Top 3 bài tập Yoga đốt mỡ, giảm béo HOT nhất hiện nay

Top 3 bài tập Yoga đốt mỡ, giảm béo HOT nhất hiện nay

Top 3 bài tập Yoga đốt mỡ, giảm béo dưới đây sẽ giúp các bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn mà không cần tốn thời gian đến các phòng tập Gym đắt đỏ. Yoga là môn thể dục mang tính chất nghệ thuật cao, đem đến sự linh hoạt và cơ thể dẻo dai hơn.

Vậy nên tập tư thế Yoga nào để giảm mỡ hiệu quả nhất? Hãy cùng Minami đi tìm hiểu ngay top 3 bài tập Yoga đốt mỡ, giảm cân HOT nhất hiện nay qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Tập Yoga có giảm cân không?

Nếu như bạn thắc mắc tập Yoga có giúp bạn giảm cân hay không thì các chuyên gia về Yoga trả lời là “Có”. Do trong quá trình bạn tập luyện Yoga, toàn bộ cơ thể sẽ vận động và kích thích đốt cháy nhiều Calo. Chính vì điều này, cơ thể sẽ có khả năng giảm cân và giảm mỡ bụng vô cùng hiệu quả.

Tập Yoga có giảm cân không?
Tập Yoga có giảm cân không?

Chức năng năng chính của các bài tập Yoga là giúp con người vận động cơ thể, rèn luyện các cơ bắp và điều hòa được hơi thở một cách nhuần nhuyễn. Nếu như tập Yoga đúng cách và đều đặn sẽ làm tăng khả năng đốt mỡ thừa nhanh chóng và hiệu quả hơn rất nhiều.

Trung bình cứ khoảng 60 phút bạn tập Yoga thì sẽ đốt cháy được khoảng 240 Calo và nếu như áp dụng chúng chuyên sâu thì có thể đốt cháy được khoảng 400 Calo.

2. Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả giảm cân khi tập Yoga đốt mỡ

2.1. Cường độ tập luyện Yoga đốt mỡ

Khi bạn tập Yoga đốt mỡ thì cường độ tập luyện có ảnh hưởng rất lớn tới hiệu quả giảm cân. Mặc dù việc tập luyện các bài tập Yoga không đòi hỏi bạn phải tập nhanh và mạnh mẽ nhưng chúng đòi hỏi phải kiên nhẫn và tập trung tập luyện thật đều đặn.

Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả giảm cân khi tập Yoga
Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả giảm cân khi tập Yoga

Để cho việc giảm cân được tốt nhất, bạn cần phải duy trì được cường độ tập luyện ít nhất 3 buổi/tuần và tuyệt đối không nên tập gián đoạn.

2.2. Trường phái Yoga

Để có thể lựa chọn được trường phái Yoga thì hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích và khả năng phù hợp với bạn. Theo các chuyên gia, lựa chọn hai loại Hot Yoga hoặc là Power Yoga sẽ giúp các bạn giảm được cân nhanh là các loại hình Yoga khác.

2.3. Giai đoạn tập Yoga

Tập Yoga đốt mỡ cũng bị ảnh hưởng qua các giai đoạn tập luyện của bạn. Trong thời gian đầu khi bạn mới tập Yoga thì các động tác sẽ còn tương đối là đơn giản, cân nặng sẽ được giảm chậm hơn các giai đoạn sau.

2.4. Chế độ ăn uống

Trong quá trình bạn tập Yoga đốt mỡ thì cần phải điều chỉnh được chế độ dinh dưỡng hợp lý, sao cho lượng Calo bạn nạp vào sẽ ít hơn lượng Calo bạn tiêu hao. Đối với những ai tập Yoga đốt mỡ, chế độ ăn uống hàng ngày nên bổ sung thêm nhiều rau xanh, ngũ cốc và thực phẩm chứa ít chất béo.

Điều chỉnh được chế độ dinh dưỡng hợp lý
Điều chỉnh được chế độ dinh dưỡng hợp lý

3. Top bài tập Yoga đốt mỡ HOT nhất

3.1. Động tác châu chấu

Nếu như bạn thực hiện đúng tư thế thì động tác châu chấu sẽ giúp bạn tác động được đến toàn bộ cơ thể. Đặc biệt là các cơ ở những vùng như tay, đùi, vai, chân giúp cho các phần này thêm thon gọn và săn chắc.

Cách thực hiện:

  • Bạn chỉ cần bắt đầu bài tập ở tư thế nằm sấp xuống mặt thảm, hai tay sẽ đặt song song và xuôi theo phần hông.
  • Từ từ hít vào thật sâu đồng thời hãy nâng hai bên chân và hai bên tay hướng lên trên cao. Siết phần cơ đùi, đảm bảo cho chân và gối phải thẳng hàng.
Động tác châu chấu
Động tác châu chấu
  • Giữ nguyên tư thế đó trong khoảng thời gian từ 30-60 giây, sau đó thì từ từ hạ hai bên chân và hai bên tay xuống, thả lỏng cơ thể và lập lại động tác Yoga đốt mỡ này như ban đầu.

3.2. Động tác con thuyền

Động tác con thuyền sẽ có tác dụng tốt đến vùng cơ bụng, đùi, mông giúp cho các cơ ở những vùng này thêm thon gọn và săn chắc.

Cách thực hiện:

  • Bạn chỉ cần bắt đầu bằng cách nằm ngửa ra trên mặt sàn, gập gối, hai bên chân sẽ đặt ở trên mặt sàn, hai bên tay nắm lấy hai cổ chân.
  • Từ từ hít vào thật sâu, giữ cho thẳng lưng rồi đồng thời duỗi thẳng hai bên chân và ngả phần lưng về sau. Lúc này, bàn chân sẽ được để trên không và vươn hai bên tay sao cho song song được với mặt sàn.
Động tác con thuyền sẽ có tác dụng tốt đến vùng cơ bụng, đùi, mông
Động tác con thuyền sẽ có tác dụng tốt đến vùng cơ bụng, đùi, mông
  • Giữ nguyên tư thế đó, cân bằng trong thời gian 30 giây từ từ thở ra, hạ hai bên tay và hai bên chân xuống, thư giãn vài giây và lập lại động tác đó như ban đầu.

3.3. Động tác cây cầu

Đây là một trong những động tác Yoga đốt mỡ có tác dụng tốt đến phần cơ vùng mông, bụng và cả vùng lưng dưới. Đặc biệt là giúp cho mông được thêm đầy đặn và săn chắc hơn.

Cách thực hiện:

  • Bạn chỉ cần bắt đầu bài tập ở tư thế nằm ngửa trên mặt sàn, đầu gối gập lại, hai bên bàn chân thì đặt lên sàn, hai bên tay đặt xuôi theo chân sao cho các ngón tay chạm được đến gót chân, úp lòng bàn tay xuống sàn.
Đây là một trong những động tác Yoga đốt mỡ hiệu quả
Đây là một trong những động tác Yoga đốt mỡ hiệu quả
  • Sau đó thì dùng một lực càng mạnh càng tốt chống bàn chân và tay rồi từ từ nâng cơ thể lên theo thứ tự: Hông, lưng và phần ngực sao cho phần lưng, mông và đầu gối tạo thành hình một chữ V.
  • Giữ nguyên tư thế đó càng lâu càng tốt, sau đó thì nhẹ nhàng hạ thấp người xuống nhưng theo thứ tự ngược lại với lúc đầu: Ngực, lưng và phần hông, thư giãn trong vài giây và lập lại động tác đó như ban đầu.

Ngoài các bài tập Yoga đốt mỡ ở trên thì các bạn có thể tham khảo ngay sản phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả đến từ thương hiệu Minami. Sản phẩm viên giảm cân 15kg + 25% mỡ thừa giúp giảm cân, giữ dáng tuyệt vời, hỗ trợ quá trình giảm cân an toàn, hiệu quả với cơ chế thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy chất béo dư thừa.

Viên giảm cân 15kg + 25% mỡ thừa
Viên giảm cân 15kg + 25% mỡ thừa

Trên đây là một số chia sẻ về top 3 bài tập Yoga đốt mỡ, giảm cân HOT nhất hiện nay, giúp các bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn mà không cần tốn thời gian và vô cùng hiệu quả. Mong rằng các bài tập này sẽ giúp các bạn có thể giảm cân và đánh bay mỡ thừa một cách nhanh nhất. Minami Việt Nam chúc các bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *