gram bắp cải chỉ chứa 27 Calo – một con số vô cùng khiêm tốn nhưng lại rất nhiều chất xơ. Chính vì vậy, dù ăn bắp cải bằng bất cứ cách chế biến nào, lượng calo nạp vào cơ thể bạn cũng rất thấp và rất nhanh no. Điều đó giúp bạn giảm lượng Calo đưa vào cơ thể. Đồng thời lại tốn rất nhiều năng lượng dự trữ để tiêu hóa chất xơ.

Việc này nếu kéo dài sẽ khiến cơ thể bạn giảm cân mà không tốn quá nhiều công sức. Đối với những người đang ăn bắp cải giảm cân, đây là sự lựa chọn tuyệt vời. Một bát bắp cải luộc chín chỉ chứa 33 Calo. Vậy nên, bạn có thể ăn thật nhiều cải bắp để tránh cảm giác đói. Ăn cải bắp vừa giúp bạn tránh tình trạng thiếu chất mà lại không tăng cân.

Hơn nữa, rau bắp cải chứa nhiều thành phần dinh dưỡng và nhiều chất có lợi cho sức khỏe như Vitamin K, A và C. Ngoài ra, các chất chống Oxy hóa tự nhiên trong bắp cải còn giúp ngăn ngừa ung thư và bệnh tim. Bắp cải cũng là nguồn cung cấp dưỡng chất giúp hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt.

Ăn bắp cải giảm cân vô cùng hiệu quả và an toàn
Ăn bắp cải giảm cân vô cùng hiệu quả và an toàn

Xem thêmKhám phá bí quyết giảm cân với ức gà hiệu quả tại nhà

Bạn có biết đến trà detox giảm cân đến từ thiên nhiên?

2. Ăn bắp cải giảm cân chuẩn cách cực hiệu quả

Để giảm cân bằng bắp cải hiệu quả, bạn sẽ thực hiện chế độ ăn với bắp cải là thực phẩm chính. Thời gian áp dụng phương pháp này tối thiểu là một tuần và nếu làm đúng cách và kết hợp tập luyện, bạn có thể giảm đến 3 kg đó.

Trong thời gian này, bạn có thể chế biến bắp cải ra làm rất nhiều món ăn để thưởng thức, trong đó có salad bắp cải, súp bắp cải,… Nếu áp dụng chế độ ăn bắp cải giảm cân trong một tuần, bạn có thể luân phiên thay đổi giữa salad và súp bắp cải để đạt được hiệu quả cao nhất và đỡ ngán.

Bạn còn băn khoăn về những món ăn từ bắp cải giảm cân ư? Hãy để Minami giúp bạn nhé!

2.1. Salad bắp cải giảm cân

Có rất nhiều cách để làm salad bắp cải. Trong đó, bạn có thể kết hợp bắp cải với nhiều nguyên liệu khác để tăng hương vị cũng như dinh dưỡng cho món ăn. Một số nguyên liệu thường được khuyên dùng để làm salad bắp cải như thịt gà, sốt mayonnaise, dưa leo…. Ở đây, để đơn giản và tiện cho bạn theo dõi, Minami sẽ hướng dẫn cách làm salad bắp cải đơn giản nhất.

  • Bắp cải và cà rốt thái sợi, ngâm vào nước muối loãng khoảng 15 phút cho mềm. Rau thơm nhặt sạch.
  • Cho giấm táo, sốt mayonnaise, đường, tiêu, nước cốt chanh vào pha cùng nhau, nêm nếm sao cho vừa khẩu vị để làm phần nước sốt.
  • Vớt bắp cải và cà rốt ra để ráo nước rồi cho vào đĩa lớn, cho rau thơm vào rồi rưới nước sốt đã pha lên. Trộn đều đĩa salad.
  • Để đĩa salad khoảng 15 phút cho ngấm gia vị rồi thưởng thức.

Cách làm salad bắp cải giảm cân này thật dễ dàng phải không nào. Cũng với cách làm như thế này, bạn có thể biến tấu và cho thêm các thành phần khác như thịt gà, dưa leo vào để đổi bữa nhé. Chúng mang đến hương vị rất thú vị đấy.

Salad bắp cải giảm cân mang lại hiệu quả nhanh chóng và ngon miệng
Salad bắp cải giảm cân mang lại hiệu quả nhanh chóng và ngon miệng

2.2. Cách làm súp bắp cải cực hấp dẫn

Súp bắp cải độc đáo, thơm ngon và vô cùng bổ dưỡng. Việc thường xuyên ăn súp bắp cải giúp đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Hơn nữa, đây là món ăn tạo sự mới lạ, giúp tránh sự nhàm chán trong quá trình giảm cân bằng bắp cải. Bạn có thể tham khảo cách làm súp bắp cải giảm cân như sau:

  • Sơ chế, rửa sạch bắp cải rồi thái nhỏ. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, cắt thành hạt lựu. Cà chua rửa sạch, cắt nhỏ hạt lựu.
  • Đun sôi một nồi nước vừa dùng.
  • Cho cà rốt và cà chua vào nồi nấu cho đến khi nguyên liệu chín. Sau đó, cho bắp cải vào nấu sôi, cho thêm 1 ít dầu ăn. Nêm nếm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp.
Súp bắp cải giúp giảm cân được nhiều người yêu thích
Súp bắp cải giúp giảm cân được nhiều người yêu thích

2.3. Bắp cải luộc giảm cân an toàn

Một món ăn vô cùng đơn giản nhưng giúp giảm cân cực kỳ hiệu quả là bắp cải luộc. Ăn bắp cải luộc thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa, phòng ngừa việc hình thành các tế bào mỡ, giúp bạn nhanh chóng sở hữu thân hình thon gọn, săn chắc.

So với các cách giảm cân bằng bắp cải khác, đây là cách cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch bắp cải, thái thành miếng vừa ăn đem luộc chín và thưởng thức. Bắp cải giảm cân bằng cách luộc tạo cho bạn cảm giác nhanh no. Đồng thời, nó cũng giúp bạn không thể ăn thêm các loại thực phẩm khác và hạn chế cơn đói hiệu quả.

Giảm cân bằng bắp cải đơn giản và quen thuộc
Giảm cân bằng bắp cải đơn giản và quen thuộc

Ăn bắp cải giảm cân không phải là một biện pháp mới nhưng chúng vẫn luôn đảm bảo tính hiệu quả. Với cách này, bạn có thể kiểm soát được cân nặng và giảm một số cân lớn chỉ trong thời gian cực ngắn. Minami Việt Nam chúc bạn sớm sở hữu thân hình bạn luôn ao ước!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *