Người mắc bệnh gout ăn thịt gà được không?

Người mắc bệnh gout ăn thịt gà được không?

Thịt gà mang giá trị dinh dưỡng vô cùng cao. Do đó, người mắc bệnh gout ăn thịt gà được không sẽ phụ thuộc vào cách người bệnh sử dụng cũng như cách chế biến món ăn này. Bởi trong thịt gà có chứa một lượng Purin đáng kể, nguồn thực phẩm cung cấp Purin lành mạnh có thể bảo vệ mạch máu. Tuy nhiên, nếu lượng chất này quá nhiều sẽ dễ gây bùng phát bệnh gout.

1. Bệnh gout ăn thịt gà được không?

Thịt gà là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng rất cao. Tuy nhiên, những người mắc bệnh gout do việc dư thừa Axit Uric có trong cơ thể cần phải hết sức cẩn thận về cách sử dụng thịt. Bạn cũng cần phải quan tâm đến lượng ăn bao nhiêu và chế biến thịt gà như thế nào để vẫn có thể sử dụng loại thực phẩm này.

Từ những thông tin trên, bạn cũng cần lưu ý phải sử dụng thịt gà một cách cẩn thận. Thịt gà có một lượng Purin đáng kể. Ngoài ra, nguồn thực phẩm cung cấp Purin lành mạnh có thể bảo vệ mạch máu, nhưng khi hấp thụ quá nhiều sẽ gây bùng phát bệnh gout. Đây cũng là một phần giải đáp bệnh gout ăn thịt gà được không.

Theo các nghiên cứu dinh dưỡng đã chỉ ra rằng, hàm lượng Purin dư thừa gây ra nồng độ Axit Uric cao. Điều này sẽ khiến gia tăng Axit Uric có chứa trong máu và dẫn đến các tinh thể Axit Uric trong khớp xương. Chính vì thế, nó gây nên những cảm giác đau đớn cho người bệnh và ở vài tình huống nguy hiểm hơn có thể dẫn tới viêm gout nặng.

Mắc bệnh gout ăn thịt gà được không trở thành thắc mắc của nhiều người
Mắc bệnh gout ăn thịt gà được không trở thành thắc mắc của nhiều người

2. Bệnh gout ăn thịt gà được không – Cách cắt giảm hàm lượng Purin

Giá trị dinh dưỡng của thịt gà mang đến cho cơ thể khác nhau giữa những phần như ngực hay đùi và cánh. Hàm lượng Purin có trong thịt gà sẽ phân bổ những lượng khác nhau ở các bộ phận của thịt gà. Đối với những người bệnh gout hay có tình trạng tăng hàm lượng Acid Uric trong máu, đều cần phải cân nhắc kỹ lưỡng.

Tại Nhật Bản, các chuyên gia dinh dưỡng hướng dẫn về cách kiểm soát tăng Acid Uric trong máu. Đồng thời, người mắc bệnh gout được khuyến nghị cần phải giảm lượng Purin trong mỗi bữa ăn xuống dưới 400 mg mỗi ngày.

Thịt gà thuộc loại thực phẩm có chứa hàm lượng lượng purin vừa phải. Tuy nhiên, lượng Purin lại biến đổi liên tục và từ thấp đến rất cao. Do đó, những người bị bệnh gout nên tránh các phần nội tạng như gan gà. Các chuyên gia khuyến khích bạn chỉ ăn các loại thực phẩm có lượng Purin vừa phải với khẩu phần mỗi ngày hợp lý.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Hoa Kỳ, thực phẩm giàu Purin như thịt gà có chứa từ 150 đên 1000 mg trên 100 gram thịt. Cùng với đó, những người mắc bệnh hoặc mang tình trạng tăng Axit Uric trong máu cần nên tránh những thực phẩm này. Do đó bệnh gout ăn thịt gà được không trở thành vấn đề nhức nhối cho bạn.

Sự phân hủy Purin cụ thể trong mỗi khẩu phần ăn được xem là thông tin tốt giúp bạn đưa ra những lựa chọn sáng suốt trong vấn đề bệnh gout ăn thịt gà được không. Để giúp bạn không còn phải lo lắng về vấn đề này, Minami sẽ gợi ý đến bạn cách chế biến thịt gà phù hợp cho người bệnh gout.

Thịt gà có chứa nhiều lượng Purin và dưỡng chất tốt cho sức khỏe con người
Thịt gà có chứa nhiều lượng Purin và dưỡng chất tốt cho sức khỏe con người

3. Giải pháp cho bệnh gout ăn thịt gà được không

Dưới đây là những mẹo chế biến thịt gà giúp bạn khỏi lăn tăn bệnh gout ăn thịt gà được không và những công thức dành riêng cho người mắc bệnh gout. Bạn có thể làm giảm tổng hàm lượng Purin trong món gà bằng cách làm theo gợi ý của Minami qua hướng dẫn sau đây:

Điều đầu tiên, bạn cần làm loại bỏ da gà bởi nó chứa thêm Purin và lượng chất béo không lành mạnh. Tiếp đó, các nhà nghiên cứu cũng đề xuất rằng việc rửa và nấu gà trong nước sẽ làm giảm đáng kể tổng hàm lượng Purin của một số Protein động vật ngoài gà như cá hoặc thịt bò.

Việc nấu nướng cho dù bằng việc đun sôi hay qua nhiệt khô như cách nướng cũng được phát hiện có những ảnh hưởng lớn đến hàm lượng Purin. Nấu chín làm giảm đi hàm lượng Purin trong thịt gà, một phần là do chúng được giải phóng vào nước.

Điều này cho thấy lý do tại sao một số loại nước cốt như nước thịt hầm hay nước súp rất giàu Purin. Vì vậy, nấu gà bằng cách chiên hay  nướng cùng với cách hầm sẽ giúp lượng Purin được giải phóng đáng kể.

Cách chế biến sẽ giải quyết bệnh gout ăn thịt gà được không
Cách chế biến sẽ giải quyết bệnh gout ăn thịt gà được không

Xem thêmViên trị Gout Anserine Minami 240 viên – Lựa chọn số 1 chữa Gout

Trên đây là những chia sẻ của Minami về bệnh gout ăn thịt gà được không. Nếu bạn còn bất kì lăn tăn hay thắc mắc hãy iên hệ ngay với Minami để được tư vấn và hỗ trợ nhé! Minami chúc bạn luôn mạnh khỏe!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *