Bệnh gout có chữa dứt điểm được không?

Bệnh gout có chữa dứt điểm được không?

Bệnh gout có chữa dứt điểm được không đều phụ thuộc vào phương pháp điều trị, cũng như một số yếu tố liên quan khác. Gout gây ra các triệu chứng viêm sưng các khớp ngón chân, tay với các cơn đau dữ dội ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Để biết lời giải đáp, hãy cùng Minami đi tìm hiểu ngay bệnh gout có chữa dứt điểm được không qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Bệnh gout có chữa dứt điểm được không?

Gout là một dạng bệnh viêm khớp, gây đau dữ dội, đỏ, sưng tấy và nóng ở các khớp. Bệnh này được xảy ra khi các tinh thể Axit Uric tích tự ở bên trong các khớp. Nếu không có phương pháp điệu trị phù hợp thì các cơn đau gout sẽ có xu hướng trở nên nghiêm trọng dần theo thời gian và gây ra khó khăn cho việc điều trị. Vậy bệnh gout có chữa dứt điểm được không?

Bệnh gout có chữa dứt điểm được không?
Bệnh gout có chữa dứt điểm được không?

Trên thực tế, các triệu chứng của gout đều có thể kiểm soát được bằng việc thay đổi chế độ sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng, thuốc và được nghỉ ngơi phù hợp. Nếu người bệnh được điều trị kịp lúc thì các triệu chứng của bệnh có thể được kiểm soát khoảng 95% nhưng vẫn có thể tái phát bất cứ lúc nào nếu như gặp các điều kiện thích hợp.

Các chuyên gia nghiên cứu cho rằng, bệnh này cần được chuẩn đoán và được điều trị càng sớm càng tốt. Các biện pháp điều trị được bệnh gout đều phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của triệu chứng bệnh từng người.

2. Các biện pháp điều trị bệnh gout phổ biến

Còn tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng mà bệnh gout có chữa dứt điểm được không. Để có thể điều trị bệnh gout bao gồm thuốc giảm đau, thuốc hạ nồng độ Axit Uric trong máu và thay đổi chế độ sinh hoạt được lành mạnh hơn để giảm được tần suất bùng phát các cơn đau gout.

2.1. Tự chăm sóc tại nhà

  • Chườm lạnh: Chườm đá lạnh có thể giúp cải thiện cơn đau dạng nhẹ ngay lập tức. Khi chườm đá, bạn nên bọc viên đá trong mảnh vải, chườm lên các khớp bị tổn thương trong khoảng 15–20 phút.
Còn tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng mà bệnh gout có chữa dứt điểm được không
Còn tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng mà bệnh gout có chữa dứt điểm được không
  • Giảm cân: Người thừa cân nên có kế hoạch giảm cân và duy trì mức cân nặng khỏe mạnh để giảm bớt được áp lực lên các khớp. Tuy nhiên, cần giảm cân lành mạnh để tránh việc làm tăng thêm nồng độ Acid Uric máu.
  • Sử dụng thuốc giảm đau không kê đơn: Các loại thuốc giảm đau chẳng hạn như Acetaminophen, được sử dụng để cải thiện cơn đau gout nhẹ.

2.2. Thay đổi chế độ ăn uống

  • Giữ đủ nước: Uống nước đầy đủ trong suốt cả ngày để tránh bị mất nước. Mất nước sẽ có thể khiến cho thận gặp khó khăn khi đào thải Acid Uric.
Uống nước thường xuyên để tránh tình trạng mất nước
Uống nước thường xuyên để tránh tình trạng mất nước
  • Chất béo: Người bệnh cần cắt giảm lượng chất béo bão hòa từ thịt đỏ, thịt gia cầm và các loại sản phẩm từ sữa giàu chất béo.
  • Protein: Người mắc gout nên tiêu thụ các loại thịt nạc, sữa ít béo để cung cấp Protein.
  • Thịt đỏ: Nên hạn chế trong khẩu phần ăn các loại thịt: Thịt bò, thịt cừu, thịt nai và cả thịt lợn.
  • Thịt nội tạng: Nội tạng động vật có chứa hàm lượng Purin rất cao và làm tăng nồng độ Acid Uric trong máu.
  • Hải sản: Một số loại hải sản có chứa hàm lượng Purin cao.
  • Rượu: Bia và rượu làm tăng nguy cơ mắc gout và gây bùng phát cơn đau gout cấp. Tuy nhiên, rượu vang lại phù hợp cho người mắc bệnh gout, do đó người bệnh có thể sử dụng với một lượng vừa phải.
  • Thức ăn có đường: Người bệnh gout nên tránh tiêu thụ các loại thực phẩm chứa đường như ngũ cốc có đường, bánh mì và kẹo.
Người bệnh gout nên tránh tiêu thụ thực phẩm chứa đường
Người bệnh gout nên tránh tiêu thụ thực phẩm chứa đường
  • Các loại rau có nhiều Purin: Một số loại rau có chứa hàm lượng Purin cao, chẳng hạn như măng tây và rau bina, bạn nên tránh sử dụng.
  • Vitamin C: Vitamin C có thể giúp giảm bớt nồng độ Axit Uric trong máu.

3. Sản phẩm hỗ trợ điều trị gout:  Viên Trị Gout Anserine Minami 240 viên

Sau khi biết được bệnh gout có chữa dứt điểm được không thì thứ chúng ta cần là một sản phẩm giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa gout hiệu quả. Việc sử dụng các loại thực phẩm chức năng trị gout cũng được các chuyên gia khuyên dùng.

Viên uống trị gout Anserine Minami 240 viên của Nhật Bản chứa thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên rất an toàn đối với sức khỏe của bạn. Thành phần chính của viên uống trị gout Anserine Minami 240 viên bao gồn: Peptit cá có chứa hàm lượng Anserine, dịch vỏ cây Western, Lactose, Sucrose ester, Cellulose tinh thể.

Viên Trị Gout Anserine Minami 240 viên có các công dụng chính như sau:

Viên trị Gout Anserine Minami 240 viên
Viên trị Gout Anserine Minami 240 viên
  • Giúp giảm được hàm lượng Cholesterol, thanh lọc và đào thải được độc tố ra khỏi cơ thể.
  • Giúp giảm được hàm lượng Acid Uric ở trong các khớp xương
  • Ức chế được Enzyme Cyclooxygenase giúp làm giảm viêm, ngăn cản được các quá trình gây viêm khác như: giãn mạch, tăng tính thấm và các tác động đến dây kinh cảm giác đau.
  • Giúp giảm nhanh được các triệu chứng đau khác ở các khớp.
  • Giúp giảm được sự chuyển hóa và hấp thụ thêm chất đạm.
  • Làm tăng khả năng vận động của cơ thể người.

Trên đây là một số giải đáp cho thắc mắc bệnh gout có chữa dứt điểm được không, giúp cho mọi người được hiểu rõ và có cái nhìn thật nhạy bén về căn bệnh nguy hiểm này. Bạn hãy nên chú ý bảo vệ sức khỏe hàng ngày của mình nhé! Minami Việt Nam luôn đồng hành cùng bạn, chia sẻ cho bạn những kiến thức bổ ích về sức khỏe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *