Tiết lộ 9 cách đốt cháy calo nhanh nhất giúp bạn giảm cân hiệu quả

Tiết lộ 9 cách đốt cháy calo nhanh nhất giúp bạn giảm cân hiệu quả

Calo là thước đo năng lượng cần thiết để duy trì chức năng sống của cơ thể. Tuy nhiên với những người thừa cân, nếu muốn đốt mỡ giảm trọng lượng cơ thể nhanh chóng thì bắt buộc phải đẩy mạnh quá trình đốt cháy calo dư thừa. Bài viết dưới đây Minami sẽ tiết lộ 9 cách đốt cháy calo nhanh nhất cực kì an toàn, giúp bạn giảm cân hiệu quả.

1. Công thức tính lượng calo cần đốt cháy trong một ngày

Khi bắt đầu cuộc hành trình giảm cân, bạn cần phải đặt mục tiêu rõ ràng và kiên trì hoàn thành nó. Để giúp bạn dễ dàng nắm được các cách đốt cháy calo nhanh nhất và kiểm soát việc giảm cân của mình hiệu quả hơn, Minami sẽ cung cấp cho bạn công thức tính lượng calo cần đốt cháy trong một ngày như sau:

(3500p) : d = c

Trong đó:

  • p: số cân bạn muốn giảm (1 pound = 0,45kg)
  • d: số ngày bạn muốn giảm cân
  • c: lượng calo bạn cần đốt cháy trong ngày

Ví dụ: Bạn cần giảm 2 pound (0,9kg) trong vòng 10 ngày thì phải cắt giảm: (3500×2) : 10 = 700 (calo). Theo kết quả này, để đạt được mục tiêu giảm cân bạn đặt ra, bạn cần phải đốt cháy 700 calo mỗi ngày.

Vậy làm sao để đốt cháy calo nhanh và an toàn nhất? Hãy tiếp tục theo dõi để bỏ túi cho mình bí quyết giảm cân hữu hiệu bằng các cách đốt cháy calo nhanh nhất nhé!

Calo là thước đo năng lượng cần thiết
Calo là thước đo năng lượng cần thiết

Xem thêmTop các app tính calo thức ăn hiện đại, dễ sử dụng nhất

2. Top 9 cách đốt cháy calo nhanh nhất giúp giảm cân hiệu quả

2.1. Hít thở đúng cách

Hít thật căng lồng ngực và thở ra hết cỡ là phương pháp thở rất tốt, vừa đẩy được các chất cặn bã lắng đọng trong phổi ra ngoài, vừa đẩy cao lượng calo đốt cháy trung bình trong mỗi nhịp thở.

Để thực hiện được cách thở sâu này, dạ dày và ruột của chúng ta cũng phải co bóp. Từ đó làm tăng tốc độ trao đổi chất và giúp calo đốt cháy nhiều hơn. Trung bình với 10 nhịp hít thở sâu như vậy, cơ thể có thể đốt cháy tối đa 6 – 8 calo. Vì thế hãy dành ra 5 – 7 phút mỗi ngày để tập thở nhé.

2.2. Tập Cardio – Cách đốt cháy calo nhanh nhất

Cardio luôn là phương pháp tập luyện bất hủ cho những ai muốn đốt cháy mỡ thừa và calo nhanh chóng. Bằng các chuyển động nhanh, mạnh và liên tục, Cardio làm tăng nhịp thở và nhịp tim lên cao, buộc cơ thể phải sử dụng mỡ thừa và calo tích lũy dưới dạng Glycogen để giải phóng năng lượng.

Bạn có thể tập Cardio dưới dạng các bài Aerobic, chạy bộ, đạp xe đạp hay nhảy dây,… với tần suất tập 3 buổi Cardio mỗi tuần. Đây là khoảng thời lượng được các huấn luyện viên ước tính và áp dụng để giúp những người béo phì giảm cân một cách hiệu quả nhất.

Tập Cardio là cách đốt cháy calo nhanh nhất
Tập Cardio là cách đốt cháy calo nhanh nhất

2.3. Chơi các môn thể thao vận động nhiều

Cách đốt cháy calo nhanh nhất không thể không kể đến việc chơi thể thao thường xuyên, nhất là với những môn thể thao vận động nhiều như cầu lông, bơi lội, bóng đá, bóng rổ,… Tương tự như các bài tập Cardio, chơi thể thao cũng đốt cháy rất nhiều calo, giúp bạn cải thiện sức bền và sự linh hoạt, uyển chuyển của cơ thể.

2.4. Đi bộ nhiều nhất có thể

Nếu bạn có việc không gấp, cần di chuyển tới một địa điểm khác không quá xa, hãy tạm thời cất chiếc xe máy, ô tô ở nhà và lựa chọn đi bộ hoặc đạp xe nhé. Thói quen này giúp cơ thể có cơ hội vận động nhiều hơn và việc đốt cháy calo cũng hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên leo cầu thang khi rảnh rỗi, bởi cứ 10 bước leo lên bạn có thể đốt cháy được ít nhất 2 calo.

2.5. Thường xuyên dọn dẹp nhà cửa

Dọn dẹp nhà cửa tưởng như không có tác dụng gì trong việc giảm cân và đốt cháy calo nhưng không phải vậy. Đây cũng là một trong các cách đốt cháy calo nhanh nhất. Qua những thí nghiệm, các nhà khoa học đã thống kê được:

  • Lau nhà 30 phút đốt cháy được 150 – 190 calo.
  • Quét nhà 15 phút đốt cháy 90 – 100 calo.
  • Giặt đồ 30 phút tiêu tốn 120 – 140 calo.
  • Làm vườn trong 2 tiếng có thể đốt cháy lên tới 600 calo.
  • Lau cửa kính 15 phút đốt cháy 40 – 50 calo.
Thường xuyên dọn nhà cửa là một trong các cách đốt cháy calo nhanh nhất
Thường xuyên dọn nhà cửa là một trong các cách đốt cháy calo nhanh nhất

Làm việc nhà hàng ngày không chỉ tốt cho sức khỏe thể chất mà còn là cách xả stress và nâng cao chất lượng cuộc sống. Nó giúp bạn cảm thấy nhẹ nhõm và thảnh thơi hơn. Vì thế hãy thường xuyên dọn dẹp căn nhà của mình để có một không gian sạch đẹp và một sức khỏe tốt nhé!

2.6. Ngủ đủ giấc

Thường xuyên thức khuya, ngủ không đủ giấc chính là một trong những nguyên nhân gây béo phì ở con người. Càng thức khuya thì cơ thể càng nhanh đói, các Hormone bị rối loạn điều tiết và cơ thể rơi vào trạng thái stress mệt mỏi. Do đó bạn cần phải duy trì giấc ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để cơ thể được nghỉ ngơi và tăng cường tốc độ trao đổi chất, đào thải độc tố và hiệu suất đốt cháy calo mỗi ngày ở mức hiệu quả.

2.7. Uống đủ nước

Mỗi ngày uống đủ 2 lít nước là cách đốt cháy calo nhanh nhất và cực kì đơn giản bởi nước là chất xúc tác cho rất nhiều phản ứng sinh hóa trong cơ thể, mà những phản ứng này lại cần một lượng lớn calo để tiến hành.

Do đó khi cơ thể có đủ nước thì quá trình trao đổi chất sẽ diễn ra dễ dàng và mạnh mẽ, calo được đốt cháy nhiều hơn. Ngoài ra, nước còn cung cấp rất nhiều khoáng chất cần thiết, giúp cơ thể điều hòa nhiệt độ.

Uống nhiều nước là cách đốt cháy calo nhanh nhất
Uống nhiều nước là cách đốt cháy calo nhanh nhất

2.8. Tập trung suy nghĩ

Theo các nghiên cứu cho thấy trọng lượng bộ não chỉ chiếm 2% trọng lượng cơ thể nhưng nó lại cần đến 20% tổng calo nạp vào mỗi ngày. Vì vậy mà tập trung suy nghĩ cũng là một cách đốt cháy calo nhanh nhất, trung bình một ngày cơ thể tiêu tốn khoảng 350 calo cho việc suy nghĩ.

Khi bạn thật sự tập trung tư duy một vấn đề nào đó, bộ não sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn, tiêu tốn nhiều đường Glucose hơn và đương nhiên năng lượng đốt cháy cũng nhiều hơn. Vì thế bạn hãy rèn luyện khả năng tập trung suy nghĩ hoặc nên thử chơi các bộ môn cần tư duy nhiều như cờ vây hay cờ vua.

2.9. Tăng cường ăn chất xơ và Vitamin

Chất xơ và Vitamin là hai loại dinh dưỡng cần được ưu tiên trong thực đơn giảm cân để tăng cường khả năng đốt calo. Kết hợp hai loại dưỡng chất này là cách đốt cháy calo nhanh nhất, an toàn và hiệu quả. Bạn có thể nạp chất xơ và Vitamin bằng cách ăn nhiều trái cây tươi và rau củ.

Ăn nhiều chất xơ để giảm cân hiệu quả
Ăn nhiều chất xơ để giảm cân hiệu quả

Như vậy, có thể thấy rằng cách đốt cháy calo nhanh nhất chính là sự kết hợp giữa vận động cơ thể và chế độ ăn uống hợp lý. Từ đó có thể giúp bạn giảm cân một cách an toàn, hiệu quả. Minami Việt Nam luôn đồng hành cùng bạn và chia sẻ đến bạn những thông tin bổ ích nhất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *